Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì xào

Tổng hợp 29 cách làm mì xào đơn giản dễ làm thơm ngon ai cũng thích

Mì là món xào hết sức phổ biến và quen thuộc với nhiều người, từ mì chúng ta có thể tạo ra các món ăn hấp dẫn khác. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu về 10 cách làm mì xào thơm ngon hấp dẫn tại nhà trong chuyên mục Mẹo vào bếp nhé!

1Mì xào hải sản

Món mì xào đầu tiên cần thử đó là món mì xào hải sản thần thánh. Việc kết hợp đơn giản giữa mì với rau củ và hải sản, thêm một chút nêm nếm là đã có một món ăn cực đỉnh rồi.

Những ngày không muốn ăn cơm, thèm món gì khác lạ mà vẫn ngon lành và đủ dinh dưỡng thì món mì xào hải sản này chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn.

Vị ngọt của nước dùng kết hợp cùng hải sản, sợi mì óng ánh màu nước dùng đã ngấm vị, từng cọng rau xanh mượt với nhiều màu sắc bắt mắt, vị cay nồng của ớt, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn đơn giản nhưng không kém phần đặc biệt.

2Mì xào bò

Tín đồ của các món ăn từ mì thì không ai không biết món mì xào bò huyền thoại này đâu nha. Mì xào bò là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của thịt cùng vị ngọt của rau củ.

Một chút chút cay nhẹ của tương ớt hòa với vị ngon ngọt đậm đà của nước dùng giúp cho món mì xào thêm đậm đà và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc hiệu quả.

3Mì xào giòn

Đã chán với sợi mì dai mềm thường ngày, thử ngay món mì xào giòn. Sợi mì giòn tan trong miệng tạo cảm giác thú vị, lạ lẫm so với việc ăn những sợi mì thông thường.

Sợi mì giòn rụm kèm với nước sốt đậm đà từ rau củ và hải sản, thêm chút tương ớt cay cay cho món mì thêm trọn vị. Lưu ngay công thức và vào bếp trổ tài cho cả nhà thưởng thức thôi nào!

4Mì xào trứng

Một buổi sáng vội vã thì nấu gì cho nhanh gọn lẹ mà vẫn ngon bổ rẻ đây? Mì trứng sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Sợi mì mềm dai thấm vị, một cái trứng chiên lồng đào trực chờ được tuôn chảy sóng sánh lên dĩa mì, vừa béo vừa thơm lại mất chưa đến 10 phút hoàn thành. Nhanh chóng đơn giản nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho buổi sáng năng động.

5Mì xào Hong Kong

Thêm một món mì xào với mùi vị thơm ngon đặc trưng - mì xào Hong Kong, cực đơn giản mà bất kỳ cô nàng vụng về nào cũng có thể làm được. Sợi mì sẽ được xào một cách dai giòn, màu vàng sánh từ dầu và nước dùng đậm đà bao phủ một lớp ngoài sợi mì, rau củ quyện cùng thịt và tôm.

Tùy theo sở thích mà có thể ăn kèm với một ít xì dầu và tương ớt. Đây quả là một món mì không nên bỏ lỡ trong danh sách.

6Mì xào tôm

Bạn thích ăn tôm, bạn cũng thích ăn mì nữa, vậy thì thử ngay món mì xào tôm ngay và luôn. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn hai cách làm mì với tôm cực ngon.

Mì xào tôm sốt Teriyaki chuẩn vị Nhật Bản hay món mì xào tôm với bạc hà thông cổ mát họng đều mang những hương vị đặc trưng riêng biệt. Sợi mì thơm béo thấm vị nước dùng kết hợp với thịt tôm ngọt tươi, cho vào miệng tất cả hòa thành một tan dần trong lưỡi, mì xào tôm đúng là có sức hấp dẫn cực cao mà.

7Mì xào gà

Đây sẽ là món mì mà các bé ở nhà sẽ rất thích đây, mì xào thịt gà, thịt gà vốn dễ ăn và chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết. Nếu không kịp nấu cơm hay muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình thì xuống bếp thử ngay món này nhé!

Sợi mì vàng óng, thịt gà mềm và ngọt, cà rốt cùng với cần tây và các loại rau củ khác sẽ giúp cho món mì thêm hấp dẫn và dễ ăn hơn nữa. Nếu thích ăn đậm đà hơn, bạn có thể pha một chút xì dầu cùng tương ớt, nước chấm đơn giản nhưng cực kỳ cuốn đấy!

