Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món bánh với nước cốt dừa

Tổng hợp 30+ cách làm bánh với nước cốt dừa béo ngậy thơm ngon dễ làm

Làm sao mà bỏ qua được độ ngọt ngào, béo ngậy của các món bánh, nhất là khi bạn kết hợp nguyên liệu nước cốt dừa vào trong những chiếc bánh càng thêm thơm ngon. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 30+ cách làm bánh với nước cốt dừa dễ làm vô cùng thơm ngon!

1 Bánh bông lan nước cốt dừa

Món bánh đầu tiên mà chắc hẳn ai ai cũng sẽ làm được, dù cho bạn là người không quá khéo tay trong chuyện bếp núc thì có thể an tâm nha, đó là món bánh bông lan nước cốt dừa.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cùng một chút tỉ mỉ từ đôi tay là bạn đang có ngay một ổ bánh thơm lừng, núng nính.

Cốt bánh mềm, ngọt béo cùng mùi thơm thoang thoảng của nước cốt dừa. Đặc biệt bạn nên thưởng thức lúc bánh còn nóng, như vậy bánh sẽ càng thêm ngon đấy nhé!

2 Bánh bò

Nhắc đến các món bánh từ nước cốt dừa thì không thể thiếu món bánh bò trong danh sách ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện món bánh chỉ với xửng hấp là có ngay món bánh cho cả gia đình rồi.

Những chiếc bánh bò nhỏ xinh với đầy đủ màu sắc, bắt mắt. Lớp bánh bên ngoài có độ óng nhẹ, cắn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai, mềm mềm cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị thanh của đường phèn.

Món này bạn có thể dùng kèm ít nước cốt dừa nấu nữa là sẽ càng béo ngậy, thơm hết sẩy đấy nhé!

3 Bánh da lợn

Thêm một món bánh truyền thống khác mà HAY ĂN muốn cùng bạn vào bếp để thực hiện đó là món bánh da lợn.

Bánh da lợn dẻo dai, núng nính với 2 tầng màu xen kẽ nhau. Đầu tiên là vị béo của cốt dừa lẫn với vị thơm, ngọt nhẹ của lá dừa, kế đến là lớp đậu xanh mềm mịn, bùi bùi.

Tất cả các hương vị trên hòa quyện lại với nhau khiến bạn sẽ muốn ăn hoài, ăn hoài không ngưng được luôn đó nha.

4 Bánh nếp cốt dừa

Bạn đã nghe qua món bánh nếp cốt dừa lần nào chưa? Bật mí là một khi ăn phải món bánh này rồi là bạn sẽ khó mà kiềm lại đấy nhé!

Bánh nếp cốt dừa dẻo mịn với phần bột nếp bùi ngọt, bên trên được rưới nước cốt dừa sánh sệt, béo ngậy, mằn mặn vô cùng thơm ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm món bánh nếp cốt dừa với phiên bản chiên cũng ngon không kém. Lớp vỏ vàng, giòn rụm với mùi thơm từ mè, bên trong thì mềm, ngọt béo.

5 Bánh lá dứa cốt dừa

Bánh lá dứa cốt dừa sẽ làm bạn xiêu lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài vô cùng đáng yêu.

Bánh hấp tròn tròn với màu xanh đặc trưng của lá dứa, ăn kèm nước cốt dừa béo ngậy, đặc sệt, phủ thêm topping dừa nạo, đậu phộng ăn giòn sần sật.

Hay món bánh lá dứa với phiên bản "bánh crepe" được chiên giòn rụm, bên trong thì giữ được độ mềm vừa phải với chút vị ngọt, béo từ cốt dừa, lá dứa. Món này mà ăn vặt thì chỉ có "đỉnh của chóp" thôi nhé!

6 Bánh chuối nước cốt dừa

Chuối và nước cốt dừa là một bộ đôi hoàn hảo, nhất là mỗi khi bạn không biết nay trổ tài làm bánh gì thì yên tâm là công thức chế biến của món bánh này cực kì nhiều luôn nhé!

