Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh nhân thịt

Tổng hợp 30 cách làm bánh nhân thịt đậm vị dễ làm hấp dẫn ăn là ghiền

Các món bánh nhân thịt luôn là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ nhờ sự tiện lợi, đơn giản nhưng luôn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp tham khảo qua 30 cách làm bánh nhân thịt thơm ngon hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà nhé!

1 Bánh bột mì nhân thịt

Nhắc đến các loại bánh nhân thịt thì không thể nào thiếu đi món bánh bột mì nhân thịt đơn giản nhưng thơm ngon hấp dẫn.

Bánh có cách làm đơn giản, tiết kiệm thời gian, thích hợp để làm bữa ăn nhẹ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể sau cả ngày làm việc.

Bánh bột mì ngon nhất khi ăn nóng. Bánh mới ra lò thơm phức, vỏ bánh vàng ươm hấp dẫn bao bọc lấy phần nhân thịt băm bên trong được ướp vị đậm đà, đảm bảo càng ăn càng nghiện đấy!

2 Bánh mì nhân thịt

Bánh mì là món ăn đường phố trứ danh với nhiều sự kết hợp, biến tấu đa dạng nhưng được yêu thích nhất vẫn là món bánh mì nhân thịt vì đơn giản nhưng vẫn thơm ngon.

Bánh mì ngon nhất là lúc mới ra lò còn nóng hổi. Lớp vỏ ngoài chín vàng giòn, phần ruột bên trong dai mềm bọc lấy phần nhân thịt bên trong.

Bạn có thể sáng tạo nhiều công thức bánh mì nhân thịt như bánh mì thịt phô mai, bánh mì cuộn thịt bò,... để đổi gió cho cả nhà, đảm bảo mọi người sẽ thích mê.

3 Bánh gối nhân thịt

Bánh gối hay còn gọi là bánh quai vạt, 1 món bánh phổ biến và quen thuộc đối với người Việt. Bánh gối nhân thịt là sự kết hợp cơ bản nhất nhưng vẫn mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn ngay từ miếng đầu tiên.

Lớp vỏ bánh bên ngoài vàng giòn, phần viền bánh dậy mùi bột thơm đặc trưng. Phần thịt bên trong tẩm ướp đậm đà, có thể biến tấu thêm với nấm mèo hoặc tôm cũng rất hay ho.

Bánh ăn kèm với tương ớt, tương cà để thêm tròn vị hơn.

4 Bánh tiêu nhân thịt

Bánh tiêu nhân thịt chiên giòn thơm phức chắc hẳn là đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Từng chiếc bánh tiêu chiên nhỏ nhắn nhưng vẫn đảm bảo bữa ăn nhẹ đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể.

Bánh tiêu có lớp vỏ giòn bên ngoài, phủ mè rang nên ăn cảm nhận được mùi vị rất thơm, lớp bột bên trong mềm, dẻo hòa cùng nhân thịt băm đậm đà.

Khi thưởng thức bánh tiêu nhân thịt chiên đừng quên chấm chung với tương ớt cay nồng để tăng thêm độ ngon bạn nhé!

5 Bánh pie nhân thịt

Bánh pie vốn dĩ là món bánh đặc trưng thường có trong những buổi tiệc đêm mùa Giáng Sinh. Không những thế, bánh còn thích hợp để làm bữa ăn nhẹ với nhiều biến tấu thú vị, đặc biệt là ăn kèm với nhân thịt.

Bánh pie nhân thịt thành phẩm với hương vị hấp dẫn khó cưỡng, phần nhân thịt đậm đà, thơm thoảng vị lá thơm, bơ lạt, khoai tây bùi bùi cùng hành tây giòn sần sật đều gói gọn trong lớp vỏ bánh vàng ươm bắt mắt giòn rụm, chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê.

6 Bánh bí đỏ nhân thịt

Bánh bí đỏ sẽ là bữa ăn đầy dinh dưỡng cho bạn cũng như cả nhà. Sự kết hợp giữa bí đỏ ngọt dịu cùng phần nhân thịt tạo nên món ăn thơm ngon đầy dinh dưỡng giúp đổi gió sau những bữa cơm thịt cá nặng nề.

