Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Món chiên nước mắm

Tổng hợp 34 cách làm món chiên nước mắm đậm vị hấp dẫn đơn giản

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết mỗi ngày sẽ nấu những món ngon nào cho cả nhà cùng thưởng thức thì có thể tham khảo ngay 34 cách làm món chiên nước mắm mà chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ chia sẻ ở bài viết dưới đây nhé! Chỉ với các bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay những món chiên siêu ngon đấy!

1 Gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm là món chiên khoái khẩu trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, đậm đà đặc trưng và cực kì bắt cơm.

Thịt cánh gà được chiên vàng giòn bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ mềm mịn của từng thớ thịt bên trong và được tẩm ướp một lớp sốt nước mắm mặn ngọt, béo ngậy và cay cay siêu bắt vị. Đây là món chiên nước mắm mà nhất định bạn phải thử qua đấy nhé!

Chân gà chiên nước mắm

Tiếp nối món trên thì chân gà chiên nước mắm cũng là một món chiên không kém phần hấp dẫn và thơm ngon nên rất được nhiều người ưa chuộng.

Bạn có thể chiên chân gà không cùng với dầu ăn hoặc áo đều chân gà cùng với lớp bột năng để thành phẩm món ăn được dai, giòn hơn. Chân gà vàng giòn hòa quyện cùng với phần nước sốt sánh đặc thơm mùi nước mắm, mùi tỏi và mùi bơ béo ngậy.

Món chiên này cực kì phù hợp để bạn chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức vào bữa cơm cuối tuần hoặc dùng làm món ăn vặt, món nhậu đều rất tuyệt vời nhé!

Đùi gà chiên nước mắm

Tiếp theo phần cánh gà và chân gà thì đùi gà cũng là một nguyên liệu vô cùng quen và rất được những người nội trợ ưa chuộng để có thể chế biến thành các món ăn siêu ngon và hấp dẫn.

Vì thế, để tận dụng nguyên liệu tuyệt vời này thì bạn hãy bắt tay ngay vào bếp làm món đùi gà chiên nước mắm giòn rụm, mọng nước hòa quyện với phần hành tây ngọt, giòn và sốt mắm đậm đà, bắt cơm để đãi gia đình vào dịp cuối tuần nhé!

Món ăn này bạn có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc ăn với bánh mì phụ thuộc vào sở thích của mình nhưng đều rất ngon và vừa vị.

Ức gà chiên nước mắm

Ức gà cũng là một bộ phận thường rất được nhiều người sử dụng bởi những chất dinh dưỡng tốt riêng biệt của nó. Ngoài các cách chế biến như hấp hay luộc thì HAY ĂN sẽ giới thiệu thêm đến bạn món ức gà chiên nước mắm siêu ngon và siêu gây nghiện đấy nhé!

Ức gà sẽ được chiên vàng giòn bên ngoài hòa quyện hài hòa với phần thịt mong nước bên trong và thấm đẫm sốt mắm mặn mặn, ngọt ngọt cùng với một chút vị cay nhẹ. Để giúp món ăn thêm phần hương vị thì bạn có thể ăn kèm cùng với cơm trắng là vô cùng tuyệt vời.

Cổ gà chiên nước mắm

Món cổ gà chiên nước mắm nghe khá lạ nhưng hương vị của nó lại rất ngon và chắc chắn sẽ hấp dẫn bất kì ai khi có cơ hội thưởng thức qua món ngon lạ miệng này đấy nhé!

Cổ gà sẽ được chiên giòn đều hai mặt, sau đó sẽ tẩm ướp một lớp nước sốt mặn ngọt, cay cay hòa quyện vô cùng hài hòa. Bạn chỉ cần cắn nhẹ một miếng thôi là đã cảm nhận được ngay độ béo ngậy, thơm lừng và sức hấp dẫn khó chối từ của nó.

Món này bạn có thể ăn kèm cùng với cơm nóng hoặc làm mồi nhắm là siêu phù hợp và tuyệt vời.

Sụn gà chiên nước mắm

Sụn gà chiên nước mắm là một món ăn vừa đơn giản vừa dễ làm chỉ với các nguyên liệu dễ tìm và các bước thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Hãy vào bếp chế biến ngay cho gia đình cùng thưởng thức món sụn gà giòn rụm được áo đều phần sốt mắm mặn ngọt, cay cay gây thương nhớ vô cùng. Với món này bạn có thể dùng để làm món ăn vặt nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè đều rất ngon và phù hợp.