Bạn có thể hấp chuối rồi trộn chung với bột, rưới nước cốt dừa lên. Hay trộn chuối, cốt dừa cùng khoai mì, bột nếp hoặc bột mì rồi mang đi nướng.

Thành quả cho ra sẽ làm bạn phát mê với lớp bánh mịn, chuối ngọt kết hợp với vị béo của cốt dừa để lại dư vị trên lưỡi khiến bạn khó quên.

7 Bánh bèo ngọt nước cốt dừa

Bánh bèo mặn thì đã ăn nhiều rồi, vậy còn bánh bèo ngọt bạn đã thử qua hết các loại bánh bèo ngọt chưa? Nếu chưa thì những công thức sau đây sẽ giúp thực đơn nhà bạn thêm đa dạng, phong phú đấy!

Bánh bèo ngọt sau khi hấp tỏa ra mùi hương thơm lừng, bánh mềm mịn, dẻo dai, ăn tới đâu tấm tắc khen tới đó.

Để món bánh thêm ngon, bạn có thể cho thêm đậu xanh tán nhuyễn lên trên, rồi rưới thêm nước cốt dừa nữa, rắc một ít đậu phộng, rồi cứ thể mà ăn "sạch dĩa" luôn nhé!

8 Bánh sữa dừa

Những chiếc bánh sữa dừa vuông vuông, nhỏ nhỏ với lớp dừa nạo phủ quanh bên ngoài. Bánh mềm ăn tới đâu tan ra trong miệng đến đấy.

Đặc biệt món bánh ngon nhất khi dùng lạnh, vì bánh sẽ đông lại tạo độ dẻo, dai, lớp dừa nạo mang theo vị ngọt mát kết hợp cùng vị cốt dừa béo ngậy. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay nào!

9 Bánh phục linh

Bánh phục linh là một trong các món bánh thường thấy ở các dịp lễ Tết, thế nhưng giờ đây bạn tự tay làm món bánh này để ăn mỗi khi thèm chỉ với các nguyên liệu đơn giản.

Bánh có mùi thơm nhẹ từ cốt dừa, cắn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị bột bùi bùi từ nếp tan ra trong miệng, cùng chút dư vị từ lá dừa.

Để món bánh thêm ngon, bạn hãy dùng bánh với trà nóng để vị chát của trà cân bằng lại vị béo bùi của bánh nhé!

10 Bánh củ năng nước cốt dừa

Vào những ngày trời nắng nóng thì không gì tuyệt vời khi được thưởng thức món bánh củ năng nước cốt dừa mát lạnh, thơm béo.

Món bánh mềm dẻo với vị ngọt mát từ củ năng lẫn với vị béo ngậy của nước cốt dừa. Bạn có thể rắc thêm một ít đậu phộng để món bánh thêm bắt vị, vui miệng hơn nhé!

11 Bánh khoai lang nước cốt dừa

Nếu bạn đã quá "ngán" với cách ăn khoai lang truyền thống như hấp, luộc thì có thể thử ngay món bánh khoai lang nước cốt dừa, vừa dễ làm, nhanh chóng mà thành phẩm cho ra ngon hết sẩy!

Bánh khoai lang với vẻ ngoài vàng tươi, thơm lừng, xắn thử một muỗng bạn sẽ thấy ngay độ mềm mịn của bánh. Bánh có vị bùi béo của khoai lang kết hợp cùng vị ngọt béo của nước cốt dừa.

Hoặc nếu không có lò nướng, bạn có thể nặn bánh khoai lang thành các thành dài rồi tạo thành hình tròn mang đi chiên cũng bắt vị lắm đấy!

12 Bánh đậu xanh nướng cốt dừa

Nhắc đến đậu xanh sẽ có vô vàn cách để chế biến, trong đó phải thử qua món bánh đậu xanh nướng cốt dừa nha, hương vị ấy chính là "mỹ vị nhân gian" đấy.

Bánh đậu xanh nướng cốt dừa vàng đều, thơm nức mùi đậu xanh. Cốt bánh mềm mịn với lớp vỏ ngoài dai nhẹ kết hợp giữa vị bùi và vị béo, ăn vào cực kì vừa miệng.

