Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món tráng miệng đãi tiệc

Tổng hợp 40+ cách làm các món tráng miệng đãi tiệc thơm ngon đơn giản

Nếu bạn đanh phân vân không biết bữa tiệc sắp tới sẽ làm món tráng miệng nào ngon và phù hợp để chiêu đãi bạn bè, người thân và đồng nghiệp cho bữa tiệc sắp tới. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tham khào ngay 40+ cách làm các món tráng miệng đãi tiệc này nhé!

1 Cách loại chè tráng miệng

Chè bắp

Chè bắp quen thuộc với chúng ta thông qua từng gánh chè được bán dọc các vỉa hè, con đường khắp Việt Nam. Những hạt nếp được nấu chín mềm dẻo hòa cùng với vị ngọt thanh của đường và bắp.

Rưới thêm chút nước cốt dừa beo béo lên, vừa đẹp lại vừa ngon. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nấu cùng các nguyên liệu khác như: khoai môn, sầu riêng, trân châu và bột báng nước dừa sẽ giúp món chè thêm đặc biệt và hấp dẫn người ăn hơn.

Chè cốm

Nếu nhắc đến các món chè nổi tiếng của miền Bắc nước ta thì không thể bỏ qua món chè cốm xanh mướt đặc trưng này rồi đúng không nào?

Món chè khi nấu và bày lên bàn vẫn còn nóng hổi thơm phức mùi lá dứa hấp dẫn, từng muỗng chè ngọt thanh hòa quyện cùng hạt cốm deo dẻo bắt vị.

Nếu muốn tạo nên sự đặc biệt thêm cho món chè khiến các vị khách của bạn ngạc nhiên thì bạn có thể nấu cùng đậu xanh hoặc thêm nước cốt dừa cũng rất tuyệt đấy!

Chè bưởi

Những chén chè bưởi mang trong mình một hương vị thơm ngon khác biệt với cùi bười trắng muốt được sên với đường tạo nên sự dai giòn, ngọt thơm bắt vị kết hợp cùng đậu xanh bùi bùi và nước chè ngọt thanh, thơm thoang thoảng mùi hương của lá dứa.

Tuy nhiên mỗi địa phương sẽ có cách nấu chè bưởi khác nhau, nếu thích bạn có thể tham khảo công thức được HAY ĂN chia sẻ bên dưới để thực hiện cho bữa tiệc sắp tới.

Chè đậu xanh

Chỉ với các bước đơn giản và nhanh chóng là bạn đã có thể tự làm món chè đậu xanh tại nhà và chiêu đãi bạn bè, gia đình thưởng thức vào những bữa tiệc tụ họp với nhau.

Chè đậu xanh với nước chè béo ngọt hòa quyện giữa vị đường và nước cốt dừa làm nổi bậc lên vị bùi bùi của đậu xanh và chút dai dai của bột báng, mít hoặc nha đam.

Chè hạt sen

Nếu bạn đang tìm một món chè vừa giúp bạn thanh nhiệt và tốt cho sức khỏe thì có thể tham khảo món chè hạt sen này nhé!

Cách nấu chè hạt sen rất đơn giản thôi nhưng với nhiều cách nấu tạo nên hương vị khác nhau để bạn lựa chọn để nấu và chiêu đãi trong tiệc.

Vị bùi bùi của hạt sen hòa cùng nước đường ngọt thanh, các nguyên liệu khác bổ trợ thêm làm cho món chè thêm ngon và cuốn hút.

Chè Thái

Chè thái là sự kết hợp các nguyên liệu mang đến sự hoàn hảo trong cho những bạn không thích vị quá béo và ngọt. Món chè này sau khi hoàn tất sẽ có vị sương sáo, rau câu mềm ngon ngon.

Trái cây thì tươi ngon, ngọt thanh hòa cùng thạch dừa giòn ngọt hấp dẫn. Chang nước cốt dừa sầu riêng và đá viên vào vừa thơm vừa mát lạnh cuốn hút.

