Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan bằng lò nướng

Tổng hợp 30+ cách làm bánh bông lan bằng lò nướng đơn giản ai cũng làm được

Bánh bông lan là món bánh được nhiều người yêu thích. Bên cạnh vị truyền thống, bạn có thể biến tấu loại bánh này với nhiều mùi vị thơm ngon khác nhau. Trong chuyên mục Mẹo vào bếp hôm nay, cùng HAY ĂN xem ngay 30+ cách làm bánh bông lan bằng lò nướng nhé!

1 Bánh bông lan cơ bản

Bánh bông lan cơ bản là món bánh đầu tiên mà bạn cần học trước khi bắt tay vào làm bất kỳ hương vị nào của loại bánh này.

Bánh được làm từ các nguyên liệu cơ bản và dễ tìm. Kế đến là trộn nhẹ nhàng theo đúng kỹ thuật. Sau đó, chỉ cần đem đi nướng với nhiệt độ và thời gian chính xác trong lò nướng là có ngay thành phẩm thơm ngon.

Bánh vừa nướng chín thơm nức mũi hương vani. Bên ngoài là sắc vàng bắt mắt, bên trong là cốt bánh bông xốp, mềm mịn. Nếm thử một miếng cảm nhận được vị ngọt ngọt, béo béo, ngon ơi là ngon!

2 Bánh bông lan matcha trà xanh

Matcha trà xanh luôn là một trong những mùi vị được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nó được sử dụng để làm các món ăn vặt như: pudding matcha, cookie matcha, trà sữa matcha,...

Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN kết hợp mùi vị hấp dẫn này cùng chiếc bánh bông lan mềm mịn để đổi vị nhé! Chỉ cần có công thức đơn giản và một chiếc lò nướng là bạn chắc chắn sẽ thực hiện thành công.

Bánh bông lan trà xanh matcha có màu xanh nhạt và hương thơm nức mũi. Ngoài vị béo ngọt, bạn sẽ còn cảm nhận được vị đắng nhẹ đặc trưng từ matcha, ngon đến khó cưỡng!

3 Bánh bông lan sầu riêng

Bánh bông lan sầu riêng là món bánh mà các fan sầu riêng chân chính không thể nào bỏ lỡ.

Món bánh có cách trộn bột đơn giản và nhanh chóng. Sau đó đem đi nướng chín trong lò khoảng 30 phút là có ngay chiếc bánh thơm nức mũi rồi.

Bánh có màu vàng ươm bắt mắt. Từng muỗng bánh béo béo, ngọt ngọt cùng mùi thơm vô cùng cuốn hút từ sầu riêng. Tất cả lan tỏa trong vòm miệng, phải nói là siêu ngon!

4 Bánh bông lan cam

Nếu các mùi vị trên có phần hơi ngán, thì bạn có thể tham khảo thêm bánh bông lan cam để đổi vị nhé. Chỉ với một chiếc lò nướng nhỏ xinh là thực hiện được rồi.

Bánh bông lan cam bắt mắt với nhiều miếng cam tươi, bên trên là lớp sốt carmel sánh mịn. Các nguyên liệu hòa quyện cùng cốt bánh mềm mịn, béo ngọt, cực kỳ thơm ngon.

Món bánh rất thích hợp dùng trong các buổi tiệc trà hoặc bữa ăn nhẹ đó, xem ngay công thức bên dưới để thực hiện bạn nhé!

5 Bánh bông lan quýt

Bánh bông lan quýt - nghe cái tên có vẻ hơi lạ nhưng đảm bảo mùi vị không thua kém gì so với "các anh chị đi trước".

Nhờ nướng bằng lò nướng, bánh có màu vàng nâu óng ánh. Khi cắt ra thơm lừng hương quýt, ăn thử một miếng cảm nhận ngay vị béo ngọt, chua nhẹ rất vừa miệng.

Nếu nhà bạn có sẵn lò nướng và cũng đang tò mò hương vị của món bánh này, hãy vào bếp để trổ tài ngay nhé! Khám phá công thức đơn giản ngay bên dưới thôi!

