Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món gà bằng nồi chiên không dầu

Tổng hợp 5 cách làm món gà bằng nồi chiên không dầu đơn giản ai cũng mê

Ngày nay, nồi chiên không dầu đa năng không chỉ được sử dụng trong các món chiên mà còn đảm nhận tốt vai trò của mình trong việc chế biến nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay, hãy cùng Mẹo vào bếp của HAY ĂN xem ngay 5 cách làm món gà bằng nồi chiên không dầu đơn giản ai cũng mê nhé!

1 Gà nướng

Gà nướng luôn là một món nhiều người yêu thích, ngoài cách nướng truyền thống bằng lò nướng hay bếp than, giờ đây bạn cũng có thể nướng gà bằng nồi chiên không dầu đấy!

Món gà nướng bằng nồi chiên không dầu khi hoàn thành có lớp da giòn rụm, thịt được ướp vừa phải, không bị khô và điều đặc biệt là bạn sẽ không cần chờ quá lâu để có thể thưởng thức được thành quả của mình.

2 Gà chiên

Gà rán

Nhờ vào chiếc nồi chiên không dầu đa năng, bạn sẽ rút ngắn được thời gian chế biến, đồng thời cho ra thành phẩm đẹp mắt mà lại còn tốt cho sức khỏe vì giảm thiểu được lượng dầu sử dụng.

Tưng miếng gà rán vàng ươm, nóng hổi với vỏ ngoài giòn rụm, thịt bên trong chín đều, mềm ngọt mà không hề bị khô. Món này chấm kèm với tương ớt hay tương cà là vô cùng tuyệt vời đấy nhé!

Vì là món nướng nên việc canh thời gian rất quan trọng vậy nên những chiếc nồi chiên có hẹn giờ là sự lựa chọn hàng đầu. Đây cũng là món nhiều gia vị nên bạn cần ưu tiên chọn những loại nồi có lưới lọc để dễ lau chùi nhé!

Gà chiên nước mắm

Đối với các tính đồ mê ăn vặt, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua công thức làm món gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu đâu đấy nhé!

Thịt gà chiên giòn rụm bên ngoài, mềm và mọng nước bên trong kết hợp với hành tây giòn ngọt và phần sốt mắm ớt cay cay, đậm đà khó cưỡng vô cùng.

Bạn có thể ăn món này với cơm hoặc dùng với bánh mì đều vô cùng tuyệt vời đó !

Gà bó xôi

Ngoài các món chiên từ gà vừa kể, bạn có thể học thêm công thức làm gà bó xôi nữa đó, đây hứa hẹn sẽ là một món ngon lý tưởng để ghi điểm với bạn bè, người thân vào những dịp cuối tuần.

Nhờ vào chiếc nồi chiên không dầu, phần xôi bên được chiên vàng ươm, cắn vào sẽ nghe được những tiếng giòn rụm vui tai, từng thớ thịt gà bên trong thấm vị đậm đà, chấm cùng tương ớt đúng là tê tái.

3 Gà quay

Mang màu vàng nâu óng ánh với cùng mùi thơm quyến rũ, món gà quay bằng nồi chiên không dầu xứng đáng là một trong những ứng cử viên sáng giá trên bàn tiệc của gia đình bạn vào những dịp đặc biệt.

Lớp da ngoài giòn, thơm lại thấm đều gia vị đậm đà, hòa cùng vị cay the the từ tiêu kích thích vị giác vô cùng. Gọi bạn bè đến rồi thêm một vài lon bia là “hết ý” luôn đấy!

4 Gà ủ muối

Nếu như đã quá quen với các món gà luộc, lẩu gà đơn giản thông thường thì hãy ghi ngay vào sổ tay nấu ăn của mình món gà ủ muối đi nào!

Gà ủ muối bằng nồi chiên không dầu khi hoàn thành có màu vàng óng đẹp mắt, thịt mềm, thơm béo ngậy mà không hề khô, chấm cùng với một ít muối tiêu chanh hoặc nước chấm tùy thích sẽ khiến món ăn thêm ngon.

Còn chần chờ gì mà không làm thơm nức gian bếp nhà mình với món gà ủ muốn bằng nồi chiên không dầu này nào!

5 Khô gà lá chanh

Khô gà lá chanh chính là gợi ý cuối cùng trong thực đơn các món ngon từ gà bằng nồi chiên không dầu mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn đó! Món ngon này hứa hẹn sẽ là đồ ăn vặt cực hút cho mà xem.

Khô gà tơi đều, mềm dai, vàng ươm và ngấm đều gia vị, kết hợp với lá chanh thơm nức cùng vài lát ớt cay cay đưa vị. Món này mang đi nhâm nhi với vài lon bia hay với trà sữa, trà chanh cùng bạn bè thì còn gì bằng!

Lưu ý khi làm các món gà bằng nồi chiên không dầu:

  • Các món từ gà đều cần thời gian căn chỉnh chính xác để được thành phẩm ngon nhất nên các loại nồi chiên có chế độ hẹ giờ nhạy là một lựa chọn hoàn hảo.
  • Do các món dùng nhiều gia vị tẩm ướp vậy nên một chiếc nồi chiên có lưới lọc sẽ giúp bạn vệ sinh nồi dễ dàng hơn.
  • Bạn nên tránh nướng hay chiên gà quas lâu sẽ khiến gà bị khô, mất ngon.

Với 5 cách làm món gà bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản nhưng lại đầy thơm ngon, hấp dẫn trên đây thì bữa ăn của gia đình bạn sẽ trở nên thú vị lắm cho mà xem! Hãy thử ngay đi nhé!

Từ khóa: Món gà bằng nồi chiên không dầu,cách làm món gà bằng nồi chiên không dầu,làm món gà bằng nồi chiên không dầu,nấu gà bằng nồi chiên không dầu,cách làm món gà bằng nồi chiên không dầu,làm món gà bằng nồi chiên không dầu,nấu gà bằng nồi chiên không dầu,