Bánh bí đỏ nhân thịt hấp chín có màu cam bắt mắt, lớp vỏ mềm thơm hòa quyện với phần nhân thịt đậm đà trọn vị cùng nấm mèo dai giòn sần sật. Món ăn sẽ ngon miệng hơn nếu bạn ăn cùng với nước tương nhé!

7 Bánh khoai tây nhân thịt

Nếu bạn đang tìm 1 món ăn vặt vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, vừa có cách làm đơn giản mà hương vị vẫn hấp dẫn thì bánh khoai tây nhân thịt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bánh có lớp vỏ ngoài vàng giòn rụm, thơm và bùi vị khoai tây bọc lấy nhân bên trong mềm dẻo và đậm vị.

Bạn có thể kết hợp thêm với phô mai béo ngậy tan chảy, chấm với tương ớt, tương cà đảm bảo ăn ngon quên lối về đấy nhé!

8 Bánh khoai lang hấp nhân thịt

Bánh khoai lang hấp nhân thịt là món giúp bạn đổi gió cho bữa ăn nhẹ thêm phần ngon miệng và đủ chất. Bánh khoai lang hấp với cách làm đơn giản, không cầu kì, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng với gợi ý này.

Bánh khoai lang hấp có phần vỏ ngoài dẻo mềm, ngọt bùi vị khoai. Phần nhân thịt bên trong bạn có thể linh hoạt thay đổi thịt heo băm hoặc thịt gà, kết hợp cùng nấm giòn dai hoặc măng cắt hạt lựu cũng rất hợp vị.

9 Bánh khoai môn kén nhân thịt

Nhắc đến các món bánh khoai thì không thể nào thiếu đi món bánh khoai môn kén quen thuộc. Với 1 phiên bản quen thuộc là nhân thịt, món bánh sẽ là bữa ăn nhẹ hoặc ăn sáng thơm ngon giúp bạn có thêm năng lượng để làm việc.

Bánh khoai môn nhân thịt với lớp vỏ ngoài giòn rụm bọc lấy phần nhân tôm thịt đậm đà. Thịt được ướp với gia vị vừa phải, thơm thoảng vị ngũ vị hương đặc trưng.

Món này ngon nhất là chấm với tương ớt, tương cà hoặc sốt mayonnaise đều rất hợp.

10 Bánh bao nhân thịt

Bánh bao là món điểm tâm nổi tiếng của văn hóa ẩm thực người Hoa, được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới. Bánh bao được sáng tạo với nhiều loại nhân ngọt, mặn phong phú nhưng ngon nhất vẫn là bánh bao nhân thịt.

Bánh bao nhân thịt với lớp vỏ bột trắng ngà, mịn màng lại bông xốp. Vị ngọt dịu của bột hòa vị hoàn hảo cùng lớp nhân thịt mặn mặn, nấm mèo dai giòn bên trong càng ăn càng thích.

Ngoài ra, còn có nhiều công thức bánh bao nhân thịt được biến tấu rất hay ho như bánh bao ngàn lớp, bánh bao mít,… Bạn có thể thêm trứng cút vào giữa nhân bánh để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

11 Bánh nếp nhân thịt

Nếu bạn là “fan” của các món bánh hấp thì chắc hẳn không xa lạ với món bánh nếp nhân thịt dân dã dễ làm. Bánh nếp dẻo thơm, cách thực hiện đơn giản lại nhanh chóng, thích hợp cho cả những ai bận rộn.

Bánh nếp có lớp vỏ dẻo mịn, bao lấy phần nhân thịt được ướp vị đậm đà vừa ăn. Bạn có thể kết hợp thêm với nấm mèo, sợi miến hoặc tôm để món ăn thêm ngon.

Món bánh này có thể chấm kèm với nước mắm chua ngọt hoặc nước tương pha với tương ớt đều hợp. Đảm bảo với công thức mà HAY ĂN giới thiệu, cả nhà bạn sẽ thích mê món bánh nếp nhân thịt này đấy!

12 Bánh pateso nhân thịt

Bánh pateso là món bánh đến từ Pháp với tên gọi gốc là Paté chaud, có thể kết hợp được với nhân ngọt, nhân mặn. Bánh pateso nhân thịt là 1 trong những món ăn nhẹ được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon, dễ ăn.