Chè sâm bổ lượng

Hương vị của chè sâm bổ lượng luôn khiến chúng ta phải thích mê với hạt bo bo mềm ngon kết hợp cùng củ sen bùi bùi, táo đỏ và nhãn ngọt thơm.

Nước chè thì thanh mát, ngọt dịu dễ ăn. Món chè này mà dùng chút đá viên để thưởng thức sau các món lẩu, chiên xào trong bữa tiệc sẽ tạo cho bạn cảm giác rất tuyệt, đáng để thử một lần.

Chè nhãn nhục

Chè nhãn nhục cũng có hương vị thanh mát giống sâm bổ lượng tuy nhiên sẽ nhanh hơn và không tốn nhiều thời gian, nguyên liệu làm món chè này cũng ít hơn.

Chỉ cần các nguyên liệu như: bột rau câu, nhãn nhục, phổ tai và đường là bạn có thể chiêu đãi mọi người trong bữa tiệc rồi.

Hương vị món chè thì không thể chê vào đâu được vị ngọt thanh đặc trưng từ nhãn, phổ tai và rau câu sợi hòa cùng nước chè mang đến một món tráng miệng bổ dưỡng và giúp các vị khách của bạn giải nhiệt hiệu quả.

Chè bánh lọt

Từng sợi bánh lọt dẻo mềm, thơm thơm mùi lá dứa hòa quyện cùng nước cốt dừa beo béo và nước đường ngọt thanh đã tạo nên một món chè mà ai đã thưởng thức qua đều nhớ và muốn thưởng thứ lại mỗi khi có dịp.

Để ngon hơn bạn có thể nấu chè bánh lọt với sầu riêng hoặc hạt lựu, đậu xanh, các nguyên liệu này kết hợp với chè bánh lọt là siêu đỉnh luôn!

Chè khúc bạch

Chè khúc bạch luôn có một sức hút riêng, không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả trẻ em cũng rất yêu thích món chè.

Chè khúc bạch sở dĩ được nhiều người yêu thích đến thế bởi những viên khúc bạch mềm, dẻo hòa cùng với vị ngọt thanh của đường phèn.

Hạt sen thì bùi bùi và hạnh nhân rang thì béo thơm, nếu thích ăn lạnh thì bạn có thể cho thêm ít đá viên ăn sẽ càng ngon hơn!

Chè bạch quả

Nghe tên thôi ta đã phần nào đoán được nguyên liệu chính của món chè này rồi đúng không nào? Chè bạch quả là một loại chè giúp thanh nhiệt.

Khi ăn các vị khách của bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi, mềm tơi của bạch quả và hạt sen. Không chỉ vậy sự giòn giòn của nhãn nhục sẽ làm món ăn thêm phần cuốn hút.

Nếu tổ chức tiệc vào những ngày nắng nóng tạo sẽ tạo cảm giác cực cuốn khi tráng miệng bằng món chè này đó!

Chè chuối

Chè chuối dễ nấu lại ngọt béo dậy thơm mùi hương vị nước cốt dừa hòa cùng chuối có vị ngọt mềm bắt vị. Bột báng và bột khoai với nhiều màu sắc tạo nên vẻ đẹp mắt và làm món ăn thêm phần hấp dẫn.

Chè củ năng

Củ năng hay còn gọi là mã thầy hoặc bột tề quen thuộc với người Việt ta với củ khi ăn giòn ngọt, mọng nước có khả năng giải khát rất tốt. Nên được chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Chè củ năng cũng là một trong những món ăn ngon được làm từ củ năng. Món chè này có rất nhiêu cách nấu. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được nước chè thanh ngọt hòa cùng các nguyên liệu như củ năng giòn mát, hạt sen bùi bùi,...

Nếu thích bạn có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nữa để thưởng thức món ăn này thêm ngon và đặc biệt nhé!

Tào phớ

Tào phớ là món tráng miệng có nguồn gốc từ Trung Quốc và nhanh chóng trở nên nổi tiếng mà bất cứ ai đều yêu thích.

