Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Khô gà

Tổng hợp 5 cách làm khô gà cay ngon tại nhà thơm ngon khó cưỡng ai cũng mê

Làm sao quên được hương vị thơm ngon mà những món ăn từ thịt gà đem lại các bạn nhỉ? Bên cạnh đó, các món từ khô gà cũng tạo nên sự lưu luyến lắm đấy nhé! Không cần hoài nghi nữa, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp điểm ngay qua 5 cách làm khô gà cay cay ai cũng mê đắm thôi nào!

1 Khô gà lá chanh

Những năm gần đây, món khô gà lá chanh đã ngày càng tạo được dấu ấn khó phai nhòa trong lòng của mọi người. Vậy tại sao món này lại nhận được sự yêu thích đến thế, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu câu trả lời nhé!

Món ăn vặt thơm ngon này thật chất có công thức rất đơn giản mà bạn có thể dễ dàng làm khô gà ngay tại nhà bằng lò nướng hay cả bằng nồi chiên không dầu.

Với các nguyên liệu cũng rất đơn giản như gừng, tỏi,... và tất nhiên không thể thiếu lá chanh và ớt rồi! Ấy vậy thành phẩm nhận được lại khiến ai nấy đều phải ngạc nhiên. Từng sợi khô gà được bao bọc bởi hương thơm từ lá chanh mềm mềm, không hề quá khô, còn mang màu vàng từ bột điều thật bắt mắt.

Kế đến, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mặn, ngọt ngọt rất vừa miệng cùng với cái cay nồng nơi đầu lưỡi sẽ kích thích lắm đó!

2 Khô gà bơ tỏi

Khô gà bơ tỏi cũng là món ăn mà bạn chớ vội bỏ qua hôm nay, bởi ai đã có dịp được thưởng thức đều bị nó mê hoặc, cứ muốn ăn mãi, ăn mãi mà thôi!

Đối với ức gà, bạn chỉ cần sơ chế sạch sẽ rồi luộc sơ. Kế đến, xé thành những sợi vừa ăn rồi tiến hành rim cùng sốt bơ tỏi đến khi đạt thịt khô lại như ý muốn là được nhé!

Ấn tượng đầu tiên chính là hương thơm lừng từ tỏi liên tục tỏa ra đến mọi ngóc ngách trong khoang miệng thật hấp dẫn đúng không nào. Kế đến, từng sợi khô mềm mềm, dẻo dẻo lại còn cay nồng hít hà nơi đầu lưỡi thì ai mà không mê cho được cơ chứ!

Thế là giờ đây, những lúc "buồn miệng" hay ngồi thưởng thức 1 bộ phim hay thì bạn đã có món khô gà bơ tỏi này để nhâm nhi rồi nha!

3 Khô gà xé cay

Ngoài được chế biến thành những món mặn thơm ngon trên mâm cơm, thì thịt gà còn có thể làm nên những món ăn vặt say đắm lòng người và khô gà xé cay là một trong số đó.

Bạn chỉ cần sơ chế thịt gà sạch sẽ, sau đó đem luộc rồi tiến hành xé sợi, rang cùng các gia vị cay nồng (đặc biệt là bột ớt) thế là hoàn thành rồi! Đặc biệt, món khô gà này còn thoang thoảng hương thơm của lá chanh nên độ hấp dẫn càng nhân lên gấp bội phần.

Từ ánh nhìn đầu tiên, màu vàng bắt mắt của khô gà đã hớp hồn khiến chúng ta không thể khước từ. Kế đến, khi ăn khô gà không hề khô cứng mà trái lại còn mềm mềm, dẻo dẻo, đậm đà gia vị cay the cực kì bắt miệng và dễ gây nghiện đấy!

4 Khô gà miếng

Mới đây mà chúng ta đã đi đến món cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay rồi! Thật nhanh quá các bạn nhỉ? Vậy thì để HAY ĂN đem đến 1 món thật thơm ngon mới được!

Không đâu khác đó chính là sự bùng nổ đến từ món khô gà miếng. Điểm đặc biệt của món khô gà là bạn chỉ cần sơ chế sạch sẽ, tẩm ướp gia vị rồi đem phơi nắng. Ấy vậy mà lại chế biến được những món ngon tuyệt hảo lắm đó!

Từng miếng khô mang màu vàng óng ánh, mềm mềm dẻo dẻo quả là kích thích. Bạn có thể đem chiên, nướng gì cũng đều đem lại cảm giác ngất ngây hết đấy! Hãy thử ngay đi nhé!

5 Khô gà chay

Nếu bạn ăn chay nhưng lại muốn thử thưởng thức hương vị của khô gà thì đừng ngần ngại thực hiện ngay món khô gà chay nhé. Những sợi nấm bào ngư hay sườn non dai ngon được chế biến và tẩm ướp gia vị thơm lừng hòa cùng vị lá chanh đặc trưng cùng ớt cay cay tạo nên một món khô gà tuyệt vời khô kém bản gốc.

Món này sẽ khiến các bé nhà bạn thích mê khi thưởng thức cho xem, dù là đồ chay nhưng lại vô cùng xuất sắc đấy.

Vậy là, bài viết trên vừa đem đến bài viết về 5 cách làm khô gà đậm đà gia vị, cay the nơi đầu lưỡi khiến cho ai cũng phải mê mẩn không dừng. Mong rằng bạn sẽ thành công với những công thức trên nhé!

Từ khóa: Khô gà,cách làm khô gà,làm khô gà,cách làm khô,làm khô,khô gà,cách làm khô gà,làm khô gà,cách làm khô,làm khô,khô gà,cách làm khô gà,làm khô gà,cách làm khô,làm khô,khô gà,