Lớp vỏ ngàn lớp giòn rụm vàng ươm bắt mắt chắc chắn là điểm nhấn nổi bật của món bánh này.

Vỏ bánh bọc lấy phần nhân thịt đậm đà, thoảng vị pate gan béo ngậy cũng như mùi hành ngò thơm thanh bên trong. Bánh thưởng thức ngon nhất khi còn nóng bạn nhé!

13 Bánh sừng trâu nhân thịt

Bánh sừng trâu hay còn gọi là bánh croissant, một loại bánh có xuất xứ từ nước Pháp được cả thế giới yêu thích. Bánh sừng trâu có thể kết hợp với nhiều loại nhân, đặc biệt là với nhân thịt.

Bánh sừng trâu thành phẩm thơm ngào ngạt, lớp vỏ bánh vàng ươm giòn giòn, phần bánh bên trong dai mềm bọc lấy phần nhân thịt nguội mằn mặn, phô mai tan chảy béo ngậy.

Bánh có thể ăn kèm với chút tương cà, tương ớt sẽ càng ngon hơn.

14 Bánh bột lọc trần nhân thịt

Bánh bột lọc là món bánh dân dã rất quen thuộc đối với người Việt Nam. Bánh với nhiều phiên bản độc đáo khác nhau theo khẩu vị từng vùng miền nhưng được ưa chuộng nhất có lẽ là bánh bột lọc trần nhân thịt.

Bánh bột lọc trần có phần bột ngoài dai dai, bọc lấy nhân tôm thịt đậm đà vừa vị bên trong. Tôm vừa chín tới nên giữ được vị ngọt nước tự nhiên, thịt mềm thơm, lẫn thêm chút mỡ béo ngậy.

Bánh bột lọc trần nhân thịt ăn kèm với nước mắm và thêm 1 ít ớt lát là hết sảy.

15 Bánh ít nhân thịt

Bánh ít cũng là món bánh dân dã thấm đượm truyền thống Việt Nam với rất nhiều phiên bản ngọt, mặn khác nhau. Bánh ít nhân thịt được xem là sự kết hợp độc đáo giữa vị nếp mộc mạc cùng nhân thịt đậm đà.

Bánh ít với phần nếp ngoài dẻo mềm, dậy mùi thơm đặc trưng của bột nếp, hòa với vị mặn ngọt hoàn hảo của phần nhân thịt bên trong. Bạn có thể cho thêm tôm, nấm mèo,… để món ăn tăng thêm hương vị.

Món này nên ăn kèm cùng nước mắm chua ngọt. Nếu được bạn hãy gói bánh vào lá chuối để bánh thêm dẻo thơm hơn nhé!

16 Bánh cuốn nhân thịt

Bánh cuốn là món điểm tâm quen thuộc dễ tìm gặp trên đường phố. Với nguyên liệu đơn giản, dễ làm, bánh cuốn là lựa chọn số một cho những ai bận rộn để có thể thực hiện tại nhà, đảm bảo thơm ngon như ngoài hàng.

Phần vỏ bánh được tráng mỏng vừa đủ, dẻo thơm bọc lấy phần nhân thịt băm và nấm mèo đậm vị hoàn hảo bên trong. Bánh ăn kèm với rau giá, thêm chả, nem và chấm kèm nước mắm chua ngọt là ngon hết sảy!

17 Bánh hòn nhân thịt

Bánh hòn là món đặc sản nổi tiếng và lâu đời của Vĩnh Phúc. Với công thức mà HAY ĂN gợi ý, chắc chắn món bánh hòn nhân thịt bạn tự làm ở nhà cũng thơm ngon không kém ngoài hàng.

Bánh hòn dẻo thơm vị nếp đặc trưng, bọc lấy phần nhân thịt băm trộn với nấm mèo được tẩm ướp rất vừa ăn.

Khi thưởng thức bạn nên rắc thêm 1 ít hành phi và chấm kèm nước mắm chua ngọt, thêm ít đồ chua để giảm đi độ ngấy nhé!