13 Bánh bắp hấp

Là một tín đồ của "bắp" thì đừng nên bỏ qua món bánh bắp hấp trứ danh này nha. Một bí quyết nhỏ để làm món bánh này ngon là bạn hãy giữ lại vỏ bắp để gói nhé.

Bánh sau khi hấp nóng hổi, thơm lừng mùi bắp, mở gói bánh ra là phần bánh dẻo dai của bột năng lẫn với hạt bắp giòn ngọt. Bạn có thể chấm với nước cốt dừa hoặc rưới trực tiếp lên ăn đều ngon hết nhé!

14 Bánh sắn chiên cốt dừa

Những ngày cuối tuần bạn muốn làm một món ăn cho gia đình nhưng lại không muốn nấu nướng hay nguyên liệu quá nhiều thì có thể bắt tay vào món bánh sắn chiên cốt dừa nhé!

Bánh sắn chiên được khoác lên mình vẻ ngoài khá tương đồng với món bánh tiêu. Lớp vỏ vàng giòn, bên trong dẻo mềm béo ngậy của nước cốt dừa hòa quyện cùng vị ngọt mát của củ sắn.

15 Bánh xèo miền Tây

Bánh xèo thường khá nhiều dầu nên khi nghe đến bánh xèo kết hợp cùng nước cốt dừa chắc hẳn sẽ khiến nhiều bạn lo ngậy vì sợ bị "ngấy" nhưng đừng lo, HAY ĂN tin chắc rằng bạn sẽ thích mê ngay lần thử đầu tiên.

Bánh xèo được tráng mỏng vừa phải, vàng ươm, giòn tan cùng mùi hành lá, cốt dừa thơm ngậy. Bên trong bánh nhân thịt và tôm được nêm nếm vừa miệng.

Ăn kèm bánh xèo với rau sống chấm ngập trong chén nước chấm chua ngọt hỏi sao mà ngán được cơ chứ!

16 Bánh tằm khoai mì

Một trong các món bánh tuổi thơ thường được bày bán tại trường học hoặc trong các khu chợ mà hầu hết ai lúc nhỏ cũng không khỏi bỏ qua, đó là bánh tằm khoai mì.

Những sợi bánh tằm đủ màu sắc phủ ngập bởi lớp dừa nạo, đơn giản nhưng càng ăn càng khó cưỡng. Bánh dẻo dai với vị bùi của khoai mì hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy.

Món bánh này hấm kèm với muối đậu phộng mặn mặn, ngọt ngọt nữa là hết sẩy.

17 Bánh khoai mì nước cốt dừa

Một công thức khác với khoai mì, đó là bánh khoai mì nước cốt dừa, cách làm cực đơn giản bạn chỉ cần hấp chín khoai mì rồi rưới nước cốt dừa, rắc thêm muối mè lên nữa là xong.

Khoai mì mềm, bùi nóng hổi ngập trong nước cốt dừa thơm ngậy. Hoặc cầu kì hơn chút bạn có thể mang bánh khoai mì nước cốt dừa đem nướng nhâm nhi cùng với trà nhé!

18 Bánh tai yến

Bánh tai yến là một món bánh dân dã đặc sản của miền Tây sông nước. Bánh có vẻ ngoài to tròn, ở giữa có một chóp nhỏ trông giống tai yến.

Bánh tai yến vàng đều với phần rìa bánh giòn rụm, ở giữa bánh thì dẻo mềm thơm mùi nước cốt dừa cùng vị beo béo của trứng gà. Bạn có thể ăn trực tiếp bánh hoặc chấm với ít tương ớt để món bánh cay nhẹ, bắt vị hơn nhé!

19 Bánh tét ngọt

Nếu bạn thuộc team "bánh tét ngọt" thì đây sẽ là thiên đường của bạn đấy nhé! Những đòn bánh tét được gói cẩn thận trong lá chuối, giữ cho phần nếp và nhân bánh được dính chặt lại với nhau.

Cắt thử ra, bạn sẽ thấy lớp chuối hồng hồng bên trong. Bên ngoài bánh dẻo dai từ gạo nếp cùng chút béo ngậy của nước cốt dừa. Bạn cũng có thể gói thêm với đậu đen để món bánh thêm vị bùi cân bằng lại nhé!

