Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 3 công thức chế biến món ăn giảm cân từ dưa hấu

Ăn gì vừa ngon lại vừa giảm cân hiệu quả? Câu hỏi sẽ được HAY ĂN trả lời thông qua bài viết tổng hợp 3 công thức chế biến món ăn giảm cân từ dưa hấu.

Dưa hấu là loại trái cây rất tốt cho sức khoẻ, không những giúp giải khát, chống oxy hóa, bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn có công dụng giảm cân rất tốt. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp chế biến các món ăn ngay thôi nào.

1 Kem dưa hấu

Một chiếc kem dưa hấu mát lạnh vào mùa hè vừa giúp giải khát vừa hỗ trợ giảm cân và bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể vô cùng hiệu quả.

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 3 - 4 người ăn

Nguyên liệu làm kem dưa hấu

Cách làm kem dưa hấu

Bước 1: Sơ chế dưa hấu

Cắt dưa hấu thành từng miếng nhỏ, loại bỏ hạt.

Sơ chế dưa hấu

Bước 2: Làm kem dưa hấu

Cho hỗn hợp dưa hấu, 30gr đường, 100ml sữa tươi, 40gr sữa đặc và 1 hộp sữa chua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Cho hỗn hợp vào cối xay

Bước 3: Đổ ra khuôn

Rót hỗn hợp vừa xay vào khuôn làm kem và cho vào tủ lạnh chờ cho đông lại và thưởng thức.

Đổ hỗn hợp ra khuôn

Thành phẩm

Chỉ cần vài bước đơn giản như thế là chúng ta đã có những que kem mát lạnh với mùi thơm thoang thoảng của dưa hấu và vị béo ngậy của sữa chua và sữa tươi. Chắc chắn mọi người sẽ vô cùng say mê với món kem thơm ngon mà lại vừa giảm được cân này.

Kem dưa hấu thanh mát giải nhiệt ngày hè

2 Gỏi vỏ dưa hấu

Gỏi vỏ dưa hấu là một món ăn vô cùng lạ miệng vừa giúp bổ sung dinh dưỡng, vừa có thể giảm cân hiệu quả.

Thời gian chế biến: 60 phút

Dành cho: 2 - 3 người ăn

Nguyên liệu làm gỏi vỏ dưa hấu

Cách làm gỏi vỏ dưa hấu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Sơ chế vỏ dưa hấu

Ngâm phần vỏ dưa trong nước muối khoảng 10 phút, bào bỏ phần vỏ xanh và cứng bên ngoài rồi cắt nhỏ thành sợ vừa ăn. Hành tây, cà rốt rửa sạch cắt thành từng sợi.

Sơ chế vỏ dưa hấu

Cho 40g đường, 40g nước mắm, 10g tỏi băm và 10g ớt băm vào chảo khuấy đều sau đó cho tiếp 20ml nước cốt chanh tiếp tục khuấy đến khi nào hỗn hợp sệt lại.

Nước sốt là linh hồn của món ăn

Bước 3: Trộn gỏi

Cho vào tô cà rốt, hành tây, dưa hấu, thịt luộc, tôm, rau răm, hành phi, đậu phộng rang. Và rưới nước mắm đã pha chế, trộn đều lên vậy là hoàn thành xong món gỏi rồi.

Trộn gỏi

Thành phẩm

Phần gỏi vỏ dưa hấu giòn giòn kết hợp với tôm và thịt ba rọi thơm ngon chắc chắn sẽ làm siêu lòng các tín đồ ăn uống. Còn chần chờ gì mà không thử ngay phải không nào.

Gỏi dưa hấu hấp dẫn đưa cơm

3 Salad dưa hấu kiểu Thái

Đây là một món ăn vô cùng thơm ngon được chế biến từ dưa hấu vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giảm cân một cách hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Thời gian chế biến: 20 phút

Dành cho: 3 - 4 người ăn

Nguyên liệu làm salad dưa hấu kiểu Thái

Cách làm salad dưa hấu kiểu Thái

Bước 1: Chế biến cá khô

Cá khô nên chọn mua loại thịt mỏng, nướng dễ giòn. Cho cá khô vào lò nướng ở 150 độ từ 10 - 15 phút. Nướng xong, ta bẻ cá khô ra thành những miếng nhỏ, cho vào cối rồi giã nhuyễn. Sau khi đã giã nhuyễn mịn, tiếp tục cho cá khô vào chảo rồi rang lửa nhỏ đến khi cá thật sự khô.

Chế biến cá khô

Bước 2: Thêm gia vị cho cá khô

Đổ cá rang khô ra chén, thêm đường và hành phi rồi trộn đều hỗn hợp. Như vậy, chúng ta đã làm xong phần muối cá khô cho salad. Nếu sử dụng không hết, bạn có thể bỏ vào tủ lạnh và bảo quản được cả vài tuần.

Thêm gia vị cho cá khô

Bước 3: Chế biến dưa hấu

Tiếp theo ta cắt dưa hấu thành từng miếng vuông đẹp mắt hoặc múc thành hình tròn tùy sở thích. Sau cùng, đem phần dưa hấu đã cắt đi ướp lạnh đến khi dùng thì mang ra để giữ được sự tươi mát của dưa hấu.

Cắt dưa hấu thành hình dạng đẹp mắt

Bước 4: Bày trí món ăn

Xếp dưa ra đĩa theo hình dáng tùy thích, rắc muối cá khô và thưởng thức.

Thành phẩm

Bằng những bước chế biến cực kì đơn giản trên, ta đã có được một món salad dưa hấu chuẩn Thái. Món ăn này không chỉ tốt cho những người đang muốn giảm cân mà tất cả mọi người đều có thể thưởng thức.

Salad dưa hấu kiểu Thái ngon ngất ngây

Chỉ vài bước đơn giản như trên là bạn có thể có cho mình những món ăn thơm ngon từ dưa hấu phải không nào. Hy vọng qua bài viết trên các bạn sẽ bỏ túi cho mình thêm nhiều công thức nấu ăn thú vị để chăm sóc cho những người thân yêu.

>>Tổng hợp 3 công thức chế biến món ăn giảm cân với bắp

>>Tổng hợp 5 công thức chế biến món ăn giảm cân từ trứng

>>Tổng hợp 5 công thức chế biến món ăn từ chuối xanh giúp giảm cân siêu tốc

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tổng hợp 3 công thức chế biến món ăn giảm cân từ dưa hấu,các món ngon từ dưa hấu,dưa hấu,thực phẩm giảm cân,thực phẩm,