Món tào phớ sau khi hoàn tất sẽ có lớp tàu hũ trắng mịn ăn kèm với nước đường ngọt dịu và thoang thoảng vị thơm nồng của gừng. Món ăn này sẽ ngon hơn nếu ăn nóng và làm thêm ít trân châu nữa.

Sương sáo

Sương sáo với màu đen tuyền và hương thơm dịu nhẹ đặc trưng. Khi cắt nhỏ cho thêm chút nước đường và nước cốt dừa béo ngọt sẽ làm món ăn thêm ngon và cuốn hút.

2 Các loại rau câu tráng miệng

Rau câu dừa

Rau câu dừa hoàn tất với phần rau câu nước dừa ngọt dẻo, hòa cùng hương thơm ngon, mát lạnh của nước cốt dừa.

Tuy đơn giản nhưng vị giòn giòn, mát lạnh của rau câu hòa cùng chút vị beo béo của nước cốt dừa sẽ làm thực khách của bạn

Rau câu sơn thủy

Nếu bạn thấy rau câu chỉ có màu trắng nên không đủ nổi bật thì bạn có thể làm món rau câu sơn thủy này để chiêu đãi các vị khách của mình nha!

Món rau câu này sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc đẹp mắt kết hợp từ 3 màu của lá dứa, cà phê và sữa đặc, nhìn trông rất đẹp mắt, hương vị món rau câu này thì giòn ngon sần sật với vị ngọt dịu.

Rau câu nước cốt dừa

Rau câu nước cốt dừa giòn ngọt, vị cà phê thơm lừng còn cốt dừa thì cực kì béo, với cách đổ phân tầng giúp rau câu thêm đẹp mắt hơn. Chắc chắn món tráng miệng đơn giản này sẽ lấy lòng từ trẻ nhỏ đến người già đó nha. Cùng thử ngay bạn nhé!

Rau câu bánh flan

Thưởng thức rau câu trong hình dáng một chiếc bánh flan sẽ làm món rau câu thêm đẹp mắt và hấp dẫn trong mắt những thực khách được bạn mời.

Từng lớp rau câu cà phê xen kẽ lớp flan béo ngậy, vị ngọt của lớp flan quyện vào vị ngọt mát của lớp cà phê. Đảm bảo sẽ khiến bất cứ ai cũng phải phát mê mỗi lần thưởng thức.

Rau câu trái cây

Rau câu được thêm các thành phần các loại trái cây đa dạng và tươi ngon như cam, nho, xoài, dưa hấu,... Mỗi phần rau câu trái cây sẽ mang một hương vị khác nhau đặc trưng cho loại trái cây đó.

Ví dụ rau câu trái cam sẽ có hình dáng trái cam rất đẹp mắt, phần rau câu sẽ có vị thanh ngọt kết hợp cùng thạch sữa dừa béo ngậy, chắc chắn sẽ khiến khách bạn mời phải bất ngờ khi được mời thưởng thức đó!

3Các loại bánh tráng miệng

Bánh chuối nướng

Bạn đã bao giờ nghĩ đến mang bánh chuối nướng chiêu đãi bạn bè sau bữa tiệc chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay bạn nhé!

Bánh chuối nướng sau khi lấy từ trong lò ra, bạn chỉ cần cắt thành những miếng vừa ăn và bày ra đĩa. Với hương chuối nồng nàn hòa cùng với bột mìbánh mì sandwich được nướng chín mềm, thơm ngon.

Nhớ rắc thêm chút đường để tăng thêm hương vị của món bánh này hơn nhé!

Bánh chuối hấp

Một món bánh nữa làm từ chuối bạn có thể tham khảo đó chính là món bánh chuối hấp siêu đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt thơm ngon khi được bày trên dĩa để chiêu đãi trong bữa tiệc.

