Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đồ ăn vặt bằng nồi chiên không dầu

Tổng hợp 27 cách làm đồ ăn vặt bằng nồi chiên không dầu đơn giản dễ làm

Bạn thèm đồ ăn vặt nhưng lại sợ dầu mỡ, vừa ảnh hưởng sức khoẻ lại dễ gây ngán. Vậy thì theo chân chuyên mục Mẹo vào bếp của Điện máy XANH khám phá ngay 27 cách làm đồ ăn vặt bằng nồi chiên không dầu nhé, cực thơm ngon mà chẳng cần lo lắng tăng cân, hợp lí quá phải không nào?

1 Bắp nướng mỡ hành

Bắp nướng mỡ hành là một món ăn vặt rất thích hợp với thời tiết mùa đông hiện nay. Chỉ cần một chiếc nồi chiên không dầu bạn đã có một phần bắp nướng vàng ươm với hương vị tuyệt vời.

Với hương vị ngọt từ những trái bắp tươi ngon, hòa nguyện cùng hương thơm của mỡ hành tạo nên một món ăn vặt làm cho bạn khó lòng bỏ lỡ đặc biệt trong mùa đông này, nếu được uống kèm với thêm 1 ly trà đào thì sẽ ngon hơn đó.

2 Bắp rang

Bắp rang là một món ăn chắc chắn không còn xa lạ gì với mọi người. Ngày nay nhờ đến chiếc nồi chiên không dầu hiện đại thì việc rang bắp trở nên cực kì đơn giản. Nếu bắp không nổ có thể do lượng nhiệt chưa đủ, bạn có thể tăng thêm nhiệt nhé.

Bắp rang có thể kết hợp với nhiều hương vị khác nhau tạo nên các vị cũng như màu sắc đặc trưng như phô mai, socola,... Uống cùng một ly nước có gas sẽ tăng thêm hương vị cho bạn.

3 Khoai lang nướng

Khoai lang nướng là một món ăn vặt tuy có phần dân dã nhưng nó lại mang một hương vị rất đặc trưng của nhiều vùng quê ở Việt Nam. Sẽ là món ăn vặt đơn giản tại nhà dành cho bạn khi có sự trợ giúp đến từ nồi chiên không dầu.

Màu vàng bắt mắt của khoai lang khi được nướng lên sẽ làm hài lòng phần nhìn của bạn. Còn về phần vị thì chắc chắn độ ngọt và mềm cũng sẽ làm bạn khó thể chối từ khi đã nếm thử một miếng.

4 Khoai tây chiên

Nói về độ “HOT” của tất cả các món ăn vặt, thì khoai tây chiên có thể nói là món ăn đứng đầu bởi độ thơm ngon và giòn rụm. Với chiếc nồi chiên không dầu thì bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà để thưởng thức.

Về màu sắc khoai tây chiên có màu vàng đẹp vị hơi mặn làm kích thích vị giác của bạn. Bạn cũng có thể rắc thêm một ít phô mai hoặc xí muội để tăng thêm gia vị nhé!

5 Bim bim khoai lang

Bim bim khoai lang độc đạo mới lạ với hương vị cực kì hấp dẫn bạn đã thử chưa? Khoai lang được cắt thành từng lát mỏng cho vào nồi chiên không dầu tạo nên những lát bim bim ngọt tuyệt vời.

Vẫn là màu vàng của khoai lang nhưng hương vị sẽ chắc chắn không vẫn vào đâu, khó lòng mà khước từ được món này đấy. Kết hợp cùng một ít đồ uống có gas sẽ là tuyệt vời.

6 Bánh mì bơ

Bánh mì bơ là món ăn có thể kết hợp rất nhiều món ăn khác để tạo nên hương vị tuyệt vời. Tưởng chừng như rất khó làm nhưng không, với chiếc nồi chiên không dầu nhỏ xinh là bạn không tốn thời gian mà thành phẩm thì tuyệt vời khỏi phải bàn đấy nhé!

Màu sắc của chiếc bánh khi được nướng lên trông vô cùng đẹp bắt, ăn vào giòn giòn kết hợp cùng một ít bơ ngọt ngào tạo nên một hương vị tuyệt vời đến khó cưỡng, thử vào bếp làm ngay chứ chần chờ gì nữa nào.

7 Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm được xem như là một món ăn vặt tuổi thơ của mỗi người. Sẽ không còn những lần chiên văng dầu khó khăn nữa bởi đã có nồi chiên không dầu đảm nhận "trọng trách" to lớn ấy rồi.

