Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tôm xào

Tổng hợp 32 cách làm các món tôm xào hấp dẫn đơn giản ai cũng mê

Tôm xào là một trong những món xào được nhiều người yêu thích bởi vị ngon ngọt cũng như dinh dưỡng vốn có mà loại hải sản này mang lại. Vậy nên hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu ngay 32 cách làm các món tôm xào cực ngon cực đơn giản để bạn có nhiều lựa chọn hơn cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn.

1 Tôm xào chua ngọt

Chỉ cần nhìn thoáng qua bạn sẽ bị "đốn tim" ngay tức khắc với món tôm xào chua ngọt thơm lừng mang màu sắc cực kỳ bắt mắt.

Thịt tôm dai giòn, mọng nước, cà chuadứa chua thanh, xen lẫn những miếng ớt chuông cay the, ngấm đều gia vị đậm đà hấp dẫn. Món này dùng kèm cơm trắng và nước tương tỏi ớt là ngon tuyệt vời!

2 Tôm xào bơ tỏi

Sự kết hợp hoàn hảo của những con tôm tươi cùng phần sốt bơ tỏi thơm béo chắc chắn sẽ đem đến bữa cơm gia đình bạn tràn đầy sự hấp dẫn đấy!

Thịt tôm dai ngọt được áo bên ngoài lớp nước sốt óng ánh, được nêm nếm gia vị vừa ăn hòa quyện với tỏi thơm bùi, béo ngậy bắt vị vô cùng ăn vào là nhớ mãi.

3 Tôm xào nấm

Đổi vị cả nhà bằng món tôm xào nấm mới lạ, độc đáo nhưng không kém phần hấp dẫn. Tôm và nấm dai dai giòn giòn, tươi ngọt, mọng nước, thấm đều gia vị nêm nếm vừa phải, ăn cùng với chén cơm trắng nữa là hết sẩy đấy!

Bạn có thể kết hợp nhiều loại nấm khác nhau như nấm linh chi, nấm đùi gà,... tạo sự đa dạng cho bữa ăn gia đình!

4 Tôm xào rau cải

Tăng cường sức khỏe cả nhà với món tôm xào rau cải thơm ngon, bổ dưỡng. Thịt tôm tươi giòn, săn ngọt ăn cùng với phần cải được xào chín vừa tới giữ được màu xanh đẹp mắt cùng độ ngọt nước tự nhiên, ăn cùng với cơm trắng thì đảm bảo hao cơm cực kỳ đấy!

5 Tôm xào dứa

Món tôm xào dứa trông vô cùng bắt mắt với màu đỏ au của tôm xen lẫn những miếng dứa vàng tươi đẹp mắt. Thịt tôm dai dai giòn giòn, mọng nước kết hợp với vị dứa chua chua thanh mát, ngấm đều gia vị vừa ăn khiến bạn dùng mãi mà chẳng thấy chán.

6 Tôm xào măng tây

Đánh bay nồi cơm cả nhà một cách nhanh chóng với món tôm xào măng tây đặc biệt hấp dẫn. Tôm và măng tây được xào chín đều vừa tới, tươi giòn, thơm ngọt kết hợp với những miếng ớt chuông cay cay, ăn cùng với cơm trắng sẽ rất ngon miệng đấy!

7 Tôm xào mướp

Tôm xào mướp - món ăn dân dã, quen thuộc nhưng không hề gây ngán với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Màu đỏ au của tôm với vị tươi ngọt tự nhiên bên trong ăn cùng với những miếng mướp xanh ươm, giòn ngọt, chấm kèm chén nước tương tỏi ớt nữa thì hấp dẫn còn gì bằng.

8 Tôm xào súp lơ (bông cải)

Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài ngay với món tôm xào súp lơ (bông cải) thơm lừng, bổ dưỡng để bữa cơm gia đình thêm trọn vẹn vị ngon hơn nhé! Tôm và bông cải giòn giòn, tươi ngon mang vị ngọt tự nhiên vốn có cực hấp dẫn ăn vào là mê ngay.

9 Tôm xào cà chua

Món tôm xào cà chua hoàn thành với màu đỏ rực của cà chua trông vô cùng bắt mắt. Tôm và cải thìa được xào chín vừa tới, giữ được độ giòn ngọt vốn có kết hợp hài hòa cùng vị chua dịu của cà chua chắc hẳn sẽ hao cơm lắm đấy!

10 Tôm xào me

Giúp bữa ăn gia đình thêm thơm ngon, lạ miệng với món tôm xào me thơm lừng nức mũi. Thịt tôm săn chắc, tươi ngọt ngấm đều phần nước sốt me sánh sệt với vị chua chua ngọt ngọt xen lẫn 1 chút cay the của ớt bắt cơm vô cùng.

