Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 37 cách làm cá hấp

Tổng hợp 37 cách làm cá hấp mềm ngọt thơm ngon hấp dẫn dễ làm tại nhà

Cá là loại hải sản luôn tạo được ấn tượng tốt trong lòng mọi người bởi vừa thơm ngon lại còn bổ dưỡng. Đặc biệt, khi chế biến thành các món hấp thì độ hấp dẫn còn nhân lên gấp bội lần. Nhân đây, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp điểm qua 37 cách làm cá hấp để bạn trổ tài thôi nhé!

1 Cá hấp xì dầu

Cá chép hấp xì dầu

Có thể nói, phong cách chế biến theo kiểu hấp xì dầu được xem là phổ biến nhất, bởi sự cộng hưởng giữa độ ngọt trong từng thớ thịt cá mà chấm phá thêm ít hương thơm từ xì dầu nữa thật là đúng điệu.

Nếu vẫn còn hoài nghi thì khi biết đến công thức làm món cá chép hấp xì dầu sau đây sẽ khiến mọi người phải ngây ngất lắm cho mà xem!

Sau khi sơ chế cá chép sạch sẽ và ướp cá thấm đậm gia vị, rồi tiến hành hấp với nước sốt xì dầu đặc biệt, chỉ sau vài phút bạn bày biện ra dĩa rồi đánh chén ngay thôi!

Hương thơm của gừng và xì dầu lan tỏa sẽ đánh thức hết tất cả giác quan đã ngủ quên bấy lâu, đã thế từng thớ thịt cá chép vẫn mềm ngon không hề quá khô.

Món ăn này mà cuốn cùng bánh tráng, thêm chút rau sống rồi chấm với chén nước mắm chua ngọt đúng là trên cả tuyệt vời!

Cá diêu hồng hấp xì dầu

Tiếp đến, lại là 1 món cá được chế biến theo kiểu hấp xì dầu sẽ khiến mọi người không thể khước từ. Không đâu khác chính là món cá diêu hồng hấp xì dầu đó!

Điểm khó của món hấp này chính là bạn phải pha phần sốt theo đúng tỉ lệ rồi ướp với cá, sau đó hấp cho cá vừa chín tới không quá lâu thì thịt mới giữ được độ ngon ngọt, đồng thời các chất dinh dưỡng cũng không bị mất đi.

Hương thơm thoang thoảng của gừng, dầu mè,... lan tỏa đến các giác quan đúng là kích thích. Kế đến, từng thớ thịt cá hồng tươi ngon, săn chắc thịt, thấm đậm gia vị mà được thưởng thức với chén cơm trắng nóng hổi thì còn gì bằng nữa đây!

Cá bơn hấp xì dầu

Cá bơn hay còn được biết đến với tên gọi thân quen khác là cá thờn bơn, nhờ thân hình dẹt trông lạ mắt và rất ít xương, cho nên vẫn thường xuất hiện trong những bữa tiệc ấm cúng của gia đình.

Và món ăn HAY ĂN đang muốn nói đến chính là món cá bơn hấp xì dầu này đây! Chỉ với vài bước biến tấu đơn giản mà món cá hấp siêu thơm ngon đã được bày biện trước mắt để chiêu đãi mọi người rồi!

Món cá bơn hấp xì dầu gây ấn tượng mạnh bởi màu xanh từ hành lá và màu đỏ từ ớt rất bắt mắt, kế đến từng thớ thịt cá bơn mềm ngọt nay được chấm phá thêm phần nước sốt xì dầu đậm đà, mặn ngọt vừa phải đúng là tạo nên hương vị "có một không hai".

2 Cá hấp bia

Cá chép hấp bia

Cuối tuần luôn là khoảng thời gian ý nghĩa mà các thành viên tụ họp quây quần bên nhau sau những ngày làm việc thật mệt mỏi. Vậy thì tất nhiên không thể thiếu sự xuất hiện của món ăn thơm ngon, bổ dưỡng để lấy lại năng lượng rồi!

