Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh nậm

Tổng hợp 5 cách làm bánh nậm thơm ngon, hấp dẫn chuẩn vị tại nhà

Bánh nậm được xem là đặc sản của Cố đô Huế. Món bánh có lớp vỏ ngoài dai mềm, nhân tôm thịt đậm đà, ăn cùng với nước mắm chua ngọt, cay cay thì khỏi phải chê. Trong chuyên mục Mẹo vào bếp, cùng HAY ĂN khám phá những cách làm bánh nậm đơn giản ngay sau đây nhé!

1 Bánh nậm Huế

Ở công thức đầu tiên, HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn cách làm bánh nậm với hương vị chuẩn Huế. Hãy nhanh tay xem ngay công thức thực hiện nhé!

Bánh nậm Huế vừa nhìn thôi đã thấy hấp dẫn. Bên ngoài là lớp vỏ màu trắng sữa, đan xen thêm sắc cam gạch từ nhân tôm. Bánh thơm nhẹ mùi lá chuối, có độ mềm vừa ăn quyện đều với nước mắm chua ngọt, cay cay, siêu ngon luôn đó!

2 Bánh nậm chay nhân nấm

Bánh nậm chay nhân nấm sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những ai ăn chay nhưng mong muốn nếm thử món bánh thơm ngon này.

Bên cạnh lớp vỏ màu trắng quen thuộc, bạn sẽ thấy được phần nhân cam nhẹ ở bên trong. Chấm ngập bánh vào nước mắm chua ngọt cay cay, cảm nhận độ mềm dẻo hòa với nhân nấm đậm đà, phải nói là thơm ngon tuyệt đỉnh.

3 Bánh nậm nhân đậu xanh

Bên cạnh bánh nậm nhân mặn, bạn cũng có thể tham khảo thêm bánh nậm phiên bản nhân ngọt để đổi vị nhé.

Bánh nậm nhân đậu xanh có sắc xanh mát mắt cùng mùi thơm nhẹ từ lá dứa. Lớp vỏ bên ngoài dẻo dẻo, dai dai ôm trọn lấy phần nhân đậu xanh mềm ngọt, béo ngậy, ngon ơi là ngon.

4 Bánh nậm tôm cháy

Bánh nậm tôm cháy khá giống với phiên bản bánh nậm truyền thống. Tuy nhiên phần nhân được làm từ tôm khô xay nhuyễn thay vì tôm tươi. Mùi vị đảm bảo thơm ngon, không hề thua kém các loại bánh nậm khác.

Vỏ bánh bên ngoài có màu trắng sữa, điểm xuyết thêm sắc cam của nhân tôm và sắc xanh của hành lá. Chấm kèm với nước mắm chua ngọt, cay cay thì vô cùng xuất sắc.

5 Bánh nậm không cần lá chuối

Nếu bạn không tìm được lá chuối để làm bánh nậm, cũng đừng quá lo lắng vì HAY ĂN sẽ mách bạn ngay cách làm món bánh nậm không lá chuối.

Sau khi trộn bột, bạn chỉ cần đổ vào khuôn bánh, thêm nhân vào giữa rồi đem đi hấp chín. Chỉ tích tắc trong 10 phút là có ngay mẻ bánh thơm ngon để dùng rồi.

Từng chiếc bánh trắng nõn nà, nhỏ xinh kết hợp nhân tôm thịt đậm đà, hành phi và mỡ hành béo ngậy. Chan thêm nước mắm chua ngọt thì ngon y như ngoài hàng.

HAY ĂN hy vọng với thông tin chia sẻ bên trên, bạn cũng đã biết thêm được 5 cách làm bánh nậm thơm ngon, chuẩn vị ngay tại nhà mình. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh nậm,làm bánh với bột cacao,cách làm làm bánh với bột cacao,bánh cacao,cách làm bánh,cacao,