Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mực nướng bằng nồi chiên không dầu

Tổng hợp 4 cách làm mực nướng bằng nồi chiên không dầu thơm ngon dễ làm

Đã trót yêu thích sự thơm ngon của món mực nướng nhưng lại e ngại khi nướng bằng bếp than quá cầu kỳ thì giờ đây không cần lo lắng nữa. Sau đây chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn 4 cách làm mực nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn luôn!

1 Mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế - món ăn quá đỗi quen thuộc với các tín đồ say mê hương vị cay nồng nơi đầu lưỡi, thế nhưng khi thực hiện bằng nồi chiên không dầu thì độ thơm ngon cũng không hề giảm sút mà trái lại vẫn vấn vương vô cùng!

Bên cạnh màu sắc vàng ươm bắt mắt thì từng "chú" mực còn có hương thơm thoang thoảng siêu cuốn hút. Không những vậy, từng thớ thịt mực còn dai ngon, đậm vị cùng chút "hít hà" từ sa tế quả là tuyệt vời đến ngỡ ngàng.

Chắc chắn món nướng này sẽ khiến mọi người phải điên đảo ngay mà thôi! Hơn hết, nhờ nồi chiên không dầu "trợ giúp" mà thời gian thực hiện cũng trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều đó nha! Hãy trổ tài ngay thôi!

2 Mực nướng muối ớt

Chớ vội lầm tưởng mực nướng chỉ có thể thực hiện bằng bếp than, lò nướng,... thôi nha! Thật là thiếu sót to lớn bởi mọi người còn có thể sử dụng nồi chiên không dầu nữa. Thành phẩm sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Nồi chiên không dầu có nhiều dung tích cho bạn lựa chọn để thực hiện món mực nướng này. Đã vậy, với các model có nắp kính nhằm dễ dàng quan sát bên trong sẽ giúp chị em thực hiện mà không sợ mực bị cháy xém.

Khi hoàn thành thì mực có độ dai dai, ngon ngọt tự nhiên, đặc biệt thấm đậm gia vị mặn mặn, có chút cay cay nơi đầu lưỡi nữa đấy! Để thưởng thức trọn vẹn hơn, bạn có thể chuẩn bị chén muối ớt xanh để chấm cùng nhé!

3 Mực một nắng nướng

Không cần quá cầu kỳ mà chỉ với cách làm món mực một nắng nướng bằng nồi chiên không dầu dưới đây cũng sẽ đem đến cho mọi người những xúc cảm rất tuyệt vời khi thưởng thức. Cùng điểm qua với HAY ĂN thôi!

Chỉ trong nháy mắt bạn sẽ không thể cưỡng lại trước hương thơm nồng nàn của món mực nướng. Hơn hết, do được thoải mái điều chỉnh nhiệt độ, thời gian cho nên mực sẽ không hề cháy xém mà vẫn có màu sắc rất bắt mắt.

Đặc biệt, mực vẫn có độ dai mềm, ngon ngọt vẹn nguyên như ban đầu, thêm chút cay nồng từ sa tế thì độ thơm ngon quả là thăng hạng hơn gấp bội lần. Chắc chắn đây sẽ là món mồi nhậu khiến cánh mày râu si mê lắm đó!

4 Mực nhồi thịt nướng

Khép lại danh sách hấp dẫn hôm nay là sự góp mặt của món mực nhồi thịt nướng có độ thơm ngon cực kì "đỉnh cao" luôn! Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian thực hiện nhờ sử dụng nồi chiên không dầu đấy!

Khi chạm ngang ánh mắt thì màu sắc vàng ươm cùng hương thơm dịu nhẹ sẽ khiến bạn chẳng nỡ khước từ. Từng khoanh mực mềm mềm, dai ngon quyện với phần nhân đậm vị quả là sự kết hợp tuyệt vời vô cùng!

Với món mực nhồi thịt nướng hấp dẫn này, bạn nên chọn nồi có dung tích vừa đủ cho số lượng mực để không phải thực hiện nhiều lần. Nào đừng chần chừ nữa, bới ngay chén cơm trắng nóng hổi rồi thưởng thức ngay thôi!

Thế là giờ đây mọi người có thể thêm vào danh sách thực đơn của mình 4 cách làm mực nướng bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản, nhanh chóng nhưng độ thơm ngon thì lại vấn vương vô cùng! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Mực nướng bằng nồi chiên không dầu,mực nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm mực nướng,mực nướng,nồi chiên không dầu,