Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Món hấp sả

Tổng hợp 29 món hấp sả đơn giản thơm ngon ai cũng làm được

Khi nói đến các món hấp thì không thể nào không nhắc đến các món hấp sả cực thơm ngon. Đây được xem là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu đến các bạn tổng hợp 29 món hấp sả thơm ngon để bạn có thể tham khảo và thưởng thức cùng mọi người nhé!

1Nghêu hấp sả

Nghêu hấp sả là một trong những món ăn cực kỳ hấp dẫn thơm ngon mà bất cứ ai cũng mê. Nghêu khi hấp sả sẽ giữ được vị thơm ngon, thịt ngọt hòa quyện cùng hương thơm đặc trưng của sả, rất bắt vị và hấp dẫn.

Bạn có thể dùng kèm với nước chấm mắm sả sẽ giúp món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều nữa đấy.

2Tôm hấp sả

Tôm hấp sả cũng là một món cực kỳ ngon. Tôm khi hấp chín sẽ có màu đỏ đẹp mắt của tôm và hương thơm đặc trưng của sả và lá chanh. Mùi vị của tôm hấp kết hợp các loại nước chấm đậm vị sẽ làm cho ăn trở nên hấp dẫn và tròn vị hơn, cực kỳ thơm ngon.

3Mực hấp sả

Mực hấp sả cũng sẽ là một lựa chọn khác dành cho bạn đấy. Điều đặc biệt của mực hấp là mực vẫn giữ nguyên được vị ngọt, có độ giòn, dai ngon hòa quyện cùng mùi thơm đặc trưng của sả sẽ làm cho bạn cực kỳ thèm đấy.

4Cá hấp sả

Nếu bạn chưa biết thì cá cũng có thể làm món hấp sả đấy, vị cực kỳ ngon và hấp dẫn không kém những món hấp sả khác. Tùy loại cá mà bạn có thể cảm nhận độ ngon ngọt của món hấp đem lại, cùng với đó là vị thơm của sả làm bạn không thể chối từ.

5Gà hấp sả

Nếu bạn muốn đổi vị thì món gà hấp sả là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Khi hoàn thành thịt gà sẽ màu rất hấp dẫn, mùi thơm nức của sả cực mê mẩn. Thịt gà mềm thơm, thấm gia vị, chấm kèm nước chấm chua cay vô cùng ngon.

6Ốc hấp sả

Ốc hấp sả có lẽ đã quá quen thuộc đối với mọi người rồi. Có rất nhiều loại ốc mà bạn có thể thực hiện được món này. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt ốc ngon, ngọt và mùi thơm nức của sả sẽ làm bạn không thể cưỡng lại được.

7Bạch tuộc hấp sả

Bạch tuộc hấp sả sẽ mang lại cho bạn một món ăn mới lạ và vô cùng hấp dẫn đấy. Bạch tuộc hấp vừa chín tới, có vị giòn ngọt tươi ngon, hòa với mùi thơm đặc trưng của sả sẽ làm món ăn ngon hơn. Bạn có thể chấm bạch tuộc cùng nước mắm tỏi ớt, cay cay chua chua vô cùng bắt vị.

8Cua hấp sả

Với món ăn này bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được mùi hương của sả và gừng thoang thoảng, kết hợp với thịt cua thơm lừng, ăn cua vào vẫn còn vị ngọt mềm của cua rất hấp dẫn, chấm kèm với nước chấm thì ngon hết ý.

9Heo rừng hấp sả

Thịt heo rừng bạn có thể chế biến được rất nhiều món ngon khác nhau, nếu bạn muốn đổi vị thì có thể thử món thịt heo rừng hấp sả. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt heo chắc, dai và ngọt thịt, da giòn sần sật và rất thơm mùi gừng và sả, ăn vào sẽ thấy vô cùng ngon miệng.

10Bò hấp sả

Món thịt bò hấp sả không còn quá xa lạ với mọi người rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt bò có thơm lừng mùi sả, thịt bò mềm chấm mắm nêm chua cay đậm vị mắm thật là tuyệt vời. Bạn cũng có thể rắc thêm 1 ít mè rang lên bò để tăng thêm hương vị cho thịt bò nhé.

11Bê hấp sả

Bê hấp sả là món gần giống như bò hấp sả. Nhưng thịt bê khi chín bạn ăn sẽ cảm nhận được thịt rất mềm có mùi sả vô cùng thơm ngon. Món ăn được ăn kèm với các loại rau sống và nước chấm đậm vị, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

12Chân gà hấp sả

Nếu bạn là một tín đồ của những món ngon từ chân gà thì không thể bỏ qua món chân gà hấp sả. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được chân gà ăn giòn ngon, hấp dẫn. Đặc biệt khi bạn chấm cùng bột canh tiêu vắt chanh là hợp vị, hoặc nước tương chua ngọt đều được.

13Dê hấp sả

Món dê hấp sả là một món ăn dân dã, mà lại vô cùng hấp dẫn với thịt dê thơm ngon, ăn kèm với rau thơm, dưa leo, chuối xanh và bún. Thịt dê sẽ ngon hơn khi bạn chấm kèm mắm nêm pha thì cực kì kích thích vị giác đấy.

14Bề bề hấp sả

Bề bề hấp sả chanh có mùi rất thơm bởi mùi hương của sả. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt bề bề ngon ngọt, bởi hấp không làm mất đi quá nhiều mùi vị vốn có của bề bề. Cho bề bề ra dĩa, chấm cùng với 1 ít muối tiêu chanh là hết sẩy đấy.