Đừng quá lo lắng, HAY ĂN sẽ giới thiệu món cá chép hấp bia cho mọi người trổ tài ngay đây! Thành phẩm nhận được sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

Cá chép sau khi hấp xong thì nóng hổi, thoang thoảng hương thơm của thì là, gừng,... thật kích thích. Từng thớ thịt cá vẫn mềm ngon, ngọt thịt, còn được "bao bọc" bởi mùi vị của bia sẽ rất đáng để thử dù chỉ 1 lần.

Điểm đặc biệt của món ăn này là bạn phải chuẩn bị thêm xà lách, dưa leo,... để cuốn cùng bánh tráng và chấm với chén nước mắm chua ngọt nữa mới là đúng điệu nhé!

Cá trắm hấp bia

Đối với nhiều người, cá trắm vẫn còn tạo cảm giác khá lạ lẫm, thế nhưng đối với những người con xa quê thì đây lại là món ăn không còn mấy xa lạ gì.

Vậy nhân đây, cùng HAY ĂN xem qua món cá trắm hấp bia để thưởng thức trọn vẹn được hương vị đê mê của cá trắm thôi nhé!

Không những có sự góp mặt của bia, mà món cá trắm còn có cà chua, thì là,... để cùng nhau đem đến sự thơm ngon hoàn hảo nhất cho món cá trắm.

Hương thơm của bia và thì là cực kì kích thích, quyện với cá trắm mềm mềm, ngon ngọt thấm đậm gia vị rất đáng để thử qua dù chỉ 1 lần.

Cá vược hấp bia

Ắt hẳn mọi người đều đã ít nhất 1 lần thử qua các món hấp bia rồi đúng không? Chẳng hạn như món tôm hấp bia nổi tiếng trứ danh khắp nơi có ai mà không biết cơ chứ!

Nhưng hôm nay thì sẽ là sự kết hợp hoàn toàn mới lạ để làm nên món cá vược hấp bia thơm ngon, hấp dẫn mà bạn chớ vội bỏ qua nhé!

Ngoài tâm điểm của món ăn này là cá vược và bia thì chúng ta cũng cần đến những nguyên liệu phụ như nấm hương, cà chua,... để làm cho món ăn được thơm ngon nhất có thể.

Và không uổng phí công sức đã bỏ ra, từng thớ thịt cá vược ngon ngọt, nóng hổi quyện với bia nên đã làm cho món ăn trở nên kích thích vị giác vô cùng! À mà bạn đừng quên chén nước mắm chua ngọt nha, thiếu nó thì không hoàn hảo được đâu đó!

3 Cá hấp cuốn bánh tráng

Cá nục hấp cuốn bánh tráng

Một trong những món ăn "đỉnh cao" của cá nục được hàng vạn người yêu mến chính là cá nục hấp cuốn bánh tráng. Nhưng lý do tại sao thì mời mọi người cùng xem qua công thức dưới đây rồi tìm câu trả lời với HAY ĂN nha!

Một mẹo nhỏ cho món ăn được hấp dẫn hơn là bạn nên cho thêm 1 miếng lá chuối vào để hương thơm của món cá được nhân lên gấp bội phần hơn.

Kế đến, từng con cá nục tươi ngon, ngọt thịt thật đê mê, mà còn điểm thêm chút hành tím, hành lá,... nữa thì càng khó mà tìm lý do để khước từ.

Đặc biệt, để món ăn được trọn vẹn hơn thì bạn nhớ chuẩn bị 1 rổ rau sống đầy ắp rồi cuốn với bánh tráng và chén mắm nêm "huyền thoại" nhé! Chắc chắn sẽ không khiến bạn phải uổng phí công sức đã bỏ ra đâu!

Cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua món cá diêu hồng hấp cuốn bánh tráng trong danh sách hôm nay. Tại sao có thể khẳng định 1 cách chắc nịt như thế thì hãy đi tìm câu trả lời qua công thức dưới đây của HAY ĂN nha!

Khi đem cá diêu hồng hấp lên thì nhờ có thịt heo băm, nấm mèo,... nên sự "quyến rũ" của nó càng khiến mọi người khó khước từ.

Nhưng điểm thú vị của món ăn lại nằm ở chỗ kết hợp cá diêu hồng ngon ngọt cuộn cùng rau sống, bánh tráng và bún tươi để thưởng thức.