Mề gà chiên nước mắm

Mề gà là bộ phận có độ dai dai, mềm mềm rất ngon của con gà. Với bộ phận này bạn có thể dùng để biến tấu thành rất nhiều món xào, hấp hay luộc thơm ngon, hấp dẫn khác nhau.

Nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến cách làm mề gà chiên nước mắm dai giòn, đậm vị mặn mặn của mắm hòa quyện với mùi thơm của hành và tỏi phi sẽ khiến bạn say mê khó chối từ.

Da gà chiên nước mắm

Da gà chiên nước mắm là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người từ trẻ em cho đến người lớn. Món này bạn có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc xôi mặn hay bánh tráng đều rất ngon và phù hợp.

Da gà chiên giòn rụm, béo ngậy hòa quyện cùng với lớp nước sốt mắm mặn ngọt, cay cay thơm nồng ngon mê ly. Đây là món chiên rất đáng để bạn trổ tài vào bếp nấu ngay cho gia đình cùng thưởng thức đấy nhé!

Gà chiên nước mắm chay

Gà chiên nước mắm chay là một món ăn mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ vào những ngày ăn chay đấy nhé! Bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn của nó sẽ khiến bạn say mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Gà chiên vàng giòn lớp da bên ngoài và lớp thịt mềm bên trong được tẩm ướp một lớp nước sốt có vị cay ngọt vừa đủ và có thể ăn kèm cùng với cơm nóng để tăng thêm vị ngon tuyệt đối nhé!

2 Mực chiên nước mắm

Mực là một món hải sản không chỉ được người Việt Nam yêu thích mà còn được khách du lịch nước ngoài say mê. Với nguyên liệu chính là mực thì có thể biến tấu thành rất nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn khác nhau thu hút người thưởng thức.

Vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ ngay đến bạn một món chiên mới được làm từ mực siêu ngon và thực hiện cực kì đơn giản chính là mực chiên nước mắm.

Mực sẽ được ướp một lớp gia vị vừa ăn rồi đem đi chiên vàng hai mặt nhưng vẫn giữ được độ mềm vốn có của thịt mực. Sau đó sẽ cho vào chảo để trộn đều cùng với lớp nước sốt mắm sánh đặc, đậm đà, mặn mặn và béo ngậy cực kì bắt cơm. Hãy thử bắt tay vào bếp làm ngay bạn nhé!

3 Trứng chiên nước mắm

Trứng gà chiên nước mắm

Trứng chiên là một món không còn quá xa lạ với mọi người bởi cách thức hiện đơn giản nhưng hương vị thì lôi cuốn vô cùng. Trong đó, trứng gà chiên nước mắm cũng là một món mặn cực ngon và bắt vị mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ.

Trứng gà chiên mềm mịn, vàng giòn hòa quyện hài hòa cùng với lớp nước sốt mặn ngọt, cay cay vừa vị ăn kèm với cơm sẽ làm bữa ăn của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và lạ miệng nhé!

Trứng cút chiên nước mắm

Ngoài trứng gà thì trứng cút cũng là một nguyên liệu chính mà bạn có thể dùng để biến tấu thành món trứng cút chiên nước mắm siêu đậm đà và bắt cơm.

Món chiên này vừa dễ thực hiện vừa dễ ăn và quan trọng là hương vị thơm lừng, béo ngậy hòa quyện giữa trứng và sốt mắm, chắc chắn sẽ khiến bạn say mê đấy nhé!

4 Ếch chiên nước mắm

Từ lâu nay, ếch chiên luôn là một món ăn dân dã được nhiều người dùng để làm mồi nhậu hoặc dùng làm món nhâm nhi trong những bữa sum họp của gia đình.

Thông thường mọi người sẽ làm món ếch chiên giòn, chiên bơ hoặc chiên vừng nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món ếch chiên nước mắm siêu ngon và có độ hấp dẫn tuyệt đối nhé!

Thịt ếch được chiên vàng giòn thấm đẫm lớp sốt mắm mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay vừa vị rất thích hợp để sử dụng cùng với cơm trắng giúp bữa cơm gia đình thêm phần phong phú.

5 Ba rọi chiên nước mắm

Có thể nói ba rọi chiên nước mắm là một khoái khẩu của rất nhiều người, từ trẻ em đến cả người lớn bởi hương vị gây thương nhớ tột cùng đấy nhé!

Thịt ba rọi sẽ được chiên vàng, giòn rụm ở lớp da bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ mềm của từng thớ thịt bên trong thấm đẫm phần nước sốt mặn ngọt, cay cay đủ vị rất kích thích vị giác. Bạn có thể ăn kèm món chiên này cùng với cơm trắng hoặc bánh mì để gia tăng thêm hương vị cho món ăn.

