Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 5 cách chế biến bạch tuộc hấp

Tổng hợp 5 cách chế biến bạch tuộc hấp đơn giản thơm ngon khó cưỡng

Bạch tuộc là một trong những loại hải sản được rất nhiều người ưa chuộng, bởi chúng dễ dàng chế biến thành các món xào, món nướng, món hấp,... đều thơm ngon, hấp dẫn. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu 5 cách làm bạch tuộc hấp trong chuyên mục Mẹo vào bếp nhé!

1. Bạch tuộc hấp gừng

Bạch tuộc hấp gừng sau khi cho ra dĩa trông vô cùng hấp dẫn với mùi thơm lừng của gừng, hành và tiêu. Màu xanh của hành lá, màu đỏ của ớt càng làm món bạch tuộc thêm nổi bật.

Bạch tuộc được hấp vừa chín tới, ngọt và dai giòn, thấm vị chua cay, lúc này nếu ăn kèm nước chấm chua ngọt hoặc muối ớt xanh sẽ ngon không thể cưỡng lại.

Bạch tuộc hấp gừng

2. Bạch tuộc hấp bia

Bạch tuộc hấp bia sau khi hoàn thành sẽ có thành phẩm với màu sắc hấp dẫn, khi hấp với bia sẽ làm giảm bớt vị mặn vốn có của bạch tuộc. Bạch tuộc vừa chín tới không quá dai, lúc này ăn kèm với chén nước mắm gừng hay chấm cùng muối ớt xanh là ngon hết sẩy.

Bạch tuộc hấp bia

3. Bạch tuộc hấp lá ổi

Với cách làm đơn giản là đã có ngay món bạch tuộc hấp thơm ngon, với mùi vị đặc trưng của lá ổi hòa quyện với mùi thơm tự nhiên từ bạch tuộc.

Bạch tuộc hấp vừa chín tới vẫn giữ được độ dai giòn, ngọt thịt, khi chấm cùng với một ít mù tạt hay nước mắm chua ngọt hoặc muối tiêu chanh sẽ giúp mùi vị trở nên hấp dẫn hơn nhiều đấy!

Bạch tuộc hấp lá ổi

4. Bạch tuộc hấp sả

Bằng những nguyên liệu quen thuộc và một ít thời gian là đã có thể hoàn thành món bạch tuộc hấp sả thơm lừng.

Bạch tuộc được hấp vừa đủ chín, không quá dai cũng không quá bở, vị ngọt tự nhiên của bạch tuộc quyện với mùi thơm của sả vô cùng ngon. Món này mà nhâm nhi cùng gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần là đúng bài luôn.

Bạch tuộc hấp sả

5. Bạch tuộc hấp nước dừa

Với cách làm này bạch tuộc chẳng những giữ được vị ngọt đặc trưng mà càng ngon ngọt hơn nhờ nước dừa. Vị ngọt thanh của nước dừa sẽ giúp bớt đi vị mặn của bạch tuộc. Bạch tuộc vẫn giữ được độ tươi, cắn một miếng là cảm nhận được độ dai giòn, ngọt nước tuôn trào trên đầu lưỡi, chấm kèm nước mắm cay cay là chuẩn vị.

Bạch tuộc hấp nước dừa

Vậy là HAY ĂN đã cùng bạn điểm qua 5 cách làm bạch tuộc hấp thơm ngon, đơn giản. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn khi vào bếp nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tổng hợp 5 cách chế biến bạch tuộc hấp,cách chế biến bạch tuộc hấp,cách làm bạch tuộc hấp,món bạch tuộc hấp,bạch tuộc hấp,bạch tuộc,cách chế biến bạch tuộc hấp,cách làm bạch tuộc hấp,món bạch tuộc hấp,bạch tuộc hấp,bạch tuộc,cách chế biến bạch tuộc hấp,cách làm bạch tuộc hấp,món bạch tuộc hấp,bạch tuộc hấp,bạch tuộc,