Cắn đến đâu các "mảnh ghép" cứ đan xen lẫn nhau tạo nên 1 sự hòa hợp thơm ngon đến lạ kỳ, mà bạn đừng quên chén nước mắm chua ngọt cay the đó nha!

Cá ồ hấp cuốn bánh tráng

Một món cá hấp bánh tráng khác khá lạ nhưng không kém phần hấp dẫn so với các món khác đó chính là món cá ồ hấp cuốn bánh tráng.

Thịt cá ồ mềm ngọt, thơm lừng hòa quyện với hành tây và hành lá thơm thơm. Cuốn miếng cá với rau sống, bún tươi rồi chấm cùng chén mắm tỏi ớt, mắm chua ngọt hay mắm nêm đều mang đến những hương vị riêng rất ngon đấy nhé!

4 Cá hấp hành

Cá lóc hấp hành

Có người từng nói rằng, muốn thưởng thức hương vị trọn vẹn nhất của cá lóc, thì bạn nên dùng cách chế biến hấp, bởi độ ngọt trong từng thớ thịt không những mất đi mà sẽ được nhân lên gấp bội phần.

Quả thật không sai, cứ xem qua món cá lóc hấp hành sau đây sẽ biết được câu trả lời ngay mà thôi! Trái ngược với độ thơm ngon đến khó cưỡng thì nguyên liệu thực hiện lại đơn giản đến ngỡ ngàng luôn đấy!

Sau khi hấp xong, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi ngon, ngọt thanh của cá lóc mang lại, kế đến còn có nấm mèo, bún khô dai ngon và đặc biệt là sự thơm lừng của hành lá tỏa ra bảo đảm kích thích lắm đó!

Với món ăn ngon thế này, bạn vừa có thể dùng cùng chén cơm trắng nóng hổi hoặc cuốn với rau sống cũng đều đê mê hết nha!

Cá nục hấp hành

Thật khó xóa nhòa hương vị thơm ngon của cá nục ra khỏi tâm trí. Sự mềm ngọt, béo béo trong từng thớ thịt luôn khiến cho mọi người không thể dừng đũa.

Nếu vẫn còn hoài nghi điều HAY ĂN vừa nói thì bạn hãy xem qua công thức làm món cá nục hấp hành này bạn sẽ biết rõ sự thơm ngon ngay mà thôi!

Từng con cá nục chín mềm, nóng hổi quyện với hành lá giòn ngọt, thơm thoang thoảng đúng là đem đến cảm giác không gì sánh bằng.

Nhưng mách nhỏ cho bạn là để món cá nục hấp thơm ngon hơn bạn nên cho hành lá vào phần bụng rồi hấp thì cá nục sẽ hòa làm 1 với hành lá tạo hương vị càng ngây ngất hơn.

Cá trôi hấp hành

Bạn đã từng nghe qua cá trôi bao giờ chưa? Nếu chưa thì đúng là sự tiếc nuối thật to lớn, bởi hương vị mềm ngọt trong từng thớ thịt và lượng dinh dưỡng dồi dào thì đây là loại cá hấp dẫn lắm đó nha!

Chính vì sự thơm ngon sẵn có cho nên không cần quá cầu kỳ mà món cá trôi hấp hành vẫn tạo được những dấu ấn rất riêng biệt.

Từng thớ thịt cá trôi nóng hổi, ngọt thanh, săn chắc quyện với hương thơm nồng nàn từ hành lá, hành tím thì làm sao có thể làm ngơ được đây!

5 Cá hấp gừng

Cá chép hấp gừng

Mở đầu cách biến tấu theo kiểu hấp gừng sẽ là đại diện tiêu biểu đến từ cái tên cá chép hấp gừng. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản nơi góc bếp mà món cá chép sẽ làm cho mọi người phải ngạc nhiên bởi tài nghệ của bạn lắm đó!

Ngoài cà rốt, nấm rơm,... thì món cá chép còn tạo sự thú vị bởi có thêm các loại nấm dai mềm. Hương thơm của gừng lan tỏa dường như đã đánh thức được các giác quan bấy lâu nay đã ngủ quên của bạn.

Cá chép nóng hổi vẫn giữ được độ ngọt thịt vẹn nguyên, đã thế còn có các loại rau củ nên giảm bớt độ ngấy vô cùng! Chần chừ gì mà không trổ tài ngay các bạn nhỉ?