8Mì xào kiểu Thái

Các tín đồ mê món ăn ở xứ sở chùa vàng thì đừng bỏ qua món mì xào kiểu Thái này nha. Mì thấm vị chua cay, vị ngọt của tôm và thịt cùng quyện vào nhau khiến người ăn sẽ thích từ đũa mì đầu tiên.

Với mì xào kiểu Thái chúng ta sẽ thưởng thức sợi mì pad dai ngon đặc biệt, nước sốt chua cay mặn ngọt chính là điểm đặc biệt tiếp theo của món mì xào này.

9Mì gà quay

Mì gà quay sẽ có lớp da màu mật ong giòn rụm, trông cực kỳ hấp dẫn. Thịt bên trong thì ngọt mềm cùng với sợi mì dai, làm nên dĩa mì vừa đẹp mắt vừa chất lượng.

Ngoài mì và thịt gà quay ra thì cải thảo giòn ngọt hòa lẫn với nước sốt mặn ngọt cay giúp cho món ăn ngon đến ngất ngây. Nước dùng ăn kèm mì được nấu từ nước hầm xương và nấm đùi gà. Chỉ cần tưởng tượng là cũng thấy món này ngon đến cỡ nào rồi đúng không nè!

10Mì xào bào ngư

Bạn muốn thử xào mì với một nguyên liệu khác lạ hơn những nguyên liệu thường ngày, sao không thử làm món mì xào bào ngư?

Không cần nói nhiều về dinh dưỡng đến từ bào ngư nữa rồi, mì bào ngư xào rau củ có sự hòa quyện giữa thịt bào ngư dai ngọt, sợi mì trứng thơm mềm đậm đà, cùng các loại rau củ tươi ngon hấp dẫn. Tất cả sẽ tạo nên một món ăn hết sức tuyệt vời, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động một cách đầy năng suất.

11Mì xào cá viên

Cá viên là một món ăn vặt phổ biến của giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là giới học sinh sinh viên. Thế nên, mì xào cá viên là món ăn mà chúng ta không thể nào bỏ qua khi ở đây có sự kết hợp của 2 thành phần chính là "chân ái" trong các món ăn vặt của nhiều người.

Mì xào được chế biến mềm, dai không bị bở kết hợp cùng cá viên có mùi vị đặc trưng cùng vị ngọt thanh, tươi mát của bông cải xanh, cà rốt và nấm hương. Tưởng chừng là món ăn vặt nhưng lại vô cùng bổ dưỡng và đáng thử đấy nhé! Vào những ngày ôn thi bận rộn, làm cho mình một dĩa mì xào cá viên đơn giản mà đầy đủ thế này thì còn gì bằng.

12Mì xào thập cẩm

Đúng như tên gọi của món ăn. Mì xào thập cẩm là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu bao gồm vị ngọt và giòn sừn sựt từ thịt tôm, vị ngọt thanh mát từ cải thìa và cà rốt, vị bùi béo, mềm ngọt của tim và gan heo.

Tất cả đều được bao phủ bởi nước sốt chua ngọt the the lại càng khiến cho hương vị của món ăn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bạn thích công thức nào trong hai gợi ý dưới đây? Khám phá, trải nghiệm và chia sẻ cho HAY ĂN biết với nhé!

13Mì xào lòng gà

Lòng gà lúc bùi béo, lúc giòn sần sật được xào cùng mì trứng dai ngon với các loại rau củ tươi mát như cà rốt, cải ngọt hay ớt chuông với mùi vị đặc trưng. Gắp mì cùng lòng gà ra dĩa, rưới thêm một tí nước tương có pha ớt rồi thưởng thức thì còn gì bằng.

Bạn ưa thích mì xào lòng gà đơn thuần hay mì xào lòng gà với trứng non béo ngậy? Nhấn và tham khảo hai công thức dưới đây để xem đâu mới là công thức phù hợp với mình nào!

14Mì xào ốc

Mì xào ốc móng tay là một trong những món ăn thường thấy ở các quán ốc ven đường. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản bao gồm ốc móng tay giòn sần sật, rau muống được xào không quá chín cùng vắt mì gói. Bạn đã có ngay một dĩa mì xào chuẩn quán ốc bao "nghiện" từ lần gắp đầu tiên.

Bằng không, bạn có thể tham khảo qua món mì xào ốc giác cay ngon khó cưỡng với cách trình bày gần giống với công thức mì xào ốc móng tay ngoài hàng. Nhưng vị chua cay ở món ăn này lại được đẩy lên một tầm cao mới. Tiết trời lành lạnh mà thưởng thức luôn 2 dĩa mình trên thì ngon phải biết bạn nhỉ!

