Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp

Tổng hợp 5 cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp đơn giản dễ làm thơm ngon

Bánh cuốn là một trong những món bánh quốc dân được rất nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon, vừa miệng. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN để tìm hiểu 5 cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp ngay tại nhà cực dễ dàng và nhanh chóng nhé.

1 Bánh cuốn nhân thịt xay

Đầu tiên là món bánh cuốn nhân thịt xay truyền thống thơm ngon, chắc bụng, rất phù hợp cho bữa sáng của gia đình bạn.

Bánh được hấp chín có lớp vỏ mỏng dẻo, phần nhân đầy đặn kết hợp giữa thịt lợn và nấm mèo dai giòn, bên trên bánh được phủ lớp hành phi thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Bánh cuốn chấm cùng nước mắm tỏi ớt thì hết sẩy.

Không cần đến những nồi tráng bánh chuyên dụng, chỉ với một chiếc nồi hấp là bạn đã chế biến xong món ăn ngon lành này trong chưa tới 30 phút, quá tiện lợi phải không nào!

2 Bánh cuốn bằng bánh tráng

Khi thực hiện món bánh cuốn bằng nồi hấp tại nhà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bánh tráng để làm vỏ bánh thay cho bột gạo tẻ thông thường để tiết kiệm nhiều công sức và thời gian khi chế biến.

Bạn có thể làm bánh với nhân tôm chấy thịt hoặc nhân thịt băm thông thường đều rất thơm ngon và bắt miệng. Lớp vỏ bánh dai mềm, ăn kèm với chả lụa, thịt nướng và rau thơm đảm bảo khiến ai cũng phải mê.

3 Bánh cuốn thanh long

Thanh long không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng mà còn có thể biến hóa thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó có món bánh cuốn thanh long lạ miệng và độc đáo được rất nhiều người yêu thích.

Bánh hấp bằng nồi hấp khi chín có màu đỏ đậm cực bắt mắt, cắn một miếng thấy lớp vỏ dẻo thơm hòa quyện với nhân đậu xanh ngọt bùi. Bạn có thể rắc mè rang, đậu phộng và một ít nước cốt dừa để món bánh thêm ngon.

4 Bánh cuốn tôm dimsum

Tiếp theo là món bánh cuốn tôm dimsum thơm ngon với cách làm rất đơn giản. Với sự hỗ trợ của nồi hấp, bạn chỉ tốn 20 phút chế biến là đã có ngay món ăn sáng hấp dẫn tại nhà cho cả gia đình rồi.

Bánh được hấp chín có lớp vỏ dai mềm, trắng mịn, phần nhân tôm ngọt thịt, đậm đà. Bạn có thể chấm bánh với nước chấm xì dầu thơm lừng đặc trưng, đảm bảo sẽ khiến món ăn thêm phần cuốn hút nhé.

5 Bánh cuốn gạo lứt

Công thức cuối cùng là món bánh cuốn gạo lứt thơm ngon, dễ làm và ít calo, phù hợp với các chị em trót mê bánh cuốn mà lại đang cần giữ dáng.

Bánh khi hoàn thành có màu hồng nhạt ngon mắt, rắc thêm một lớp hành phi vàng ruộm thơm nức mũi. Vỏ bánh mềm mềm dẻo dẻo, thơm mùi gạo lứt, kết hợp cùng với nhân thịt đậm đà rất vừa miệng, càng ăn càng mê.

khuyến mãi dụng cụ nhà bếp

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu với bạn đọc 5 cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp rất đơn giản ngay tại nhà mà vẫn ngon như ở ngoài tiệm. Hãy tranh thủ vào bếp và trổ tài làm bữa sáng cho cả nhà với món bánh cuốn “vạn người mê” này nhé. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp,cách làm bánh cuốn bằng nồi hấp,bánh cuốn bằng nồi hấp,cách làm bánh cuốn,bánh cuốn,nồi hấp,