Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 4 cách làm bánh chuối hấp tại nhà thơm ngon béo ngậy

Bánh chuối hấp là món ăn vặt thơm ngon, dinh dưỡng. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay 4 cách làm bánh chuối hấp tại nhà béo ngậy, hấp dẫn nhé!

Bánh chuối hấp béo ngậy thơm ngon với 3 cách làm cực kì đơn giản được Bách hoá XANH giới thiệu trong bài viết dưới đây, để bạn có thể trổ tài chiêu đãi cả nhà thưởng thức món bánh chuối hấp dẫn này nhé!

1  Cách làm bánh chuối hấp nước cốt dừa bột báng

Nguyên liệu làm bánh chuối hấp nước cốt dừa bột báng

Hướng dẫn các bước làm chuối hấp

Bước 1 Bạn ngâm nở bột báng rồi vớt ra, để ráo. Chuối lột vỏ và cắt khoanh tròn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Khuấy đều 120gr bột năng, 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối và 140ml nước rồi cho chuối vào, trộn nhẹ tay và đổ vào khuôn, dùng muỗng dàn đều ra cho bằng phẳng.

Khuấy bộtKhuấy bột

Bước 3 Đun sôi nước trong xửng hấp rồi đặt khuôn vào hấp trong vòng 20 phút, Sau 20 phút bạn dùng tăm xiên vào bánh, que tăm không bị dính, bột đông và trong lại thì bánh đã chín, rồi bạn lấy bánh ra, lật úp lại để nguội.

Hấp bánhHấp bánh

Bước 4 Khuấy đều nước cốt dừa với 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối và đun lửa nhỏ đến khi sôi lên thì đổ bột báng vào. Tiếp theo, pha 1 muỗng canh bột năng với ít nước, khi nước cốt dừa sôi lại đổ bột từ từ vào nồi và khuấy liên tục để tạo độ sánh cho nước cốt dừa và tắt bếp.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Thành phẩm

Bánh chuối hấp nước cốt dừa (với nguyên liệu là bột báng) với phần nước dừa béo ngọt, hấp dẫn, miếng bánh chuối mềm thơm ngây ngất mùi chuối, chắc chắn bạn sẽ cực kì mê mẩn món bánh này đấy!

Bánh chuối hấp nước cốt dừa (với nguyên liệu là bột báng)Bánh chuối hấp nước cốt dừa (với nguyên liệu là bột báng)

2  Cách làm bánh chuối hấp bột năng

 Bánh chuối hấp bột năng Bánh chuối hấp bột năng

Nguyên liệu làm bánh chuối hấp bột năng

Hướng dẫn các bước làm bánh

Bước 1 Chuối bạn lột vỏ, ngâm với nước muối loãng, rồi vớt ra để ráo và cắt khoanh tròn nhỏ.

Bước 2 Đun sôi 70gr đường và 220ml nước lọc, đến khi đường tan hết thì tắt bếp, rồi khuấy đều với 200gr bột năng, 5gr bột nghệ pha loãng, 2 ống bột vani.

Bước 3 Tiếp theo, cho chuối đã cắt vào nồi bột năng, đảo đều và đổ ra khuôn bánh đã thoa ít dầu ăn. Xếp lát chuối còn lại xung quanh bề mặt, rồi cho khuôn bánh chuối vào xửng hấp trong 30 phút. Sau khi bánh chín, lấy ra để nguội.

Bước 4 Khuấy đều nước cốt dừa với 70gr đường, 5gr bột năng, 1 thìa cà phê muối và 1 ống vani, rồi bắt lên bếp đun với lửa nhỏ, khuấy đêu đến khi nước cốt sền sệt thì tắt bếp.

Thành phẩm

Món bánh chuối hấp bột năng có vị ngọt thơm vừa phải, béo mặn hấp dẫn của nước cốt dừa và vị dẻo dẻo của bột năng, bùi thơm của mè và đậu phộng, đây sẽ là món bánh tráng miệng mà bạn nên thử qua đấy!

Bánh chuối hấp bột năngBánh chuối hấp bột năng

Tham khảo thêm: 30 cách làm bánh từ bột gạo đơn giản, thơm ngon tại nhà

3  Công thức làm chuối hấp với nồi cơm điện

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như chuối, bột năng, bột gạo, vani, mè rang, đường, muối,... và chiếc nồi cơm điện là bạn đã có ngay cho mình 1 món bánh chuối hấp bằng nồi cơm điện cực kì thơm ngon.

 Bánh chuối hấp với nồi cơm điện Bánh chuối hấp với nồi cơm điện

Bạn chỉ cần cắt chuối thành các khoanh nhỏ rồi ướp với đường trong 20 phút. Sau đó trộn bột năng, bột gạo, muối, đường, vani và nước lọc, rồi cho chuối vào khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp vào nồi cơm điện, bật nút nấu trong 10 phút, sau đó ủ bánh thêm 2 - 3 lần ở chế độ giữ ấm là hoàn thành.

4 Công thức làm bánh chuối hấp sữa tươi

Bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngonBánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon

Bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon ngọt vị không những là món ăn dặm bổ dưỡng của trẻ nhỏ mà còn là món ăn vặt ưa thích của người lớn. Bằng những nguyên liệu dễ tìm có sẵn trong căn bếp cùng công thức thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay món bánh tráng miệng để đãi gia đình.

Chỉ cần kết hợp chuối xay cùng hỗn hợp trứng sữa, sau đó hấp cách thủy từ 40-50 phút là đã có ngay món bánh chuối hấp sữa tươi thơm ngon, dẻo ngọt, ăn mãi không ngán.

Tham khảo thêm:  Hướng dẫn làm bánh chuối hấp sữa tươi

Trên đây là 4 cách làm bánh chuối hấp tại nhà thơm ngon béo ngậy mà Bách hoá XANH gửi đến bạn, hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 4 cách làm bánh chuối hấp tại nhà thơm ngon béo ngậy,cách làm bánh chuối hấp,cách làm chuối hấp,