20 Bánh đúc

Những chén bánh đúc nóng hổi với nhân tôm thịt đậm vị, rưới thêm nước mắm luôn khiến biết bao người đắm say. Bánh có độ dẻo dai vừa phải cùng vị ngọt của nước cốt dừa càng thêm vừa miệng khi ăn kèm với nhân mặn.

Không chỉ riêng bánh đúc mặn mà bánh đúc chay cũng ngon không kém, khi bạn có thể kết hợp giữa vị béo của nước cốt dừa cùng vị bùi của khoai môn hoặc đậu xanh. Bắt đầu một ngày với bánh đúc thì còn gì bằng đúng không nào!

21 Bánh cuốn ngọt

Một phiên bản khác từ món bánh mặn làm thành món bánh ngọt mà bạn đừng nên bỏ qua đó là bánh cuốn ngọt.

Bánh cuốn ngọt có vẻ ngoài bắt mắt, vỏ bánh dẻo dai với vị béo của nước cốt dừa pha cùng với lá dứa, lá cẩm. Cuộn bánh lại với nhân đậu xanh bùi mịn bên trong.

Khi ăn, bạn rắc thêm một ít mè rang để món ăn không những ngon mà còn thơm, hấp dẫn nhé!

22 Bánh gan

Những ai mới lần đầu nghe đến bánh gan ắt hẳn sẽ nghĩ rằng nguyên liệu chính của món là gan đúng không nào? Không phải đâu nha, mà nguyên liệu của bánh đều từ những thứ rất quen thuộc như cacao, nước cốt dừa, đường thốt nốt.

Bánh gan mềm xốp thơm lừng, với vị ngọt thanh của đường thốt nốt chuẩn vị. Hương vị đặc trưng của hoa hồi kết hợp cùng vị đắng nhẹ của cacao và cân bằng lại bằng vị béo của cốt dừa, cắn một miếng bánh là bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn hết cả các giác quan.

23 Bánh bao sữa dừa

Những chiếc bánh bao sữa dừa trắng nõn nà, tròn ú mà chỉ nhìn thôi đã khó lòng cưỡng lại. Bạn cũng có thể dùng món bánh này vào những ngày chay để chống đói, thèm ăn nhé!

Vỏ bánh mềm mịn, dai nhẹ, bên trong bánh nóng hổi với vị ngọt béo từ sữa dừa. Đơn giản không cầu kì nhưng độ ngon thì phải nói cực đỉnh luôn đó nha. Nếu không tin bạn có thể bắt tay ngay vào bếp để làm thử nhé!

24 Bánh in

Những chiếc bánh in với phần bột nếp bùi ngậy trộn cùng nước cốt dừa beo béo, cắn tới đâu kích thích vị giác đến đó. Xen kẽ giữa bánh là phần nhân đậu xanh mềm, mịn.

Món bánh sẽ còn phát huy được độ thơm ngon của mình khi được ăn kèm với trà nóng đấy nhé!

25 Bánh pudding sữa dừa

Bánh pudding sữa dừa với lớp bánh mềm béo, dai dai được lăn trong dừa nạo ngọt thơm, ăn sần sật vui miệng. Lần nào ăn bạn cũng đều phải ngạc nhiên bởi vị ngon "bùng nổ" nơi đầu lưỡi.

Bạn cũng có thể tận dụng trái dừa để làm bánh pudding sữa dừa, vừa múc ăn, vừa nhâm nhi từng hương vị tan ra trong miệng, nhất là với những ngày nắng nóng thì món này sẽ là "best seller" trong nhà bạn đấy!

26 Bánh khoai mỡ cốt dừa

Khoai mỡ không chỉ được dùng để món canh hay bánh khoai mỡ chiên như bạn thường ăn. Mà giờ đây có một cách chế biến khác với khoai mỡ, đó là bánh khoai mỡ cốt dừa hấp giúp giữ lại mọi hương vị tinh túy nhất.