Cá bạc má hấp gừng

Với hương vị beo béo say đắm trong từng thớ thịt, thì cá bạc má vốn được biết đến quá các món kho đậm đà, đưa cơm vào những ngày mưa.

Nhưng hôm nay thì đổi mới hơn 1 tí, HAY ĂN mời mọi người điểm qua công thức làm món cá bạc má hấp gừng cũng thơm ngon "vạn người mê" luôn nhé!

Cùng các nguyên liệu đơn giản nơi góc bếp, món cá bạc má hấp vẫn có được sức hút riêng của mình không lẫn đi đâu được. Từng thớ thịt mềm ngọt, beo béo quyện với gừng cay nồng quả là trên cả tuyệt vời.

Thử nghĩ mà xem, món ăn hấp dẫn như thế mà được cuốn cùng rau sống, bún tươi và bánh tráng thì còn gì hạnh phúc hơn nữa đây?

Cá mú hấp gừng

Tiếp theo, HAY ĂN xin phép mời mọi người hãy cùng chào đón sự xuất hiện của món cá mú hấp gừng. Với công thức đơn giản này bạn có thể làm cho bữa cơm tối hoặc những bữa tiệc nhỏ ấm cúng giữa các thành viên với nhau có được phút giây thật hạnh phúc.

Tất nhiên, ngoài cá mú ra thì "nhân vật" chủ chốt của món ngon này chính là gừng rồi! Từng thớ thịt cá mú mềm mềm, ngọt thịt khi được quyện với vị cay nồng của các nguyên liệu kết hợp với nhau sẽ là dấu ấn khó phai cho bữa cơm tối của bạn đấy!

6 Cá hấp Hong Kong

Cá mú hấp Hong Kong

Chắc chắn các chị em nội trợ lúc nào cũng có mối bận tâm là làm thế nào có thể tìm được món ăn đánh thức được vị giác của các thành viên trong gia đình.

Vậy thì bạn đừng lo lắng nữa nhé, bởi HAY ĂN sẽ bỏ túi cho bạn công thức món cá mú hấp Hong Kong siêu hấp dẫn ngay đây!

Cách biến tấu này bạn sẽ dễ dàng thấy được trong các nhà hàng, hàng quán bên ngoài. Nhưng khi được trổ tài ngay tại nhà thì độ thơm ngon cũng không hề bị mất đi.

Nhờ có phần nước dùng từ xương heo và nước sốt đặc biệt mà cá mú vừa mềm mềm lại thấm vị quá hấp dẫn luôn đi mất! Đã thế, nước sốt đậm đà mới là điểm thu hút của món ăn này đó nha!

Cá chẽm hấp Hong Kong

Nếu đã trót mê đắm cách biến tấu theo kiểu hấp Hong Kong thì bạn nên cho ngay vào danh sách thực đơn của mình món cá chẽm hấp Hong Kong đi nhé!

Điểm cộng của món cá chẽm hấp này chính là phần nước sốt đặc biệt và kết hợp cùng nấm mèo, nấm đông cô, nấm kim châm,... để mang đậm hương vị ẩm thực Hong Kong hơn.

Thưởng thức đến đâu bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá chẽm quyện với các loại nấm mềm dai và không thể thiếu phần nước sốt siêu đậm đà. Món cá chẽm hấp này mà ăn với chén cơm trắng thì tuyệt vời lắm đây!

Cá chép hấp Hong Kong

Cá chép hấp Hong Kong sẽ là cái tên cuối cùng cho cách chế biến mới lạ theo kiểu Hong Kong hôm nay. Nhưng đây lại là cái kết thật hoàn hảo mà ai ai cũng phải gật gù khen ngợi bởi độ thơm ngon của cá chép đem lại.

Điểm cộng của món ăn này đó là phần nước sốt được làm nên từ nước dùng ninh bởi xương heo cho nên có độ ngọt thanh cực kì ấn tượng.

Ngoài ra, lớp da bên ngoài của cá chép rất săn chắc do được rưới lên lớp dầu tỏi phi nóng hổi nữa. Thành phẩm là từng thớ thịt cá mềm ngọt, điểm thêm nước sốt đậm đà. Bấy nhiêu thôi cũng đã quá đủ cho 1 món ăn siêu hấp dẫn rồi các bạn nhỉ?