6 Sườn chiên nước mắm

Ngoài ba rọi thì sườn cũng là một nguyên liệu chính mà những người nội trợ đa tài của chúng ta có thể dùng để chế biến thành món sườn chiên nước mắm gây thương nhớ cho rất nhiều người.

Để thành phẩm món ăn được ngon nhất thì bạn nên sử dụng sườn sụn để chế biến món mặn này nhé! Sườn chiên qua một lớp dầu sôi vàng giòn, sận sật áo đều lớp sốt mặn mặn, ngọt ngọt đậm đà vừa ăn. Món này thì bạn nên ăn kèm cùng cơm nóng để có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon của nó nhé!

7 Khoai môn chiên nước mắm

Cùng với khoai tây và khoai lang thì khoai môn bạn cũng có thể biến tấu thành món ăn vặt khoai môn chiên nước mắm để nhâm nhi trong những giây phút giải trí hoặc dùng làm món nhậu cũng rất phù hợp.

Khoai môn chiên mắm sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm nồng nàn lôi cuốn của lớp sốt mắm đường mặn mặn, béo ngậy, cay cay vừa vị. Chỉ cắn vào một miếng thôi là bạn sẽ cảm nhận được độ bùi bùi, dẻo dẻo của khoai thấm đẫm sốt cực kì hấp dẫn.

8 Cút chiên nước mắm

Cút chiên nước mắm thường sẽ được nhiều người dùng làm món nhậu nhâm nhi cùng vài lon bia vào dịp cuối tuần là đủ để tạo được một bữa nhậu cực kì thơm ngon và hấp dẫn.

Cút khi chiên lên sẽ có một màu vàng ươm bắt mắt, hấp dẫn và hòa quyện cùng với sốt mắm đậm đà, vừa ăn bắt vị vô cùng. Lớp da bên ngoài giòn rụm, lớp thịt bên trong mềm mềm thấm đẫm sốt chắc chắn sẽ gây thương nhớ cho bất kì ai khi có dịp thưởng thức qua món này đấy nhé!

9 Cá chiên nước mắm

Cá một nguyên liệu mà bạn có thể dùng để chế biến thành vô số các món ăn vừa phong phú, đa dạng vừa cực kì bổ dưỡng. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiếu đến bạn hàng loạt các loại cá được chiên và sốt cùng với nước mắm siêu ngon và hấp dẫn.

Cá thu, cá basa, cá nục hay cá ngừ bạn đều có thể dùng để biến tấu thành món chiên gây thương nhớ này. Các loại cá sẽ được chiên chín đều và vàng giòn hai mặt, sau đó phủ lên một lớp sốt mắm mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay vừa vị siêu bắt cơm.

Các món ăn này sẽ giúp cho bữa cơm của gia đình bạn thêm phần phong phú, đa dạng và chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong nhà thích mê đấy nhé!

10 Tóp mỡ chiên nước mắm

Tóp mỡ chiên nước mắm là một món ăn vặt siêu thơm ngon, bắt vị mà nhất định bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp được giải trí cùng với gia đình và bạn bè.

Chỉ với nguyên liệu chính là tóp mỡ được chiên giòn rụm được áo đều cùng với lớp nước sốt mắn mặn mặn, ngọt ngọt, béo ngậy hòa quyện với 1 ít vị cay nhẹ sẽ làm bạn khó cưỡng lại được độ hấp dẫn của nó đấy nhé!

11 Cà tím chiên nước mắm

Cà tím là loại rau của vừa dễ chế biến vừa chứa nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Thông thường, cà tím sẽ được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như hấp, luộc hoặc nướng và xuất hiện thường xuyên trong các bữa cơm gia đình Việt Nam.

Hôm nay, trong bài viết này HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn một cách chế biến mới cho món cà tím nhưng vẫn đảm bảo giữ trọn hương vị thơm ngon của nó đó chính là cà tím chiên nước mắm. Cà tím được áp chảo vàng đều hai mặt rồi được rưới lên một lớp nước sốt mắm đậm vị, thơm béo và bắt cơm vô cùng.

12 Cơm cháy chiên nước mắm

Cũng như món tóp mỡ chiên nước mắm thì cơm cháy chiên nước mắm cũng là một món ăn vặt lâu đời và không thể vắng mặt trong mỗi dịp giải trí hay xem phim cùng với người thân và bạn bè.

Lớp cơm trắng được cán mỏng rồi đem đi chiên vàng giòn trong chảo dầu sôi, sau đó chan lên miếng cơm 1 ít sốt mắm mặn ngọt vừa ăn cùng với 1 ít con ruốc, hành mỡ thơm ngon, béo ngậy và bắt vị vô cùng.

