Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 5 cách làm bạch tuộc nướng hấp dẫn thơm ngon đơn giản

Bạch tuộc là thực phẩm giàu dinh dưỡng và vô cùng thơm ngon, đặc trưng bởi độ giòn ngọt và được chế biến đa dạng. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 5 cách vào bếp biến tấu bạch tuộc thành những món ăn hấp dẫn đơn giản tại nhà nhé!

1. Bạch tuộc nướng sa tế

Bạch tuộc nướng sa tế là món ăn thực hiện đơn giản và tiết kiệm thời gian mà lại mang hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Bạch tuộc thơm nức được áo bên ngoài một lớp sốt sa tế màu sắc bắt mắt, không bị dai mà mềm thơm thấm gia vị cay cay mặn mặn. Món ăn cực thích hợp cho những buổi cùng bạn bè hội họp và nhâm nhi cùng nhau đấy.

Bạch tuộc nướng sa tế

2. Bạch tuộc nướng muối ớt

Bạch tuộc được cắt miếng nhỏ vừa ăn, ướp cùng muối hột mặn mà thanh vị cực hấp dẫn. Bạch tuộc nướng trên bếp than vừa chín tới, không bị dai mà rất dậy mùi thơm ngon, giữ được vị giòn ngọt, săn chắc đặc trưng hấp dẫn.

Miếng bạch tuộc dai dai, giòn giòn, cay nồng chấm thêm với muối ớt thêm chút nước cốt chanh sẽ khiến bạn thấy thỏa mãn vô cùng. Ngại gì mà không thử thực hiện món ăn ngon lại cực đơn giản này ngay nào.

Bạch tuộc nướng muối ớt

3. Bạch tuộc nướng sốt teriyaki

Bạch tuộc nướng sốt teriyaki là món ăn độc đáo, lạ miệng nhưng chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kì thực khách nào.

Bạch tuộc được nướng qua 2 lần, lần đầu nướng cùng gừng, hành tỏi ớt và chanh giúp bạch tuộc chín tới mang mùi thơm hấp dẫn đồng thời khử mùi tanh hải sản. Sau đó bạch tuộc được đem phết một lớp sốt teriyaki áo bên ngoài và nướng lại lần nữa để tăng hương vị.

Bạch tuộc khi nướng chín mang màu sắc đẹp mắt hấp dẫn từ sốt teriyaki, thấm đều hương vị đậm đà từ nước sốt nhưng vẫn giữ được độ dai giòn và vị tươi ngon vốn có. Món ăn mang lại cảm giác cuốn hút ngay từ lần đầu tiên nêm thử, đảm bảo khiến bạn thích mê.

Bạch tuộc nướng sốt teriyaki

4. Bạch tuộc nướng chao

Bạch tuộc nướng chao là món ngon không quá xa lạ với thực khách bởi hương vị thơm ngon lạ miệng vô cùng lôi cuốn. Vị chao mằn mặn, béo ngậy hòa quyện vào từng miếng bạch tuộc giòn sần sật, săn ngọt.

Bạn có thể dùng kèm bạch tuộc nướng chao với rau răm và dưa leo mát lạnh, chấm thêm cùng chút chao cho món ăn thêm đậm đà bắt vị. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn không thể ngừng đũa đấy nhé.

 Bạch tuộc nướng chao

5. Bạch tuộc nướng muối ớt xanh

Muối ớt xanh thường chỉ để chấm và thưởng thức cùng với đồ nướng, nhưng tại sao bạn không dùng chính loại nước chấm này tạo thành sốt ướp bạch tuộc để có thể làm ra một món ăn mới lạ tuyệt vời.

Bạch tuộc nướng muối ớt xanh dai giòn thơm phức, vị ngọt thanh pha chút chua nhẹ của muối ớt xanh lại thêm chút mằn mặn đạc trưng tạo nên một tổng thể món ăn không thể tuyệt vời hơn. Bạn sẽ khó cưỡng lòng khi thưởng thức món này đấy nhé!

 Bạch tuộc nướng muối ớt xanh

Trên đây là bài viết giới thiệu cách làm 5 món bạch tuộc nướng thơm ngon đậm đà hương vị hấp dẫn cho bữa cơm chuẩn vị tại nhà cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với những công thức này nhé!

Từ khóa: ,cách làm bạch tuộc nướng,bạch tuộc nướng,cách làm bạch tuộc ngon,bạch tuộc,bạch tuộc ngon,cách làm bạch tuộc nướng,bạch tuộc nướng,cách làm bạch tuộc ngon,bạch tuộc,bạch tuộc ngon,cách làm bạch tuộc nướng,bạch tuộc nướng,cách làm bạch tuộc ngon,bạch tuộc,bạch tuộc ngon,