6 Bánh bông lan chanh

Bánh bông lan chanh cũng là gợi ý hấp dẫn mà HAY ĂN dành cho bạn. Nếu nhà đã có sẵn lò nướng thì hãy vào bếp trổ tài và thưởng thức nhé, đảm bảo bạn sẽ thích mê!

Bánh được áo bên ngoài bởi lớp sốt chanh đường chua chua ngọt ngọt. Bên trong là cốt bánh mềm mịn béo ngậy. Cả hai đan xen cùng nhau, tạo nên một mùi vị thơm ngon đến ngất ngây.

7 Bánh bông lan chanh dây

Bánh bông lan chanh dây có cốt bánh bông xốp, mềm mịn. Món bánh được làm chủ yếu từ bơ nên có vị béo thơm rất hấp dẫn.

Mặc dù vậy nhưng bạn sẽ không có cảm giác ngán. Vì bánh được kết hợp cùng vị chua thơm nhẹ từ chanh dây. Đảm bảo nếm thử một miếng là cứ muốn ăn mãi không thôi.

Món bánh không cần thao tác trộn bột phức tạp và chỉ cần nướng trong lò khoảng 30 phút. Hãy xem ngay công thức để có cho mình món bánh ngon để thưởng thức nhé!

8 Bánh bông lan sữa chua đào

Từ quả đào, ta có thể tạo ra vô vàn món ăn thơm ngon. Nào là trà đào, sinh tố đào, sữa chua đào. Hôm nay cùng HAY ĂN học ngay thêm món bánh bông lan sữa chua đào nữa nhé!

Bánh được trộn giữa bột, trứng, sữa, thêm vào đó là các miếng đào tươi mọng nước. Do đó, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nhiều tầng vị hấp dẫn từ món bánh này.

Chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt này nhìn cứ tưởng khó, nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn có lò nướng và làm theo các bước hướng dẫn dưới đây, đảm bảo sẽ thành công!

9 Bánh bông lan chuối

Chuối là loại trái cây vô cùng bổ dưỡng. Giờ đây, được kết hợp cùng công thức bánh bông lan, hứa hẹn sẽ tạo ra được một thành phẩm cực kỳ thơm ngon.

Vẫn là cốt bánh bông mềm quen thuộc, nhưng món bánh lại đặc biệt hơn khi có mùi thơm, ngọt nhẹ từ chuối.

Món bánh cực kỳ thích hợp để bạn thêm vào thực đơn tráng miệng. Vậy nên đừng bỏ qua mà hãy tận dụng chiếc lò nướng của mình để thực hiện nhé!

10 Bánh bông lan xoài

Bánh bông lan xoài được làm khá kỳ công, vậy nên nó không những vừa đẹp mắt, lại còn có mùi vị cực kỳ ngon miệng.

Nếu bạn có sẵn lò nướng và đang tìm kiếm ý tưởng cho chiếc bánh sinh nhật sắp tới, thì món bánh này có lẽ là gợi ý mới lạ và sáng tạo đáng để bạn thử đấy.

Bánh được làm luân phiên giữa nhiều lớp, bao gồm: cốt bánh, kem tươi và xoài tươi. Nhờ vậy, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hết các mùi vị tràn ngập khắp khoang miệng.

11 Bánh bông lan dứa

Bánh bông lan dứa được làm bằng lò nướng nên bông xốp, mềm mịn, nhâm nhi cùng trà đắng thơm thì thơm ngon khỏi bàn cãi.

Từ vị béo ngọt, bùi vị đặc trưng từ cốt bánh mềm mịn, bạn sẽ cảm nhận được thêm vị chua thơm từ dứa tươi. Đảm bảo ăn hoài cũng không thấy ngán.

Bánh chỉ cần nướng trong lò nướng khoảng 40 phút là chín. Do đó, không cần tốn quá nhiều thời gian nhưng bạn đã có thể làm được một chiếc bánh siêu ngon cho cả nhà rồi.

12 Bánh bông lan cherry

Bông lan cherry vừa đem ra khỏi lò nướng đã ngào ngạt hương thơm nức mũi. Cốt bánh siêu mềm mịn, bông xốp cùng vị ngọt béo hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn sẽ còn nếm được vị chua ngọt từ các miếng cherry tươi mọng nước, càng khiến cho món bánh thêm phần ngon miệng.