15Mì xào sốt cà chua

Sợi mì dai dai kết hợp cùng sốt cà chua sánh mịn thơm ngon sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho những ngay chay lười không muốn làm gì đấy! Mì dai dai kết hợp với sốt cà chua hấp dẫn tạo nên món ăn tuyệt vời.

Click xem ngay công thức với các bước vô cùng đơn giản và dễ làm để biết thêm và bỏ túi một "bí kíp" cứu đói vào từ điển nấu ăn của mình nhé!

16Mì xào cay

Nếu bạn là một tín đồ ăn cay thì đây là một món mì mà bạn không thể bỏ qua. Mì xào cay với sốt đỏ bắt mắt bao trùm lên sợi mì dai dai vàng óng đc ăn cùng rau xà lách và dưa leo tươi mát.

Trong khi chế biến, bạn có thể gia giảm lượng ớt tươi cũng như tương ớt để xem trình ăn cay của mình tới đâu nhé! Rủ thêm bạn bè cùng thưởng thức để thi xem ai là người ăn cay giỏi nhất nào!

17Mì xào Singapore

Rời xa Việt Nam một chút và đến với đất nước Singapore để khám phá ngay món mì xào độc đáo bao gồm tôm tươi giòn sừn sựt, lạp xưởng mềm ngọt hấp dẫn cùng các loại rau củ kèm theo như cà rốt, bắp cải, hành tây.

Các nguyên liệu được sơ chế sạch sẽ và vẫn giữ được độ tươi ngon sau khi qua chế biến chính là một điểm cộng cực lớn cho món ăn này. Phải thử ngay khi có dịp bạn nhé!

18Mì xào nghêu

Một món ăn khá tây với sự góp mặt của mì sợi to vàng óng, thịt nghêu dai dai giòn giòn cùng cà chua bi giòn ngon mê ly. Thật đơn giản nhưng lại không kém phần bắt mắt và hấp dẫn đúng không nào!

Lâu lâu đổi sang gió Tây một chút với ít hải sản cũng là một sự lựa chọn không tồi! Phải thử thôi!

19Mì xào xá xíu

Điểm đặc biệt của món ăn này là bạn sẽ không dùng mì gói, hoặc mì tươi để chế biến. Món ăn này sử dụng mì Efu, hay còn gọi là mì Y miến xào chung với thịt xá xíu thơm ngon, nấm linh chi nâu bổ dưỡng và nấm hương dai ngon tròn vị cùng cà rốt tươi mát. Lẫn vào đó là vị hăng nhẹ của hành tây và hẹ.

Bạn đã biết đến món ăn độc đáo này chưa? Nếu chưa thì cùng HAY ĂN khám phá món mì xào xá xíu qua công thức ở ngay dưới đây nhé!

20Mì xào đậu hũ

Góp mặt ở mục thứ 20 này là 2 món ăn đến từ Việt Nam và Nhật Bản. Mì xào đậu hũ thuần chay ở Việt Nam với sự kết hợp của đậu hũ ngoài giòn trong béo được ăn cùng với sợi mì dai ngon và vị giòn thanh mát của bắp cải, cà rốt, đậu que và giá đỗ.

Mì soba Nhật xào đậu hũ cùng nấm mỡ thơm ngon, cà rốt và bắp cải thanh đạm. Tất cả hòa quyện trong nước sốt chua ngọt đặc trưng của mì vô cùng hấp dẫn. Bạn thích món ăn nào trong hai món dưới đây? Bắt tay và trải nghiệm ngay và luôn nào!

21Mì xào chay

Mì xào chay với các nguyên liệu đơn giản như chả chay giòn sần sật, nấm bào ngư cùng nấm hương dai dai mềm mềm. Ăn kèm với món ăn là sự thanh mát của các loại rau củ như cải thìa, ngò rí, cà rốt.

Tuy đơn giản nhưng đây quả thực là một sự kết hợp hương vị vô cùng tươi mát và lành mạnh đấy! Dành cho những ngày chán thịt, làm ngay cho mình vài dĩa mì xào chay để thay đổi khẩu vị cùng cả nhà nhé!