Món bánh chuối hấp với cốt bánh dẻo mềm, dai dai, hòa quyện cùng vị chua ngọt tự nhiên của chuối và chút vị béo ngậy từ nước cốt dừa. Tuy đơn giản nhưng sẽ khiến khách mời của bạn hài lòng!

Bánh da lợn

Không có người Việt nào mà không nếm thử qua hương vị của bánh da lợn đúng không nào? Món bánh thơm ngon với nhiều tầng màu đẹp mắt đan xen nhau.

Với món bánh da lợn truyền thống, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm nức mũi của lá dứa hòa lẫn trong vị dai dẻo của lớp bánh ngoài.

Đặc biệt lớp bánh nhân đậu xanh bùi bùi ngọt ngọt xen lẫn những lớp bánh lá dứa ngoài là nhân tố quan trọng khiến món bánh da lợn này nổi tiếng được nhiều người Việt yêu thích. Có rất nhiều cách là bánh da lợn bạn có thể tham khảo bên dưới.

Bánh bò

Bánh bò là một trong những món bánh thường xuất hiện trong các mâm cúng của người miền Tây nói riêng và Miền Nam nói chung. Vì được yêu thích như thế nên bánh bò được biến tấu rất nhiều cách chế biến, vô hình chung tạo nên cho món bánh này sự đa dạng.

Từ những loại bánh bò với hương vị quen thuộc như: bánh bò thốt nốt nướng, bánh bò hấp, bánh bò thốt nốt, bánh bò lá dứa,.. mà bánh bò còn có các hương vị mới lạ như: bánh bò nướng sầu riêng, bánh bò nướng khoai lang tím, bánh bò sữa,..

Mỗi loại bánh sẽ mang hương vị khác nhau nhưng cốt bánh bò mềm mịn, nhiều rễ tre, với vị ngọt nhẹ luôn là điểm đặc trưng khi ta nhắc đến món bánh tuyệt vời này!

Bánh đậu xanh

Nếu hỏi đặc sản Hải Dương là gì thì HAY ĂN tin chắc rằng người dân nơi đây sẽ cực tự tin mà trả lời rằng: "Bánh đậu xanh" và bất kì ai khi đến ghé thăm và thưởng thức món bành này đều tấm tắc khen ngon.

Món bánh đậu xanh khi hoàn tất luôn có màu vàng nhạt vô cùng đặc trưng. Khi ăn hương vị bùi bùi của đậu xanh hòa cùng chút vị ngọt được nêm nếm vừa ăn.

Nhâm nhi thêm tách trà nóng, khách của bạn sẽ vô cùng hài lòng khi có thể ngồi cùng nhau sau bữa tiệc với món tráng miệng này đó!

Bánh bông lan cuộn

Thật thiếu sót khi trong bài tổng hợp các món tráng miệng này lại không có bánh bông lan cuộn, một món bánh tráng miệng được bày bán nhiều trong các tiệm bánh.

Có rất nhiều cách làm bánh bông lan cuộn ngon, hương vị của món bánh này cũng rất phong phú, bạn có thể tùy vào mục đích, phong cách hay đối tượng khách mời trong bữa tiệc mà cân nhắc và chọn loại bánh phù hợp.

Đảm bảo với cốt bánh mềm mịn, bông xốp hòa cùng lớp nhân được cuộn bên trong cùng bánh sẽ giúp bữa tiệc của bạn được kết thúc trọn vẹn.

Bánh flan

Món bánh được các bạn trẻ và thiếu nhi yêu thích đây rồi, nếu bữa tiệc sinh nhật cho các bé thì không thể ứng cử viên sáng giá này được đúng không nào?

Bánh flan được làm với bề mặt siêu láng mịn, từng muỗng bánh khi được thưởng thức, khách của bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, béo ngậy của trứng hòa quyện đều với phần nước sốt caramel ngọt thơm, cực đậm đà và thu hút. Bảo sao các bé không thích sao được đúng không nào mọi người!

Bánh crepe sầu riêng

Nếu bạn đãi tiệc trong thời tiết nóng bức thì bạn có thể chọn món bánh crepe sầu riêng này làm món tráng miệng đó!