13 Bánh bông lan dâu tây

Bánh bông lan dâu tây bắt mắt với sắc hồng đáng yêu. Từng miếng bánh được tạo hình đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng và cực kỳ phù hợp để xuất hiện trong buổi tiệc trà.

Bánh được nướng chín nguyên ổ trong lò nướng, sau đó được trang trí, cắt nhỏ thành nhiều miếng vuông vừa ăn.

Cốt bánh thì bông mềm, hòa quyện cùng lớp kem tươi siêu béo, dâu tây thì chua chua ngọt ngọt. Nhâm nhi bánh cùng trà thì không thể chê được!

14 Bánh bông lan nước cốt dừa

Bánh bông lan nước cốt dừa - nghe cái tên cũng đã thấy hấp dẫn. Bởi bánh chỉ vừa mới ra lò thôi cũng đủ để chinh phục bạn bởi mùi hương cực kỳ lôi cuốn.

Được nướng kỹ bằng lò nướng, món bánh thơm nức mũi, vừa bông xốp vừa có vị béo ngọt đặc trưng từ nước cốt dừa. Đây chắc chắn là món bánh ăn vặt lý tưởng của cả nhà bạn đấy!

15 Bánh bông lan dừa

Một món bánh bông lan kết hợp với vụn dừa bùi bùi, chắc hẳn sẽ là gợi ý để gia đình bạn vừa nhâm nhi vừa uống trà.

Bánh bông lan dừa được nướng bằng lò với nhiệt độ và thời gian thích hợp nên vàng ươm, bên trong là cốt bánh mềm mịn, ngọt béo cùng vụn dừa bùi thơm.

Cùng thực hiện chiếc bánh hấp dẫn này tại nhà với lò nướng của mình nhé!

16 Bánh bông lan bí đỏ

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ngọt thơm ngon và bổ dưỡng thì không nên bỏ qua bánh bông lan bí đỏ đâu nhé!

Bánh được làm chủ yếu từ 2 nguyên liệu chính là bơ lạt và bí đỏ. Sau đó trộn đều tất cả với nhau, rồi nướng trong lò nướng khoảng 30 phút là có thể thưởng thức.

Món bánh siêu bông xốp, thơm béo nức mũi cùng vị bùi ngọt đặc trưng từ bí, cực kỳ dễ ăn lại còn tốt cho sức khỏe.

17 Bánh bông lan bơ (nho)

Không cần phải ra hàng quán xa xôi, bạn cũng có thể tự tay làm cho cả nhà món bánh bông lan bơ nho thơm ngon chuẩn vị chỉ với một chiếc lò nướng.

Bánh nướng xong thơm nức mũi. Ngoài vị ngọt thơm, béo béo, bánh còn có vị chua ngọt từ nho khô, dùng để thưởng thức cho bữa ăn xế thì cực kỳ lý tưởng.

18 Bánh bông lan socola

Bánh bông lan socola có màu nâu sẫm bắt mắt. Từng muỗng bánh mềm mịn, béo ngọt đan xen cùng chút đắng thơm từ socola và cacao.

Nếu bạn cũng yêu thích mùi vị của món bánh này thì hãy cùng vào bếp thực hiện nhé. Chỉ cần các dụng cụ làm bếp đơn giản như máy đánh trứng và lò nướng là đảm bảo thành công.

19 Bánh bông lan phô mai

Nguyên liệu phô mai luôn biết cách chinh phục thực khách bởi hương vị thơm béo hấp dẫn của mình. Và khi được kết hợp với món ngọt, nó lại tạo ra được một món bánh ngon trên cả tuyệt vời.

Bánh bông lan phô mai có lớp vỏ bánh mềm mịn, bông xốp. Cắn thử một miếng phần kem phô mai tràn ngập khắp khoang miệng, vừa ngọt vừa béo ngậy, ngon đến ngất ngây.

Chỉ cần chiếc lò nướng và một vài nguyên liệu quen thuộc là bạn đã có thể thực hiện món bánh này theo công thức dưới đây rồi.