7 Cá hấp ngải cứu

Cá chép hấp ngải cứu

Ngải cứu được biết đến là 1 bài thuốc cực kì tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cũng đã có vô vàn món ăn ngon cùng ngải cứu được biến đến như lẩu gà ngải cứu, óc heo hấp ngải cứu,... và hôm nay sẽ là sự góp mặt của món cá chép hấp ngải cứu.

Từ vài nguyên liệu đơn giản mà món cá chép hấp vẫn khiến mọi người phải bồi hồi xao xuyến. Bên cạnh hương thơm của gừng, ớt hiểm,... thì ngải cứu tươi xanh cũng chấm phá thêm sự hấp dẫn cho món cá chép hôm nay.

Cá chép với phần thịt tươi ngon, săn chắc không hề bở quyện với chén nước chấm đậm đà thì độ thơm ngon càng được "thăng hoa" hơn rất nhiều.

Cá trắm hấp ngải cứu

Cá trắm hấp ngải cứu sẽ là món ăn tiếp theo được giới thiệu đến mọi người để bổ sung vào danh sách những món ăn nên chiêu đãi cả gia đình mình.

Bạn không cần quá băn khoăn sẽ không thể thực hiện bởi thực chất món cá trắm lại chỉ được biến tấu trong nháy mắt mà thôi!

Từng thớ thịt cá trắm trắng ngần chấm phá thêm ngải cứu bổ dưỡng thì đúng là ngây ngất. Hơn hết, bạn còn có thể chuẩn bị thêm cà chua, hành lá,... để tăng độ mê mẩn cho món cá trắm hơn nhé!

Cá trắm hấp ngải cứu

8 Cá hấp giấy bạc

Có thể nói, cá hấp giấy bạc là cách chế biến vừa đơn giản nhưng lại giữ được sự thơm ngon của cá đến từng miếng cuối cùng.

Thông thường, mọi người vẫn quen thuộc với các món cá nướng giấy bạc, nhưng nay với cá hấp cũng tạo được sự hấp dẫn rất vương vấn.

Vì được hấp cùng giấy bạc nên hương thơm của các nguyên liệu cùng độ nóng hổi sẽ được "bao trùm" lấy từng thớ thịt của cá cho nên mấy ai mà có thể cưỡng lại được sức hút ấy.

Cá hấp giấy bạc

9 Cá hấp dưa

Cá lóc hấp dưa

Từ những cải bẹ tươi ngon mà người dân nước ta đã biến tấu thành món dưa chua độc đáo biết bao người mê đắm. Nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó, nếu kết hợp cùng cá lóc thì độ thơm ngon cũng "đáng gờm" lắm đó nha!

Món ăn thơm ngon này thực chất cũng dễ dàng thực hiện nên bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần sơ chế cá lóc sạch sẽ rồi tiến hành hấp cùng dưa chua, gừng,... là đã hoàn thành rồi!

Từng thớ thịt cá ngon ngọt quyện với dưa chua chua chua, giòn giòn, cứ ngỡ rằng khác biệt thế nhưng chính sự đối lập ấy đã làm nên 1 món ăn thơm ngon "vạn người mê" như bây giờ.

Cá diêu hồng hấp dưa

Vào những ngày trời trở gió se lạnh mà được ngồi cạnh dĩa cá diêu hồng hấp dưa nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" thì đúng là trên cả tuyệt vời.

Không cần quá cầu kỳ nhưng món cá diêu hồng vẫn tạo độ vấn vương bởi từng thớ thịt dai dai, mềm mềm được kết hợp với dưa chua giòn giòn. Ngoài ra, còn chấm phá thêm ít nấm rơm mọng nước thì còn hấp dẫn hơn rất nhiều.

10 Cá hấp mẻ

Cuối tuần này bạn đã có dự định chiêu đãi cả gia đình mình món ngon gì chưa? Vẫn chưa thì hãy để HAY ĂN mách nhỏ cho bạn công thức làm món cá hấp mẻ nha!