Bánh crepe sầu riêng trước khi được chiêu đãi sẽ được bỏ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để phần kem trong bánh đạt được đủ độ lạnh cần thiết.

Vì thế nên khi ăn khách sẽ cảm nhận được sự mát lạnh đến từ kem tươi hòa cùng với phần sầu riêng thơm nức mũi. Lớp bánh thì láng mịn với màu sắc đẹp mắt. Chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất!

Bánh su kem

Tuổi thơ chắc ai cũng đã một lần ăn chiếc bánh su kem này rồi đúng không nào? Nếu "concept" bữa tiệc là về tuổi thơ thì tại sao không chọn món bánh này để đãi tráng miệng chứ!

Bánh su kem được bày lên và thưởng thức với lớp vỏ giòn xốp, bùi bùi, điểm nhấn là phần nhân kem mát lạnh, ngọt ngọt, béo béo chảy ra hòa cùng lớp bánh tạo cảm giác cực đã và nhớ đến thời tuổi thơ còn xin mẹ tiền canh cô chú đạp xe bán bánh su kem dạo để mua.

Bánh cheesecake

Bánh cheesecake nên được làm món tráng miệng đãi tiệc bởi không chỉ dựa vào hình dáng đẹp mắt mà còn về hương vị và sự đa dạng tùy vào sở thích của chủ nhân bữa tiệc mà có thể thay đổi.

Bánh cheesecake thông thường khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần đế bánh đậm vị có chút mằn mặn hoặc đắng kết hợp cùng vị kem béo bên trên và một chút vị trái cây, socola, matcha,...bạn có thể thay đổi tùy sở thích.

Bánh mousse

Một trong những món tráng miệng nổi tiếng đến từ Pháp. Bánh mousse nổi tiếng với nhiều hương vị. Tuy nhiên nổi bậc nhất vẫn là 3 vị là chanh dây, matcha và socola.

Dù là hương vị gì thì bánh mousse khi ăn đều mang đến vị mềm mịn, béo ngậy và có chút chua, ngọt và hương thơm đặc trưng của nguyên liệu bạn muốn thêm vào.

Hứa hẹn cảm giác khách mời của bạn sẽ rất mới lạ và thích thú nếu được kết thúc bữa tiệc bằng món bánh này đó!

Panna cotta

Nếu bánh mousse là món tráng miệng nổi tiếng của Pháp thì Panna cotta cũng không kém cạnh khi là món món tráng miệng nổi tiếng của Ý.

Màu sắc của panna cotta rất đa dạng tùy vào nguyên liệu mà bạn muốn kết hợp cùng để chiêu đãi khách mời. Từng muỗng panna cotta mềm mịn, béo ngọt của whipping cream hòa cùng màu sắc đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn.

Làm món này để tráng miệng trong buổi tiệc mang phong cách Châu Âu cũng rất tuyệt đấy!

4 Kem và sữa chua tráng miệng

Sữa chua nếp cẩm

Sữa chua là món tráng miệng tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Đặc biệt với sữa chua nếp cẩm thì hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng được nâng lên.

Hương vị của món sữa chua này cũng không chê vào đâu được với nếp cẩm bùi bùi, dẻo thơm ăn cùng với sữa chua béo ngọt diu dàng, mát lạnh. Đem lại cảm giác tuyệt vời cho thực khách!

Sữa chua nha đam

Nha đam có công dụng tốt trong việc làm đẹp da nên chút vị chua ngọt, thanh mát của sữa chua hòa cùng với những phần nha đam được cắt hạt lựu trong veo, đẹp mắt.

Vừa đơn giản, vừa dễ ngon và dễ ăn phù hợp cho tất cả mọi người trong bữa tiệc.

Sữa chua trái cây

Sữa chua trái cây là món tráng miệng cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa và đẹp da. Với món sữa chua trái cây này, bạn sẽ cảm nhận được vị sữa chua mềm mịn, hòa cùng vị chua ngọt của mứt trái cây.