13 Vịt chiên nước mắm

Vịt chiên nước mắm - một món ăn mà chỉ cần nghe thấy tên là đã đủ để cảm nhận được hương vị thơm ngon, đậm đà khó chối từ của nó.

Thịt vịt được cắt khúc vừa ăn rồi đem đi chiên chín đều và phải giữ được lớp da giòn bên ngoài và phần thịt mềm mịn bên trong. Sau đó sẽ xào thơm 1 ít gừng, 1 ít tỏi phi cùng với gia vị chính là nước mắm, đường và tương ớt chua ngọt để tạo nên phần nước sốt mặn ngọt, chua cay vừa ăn.

Kế đó sẽ cho thịt vịt vào đảo sơ ít phút là bạn đã có ngay món vịt chiên nước mắm mặn ngọt, chua cay vừa vị và bắt cơm vô cùng.

14 Đậu hũ chiên nước mắm

Đậu hũ chiên nước mắm là món được thực hiện siêu đơn giản cùng với các nguyên liệu dễ tìm nhưng thành phẩm lại thơm ngon và gây thương nhớ vô cùng.

Đậu hũ sẽ được tẩm qua một lớp mỏng bột năng rồi đem đi chiên khi dầu sôi để tạo được độ giòn tan. Sau đó bạn sẽ phi thơm 1 ít hành lá rồi thêm vào gia vị chính là nước mắm cùng với đường, tương ớt để tạo ra hỗn hợp nước sốt vừa sánh đặc vừa đậm vị rồi cho đậu hũ vào trộn sơ là đã hoàn thành món ăn nhé!

15 Bạch tuộc chiên nước mắm

Bạch tuột chiên nước mắm với phần thịt bạch tuộc dai dai hòa quyện hài hòa cùng với lớp sốt cay the thé, đậm đà sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần phong phú và thơm ngon.

Món chiên này chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn say mê và cực kì đưa cơm nên bạn hãy ăn khi còn nóng để đảm bảo giữ nguyên vẹn hương vị đậm đà vốn có của nó.

16 Cơm chiên nước mắm

Tận dụng phần cơm nguội mà gia đình bạn chưa ăn hết hãy bắt tay ngay vào bếp để chế biến món cơm chiên nước mắm giòn rụm, mặn mặn gây thương nhớ vô cùng.

Từng hạt cơm được chiên giòn rụm, óng ả cùng với phần gia vị nước mắm thơm lừng, đậm vị kích thích vị gia vô cùng. Hãy làm ngay món này cho gia đình cùng thưởng thức bạn nhé!

17 Hột vịt lộn chiên nước mắm

Hột vịt lộn chiên nước mắm cũng là món ăn vặt vừa lạ vừa phá cách nhưng hương vị lại thơm ngon khiến nhiều người say mê khó chối từ.

Hột vịt lộn sau khi luộc chín sẽ được tẩm qua một lớp bột chiên giòn để khi chiên không bị bể nát và được giòn hơn. Tiếp theo sẽ tiến hành làm phần nước sốt mặn mặn, ngọt ngọt và 1 chút cay rồi cho hột vịt lộn vào đảo đều khoảng vài phút là bạn đã thu được thành phẩm món ăn với vị béo béo bùi bùi cực ngon.

18 Nui chiên nước mắm

Nui chiên nước mắm là món ăn vặt được chế biến vừa đơn giản vừa nhanh chóng cộng với hương vị mặn mặn, cay cay, giòn tan thơm lừng nên được rất nhiều ưa chuộng, nhất là các bạn trẻ.

Nui được chiên vàng giòn hòa quyện hòa toàn cùng với phần nước sốt cay cay, mặn ngọt, béo ngậy và tỏi phi thơm lừng. Đây là món chiên vừa dễ thực hiện vừa có các nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẻ nên nhất định bạn phải thử ngay nhé!

19 Khoai tây chiên nước mắm

Đã từ lâu, khoai tây chiên lắc phô mai hay chỉ đơn giản là khoai tây chiên chấm cùng với tương ớt là món ăn vặt được rất nhiều yêu thích từ trẻ em đến người lớn.

Nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn một món chiên mới cũng được làm từ nguyên liệu dễ tìm là khoai tây chính là khoai tây chiên nước mắm. Khoai tây sẽ được cắt thành những thanh dài vừa ăn rồi đem chiên với dầu nóng, sau đó được phủ một lớp sốt vừa óng ả vừa mặn ngọt, cay cay bắt vị vô cùng.