Món bánh với màu trắng đục giòn tan, thơm ngon, lại không dầu mỡ sẽ làm bạn thoả mãn nỗi niềm mong nhớ ấy. Bạn có thể ăn kèm cùng gỏi hoặc nhiều món khác tùy theo sở thích.

8 Bánh flan

Bánh flan bông lan là một món ăn mới lạ có phần khác với các loại bánh flan truyền thống. Nghe nói có vẻ việc làm rất khó khăn, nhưng chỉ cần nồi chiên không dầu bạn sẽ hoàn thành ngay lập tức.

Với phần dưới là bánh bông lan vàng tươi, mềm mại kết hợp cùng phần trên là lớp flan mềm mịn, tất cả hoà quyện với nhau tạo nên hương vị ngọt ngất ngây ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

9 Bánh tart

Bánh tart là một món ăn có nguồn gốc từ phương Tây với công thức có phần hơi phức tạp, mặc dù vậy, bạn đừng lo bởi đã có sự giúp sức của nồi chiên không dầu rồi.

Món bánh với hương vị ngọt ngào cũng như vỏ bánh giòn xốp giòn rụm kết hợp cùng nhân béo ngậy với lớp phô mai mịn màng, vị ngọt vừa phải ăn hoài mà chẳng thấy ngán gì cả.

10 Bánh quy

Nếu buổi tiệc gặp mặt bạn bè chiều nay chưa biết chọn món gì để ngồi nhâm nhi thì nhớ ngay đến bánh quy nhé. Bánh quy với nồi chiên không dầu sẽ làm bạn bất ngờ lắm đấy, có khi lại được bạn bè khen khéo tay nữa đó.

Bánh quy giòn giòn có vị ngọt bùi, béo ngậy, kết hợp cùng ly trà nóng nữa phải nói là tuyệt vời. Bạn cũng có thể tự tay trổ tài rồi đem tặng người thân cũng cực kì hợp lí đấy nha.

11 Bánh bông lan

Bánh bông lan là món bánh được mọi người ở các lứa tuổi khá ưa thích ngon tuy nhiên ai nấy đều ngại việc phải tự làm ở nhà bởi việc canh chỉnh chả dễ tạo nào. Nhưng với nồi chiên không dầu, những khó khăn đó có là gì.

Bánh bông lan với nồi chiên không dầu khi hoàn thành có màu vàng bắt mắt, đã nhìn thì không thể nào bỏ qua, đã vậy khi ăn còn khó khước từ hơn nữa. Bánh mềm mịn, béo béo tan chảy trong miệng.

12 Bánh tai heo

Bánh tai heo là một món ăn khá quen thuộc đối với tuổi thơ của mỗi người, nếu như ngày xưa mỗi khi thèm chúng ta phải đợi đến lúc có cô bán bánh đi ngang qua thì bây giờ với nồi chiên không dầu bạn có thể làm ngay tại nhà.

Bánh tai heo bắt mắt với hình xoắn tròn 2 màu, cắn 1 miếng thôi đã cảm nhận ngay được độ giòn rụm, vị ngọt béo của bơ, nước cốt dừa và đắng nhẹ từ cacao. Món bánh đáng thử lắm đó nha, vào bếp ngay thôi chứ chần chờ gì nữa nào.

13 Pizza

Có thể nói pizza là 1 món ăn có cách chế biến khá phức tạp. Từ việc canh chỉnh nhiệt độ đến việc xem bánh đã chín đều hay chưa. Nhưng từ khi có chiếc nồi chiên không dầu thì mọi người cứ yên tâm, chả cần tốn nhiều công sức mà vẫn lại có quả bánh ngon tuyệt vời.

Đế bánh nóng giòn quyện cùng hải sản tươi ngon, xen lẫn 1 ít phô mai béo ngậy hấp dẫn vô cùng. Bạn có thể biến tấu pizza với nhiều nguyên liệu khác nhau như gà, bò dứa để đổi vị nhé!

14 Chân gà nướng

Chân gà nướng là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, từ mọi cuộc vui chân gà nướng đều có thể mang đến hương vị thèm thuồng khó chối bỏ. Tại sao không vào bếp trổ tài ngay món chân gà nướng với nồi chiên không dầu ngay nào!

Chân gà chín đều, phần da giòn rụm, thấm đều gia vị, chấm với phần nước chấm ớt chua cay mặn ngọt đầy đủ vị. Bạn có thể sử dụng các công thức ướp khác nhau sẽ tạo nên nhiều hương vị thơm ngon khác nhé!