Món sữa chua này sẽ làm các vị khách của bạn đổi vị và bất ngờ khi thưởng thức món sữa chua trái cây đa dạng này đó!

Sữa chua úp ngược

Sữa chua là một thể lỏng làm sao để úp ngược nó và không làm nó bị chảy ra sẽ làm các vị khách đến dự tiệc phải thán phục trước tài làm bếp của các bạn.

Món sữa chua này khi ăn cũng sẽ có cảm giác béo ngon mềm mịn và có vị hơi chua nhẹ của sữa chua mà cách làm cũng đơn giản không quá khó, nên hãy tự tin thử ngay nhé!

Trái cây dầm (trái cây tô)

Kết thúc bữa ăn với trái cây luôn là lựa chọn quen thuộc đối với nhiều người đúng không nào? Vị chua ngọt của trái cây hòa cùng chút vị tươi ngon mới hái. Vừa đơn giản, không tốn nhiều thời gian, rất thích hợp khi các bạn không có thời gian chuẩn bị nhé!

Kem phô mai

Hương vị kem mát lạnh giúp giải nhiệt rất tốt, kết hợp cùng vị phô mai khiến cho từng muỗng kem chúng ta ăn đều mát lạnh, thơm dịu nhẹ hòa cùng vị chua chua ngọt ngọt đan xen với chút béo ngậy từ phô mai.

Làm móng tráng miệng đãi khách sẽ rất được sự yêu thích từ bữa tiệc đó!

Kem chanh dây

Chanh dây sở hữu màu vàng đẹp mắt kết hợp làm kem thì khỏi chê luôn. Vị mát lạnh xen lẫn chút chua chua, ngọt ngọt và beo béo. Chắc chắn những đứa trẻ đi cùng đến bữa tiệc sẽ thích mê với món kem này và đòi ăn thêm không chừng đấy!

Kem dưa hấu

Kem dưa hấu sau khi hoàn tất sẽ có màu hồng nhạt đẹp mắt. Khi thưởng thức hương vị thanh mát của dưa hấu sẽ hòa quẹn cùng vị béo ngọt đặc trưng của kem. Khiến ai đã ăn rồi đều thích mê, quên lối về!

Kem dâu

Nếu chủ nhân bữa tiệc yêu thích hương dâu tươi thì hãy thử ngay cách làm kem dâu này và chiêu đãi nhé! Thật tuyệt khi trong bữa tiệc của mình được thưởng thức những cây kem mình yêu thích.

Với hương vị chua thanh tự nhiên của dâu tây hòa quyện với 1 chút béo nhẹ từ whipping cream, được nhận được những lời chúc từ bạn bè nữa thì tuyệt vời và siêu hạnh phúc luôn đấy!

Kem dừa

Món tráng miệng cuối cùng trong bài tổng hợp này chính là món kem dừa, nghe rất quen thuộc đúng không nào? Có rất nhiều cách làm nên bạn có thể chọn chọn cách làm phù hợp với bạn ở các công thức làm kem dừa mà HAY ĂN chia sẻ bên dưới.

Hương vị chủ đạo của kem sữa dừa đậu phộng có màu trắng tinh chấm phá thêm 1 chút vàng nhẹ của đậu phộng nhìn đẹp mắt vô cùng.

Khi nếm vào sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm, beo béo của sữa dừa, rắc thêm chút vị bùi bùi của đậu phộng nữa sẽ làm món kem trở nên vô cùng ngon miệng, khó cưỡng!

Cuối cùng chúng ta đã tổng hợp xong 40+ cách làm các món tráng miệng đãi tiệc thơm ngon, đa dạng để bạn tha hồ lựa chọn cho bữa tiệc sắp tới rồi. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn. Chúc bạn một ngày thành công!

Từ khóa: Món tráng miệng đãi tiệc,món tráng miệng đãi tiệc,tráng miệng,món tráng miệng đãi tiệc,tráng miệng,