Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ngâm nước mắm

Tổng hợp 28 cách ngâm nước mắm thơm ngon đơn giản hấp dẫn ai cũng làm được

Các món ngâm với nước mắm từ lâu đã trở thành một nét truyền thống, đặc trưng của ẩm thực Việt với hương vị thơm ngon mà ai cũng thích. Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm ngay qua 28 cách ngâm nước mắm thơm ngon đơn giản hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà nhé!

1 Thịt heo ngâm nước mắm

Thịt ngâm nước mắm là gợi ý đầu tiên mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn trong bài viết ngày hôm nay. Đây là một trong những món ăn nổi bật thường xuất hiện trong Ngày lễ Tết.

Thịt ngâm nước mắm thơm ngon đậm đà. Thịt thơm béo, thấm đẫm phần nước mắm cùng các loại gia vị đi kèm. Món này ăn với cơm nóng hoặc cuốn bánh tráng kèm rau sống thì vô cùng tuyệt cú mèo luôn đấy!

2 Củ cải ngâm nước mắm

Củ cải sơ chế sạch, mang ngâm với nước mắm đường đậm đà sẽ cho ra đời món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Củ cải trắng ngâm nước mắm khi hoàn thành sẽ có màu vàng đẹp mắt, từng miếng cải thấm vị đậm đà nhưng vẫn giữ nguyên được độ giòn rụm được ăn kèm với bánh tét hay cơm trắng rất bắt miệng. Đây là một món ăn kèm rất thích hợp trong ngày lễ Tết.

3 Ớt ngâm nước mắm

Hũ ớt ngâm với màu xanh đỏ bắt mắt cùng mùi thơm đặc trưng của nước mắm đường cực cuốn hút.

Ớt ngâm khi thành phẩm vẫn giữ được màu tươi xanh và độ giòn của ớt đồng thời thấm đẫm vị nước mắm. Đây được xem là một món ăn kèm không thể thiếu khi bạn thưởng thức các món như bánh canh, hủ tiếu, bún bò,... vừa tạo thêm màu sắc vừa tăng thêm hương vị cho món ăn rất nhiều đấy!

4 Bắp bò ngâm nước mắm

Nếu bạn đã quá chán các món ăn vặt quen thuộc, vậy thì hãy để HAY ĂN giới thiệu ngay cho bạn món bắp bò ngâm nước mắm cực ngon dưới đây.

Bắp bò mềm thơm, không bị dai đồng thời thấm vị đậm đà, cay the the và mùi thơm nồng đặc trưng của tỏi. Hãy dùng món này kèm với cơm nóng hoặc cuốn với bánh tráng rau sống để cảm nhận rõ vị ngon nhé!

5 Củ kiệu ngâm nước mắm

Củ kiệu ngâm nước mắm là một món ăn truyền thống thường xuất hiện trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt. Tuy nhìn có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai có kinh nghiệm để muối kiệu được ngon và giữ được độ giòn vốn có. Hãy cùng HAY ĂN xem ngay qua công thức bất bại dưới đây nhé!

Nước mắm có hương thơm đặc trưng của nước mắm đường, củ kiệu thì giòn kèm với chút vị hăng, cay nồng đặc trưng và dường như được ngấm đều vị mặn ngọt của nước mắm đường.

Món kiệu này ăn kèm với bánh tét, bánh chưng hoặc dùng để pha nước mắm chua ngọt cũng vô cùng thơm ngon đấy nhé!

6 Tai heo ngâm nước mắm

Tai heo ngâm nước mắm là món ăn ngon và dễ làm, lại để được dài ngày mà không sợ mất đi mùi vị lại còn đậm đà hơn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn sần sật của tai heo, vị nước mắm đậm đà cùng mùi thơm lừng mùi tỏi, sả cùng tiêu hạt. Với tai heo ngâm mắm bạn có thể dùng với cơm nóng hay cuộn bánh tráng với củ kiệu, hành tím ngâm sẽ vô cùng hoàn hảo đấy!

7 Đu đủ ngâm nước mắm

Gợi ý tiếp theo mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn là đu đủ ngâm nước mắm giòn ngon, hấp dẫn.

Đu đủ ngâm nước mắm với vị đậm đà của nước mắm thấm dần vào đu đủ tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng vô cùng. Đây hứa hẹn sẽ là món ăn kèm với các món kho, món xào giúp chống ngấy và tăng độ ngon miệng.

8 Sấu ngâm nước mắm

Với vị chua chua, mặn mặn, vị cay của ớt cùng mùi thơm của tỏi cực kích thích vị giác, món sấu ngâm nước mắm chính là món ăn vặt hoàn hảo để bạn cùng nhâm nhi với bạn bè.

Còn chần chờ gì nữa, học ngay công thức dưới đây để ghi điểm trong mắt người thân, bạn bè nhé!

9 Cóc ngâm nước mắm

Vị giòn giòn, chua chua của cóc quyện cùng với vị đậm đà của nước mắm đường, vị cay cay, thơm lừng của tỏi ớt đã tạo ra món cóc ngâm nước mắm tuyệt đỉnh.