11 Tôm xào hành tây

Chỉ với những bước làm siêu nhanh siêu đơn giản bạn đã có ngay món tôm xào hành tây chiêu đãi cả nhà bữa ăn ngon rồi. Tôm và hành tây chín đều, giòn giòn, bên trong ngọt nước, bên ngoài được áo phần gia vị vừa ăn rất hấp dẫn.

12 Tôm xào măng

Món tôm xào măng dậy hương thơm lừng nức mũi kích thích vị giác vô cùng. Vị tôm dai mềm, tươi ngon, mọng nước ăn cùng những miếng măng giòn giòn với vị ngọt tự nhiên vốn có, ngấm đều vị mằn mặn của gia vị và cay the của ớt bắt vị cực kỳ.

Tôm xào măng

13 Tôm xào giá đỗ hẹ

Tôm xào giá đỗ hẹ - món ăn vô cùng gần gũi và thân thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt với hương vị thơm ngon, dân dã.

Tôm, giá đỗhẹ được xào chín vừa chín tới, giữ được độ dai dai giòn giòn cùng vị ngọt vốn có, dậy hương thơm cay nồng của tiêu xay siêu hấp dẫn.

14 Tôm xào sa tế

Chẳng những là món ăn bắt cơm, mà tôm xào sa tế còn là lựa chọn cho món mồi nhấm lý tưởng để nhâm nhi cùng bạn bè vào những ngày cuối tuần nữa đấy!

Tôm và hành tây giòn giòn, bên trong ngọt nước, bên ngoài được áo đều phần sa tế đỏ tươi với vị cay the đậm đà độc đáo cực kỳ.

Tôm xào sa tế

15 Tôm xào cải thìa

Món tôm xào cải thìa màu sắc bắt mắt với những cọng cải thìa xanh, thanh mát kết hợp với phần thịt tôm đỏ au, giòn giòn, tươi ngọt, ngấm đều phần gia vị nêm nếm đậm đà sẽ khiến bạn khó lòng ngừng đũa được đấy!

Món này vừa ngon lại còn giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể nữa, bạn nên thử 1 lần đấy nhé!

16 Tôm xào đậu cove

Tôm xào đậu cove - món ăn dân dã, quen thuộc chẳng những thơm ngon lại giàu dinh dưỡng. Thịt tôm đỏ au, dai giòn, săn chắc ăn cùng với phần đậu cove xanh non, giòn ngọt tự nhiên, được nêm nếm gia vị vừa ăn hấp dẫn vô cùng. Chấm món ăn kèm nước tương tỏi ớt nữa là tuyệt vời!

17 Tôm xào su su

Món tôm xào su su tỏa hương thơm cay nồng của hành lá và tiêu xay thoang thoảng nức mũi. Những con tôm săn chắc, ngọt thịt kết hợp với phần su su tươi xanh, giòn ngọt, thanh mát ăn kèm với cơm nóng thì chắc chắn sẽ rất đưa cơm lắm đấy!

18 Tôm xào bắp cải

Thêm ngay món tôm xào bắp cải vào thực đơn để bữa cơm gia đình thêm tròn vị, hấp dẫn hơn nhé! Tôm tươi ngon, thịt săn ngọt kết hợp với những cọng bắp cảicà rốt giòn giòn ngọt ngọt cùng hành lá dai mềm, ngấm đều gia vị đậm đà bắt cơm.

Tôm xào su su

19 Tôm xào dưa leo

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản, sẵn có tại nhà bạn đã có ngay món tôm xào dưa leo thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả nhà rồi. Tôm và dưa leo xào chín vừa tới, giữ được độ tươi ngon, giòn ngọt vốn có, kết hợp với chén cơm trắng nữa là ngon tuyệt cú mèo.

20 Tôm xào bông bí

Món tôm xào bông bí thơm lừng với màu sắc bắt mắt vô cùng hấp dẫn. Thịt tôm đỏ au, dai giòn kết hợp với những cọng bông bí tươi xanh, giòn ngọt dùng với cơm nóng và 1 chút nước tương tỏi ớt nữa chắc hẳn sẽ khiến bạn khó lòng có thể ngừng đũa được đấy!

21 Tôm xào đậu đũa

Sự kết hợp của các nguyên liệu tươi ngon chắc chắn sẽ đem đến món tôm xào đậu đũa giúp bữa cơm gia đình bạn thêm đậm vị, hấp dẫn. Tôm mềm dai, tươi ngon, đậu đũa giòn giòn ngọt ngọt, ớt chuông cay dịu hòa quyện cùng vị chua thanh của cà chua bắt vị vô cùng.

22 Tôm xào rau muống

Món tôm xào rau muống hoàn thành với màu sắc đẹp mắt trông cực kỳ cuốn hút. Thịt tôm dai giòn, săn ngọt, rau muống được xào chín tới, giữ được màu xanh ươm và độ giòn ngọt tự nhiên mà không quá mềm, thấm đều gia vị vừa ăn.