15 Mực nướng

Mực nướng là một món hải sản rất được ưa chuộng vì có thể chế biến được nhiều món ăn với hương vị hấp dẫn. Hôm nay cùng thử ngay món mực nướng bằng nồi chiên không dầu xem thành quả như thế nào nhé!

Món ăn hoàn thành có màu vàng bắt mắt và hương thơm hấp dẫn của sa tế. Thớ thịt của mực thì dày, dai giòn và vị vô cùng bắt miệng. Bạn có thể dùng để làm món ăn cùng với cơm trắng hoặc dùng để nhâm nhi cùng bạn bè thì phải nói là siêu hợp lí.

16 Bò lá lốt

Bò lá lốt là món ăn phổ biến đến nổi mà từ vỉa hè cho đến nhà hàng sang trọng đều có sự góp mặt của nó, ăn kèm bánh hỏi nữa thì ngon phải biết. Tham khảo công thức làm bò lá lốt đơn giản chỉ 20 phút sử dụng nồi chiên không dầu của Điện máy XANH để tạo nên 1 hương vị chuản nhà hành nhé!

Bò lá lốt có mùi vị đặc trưng của bò xay nhuyễn ăn vào bên trong có thêm lớp mỡ béo, đặc biệt là mùi vị bên ngoài của lá lốt ăn cực kỳ thơm với các gia vị ướp phủ đều bên ngoài. Còn gì hơn cuối tuần cùng anh em, bạn bè làm một bữa tiệc nhỏ với nồi chiên không dầu, không món gì không chế biến được.

17 Xúc xích nướng

Thèm ăn vặt nhưng tủ lạnh chỉ có xúc xích, thì đây Điện máy XANH sẽ mách cho các bạn 1 mẹo làm món xúc xích nướng với nồi chiên không dầu, chỉ cần vài cây xúc xích và một ít gia vị phủ đều lên, chuẩn bị nồi cho nóng xong cho xúc xích vào và nướng thôi.

Sau khi lấy ra, xúc xích thơm lừng nóng thổi, với lớp vỏ giòn rụm nhờ sử dụng nồi chiên không dầu, làm thêm một ly bia lạnh hay nước ngọt có gas mở Netflix lên mà "chill" thôi.

18 Chả giò

Muốn làm món chả giò nhưng mà không muốn sử dụng dầu mỡ nhiều, thì sử dụng ngay nồi chiên không dầu nhé, đảm bảo cực kỳ lẹ và tiện dụng mà thành phẩm thì "không đùa được đâu".

Chỉ cần bật nồi lên cho nóng với nhiệt độ và thời gian vừa phải, sau đó cho vào những miếng chả giò bạn đã làm và đợi chín theo thời gian quy định. Bạn đã có ngay một dĩa chả giò giòn tan với phần nhân bánh đậm đà, làm sao mà khước từ cho nổi.

19 Lạc rang

Bạn có biết ngoài công dụng của nồi chiên không dầu dùng để chiên thì nó có thể dùng để rang các loại hạt nữa đó, bạn hãy thử sử dụng nó để rang lạc đi, phải nói là vô cùng hiệu quả và cho ra một dĩa lạc siêu thơm và béo ngậy.

Lạc rang là món ăn vặt không thể thiếu trên bàn mỗi khi cổ vũ bóng đá được, vừa ăn vừa ngồi xem các anh cầu thủ chơi bóng thì tuyệt vời quá chứ gì nữa, thử làm ngay nhé!

20 Hạt dẻ rang

Thèm ăn hạt dẻ nhưng mà chả thấy ai bán trong mùa dịch này, đành phải lôi cái nồi chiên không dầu ra mà tự làm thôi, các bạn hãy thử dùng nồi chiên không dầu để rang các loại hạt đi đảm bảo cực kỳ tiện lợi mà thành phẩm chất lượng lắm đấy.

Còn gì bằng khi ủng hộ các đội bóng mình yêu thích và kế bên là một dĩa hạt dẻ rang bằng nồi chiên không dầu giòn giòn, béo bùi chứ, nhớ thêm 1 ly pepsi bên cạnh nữa nhé, tuyệt vời lắm đấy.

21 Mứt dừa

Tết đang sắp đến gần mà gia đình thì chưa sắm sửa được gì, lại còn dịch bệnh khó khăn nữa tìm đâu ra mứt dừa mà mua đây. Đã có Điện máy XANH thì bạn đừng lo gì nữa, bởi dưới đây là công thức mứt dừa bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản.