Với món này, bạn có thể dùng để ăn vặt, nhâm nhi với bạn bè hoặc có thể dùng ăn chung với các món ốc sẽ rất ngon đó nhé!

10 Tỏi ngâm nước mắm

Với vài bước làm đơn giản, bạn sẽ có ngay món tỏi ngâm nước mắm cực thơm ngon, hấp dẫn. Đây chắc chắn là một trong những món ăn kèm thơm ngon bất bại trong các món nước như hủ tiếu, bánh canh hay bún bò đấy!

Tỏi ngâm nước mắm khi hoàn thành sẽ có độ giòn, cùng mùi thơm đặc trưng, không hề bị nồng mà ngược lại còn thấm vị đậm đà. Vào bếp và trổ tài ngay thôi nào!

11 Su hào ngâm nước mắm

Nếu bạn là một tín đồ của các món ngâm nước mắm với hương vị chua ngọt, đậm đà thì sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua món su hào ngâm nước mắm đấy nhé!

Su hào, cà rốt vẫn giữ được độ giòn, ngọt đồng thời thấm đẫm phần nước mắm tạo nên hương vị đậm đà khó quên, ăn kèm với các món chiên hay các món nướng đặc biệt là món bún chả sẽ cực kỳ hợp luôn đó!

12 Giò heo (chân giò) ngâm nước mắm

Thịt chân giò rút xương, luộc chín mang ngâm vào hỗn hợp nước mắm đường trong khoảng 3 - 4 ngày. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu thực khách đã có dịp thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên.

Chân giò có màu hồng nhạt đẹp mắt, thịt được luộc vừa chín tới nên mùi thơm, dai dai, béo ngậy mà không hề bị dai và dậy mùi thơm của tỏi, gừng và xả cùng vị đậm đà của nước mắm và cay cay tê tê của ớt.

13 Gân bò ngâm nước mắm

Ngoài bắp bò thì gân bò ngâm nước mắm cũng là một trong những món nhậu cực bắt mồi mà quý bạn đọc không nên bỏ qua đâu đấy nhé!

Miếng gân bò dai giòn sần sật, được ngâm đủ thời gian nên thấm gia vị đậm đà. Cuối tuần được tụ tập bạn bè, ăn miếng gân bò ngâm mắm cùng với rau sống và uống vài ly bia lạnh thì còn gì bằng đúng không nào!

14 Hành ngâm nước mắm

Hành ngâm nước mắm là một món ăn kèm không thể thiếu trong gian bếp của rất nhiều gia đinh Việt.

Đưa một ít hành tím ngâm vào miệng, các bạn sẽ cảm nhận được ngay độ giòn ngon, cùng với nước mắm và các gia vị khác thấm đều vào từng miếng hành kích thích vị giác vô cùng.

Bạn có thể dùng món này kèm với bún, phở bò sẽ làm tăng thêm hương vị rất nhiều đấy!

15 Măng ngâm nước mắm

Bên cạnh các món ngâm nước mắm đã kể trên thì măng ngâm nước mắm cũng là một món ăn kèm rất được ưa thích đấy!

Măng ngâm mắm ớt sau khi hoàn thành sẽ có có độ giòn, chua chua, cay cay thật hấp dẫn, ăn kèm các món nước, món lẩu là thơm ngon miễn chê luôn đó nhé!

16 Dưa món chua ngọt ngâm mắm

Dưa món ngâm mắm chua ngọt từ lâu đã trở thành một món ăn truyền thống, xuất hiện khá phổ biến kèm với bánh chưng, bánh tét hay các món kho trong bữa ăn của người dân miền Nam và miền Trung những Ngày Tết.

Dưa món khi hoàn thành sẽ có màu sắc tươi đẹp mắt cùng độ giòn ngon, thấm vị đậm đà khó cững. Bỏ túi ngay công thức bất bại này để chiêu đãi cả nhà mình bạn nhé!

17 Trám ngâm nước mắm

Trám là một trong những loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng và là một vị thuốc quý tốt cho sức khỏe người dùng. Hôm nay, HAY ĂN xin giới thiệu đến bạn công thức thực hiện món trám ngâm nước mắm cực thơm ngon, hấp dẫn và để được trong thời gian dài.

Trám giòn, thơm, quyện cùng với hỗn hợp nước mắm cực đậm đà. Bạn có thể dùng trám ngâm mắm để chế biến với các món kho hoặc thưởng thức chung cơm nóng như món đồ chua ăn kèm sẽ rất ngon miệng đấy!

18 Sung ngâm nước mắm

Sung ngâm mắm hứa hẹn sẽ là món ăn vặt được rất nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị của nó vô cùng thơm ngon, khích thích vị giác và tạo cảm giác ngon miệng vô cùng.