15Sò hấp sả

Sò lụa hấp sả

Sò lụa khi hấp với sả sẽ có hương thơm cực kỳ hấp dẫn, thịt của sò lụa vẫn giữ được độ giòn ngọt. Bạn có thể chấm với nước mắm gừng sẽ làm cho món ăn thêm phần tròn vị, ngon hơn.

Sò huyết hấp sả

Không mất quá nhiều thời gian để thực hiện nhưng bạn lại có một món ăn cực kỳ thơm ngon. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt sò huyết ngọt ngọt, dai béo, thơm lừng mùi sả, chấm kèm nước mắm gừng chua ngọt đậm đà, tất cả đem đến một món ăn hấp dẫn, thơm ngon cho cả nhà.

Tu hài hấp sả

Tu hài hấp sả sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn và gia đình vào cuối tuần đấy. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt tu hài thì dai mềm, đặc biệt là vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên. Để cảm nhận được hết hương vị của món ăn thì bạn phải ăn kèm với muối ớt và rau răm đấy nhé.

Sò dẹo hấp sả

Món sò dẹo hấp sả rất thích hợp để bạn vừa ăn vừa trò chuyện với mọi người đấy. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt sò dẹo ngọt, giòn ngon. Món này bạn có thể ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua ngọt để món ăn tăng thêm hương vị hấp dẫn nhé.

Sò lông hấp sả

Sò lông hấp sả sẽ là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của sả thoang thoảng, thịt sò lông vừa chín tới mềm ngọt thơm ngon tự nhiên hấp dẫn. Với món ăn này, bạn dùng kèm thêm 1 ít rau răm và chấm cùng muối ớt sẽ giúp tăng thêm hương vị.

Ngao 2 cồi hấp sả

Ngao 2 cồi có thể còn xa lạ với bạn nhưng hãy thử làm món ngao 2 cồi hấp sả, bạn sẽ có một món ngon tuyệt đấy. Sau khi hoàn thành món ăn sẽ có mùi thơm rất hấp dẫn và cũng rất bắt mắt, nhìn là muốn thử ngay.

16Thịt lợn hấp sả

Thịt heo hấp sả sẽ là một gợi ý hấp dẫn nếu bạn muốn đổi vị cho bữa cơm của gia đình mình đấy. Thịt heo hấp sả có mùi thơm của sả gừng tỏi, kết hợp với vị ngọt của thịt chấm với mắm tôm thì thật là tuyệt vời.

17Nấm hấp sả

Nấm bào ngư hấp sả

Nấm bào ngư hấp sả thơm ngon sẽ mang đến cho bạn một món ăn mới lạ, hấp dẫn. Với mùi sả thơm lừng, từng miếng nấm vừa chín tới, giòn ngọt, được chấm cùng muối tiêu chanh chua chua mặn mặn tạo nên một sức hấp dẫn không thể chối từ.

Nấm rơm hấp sả

Nấm rơm hấp sả chanh sau khi hoàn tất sẽ có mùi sả thơm nồng rất hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được nấm đậm vị giòn ngon, ăn cùng với cơm trắng, chấm thêm nước mắm chua ngọt thì siêu hấp dẫn luôn đó.

18Thịt nai hấp sả

Thịt nai có thể còn xa lạ với nhiều người nhưng có thể bạn chưa biết món thịt nai hấp sả sẽ là một món ăn vô cùng ngon mà bạn nên thử. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt nai mềm mọng chứ không hề bị dai. Bạn có thể pha một chén nước mắm ớt ngọt để ăn cùng sẽ giúp món ăn thêm phần thơm ngon đó.

19Gân bò hấp sả

Gân bò là một trong những phần cực kỳ ngon của bò, bạn có thể chế biến được nhiều món khác nhau. Bạn có thể thử món gân bò hấp sả, khi ăn bạn sẽ cảm nhận gân bò giòn rụm của, vị thơm đặc trưng của gừng sả kết hợp với các hương liệu tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn này.

20Lươn hấp sả

Lươn hấp sả sẽ là một món ăn mà bạn có thể thêm vào thực đơn của gia đình. Khi hoàn thành món lươn hấp sả sẽ có mùi thơm đặc trưng của sả, thịt lươn chín mềm và có vị ngọt xen lẫn chút vị cay cay của ớt. Món này bạn có thể ăn kèm với rau răm để tròn vị hơn nhé.

21Thịt trâu hấp sả

Thịt trâu hấp sả cũng có thể là một món ngon mà bạn nên thử. Thịt trâu khi chín sẽ có vô cùng thấm vị, thịt ngọt mềm không quá dai hòa quyện cùng với hương thơm của sả. Món này bạn có thể ăn kèm với rau sống là ngon miễn bàn đó nha.

22Lưỡi bò hấp sả

Lưỡi bò có thể chế biến được rất nhiều món ngon mà chưa biết, trong đó có món lưỡi bò hấp sả. Khi hấp lưỡi bò vẫn giữ được độ dai giòn nhất định, đặc biết rất thấm vị và cùng với đó là hương thơm hấp dẫn của sả. Món này bạn có thể ăn kèm với bánh tráng nướng cũng rất ngon đấy.

23Hàu hấp sả

Hàu là một loại hải sản tốt cho sức khỏe và cũng có thể chế biến được nhiều món ngon. Nếu bạn muốn đổi vị thì có thể tham khảo món hàu hấp sả. Khi ăn bạn không chỉ cảm nhận được thịt hàu tươi ngon, dai mà còn thơm mùi sả rất hấp dẫn.

Trên đây là tổng hợp 29 món hấp sả vô cùng thơm ngon hấp dẫn mà lại đơn giản dễ làm. Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm của gia đình bạn trong những ngày tới.

Từ khóa: Món hấp sả,hấp sả,hấp sả,