Không cần quá cầu kỳ nhưng bạn vẫn có thể tự tin trổ tài món ăn mang hương vị chuẩn nhà hàng này. Chỉ cần hương thơm đến nức mũi của mẻ lan tỏa thì các thành viên sẽ lập tức lao ngay đến bàn ăn để mà đợi chờ thưởng thức ngay đấy!

Đặc biệt, cá được hấp vừa chín tới cho nên ngon ngọt thịt vẹn nguyên như ban đầu mà không hề bị khô, quyện với vị chua chua vừa phải của mẻ nên càng lạ miệng vô cùng. Món ngon như thế đừng nên bỏ qua nhé!

Cá hấp mẻ

11 Cá hấp bầu

Cá diêu hồng hấp bầu

Thật không ngoa khi nói rằng, cá diêu hồng nhận được nhiều tình cảm từ mọi người đến thế là bởi cho dù kết hợp cùng nguyên liệu nào cũng đều đem đến sự thơm ngon thật khó cưỡng.

Nếu vẫn còn hoài nghi thì hãy xem qua món cá diêu hồng hấp bầu sau đây bạn sẽ hiểu rõ câu trả lời ngay mà thôi!

Bình thường, cá diêu hồng khi được chế biến luôn mang đến các thớ thịt mềm mềm, thơm ngon khó tả. Nhưng nay khi có "trợ thủ đắc lực" là bầu ngon ngọt thì càng khiến cho món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cá lóc hấp bầu

Cá lóc vốn đã quá quen thuộc với mọi người bởi hầu như trong mâm cơm của mỗi gia đình đều có sự xuất hiện của nó. Từ mắm chưng, món kho,... hay đem chiên lên thì cá lóc đều làm rất tốt trong việc tạo độ thương nhớ.

Nhưng hôm nay, cá lóc sẽ được biết đến với 1 "diện mạo" hoàn toàn mới qua món cá lóc hấp bầu. Mời mọi người dành vài phút cùng xem qua với HAY ĂN nhé!

Hoàn thành xong, hương thơm thoang thoảng đến nức mũi đã làm cho mọi người phải chạy ngay lại bàn ăn đợi chờ mà thưởng thức.

Từng thớ thịt cá nóng hổi, mềm ngon ngọt thịt quyện với bầu mềm ngọt. Đã thế, còn chấm phá thêm ít hành phimỡ hành đúng là "hết sẩy" luôn!

Cá basa hấp bầu

Và để khép lại những món cá ngon được biến tấu thành kiểu hấp bầu thì phải kể đến sự góp mặt tuyệt vời của cá basa rồi! Bạn có thấy hồi hộp như HAY ĂN khi biết được mình chuẩn bị bỏ túi được 1 món ăn thơm ngon không nào?

Điểm đặc biệt của công thức lần này chính là cách bài trí rất lạ mắt khi chúng ta sử dụng cá basa phi lê rồi cho vào trong trái bầu mới tiến hành hấp lên cùng hành tím, hành lá,...

Chính sự độc đáo ấy đã làm nên hương vị thơm ngon cho món cá basa này. Từng thớ thịt săn chắc của cá basa được hương thơm và sự ngọt nhẹ của bầu "bao trọn", đã thế còn nêm nếm đậm đà vừa ăn quả là không thể nói nên lời.

12 Cá hấp sả

Cá nục hấp sả

Bấy lâu nay chúng ta vẫn luôn biết sả qua những ly thức uống, khử mùi cho các nguyên liệu rất hiệu quả, nên được chị em phụ nữ cực kì yêu thích.

Ấy vậy hôm nay khi được "sánh vai" cùng cá nục đem biến tấu thành món hấp thì cũng gây nên sự bất ngờ về độ thơm ngon thật đáng ngạc nhiên.

Cá nục khi hấp lên thì hương thơm nồng nàn từ sả cứ luôn vây quanh lấy từng thớ thịt mềm, béo của cá nục. Hơn hết, thịt cá không hề quá khô mà vẫn mềm ngon, món cá nục hấp sả mà được ăn cùng rau thơm, xà lách,... thì sẽ tuyệt vời lắm cho mà xem.

Cá lóc hấp sả

Tuy rằng từ nãy đến giờ cá lóc đã có vô vàn cách chế biến khác nhau, nhưng vẫn chưa hề dừng lại ở đó mà cá lóc vẫn sẽ góp mặt trong món hấp sả này đây!