Sung sau khi ngâm sẽ có mùi thơm, cùng màu sắc bắt mắt. Sung vẫn giữ nguyên được độ giòn rôm rốp, hòa cùng với mắm tỏi chua ngọt, đậm đà đưa vị vô cùng.

19 Tôm ngâm nước mắm

Tuy đơn giản nhưng để làm ra được món tôm ngâm nước mắm thật sự bắt miệng người ăn thì không phải dễ. Hôm nay, hãy cùng xem qua gợi ý dưới đây để bỏ túi ngay cách làm món tôm ngâm nước mắm ngon bất bại nhé!

Từng con tôm có màu đỏ cam rất bắt mắt, thịt tôm giòn, chua ngọt của tôm quyện cùng vị cay nồng của tỏi, ớt và riềng cực kì hấp dẫn.

20 Chân gà ngâm nước mắm

Chân gà ngâm nước mắm là một món ăn đơn giản, dễ làm những đốn tim hàng triệu tín đồ mê ăn vặt.

Chân gà dai, giòn và không hề bị hôi, thấm vị mặn mặn, ngọt ngọt rất bắt miệng, dùng như ăn vặt hoặc ăn kèm với cơm, hay nhâm nhi cùng vài cốc bia đều rất hợp đó nha.

21 Cá ngừ ngâm nước mắm

Ngoài các cách chế biến thông thường, thịt cá ngừ cũng có thể mang ngâm với nước mắm nữa đấy!.

Cá ngừ ngâm nước mắm có hương vị tươi ngon, đậm đà của từng thớ thịt cá, hòa quyện cùng nước mắm và gia vị vô cùng vừa ăn. Vừa ngon lại vừa đơn giản như thế này thì nhanh tay vào bếp để trổ tài thôi.

22 Khổ qua ngâm nước mắm

Khổ qua ngâm nước mắm là một món ăn mới lạ, độc đáo nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Khổ qua ngâm có vị rất giòn, ngon, không quá đắng. Đây hứa hẹn sẽ là một món gỏi trộn ăn kèm giúp chống ngán cho bữa cơm gia đình bạn đấy!

23 Xoài ngâm nước mắm

Mang hương vị đậm đà, hấp dẫn, xoài ngâm nước mắm sẽ là gợi ý tiếp theo mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn đọc.

Hương thơm xoài đặc trưng, cắn 1 cái là giòn rôm rốp lại thấm đượm vị mắm tỏi ớt vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo món ăn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

24 Chùm ruột ngâm nước mắm đường

Chùm ruột ngâm mắm đường là một trong rất nhiều món ăn quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, đặc biệt là người dân Nam Bộ.

Chùm ruột ngâm mắm đường đạt chuẩn có vị chua ngọt vừa phải, không quá gắt và rất bắt miệng. Món này chấm kèm với 1 tý muối ớt là ngon tuyệt cú mèo luôn đó nhé!

25 Vỏ dưa hấu ngâm nước mắm

Vỏ dưa hấu tưởng chừng như không sử dụng được, nhưng lại có thể cho ra đời những món ăn thơm ngon không tưởng đấy!

Vỏ dưa hấu ngâm nước mắm với màu xanh cùng mùi thơm cuốn hút. Vỏ dưa giòn giòn, có vị đậm đà của nước mắm cùng vị chua chua của giấm gạo, một chút cay nồng của tỏi, ớt hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn khó có thể chối từ.

26 Bao tử heo ngâm nước mắm

Bao tử heo ngâm nước mắm cực kỳ thơm ngon với độ dai giòn sần sật của bao tử quyện cùng với hương vị đậm đà của nước mắm cùng mùi thơm của sả ớt làm nao nức lòng người.

Món ăn này dùng làm đồ nhắm cùng bia hay nhâm nhi những ngày mưa với người thân, bạn bè thì rất là tuyệt vời luôn đấy!

27 Dưa leo ngâm nước mắm

Dưa leo ngâm nước mắm là một món ăn thơm ngon và có thể dùng làm món ăn kèm cùng với các món chiên, món kho,...

Dưa ngâm thành công không bị váng, nhớt ngược lại còn tỏa mùi thơm nức. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận đủ 4 vị chua, cay, mặn, ngọt và giòn.

28 Da heo ngâm nước mắm

Gợi ý cuối cùng cho bài viết ngày hôm nay chính là món da heo ngâm nước mắm cực kỳ thơm ngon, đơn giản, dễ thực hiện.

Miếng da heo ngâm nước mắm sau khi hoàn thành có độ trong đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị béo, giòn hòa cùng mùi thơm của sả, vị cay của ớt cùng vị mặn thơm lừng của nước mắm.

Đảm bảo khi ăn với cơm hoặc cuốn với bánh tráng rau sống đều sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên cho mà xem.

HAY ĂN gợi ý bạn 28 cách ngâm nước mắm vô cùng đa dạng với cách làm không quá phức tạp để bạn có thể trổ tài thực hiện ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách ngâm nước mắm,cách ngâm nước mắm,ngâm nước mắm,cách ngâm nước mắm,ngâm nước mắm,