Bánh khoai mỡ cốt dừa với màu tím đầy "mộng mơ". Bánh dẻo mềm, thơm nức mùi, bùi ngọt từ khoai kết hợp với vị béo của cốt dừa, cùng chút mè rang lẫn trong miệng càng thêm bắt vị.

27 Bánh sùng se tay

Bánh sùng se tay là một cái tên khá xa lạ, nhưng đây lại là một đặc sản rất quen thuộc của người dân miền Tây.

Bánh có hình xoắn ốc đầy đủ màu sắc, sau khi hấp bánh dẻo dai kèm theo vị beo béo từ nước cốt dừa. Mỗi một chiếc bánh còn được trộn với các loại màu từ những nguyên liệu từ nhiên nên khi ăn càng thêm thơm lừng, hấp dẫn.

28 Bánh đậu đen cốt dừa

Cùng HAY ĂN sáng tạo cho đậu đen thêm thơm ngon với món bánh đậu đen cốt dừa nhé. Những chiếc bánh vuông vuông với màu đen đầy "huyền bí" sao là yếu tố khiến cả gia đình bạn phải tranh nhau thưởng thức đấy!

Cắn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được bùi ngậy, ngọt thơm từ đậu đen, chấm ngập bánh trong phần nước cốt dừa sánh sệt, béo ngậy nữa là hết sẩy!

29 Bánh bí đỏ cốt dừa

Công dụng của bí đỏ thì không còn quá xa lạ nữa đúng không? Khi mà nguyên liệu này cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nên món bánh bí đỏ cốt dừa sẽ không chỉ đưa bạn đi trải nghiệm hương vị, mà còn chăm sóc cho sức khỏe của bạn nữa đó.

Bánh bí đỏ cốt dừa với màu vàng sáng, đẹp mắt. Bánh mềm mịn tan ra trong miệng với vị ngọt bùi từ bí đỏ kết hợp với nước cốt dừa ngầy ngậy. Bánh sẽ còn ngon hơn khi dùng lạnh đấy nhé!

30 Bánh mousse dừa

Bánh mousse dừa núng na núng nính với màu trắng ngà sẽ là mảnh ghép gíup ngày cuối tuần của gia đình bạn thêm sum vầy, tươi vui đấy!

Bánh mềm, béo với cốt bánh tan ra trên đầu lưỡi, phủ bên ngoài là lớp dừa nạo giòn mát. Đế bánh quy nướng vàng giòn, thơm nhẹ mùi bơ. Bạn cũng có thể ăn kèm bánh mousse dừa với các loại trái cây tươi cũng ngon lắm đó!

31 Bánh kẹp tàn ong

Biến tấu cho món bánh kẹp tàn ong truyền thống với lớp áo màu xanh bắt mắt từ lá dứa, mang đến vị ngon gấp đôi luôn đấy nhé!

Vỏ bánh thơm lừng, nóng giòn, xé thử bánh bạn sẽ thấy phần nhân bên trong dẻo mềm với vị ngọt từ lá dứa hòa cùng vị béo của nước cốt dừa, ăn ngon quên lối về.

32 Bánh khọt

Dĩa bánh khọt thơm lừng, nóng hổi được bày ra dĩa với đủ các loại rau tươi cùng chén nước mắm chua ngọt, hỏi sao mà không mê cho được.

Để bánh thêm thơm ngon, béo ngậy nhưng vẫn không bị ngấy, bạn cho nước cốt dừa hòa cùng bột bánh. Nhờ vậy bánh có màu sắc và mùi hương hấp dẫn hơn.

Bánh ăn kèm với nhân hải sản ngọt thịt, săn chắc cùng mỡ hành mằn mặn là ngon mê ly.

Hy vọng với 30+ cách làm bánh với nước cốt dừa thơm ngon, béo ngậy vừa rồi thì giờ đây việc nấu nướng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn, cho bạn trổ tài được nhiều món bánh mới cho gia đình mình. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Món bánh với nước cốt dừa,làm bánh với nước cốt dừa,cách làm làm bánh với nước cốt dừa,bánh nước cốt dừa,cách làm bánh,nước cốt dừa,