Mứt dừa thơm thơm, ngon ngọt lại còn beo béo nữa, ắt hẳn sẽ làm cho các vị khách mê mẩn lắm đây. Nhớ chuẩn bị thêm ly trà nóng nữa để ngày xuân thêm phong phú, sắc màu nhé!

22 Cơm cháy

Cơm nguội quá nhiều thì làm sao ăn được hết đây, yên tâm vào đây Điện máy XANH sẽ mách bạn cách làm cơm cháy từ cơm nguội bằng nồi chiên không dầu giúp bạn giải quyết mớ cơm nguội chỉ trong tích tắc.

Cơm cháy giòn rụm ăn kèm với nồi khô quẹt vào những ngày mưa thì thật là tuyệt. Đặc biệt là được chuẩn bị bằng nồi chiên không dầu nữa thì yên tâm chất lượng khỏi phải bàn cãi.

23 Khô gà

Thay vì tốn tiền cho các loại khô gà mắc tiền nhưng không chất lượng, thì bạn có thể tự làm nó với nồi chiên không dầu tại nhà. Với chế độ sấy khô là thì việc làm khô gà chẳng còn gì khó khăn.

Khô gà vàng ươm, mềm dẻo đậm đà gia vị, ăn cùng tương ớt và nhâm nhi cùng ly bia hay trà chanh còn gì bằng. Lưu lại ngay công thức từ Điện máy XANH để trổ tài ngay nhé!

24 Khô bò

Cũng giống việc làm khô gà thì làm khô bò cũng được làm tương tự, chỉ cần sử dụng nồi chiên không dầu để làm món khô bò một cách đơn giản và nhanh chóng với đảm bảo chất lượng nhà làm.

Các ngày cuối tuần nghỉ ở nhà mà có ngay các món khô như khô bò, khô gà được làm bằng nồi chiên không dầu đảm bảo sức khỏe và chất lượng thì quá là tuyệt vời.

25 Khô heo

Nếu bạn là người nghiện các món khô sấy thì không thể bỏ qua món khô heo dễ ăn, dễ làm với nồi chiên không dầu. Canh thời gian bật nồi và nhiệt độ sau đó cho vào các sợi heo đã xé vào, chỉnh nhiệt độ và thời gian lại và đợi thôi.

Chỉ với vài phút bạn đã có ngay một dĩa khô heo thơm ngon, đậm đà và chất lượng. Ăn kèm với cơm trắng nóng hổi thì ngon phải biết, thử vào bếp ngay nhé!

26 Trái cây sấy

Nếu bạn là một người thích sống khỏe mạnh và thích các loại trái cây bổ sung vitamin nhưng sợ để lâu sẽ hỏng, thì bạn hãy dùng nồi chiên không dầu biến chúng thành trái cây sấy dễ bảo quản mà vẫn giữ được tính chất khỏe mạnh mà các vitamin có trong trái cây mang lại.

Trái cây sấy giòn giòn, ngọt thơm mà chẳng hề bị dai tí nào, món này thích hợp cho mấy tín đồ ăn vặt lắm đây này, đảm bảo ăn 1 lần là nghiện mãi luôn cho mà xem.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại trái cây sấy bằng nồi chiên không dầu làm topping cho món ngũ cốc buổi sáng để có một buổi sáng tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh nhé!

27 Sữa chua

Bạn có biết nồi chiên không dầu cũng có thể làm món sữa chua úp ngược không, các bạn chỉ cần bật nhiệt độ nồi ở mức 80 độ C trong 5 phút và để các hũ sữa chua đã làm vào trong sau đó tắt đi và ủ nó trong vài ngày là bạn đã có ngay một món sữa chua úp ngược siêu ngon rồi.

Sữa chua mịn màng, mềm dẻo thoang thoảng mùi thơm. Không chỉ sữa chua úp ngược mà các loại sữa chua khác cũng có thể làm được bằng nồi chiên không dầu đấy, thử thực hiện ngay nào.

Vậy là Điện máy XANH đã giúp bạn bỏ túi 27 cách làm đồ ăn vặt bằng nồi chiên không dầu rồi đó. Từ hôm nay cứ tự tin trổ tài nhé, đảm bảo ai cũng phải ngạc nhiên với tài nấu ăn của bạn đó. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Đồ ăn vặt bằng nồi chiên không dầu,làm đồ ăn vặt bằng nồi chiên không dầu,món ăn vặt bằng nồi chiên không dầu,các món ăn vặt bằng nồi chiên không dầu,làm đồ ăn vặt bằng nồi chiên không dầu,món ăn vặt bằng nồi chiên không dầu,các món ăn vặt bằng nồi chiên không dầu,