18 Bánh taco nhân thịt

Taco là món bánh kẹp độc đáo đến từ Mexico. Với hương vị mới lạ, bánh tuy chưa phổ biến lắm tại Việt Nam nhưng chắc chắn nếu bạn đã từng thưởng thức sẽ rất dễ bị “nghiện”, đặc biệt là bánh taco nhân thịt băm.

Vỏ bánh bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm dai kết hợp cùng vị thịt đậm đà, thêm chút tươi mát ngọt nước của rau củ, béo ngậy của phô mai sẽ khiến bạn càng ăn càng thích cho mà xem.

19 Bánh hoa đậu biếc nhân thịt

Bánh hoa đậu biếc nhân thịt sẽ là món bánh giúp cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng của cả nhà thêm phong phú. Bánh chế biến nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và nguyên liệu đơn giản. Bánh sẽ là lựa chọn tối ưu, thậm chí khi bạn rất bận rộn.

Bánh có lớp vỏ ngoài màu xanh biếc bắt mắt, bên ngoài mềm dẻo kết hợp với phần nhân thịt bên trong mằn mặn, thêm chút nấm mèo dai dai và cà rốt giòn ngọt tự nhiên sẽ khiến món ăn tăng thêm hương vị.

Bánh ăn kèm với nước sốt chấm chua ngọt cực kì hợp và ngon miệng.

20 Bánh chưng

Bánh chưng là món bánh truyền thống lâu đời trong văn hóa Tết của người Việt. Bánh chưng dẻo xanh, hương vị dân dã, bình dị nhưng ai ai cũng đều yêu thích.

Bánh chưng được gói kĩ trong lá chuối rồi mang hấp chín, lớp nếp bên ngoài xanh mướt, dẻo mềm, phần nhân bánh đậm đà với vị bùi đặc trưng của đậu xanh nghiền và thịt ba chỉ.

Bánh chưng có thể ăn kèm với củ kiệu, dưa món,… hoặc nếu có thời gian bạn có thể thử sức với công thức bánh chưng áp chảo cũng rất độc đáo nhé!

21 Bánh tét

Bên cạnh bánh chưng, bánh tét cũng là món bánh truyền thống không thể thiếu trong mâm cỗ đón Tết của người Việt.

Bánh tét thơm ngon, đẹp mắt, hương vị tuy bình dị nhưng đậm đà sẽ giúp ngày Tết cổ truyền nhà bạn thêm ý nghĩa hơn.

Bánh tét được gói gọn trong lớp lá chuối xanh mướt. Phần nếp dẻo thơm bọc lấy phần nhân đậu xanh nghiền nhuyễn bùi bùi và thịt ba chỉ được tẩm ướp vô cùng ngon và hợp với khẩu vị người Việt.

22 Bánh ú nhân thịt

Bánh ú là món bánh đặc sản nơi miền Tây sông nước và được ưa chuộng bởi hương vị dễ ăn. Bánh ú miền Tây kết hợp linh hoạt được cả với nhân ngọt và nhân mặn, đặc biệt ngon nhất vẫn là bánh ú nhân thịt.

Bánh ú làm từ gạo nếp dẻo mềm với màu xanh lá dứa nhẹ nhàng bắt mắt. Hương vị hòa quyện giữa đậu xanh nghiền bùi thơm, thịt ba chỉ thấm vị đậm đà và trứng vịt beo béo cực kì hấp dẫn, ngon không kém bánh ngoài hàng.

23 Bánh bột báng nhân thịt

Bột báng là nguyên liệu thường gặp trong các món chè ngọt của miền Nam, nên chắc hẳn món bánh bột báng nhân thịt mặn mà sẽ làm cả nhà bất ngờ và muốn thưởng thức thử qua đấy.

Bánh bột báng dẻo mềm sần sật, màu trắng trong hài hòa cùng màu mỡ hành xanh mướt trông rất ngon.

Phần nhân tôm thịt bên trong được tẩm vị đậm đà, ăn cùng với rau sống và nước mắm chua ngọt, rắc thêm chút hành phi để tăng thêm hương vị nhé!

24 Bánh xếp hấp nhân thịt

Bánh xếp hấp nhân thịt là 1 phiên bản của món dimsum trứ danh mà bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà chỉ với 1 công thức siêu đơn giản.