20 Bánh bông lan mật ong

Bánh bông lan mật ong có màu vàng nâu bắt mắt. Bánh chỉ cần nướng trong lò khoảng 10 phút là đã chín. Vậy nên đây là gợi ý rất phù hợp cho các bạn nào không có nhiều thời gian vào bếp.

Bánh khi thực hiện đúng kỹ thuật sẽ rất bông xốp, thơm mùi bơ lạt cùng vị bùi bùi, ngọt ngọt vừa phải từ mật ong. Xem ngay công thức bên dưới nhé!

21 Bánh bông lan trứng muối

Bông lan trứng muối là món ăn "gây sốt" trong cộng đồng ăn vặt. Bởi nó sở hữu mùi vị thơm ngon, lại còn giúp giải tỏa cơn đói một cách nhanh chóng.

Đầu tiên, bạn cần làm cốt bánh bông lan cơ bản và nướng chín trong lò nướng. Kế đến là phủ sốt dầu trứng, chà bông và trứng muối lên mặt.

Nhờ được kết hợp nhiều nguyên liệu, nên bạn sẽ thưởng thức được nhiều mùi vị khác nhau. Từ vị bùi ngọt từ cốt bánh, béo béo từ sốt dầu trứng đến chút mặn bùi của trứng muối và chà bông. Đảm bảo ngon như ngoài hàng!

22 Bánh bông lan ruốc (chà bông)

Nếu bạn không thích mùi vị của trứng muối, thì có thể tham khảo ngay món bánh bông lan ruốc mà HAY ĂN giới thiệu sau đây.

Cốt bánh được nướng chín trong lò khoảng 1 tiếng. Sau đó được áo đều bên ngoài bởi lớp sốt dầu trứng và chà bông hấp dẫn.

Một món bánh vừa bùi ngọt, béo thơm, vừa mằn mặn như thế này thì vô cùng thích hợp để bạn lót dạ mỗi lúc bụng đói.

23 Bánh bông lan lạp xưởng

Bánh bông lan lạp xưởng là sự kết hợp hoàn hảo giữa món ngọt và món mặn. Một gợi ý sáng tạo, thơm ngon như thế này, chắc chắn sẽ khiến ai ai nếm thử cũng đều thích mê!

Bánh có cốt bánh bông xốp, mềm mịn, ngọt ngọt bùi bùi. Đan xen vào đó là mùi thơm nhẹ từ hành lá, sốt dầu trứng béo ngậy, chà bông mằn mặn và lạp xưởng bùi béo.

Nghe diễn tả đến đây cũng đã thấy cồn cào bao tử. Nếu nhà bạn có lò nướng thì hãy vào bếp trổ tài ngay nha!

24 Bánh bông lan sợi thịt gà

Những chiếc bánh bông lan sợi thịt gà được tạo hình nhỏ xinh, rất phù hợp cho các thành viên thưởng thức vào buổi sáng. Nó không những nhỏ gọn, lại còn thơm ngon và bổ dưỡng.

Bột bánh được trộn đều cùng sợi khô gà, sau đó đem đi nướng chín trong lò khoảng 20 phút là có ngay mẻ bánh thơm nức mũi.

Bánh xé ra bông xốp, mềm mịn. Từng thớ bánh bùi ngọt đan xen cùng sợi chà bông mằn mặn, ngon ơi là ngon.

25 Bánh bông lan mè đen

Mè đen rất tốt cho sức khỏe, khi được kết hợp cùng bánh ngọt lại càng tuyệt vời hơn. HAY ĂN cam đoan bạn nếm thử sẽ tấm tắc khen ngon đó!

Bánh bông lan mè đen vừa ra khỏi lò nướng đã thơm nức mũi. Cốt bánh thì nhẹ tênh cùng vị ngọt ngọt, bùi bùi, béo nhẹ rất là vừa ăn.

26 Bánh bông lan hạt óc chó

Bánh bông lan óc chó cũng là gợi ý hấp dẫn để bạn thêm vào thực đơn món ngọt thơm ngon, bổ dưỡng của cả nhà.