20 Khoai lang chiên nước mắm

Đã thưởng thức qua món khoai tây chiên nước mắm thì nhất định bạn không thể bỏ lỡ món khoai lang chiên nước mắm đâu nhé! Bởi vì hương vị của món ăn này này cũng tuyệt vời và gây thương không kém món khoai tây.

Tương tự như khoai tây, khoai lang cũng sẽ được cắt thành từng thanh dài, sau đó sẽ đem chiên cùng với dầu sôi để tạo độ giòn tan cho món ăn. Kế đó, chúng ta sẽ đi làm phần nước sốt thơm lừng, mặn ngọt, béo ngậy và cho khoai lang vào đảo sơ là đã hoàn thành món ăn vặt vừa đơn giản vừa thơm ngon.

21 Xúc xích chiên nước mắm

Xúc xích là một món ăn vặt khoái khẩu của hầu hết mọi người, nhất là đối với các bạn nhỏ bởi vị ngon của nó lôi cuốn vô cùng.

Xúc xích sẽ được khứa xéo trên bề mặt để tạo hình đẹp mắt cho xúc xích sau khi chiên, sau đó đem đi chiên đến khi chín vàng thì vớt ra và cho ra dĩa rồi rưới lớp nước sốt mặn ngọt, cay cay từ nước mắm, tương ớt và 1 ít gia vị khác lên trên là đã hoàn thành xong món chiên vừa thơm ngon vừa hấp dẫn.

Đây là món ăn mà nhất định bạn phải làm thử ngay khi có cơ hội để được thưởng thức trọn vẹn vị ngon gây say mê của nó nhé!

22 Đuôi heo chiên nước mắm

Đuôi heo là một nguyên liệu khá bổ dưỡng mà bạn có thể dùng để biến tấu nhiều món ăn đa dạng khác nhau cho gia đình cùng thưởng thức.

Trong đó, món đuôi heo chiên nước mắm chính là một trong những món ngon mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn với hương vị mặn ngọt, cay cay, đậm đà và thơm ngon chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Bạn có thể biến tấu thành món đuôi chiên mắm tắc hoặc chỉ đơn thuần là đuôi heo chiên mắm để góp phần giúp bữa cơm gia đình thêm phần phong phú và đa dạng nhé!

23 Móng heo chiên nước mắm

Ngoài đuôi heo thì móng heo bạn cũng có thể chế biến thành món chiên nước mắm đậm đà, thơm ngon để ăn cùng với cơm trắng là bắt vị vô cùng.

Móng heo sau khi luộc chín, bạn sẽ đem đi chiên thật vàng giòn hai mặt rồi vớt ra để trên dĩa có lót giấy thấm dầu. Tiếp tục sẽ phi thơm tỏi rồi thêm 1 ít hành lá, hành tây, ớt sừng và nước mắm cùng với 1 ít gia vị khác là đã hoàn thành phần nước sốt.

Kế đó bạn sẽ cho phần móng heo vừa chiên xong vào hỗn hợp nước sốt là đã có ngay món chiên vừa béo ngậy, thơm lừng vừa thực hiện siêu đơn giản nhé!

24 Chân giò chiên nước mắm

Chân giò chiên nước mắm giòn thơm, mặn mà, béo ngậy cực hấp dẫn và gây thương nhớ cho bất kì ai có cơ hội thưởng thức qua món này đấy nhé!

Chân giò được chiên với lớp da bên ngoài giòn rụm còn phần thịt bên trong mềm ẩm vừa đủ được áo đều một lớp nước sốt mắm tỏi ớt thơm lừng, đậm vị và bắt cơm vô cùng. Hãy bắt tay ngay vào bếp để làm cho gia đình mình cùng thưởng thức thôi nào.

25 Chả lụa chiên nước mắm

Thông thường, chả lụa thường sẽ được dùng chung với bánh mì hay xôi mặn nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn món chiên cực ngon từ nguyên liệu này chính là chả lụa chiên nước mắm.

Chả lụa chiên vàng giòn thấm đẫm lớp nước sốt mắm mặn mặn ngọt ngọt hòa quyện cùng với mùi thơm nức mũi của tỏi ớt gây nghiện vô cùng. Đây sẽ là món ăn tuyệt vời mà nhất định bạn phải thử làm ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Hy vọng rằng với bài viết tổng hợp 34 cách làm món chiên nước mắm vừa thơm ngon, đậm vị vừa thực hiện siêu đơn giản ngay tại nhà mà HAY ĂN chia sẻ trên đây sẽ giúp thực đơn bữa ăn gia đình bạn thêm phần phong phú, đa dạng nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Món chiên nước mắm,món chiên nước mắm,món chiên nước mắm,