22Mì xào pate

Lại thêm 1 "bí kíp" đáng được bỏ túi trong danh mục món ngon cho những ngày lười. Mì xào pate chỉ từ 2 - 3 bước vô cùng đơn giản, kèm theo đó là hương vị vô cùng thú vị từ sự kết hợp giữa pate bùi béo bổ dưỡng cùng sợi mì dai ngon. Món ăn cứu đói này chắc chắn cũng sẽ không phụ lòng trông mong của bạn đâu đấy! Lưu về và thử khi có dịp thôi!

23Mì xào kim chi

Một món ăn với vẻ ngoài bắt mắt đến từ đất nước Hàn Quốc hứa hẹn sẽ khiến bữa ăn của bạn tuyệt với hơn bao giờ hết. Chỉ với vài gắp mì đầu tiên, bạn đã cảm nhận được sự mềm mại của sợi mì, sự cay ngon đặc trưng của kim chi, sự giòn tan đã miệng của bí ngòi và cà rốt cùng sự bùi bùi mềm mềm của nấm mỡ.

Quả là hấp dẫn đúng không nào? Tầm này có một dĩa mì xào kim chi cùng một lon nước ngọt mát lạnh, vừa thưởng thức vừa cày phim thì thật là hay phải biết.

24Mì xào thịt heo

Mì soba xào thịt heo với thịt heo mỏng, mềm, béo ngậy ăn cùng với bắp cải giòn tươi, nấm đông cô bùi mềm, hành lá hăng nhẹ, cà rốt ngọt thanh. Phủ lên tất cả là nước sốt đậm đà hấp dẫn.

Đây đúng là một món mì xào thịt heo được biến tấu tài tình mà bạn không thể nào bỏ qua trong danh sách này đấy!

25Mì xào xúc xích

Lại thêm một món ăn nằm trong hàng ngũ các món khoái khẩu của học sinh sinh viên với cách thực hiện đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng bắt vị giác.

Cũng là sợi mì dai dài được kết hợp cùng xúc xích giòn sần sật được cắt tỉa hình hoa đẹp mắt. Ăn mì cùng ớt chuông giòn tươi mát lại khiến cho bữa ăn thêm phần mới lạ hơn. Quả là một món ăn vừa ngon lại vừa rất "kinh tế" đúng không nào?

26Mì xào rau cải

Đâu sẽ là món mì xào rau cải mà bạn yêu thích trong 3 dĩa mì dưới đây. Bạn thích một dĩa mì xào rau cải tươi mát ăn kèm với bạch tuộc dai giòn ngon khó cưỡng. Bạn thích cảm giác hoài niệm về tuổi thơ với dĩa mì gói xào cùng cần tây và cải thìa tuy đơn điệu nhưng chất chứa đầy ý nghĩa?

Hay bạn thích hương vị mới lạ, độc đáo của mì chũ xào với mì chũ mới lạ được ăn cùng cật heo mềm ngọt, thêm vào đó là sự giòn tan của rau cải, dưa leo cùng cà chua mềm bùi. Đâu là hương vị mà bạn thích nhất? Thử ngay để biết nhé!

27Mì xào cá hộp

Đây ắt hẳn là bíp kíp cứu nguy cho những ngày đói khi ngân sách tiến dần về 0 cuối cùng mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn. Chỉ cần vài phút trụng mì rồi cho ra chảo xào cùng cá hộp và vài nhánh rau. Bạn đã có ngay một dĩa mì xào dinh dưỡng để lấp đầy chiếc bụng đói của mình rồi. Đối với những ngày làm việc cuối tháng bù đầu bù cổ thì công thức này chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích với bạn đấy!

28Mì xào mực

Đây cũng là món ăn hạ màn cho bài tổng hợp này. Mì gói được trụng trong thời gian hợp lý nên vẫn giữ được độ dai giòn vốn có được xào cùng răng mực giòn sần sật, hành tây thơm lừng và hành lá hăng nhẹ.

Nêm thêm một ít gia vị thông dụng, ít dầu hào, ít tương ớt rồi cho ra dĩa thưởng thức thì còn gì bằng. Tham khảo và vào bếp ngay thôi!

Vừa rồi là tổng hợp 29 công thức làm mì xào thơm ngon đến từ nhiều vùng miền và đất nước khác nhau mà HAY ĂN gợi ý cho bạn khi vào bếp. Hy vọng sẽ giúp các bạn không còn đau đầu với câu hỏi hôm nay ăn gì nè.

Từ khóa: Mì xào,cách làm mì xào,các món mì xào,món mì xào,mì xào,cách làm mì xào,các món mì xào,món mì xào,mì xào,