Nguyên liệu thật sự đơn giản đến ngỡ ngàng khi chỉ có cá lóc, sả và vài trái ớt hiểm mà thôi! Ấy vậy mà độ thơm ngon thì lại "phức tạp" vô cùng!

Điểm thú vị của món cá lóc hấp sả chính là hương thơm thoang thoảng đặc trưng của sả đến mọi ngóc ngách, cá lóc vừa mềm, ngọt thịt lại còn hơi cay cay nơi đầu lưỡi thì còn cần gì hơn nữa đây!

Cá lau kiếng hấp sả

Từ trước đến nay, mỗi khi nghe đến cá lau kiếng thì ai nấy đều cảm thấy thích thú bởi cái tên nghe thật vui tai. Thế nhưng loài cá chuyên sống ở vùng nước ngọt này khi chế biến lên thì cũng là món ăn không nên bỏ qua.

Và để làm quen với mọi người thì hãy điểm qua món cá lau kiếng hấp sả trước nhé! Không cần quá cầu kỳ nhưng món cá hấp vẫn có những nét riêng biệt không thể lẫn đi đâu được.

Từng thớ thịt cá dai ngon, mềm ngọt nồng nàn hương thơm từ sả quá đỗi cuốn hút. Đặc biệt, nếu bạn ăn ngay khi còn nóng và có chén muối ớt cay the nữa thì hương vị món cá càng trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

13 Cá hấp tương hột

Cá lóc hấp tương hột

Ngoài món cá lóc kho trứ danh mang đậm chất bình dị, dân dã quê nhà thì món cá lóc hấp tương hột sau đây cũng không hề kém cạnh gì về độ thơm ngon đâu nhé!

Với vài nguyên liệu thông dụng như cà rốt, nấm mèo,... và đặc biệt làm sao vắng bóng đi sự xuất hiện của tương hột được. Chỉ cần bấy nhiêu rồi tiến hành hấp cách thủy nữa là "đánh chén" ngay thôi nào!

Tuy đơn giản, thế nhưng cá lóc vẫn gây thương nhớ bởi phần thịt cá ngọt thanh vô cùng, điểm thêm 1 chút vị mặn nhè nhẹ từ tương hột và sự tươi mới từ các loại rau củ thì muốn tìm lý do để khước từ cũng là điều quá khó.

Cá chẽm hấp tương hột

Nếu những món ở trên vẫn chưa đủ độ thơm ngon để hấp dẫn bạn, thì ắt hẳn khi HAY ĂN tiết lộ công thức làm món cá chẽm hấp tương hột sau đây sẽ khiến bạn lập tức xao xuyến ngay mà thôi!

Món ăn này đặc biệt ở chỗ phần nước sốt được pha chế rất tỉ mỉ, cẩn thận. Cho nên, không quá khó hiểu khi cá chẽm hấp lại có được độ thơm ngon đến đê mê đến thế.

Từ ánh nhìn đầu tiên, món ăn có màu sắc thật cuốn hút từ ớt, ngò rí,... Kế đến, từng thớ thịt cá chẽm vừa mềm vừa béo, quyện với tương đậu đậm đà, cay cay nơi đầu lưỡi quả là không có từ ngữ nào có thể diễn tả được độ thơm ngon luôn đó!

Cá đối hấp tương hột

HAY ĂN tin chắc cho dù bạn chỉ mới vô tình chạm ngang ánh mắt thì món cá đối hấp tương hột cũng đủ tạo được ấn tượng vô cùng sâu sắc trong tâm trí bạn mà thôi!

Vốn được biết đến với các món kho trứ danh khắp nơi, nhưng nay biến tấu cùng tương hột cũng là 1 sự bất ngờ về độ thơm ngon mà cá đối đem lại.

Ngoài bún tàu dai ngon, thì cá đối săn chắc, ngọt thịt còn có thêm sự chấm phá từ nấm rơm mọng nước. Rắc thêm ít hành lá nữa thì hương thơm càng lan tỏa khiến cho ai cũng phải bồi hồi, xao xuyến không ngừng.