Món ăn vừa đơn giản lại bắt cơm này sẽ khiến bạn bất ngờ ngay lần ăn thử đầu tiên đấy nhé!

23 Tôm xào cải thảo

Tôm xào cải thảo dậy mùi thơm lừng cay nồng của tiêu xay cực hấp dẫn. Cải thảo chín tới, giữ được độ tươi giòn, thơm ngọt, thịt tôm dai giòn, săn ngọt, được nêm nếm vừa ăn dùng kèm cơm trắng thì quá là bắt cơm đấy!

24 Tôm xào hoa thiên lý

Món tôm xào hoa thiên lý dậy mùi thơm đặc trưng có màu xanh tươi của hoa thiên lý lấm tấm những con tôm đỏ au rất đẹp mắt. Thịt tôm giòn dai, săn ngọt ăn cùng hoa thiên lý bùi bùi ngọt ngọt được nêm nếm vừa ăn siêu hấp dẫn.

25 Tôm mực xào rau nhút

Tôm mực xào rau nhút chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bữa cơm gia đình thêm thanh mát, hấp dẫn hơn đấy! Tôm và mực tươi ngọt, thịt săn chắc ăn cùng với những cọng rau nhút xanh tươi, giòn ngọt, thấm đậm gia vị đậm đà vừa ăn.

26 Tôm xào bầu

Khi nghĩ đến bầu chắc hẳn nhiều bạn sẽ ngay đến các món canh đúng không nào? Thế nhưng hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu với thêm cách độc đáo với món tôm xào bầu thơm ngon, mới lạ.

Những miếng bầu xanh mát, mềm ngọt nổi bật cùng phần tôm đỏ au dai giòn, thơm ngọt mà không bị khô, thoang thoảng mùi thơm của tiêu xay cực hấp dẫn.

27 Tôm xào ngó sen

Món tôm xào ngó sen nóng hổi tỏa hương thơm lừng nức mũi. Ngó sen trắng nõn, giòn giòn, mọng nước ăn cùng với thịt tôm tươi giòn, săn ngọt, khi ăn bạn chấm kèm với chén nước tương ớt cay the nữa sẽ càng thêm hấp dẫn hơn đấy!

28 Tôm xào đậu bắp

Mùi thơm thoang thoảng của tỏi phi tỏa ra từ món tôm xào đậu bắp cuốn hút cực kỳ. Thịt tôm dai mềm, săn chắc, đậu bắp xanh mướt, giòn ngọt được nêm nếm đậm đà gia vị sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn hơn đấy!

29 Tôm xào ớt chuông

Màu đỏ cam của tôm kết hợp cùng sắc đỏ rực, vàng tươi của ớt chuông tạo nên ánh nhìn cho món tôm xào ớt chuông vô cùng hút mắt. Tôm dai dai giòn giòn, thơm ngọt ăn cùng với những miếng ớt chuông cay the, tươi ngon, ngấm gia vị đậm đà rất bắt cơm.

30 Tôm xào sả ớt

Món tôm xào sả ớt tỏa hương thơm đặc trưng của bột cà ri kết hợp cùng hương cay nồng của sả ớt rất hấp dẫn. Thịt tôm bên trong dai giòn, vị ngọt tự nhiên vốn có, bên ngoài được áo lớp gia vị cay cay mặn mặn đậm đà, dù là dùng với cơm trắng hay làm mồi nhấm đều rất hoàn hảo đấy!

Tôm xào sả ớt

31 Miến xào tôm

Bữa sáng vừa hấp dẫn vừa bổ dưỡng với món miến xào tôm thơm lừng nức mũi. Những sợi miến dai mềm mà không bị bở, trắng trong, bóng mượt ăn cùng phần thịt tôm đỏ au chín vừa tới nên giữ được độ giòn ngon, chắc ngọt tự nhiên cuốn hút vô cùng.

32 Mì xào tôm

Mì xào tôm sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn cứu đói vào những ngày ngán cơm đấy! Dĩa mì nóng hổi với những sợi mì vàng tươi vị dai dai mềm mềm kết hợp với những con tôm ngọt thịt, săn chắc cùng phần rau củ tươi mát, thấm đều nước sốt đậm vị nữa thì khó ai có thể chối từ trước vị ngon này đấy!

Thế là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn 32 cách làm tôm xào thơm ngon, bổ dưỡng bằng những bước làm siêu đơn giản. Chần chờ gì mà không xắn tay vào bếp trổ tài chiêu đãi cả nhà ngay thôi nào! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tôm xào,các món tôm xào,cách làm tôm xào,tôm xào,xào tôm,các món tôm xào,cách làm tôm xào,tôm xào,xào tôm,các món tôm xào,cách làm tôm xào,tôm xào,xào tôm,