Ngoài độ mềm mịn, ngọt thơm của cốt bánh, bạn còn cảm nhận được chút giòn bùi từ hạt óc chó giã nhỏ.

Cách làm món bánh rất đơn giản. Chỉ cần có lò nướng và áp dụng công thức từ HAY ĂN là đảm bảo thành công!

27 Bánh bông lan cà rốt

Bánh bông lan cà rốt - một món bánh mới lạ được kết hợp từ rau củ. Đây phải nói là một "cái tên" rất đáng để bạn thực hiện và nếm thử.

Bánh được tạo hình khá xinh xắn. Nhân bên trong có vị ngọt thơm đặc trưng từ cà rốt, vị bùi từ hạnh nhân hòa quyện cùng chút béo béo từ lớp kem cheese phía trên.

Từ công đoạn trộn bột đến nướng bánh trong lò chỉ mất khoảng 1 tiếng, để đổi lấy một chiếc bánh ngon và bổ dưỡng. Đừng nên bỏ qua bạn nhé!

28 Bánh bông lan Đài Loan

Bánh bông lan Đài Loan hay còn có tên gọi là Castella. Đây là một món bánh được nhiều người yêu thích nhờ cốt bánh siêu nhẹ và bông xốp.

Bánh không cần đến nguyên liệu cầu kỳ, phức tạp. Chỉ với vài bước trộn bột đơn giản và một chiếc lò nướng nhỏ nhắn là đảm bảo thành công ngay từ lần đầu thực hiện.

Thành phẩm mà bạn nhận được đó là một chiếc bánh thơm nức mũi, cực kỳ đàn hồi cùng vị béo ngọt đến ngây ngây. Nhâm nhi cùng sữa tươi thì ngon khỏi bàn cãi!

29 Bánh bông lan ngựa vằn

Bánh bông lan ngựa vằn có cách tạo hình khá bắt mắt với nhiều đường vân đan xen nhau. Món bánh trông có vẻ khó làm, nhưng thật ra lại đơn giản đến không ngờ.

Những gì bạn cần chỉ là một chút khéo léo trong lúc thao tác. Sau cùng chỉ cần cho vào lò nướng chín là hoàn tất.

Bánh cắt ra vừa thơm vừa mềm, ngọt ngọt béo ngậy rất dễ ăn. Bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết từ công thức gợi ý từ HAY ĂN nhé!

30 Bánh bông lan ngàn lớp

Bánh bông lan ngàn lớp có tên tiếng anh là Lapis Legit. Đây là một món bánh cực kỳ nổi tiếng tại Indonesia và vô cùng thích hợp để nhâm nhi cho buổi trà chiều.

Cách làm món bánh có phần khá kỳ công, khi bạn phải nướng luân phiên nhiều lần từng lớp bánh trong lò nướng. Tuy nhiên, khi nhìn thấy thành phẩm cuối cùng sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng.

Bánh bông xốp, thơm mùi bơ và vani cùng vị ngọt béo rất cuốn. Nhâm nhi cùng trà nóng đăng đắng sẽ vô cùng hợp vị đó.

31 Bánh bông lan flan

Bạn là fan của bánh bông lan và bánh flan. Vậy tại sao không thử kết hợp chúng thành một để thưởng thức nhỉ? Hãy tham khảo ngay món bánh bông flan ở bên dưới để nếm thử nhé!

Bánh gồm 2 lớp: bên trên là phần flan núng nính, bên dưới là cốt bánh bông lan mềm mịn. Tất cả quyện làm một đem đến vị bùi béo và ngọt thơm từ caramel rất hấp dẫn.

Để món bánh thơm ngon đúng điệu thì bạn nên dùng lò nướng để thực hiện nhé. Vào bếp cùng HAY ĂN trổ tài ngay thôi nào!

Bên trên là tổng hợp 30+ cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm ngon đơn giản. HAY ĂN chúc bạn có thể tìm cho mình gợi ý phù hợp và thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh bông lan bằng lò nướng,làm bánh bông lan bằng lò nướng,cách làm bánh bông lan bằng lò nướng,cách làm bánh bông lan,bánh bông lan,lò nướng,