14 Cá hấp bún tàu

Cá nục hấp bún tàu

Thông thường, trong các bữa ăn để tạo sự mới lạ thì các chị em vẫn thường biến tấu ra nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau để tránh sự nhàm chán.

Và với món cá hấp cũng không là ngoại lệ, tuy đã được "chiêm ngưỡng" rất nhiều cách kết hợp độc đáo, thế nhưng vẫn chưa dừng lại ở đó bởi ngay sau đây sẽ là cá nục hấp bún tàu vô cùng đặc sắc đây!

Cá nục vốn có phần thịt ngọt thanh, beo béo rất thơm ngon, ấy vậy khi được quyện với bún tàu dai ngon và nấm mèo "sừng sựt" thì càng hấp dẫn hơn gấp bội lần.

Để món ăn được trọn vẹn nhất, bạn có thể cuốn cùng bánh tráng và chấm phá thêm ít rau sống. Chắc chắn ai ai cũng sẽ giành giựt với bạn luôn đó!

Cá chép hấp bún tàu

Cá chép hấp bún tàu cũng là 1 cách biến tấu khác của món cá hấp mà bạn có thể tự tin trổ tài cho gia đình mình vào ngày cuối tuần.

Sau khi đem cá chép hấp cùng bún tàu, nấm mèo,... chỉ sau vài phút bạn đã có được món ăn tuyệt vời vô cùng!

Cá chép vừa mềm vừa ngọt thịt, điểm thêm bún tàu, nấm mèo dai dai rồi chấm thêm chén nước chấm nữa thì bữa cơm đã trở nên cuốn hút 1 cách lạ kỳ.

Cá bơn hấp bún tàu

Cá bơn luôn ẩn sâu là sự kích thích vô cùng to lớn mà chẳng ai có thể diễn tả thành lời. Ngoài ra, cá bơn còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ bởi có thân hình dẹt nhưng lại có phần thịt "đầy đặn" vô cùng!

Và nay khi đem cá bơn biến tấu thành món cá bơn hấp bún tàu thì càng tạo nên sự vương vấn không nỡ rời xa.

Cá bơn không hề khô mà vẫn giữ được độ ngọt trong từng thớ thịt, đã thế còn có vô vàn các nguyên liệu khác như ớt chuông, bún tàu,... thì đúng là càng ăn càng ngây ngất.

15 Cá hấp ngũ liễu

Món cá hấp cuối cùng ắt hẳn sẽ gây nên nhiều sự bất ngờ lắm đây. Đó chính là sự xuất hiện của món cá hấp ngũ liễu mà bạn vẫn thường được thưởng thức ở những nhà hàng xa hoa, lộng lẫy đó mà!

Thực chất món ăn hấp dẫn này lại có cách chế biến vô cùng dễ dàng chứ không hề quá phức tạp. Bạn chỉ việc kết hợp những nguyên liệu đơn giản như nấm mộc nhĩ, nấm đông cô,... cùng các loại gia vị và đặc biệt phải có ít nước sốt hải sản thì mới đúng điệu nha!

Khi hoàn thành, hương thơm nồng nàn của cá diêu hồng sẽ lập tức lan tỏa đến mọi ngóc ngách, kế đến thịt cá bên ngoài thì đậm đà nhưng bên trong lại vẫn giữ được độ ngọt thanh vẹn nguyên như ban đầu.

Thế nhưng cũng nên chớ vội quên cái sự dai dai, giòn giòn của các loại nấm và rau củ tươi xanh được quyện cùng cá diêu hồng. Đây ắt hẳn sẽ là món mồi nhậu lý tưởng đó nhé!

Vậy là, HAY ĂN vừa giới thiệu đến mọi người 37 cách làm cá hấp thơm ngon, hấp dẫn, chuẩn vị khiến cho gia đình bạn phải ngạc nhiên đến không thể thốt nên lời. Chần chừ gì mà không trổ tài ngay đi nhé!

Từ khóa: Tổng hợp 37 cách làm cá hấp,cách làm cá hấp,cá hấp,tổng hợp,món ngon từ,nấu gì ngon,cách làm cá hấp,cá hấp,tổng hợp,món ngon từ,nấu gì ngon,cách làm cá hấp,cá hấp,tổng hợp,món ngon từ,nấu gì ngon,