Từng miếng bánh xếp được hấp nóng hổi với phần vỏ bột mềm dai, bọc lấy phần nhân bên trong với hỗn hợp thịt băm, nấm mèo, tôm,… đậm vị, thêm mùi thơm đặc trưng của hành lá và rau ngò càng làm món ăn hấp dẫn hơn.

25 Bánh trôi nước nhân thịt

Bánh trôi nước trước giờ vẫn là món chè ngọt với nhân đậu xanh bùi thơm bên trong được nhiều người ưa thích nên chắc hẳn rằng phiên bản bánh trôi nước nhân thịt vẫn rất lạ lẫm đúng không nào?

Bánh trôi nước vo viên vừa ăn với phần bột nếp dẻo dẻo, bọc lấy phần nhân thịt bên trong đậm đà ăn kèm với nước lèo, rắc thêm hành lá và rau ngò để hương vị càng thêm hấp dẫn.

26 Bánh pate nhân thịt

Bánh pate nhân thịt là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa sáng. Tuy hình dáng bánh nhỏ nhắn, đơn giản nhưng luôn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bạn và cả nhà.

Bánh pate có phần vỏ ngoài vàng giòn, bên trong dẻo mềm, thơm mùi gạo nếp. Phần nhân là sự kết hợp hài hòa của màu sắc và hương vị rau củ cùng pate, thịt băm đậm đà hấp dẫn.

27 Bánh giò

Bánh giò nóng là món ăn quen thuộc, thích hợp để làm bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ đủ dinh dưỡng lại còn cực kì tiết kiệm thời gian.

Bánh giò được gói trong lá chuối, bọc lấy phần vỏ bột mềm thơm, phần thịt băm mằn mặn trộn với nấm mèo dai giòn sần sật. Bánh giò sẽ đặc biệt ngon hơn nếu có thêm phần nhân trứng cút bên trong để tăng thêm hương vị.

28 Bánh sắn nhân thịt

Bánh sắn là món bánh đặc sản nức tiếng lâu đời của tỉnh Phú Thọ. Bánh mang nét mộc mạc, bình dị và hương vị đặc trưng rất riêng mà khó tìm thấy ở loại bánh khác.

Bánh sắn gói gọn trong lớp lá chuối xanh mướt, giữ trọn được độ dẻo mềm, hòa quyện với phần đậu xanh bùi thơm và phần nhân thịt heo đậm đà.

Bánh sắn nhân thịt ngon nhất là khi ăn nóng và rất thích hợp thưởng thức cho những ngày trời se lạnh.

29 Bánh tai nhân thịt

Lại thêm 1 món bánh dân gian đến từ vùng quê Phú Thọ thanh bình. Bánh tai Phú Thọ tuy dân dã nhưng lại vô cùng đậm đà thơm ngon.

Bên trong lớp vỏ bánh dẻo mềm là phần nhân thịt băm được tẩm ướp và xào chín kĩ càng, dậy mùi thơm thoảng và cay nồng của tiêu, hành tỏi,… làm hương vị càng thêm hoàn hảo.

Bánh này ngon nhất khi ăn nóng và chấm kèm với nước mắm chua ngọt bạn nhé!

30 Bánh trung thu nhân thịt

Bánh trung thu là món ăn truyền thống cho mùa Trung Thu thêm đầm ấm, nhưng ắt hẳn ít ai biết rằng bánh Trung thu còn có thể kết hợp với nhân xôi xéo thịt kho vô cùng lạ miệng nữa đấy.

Bánh trung thu nướng hay bánh trung thu ngàn lớp đều có thể ăn kèm với nhân xôi xéo thịt kho cực kì hợp.

Lớp vỏ bánh ngọt nhẹ, bên trong dậy mùi thơm và hương vị bùi bùi của đậu xanh nghiền nhuyễn, hòa quyện giữa vị mặn mặn của thịt băm, ngọt ngọt của lạp xưởng và thơm mùi hành phi thoang thoảng.

Qua bài viết này, HAY ĂN đã gợi ý đến bạn danh sách 30 món bánh nhân thịt thơm ngon hấp dẫn lại rất dễ làm để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh nhân thịt,cách làm bánh nhân thịt,làm bánh nhân thịt,các loại bánh nhân thịt,bánh nhân thịt,cách làm bánh,