Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách xào chua ngọt

Tổng hợp 26 cách xào chua ngọt thơm ngon đơn giản ai cũng làm được

Các món xào chua ngọt thì khá là quen thuộc trong mâm cơm hằng ngày của các gia đình bởi cách làm đơn giản mà lại thơm ngon, vô cùng bắt cơm. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giúp bạn tổng hợp ngay 26 cách xào chua ngọt, tha hồ cho bạn lựa chọn. Vào bếp ngay thôi nào!

1 Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt mặn

Sườn xào chua ngọt mặn với hương vị thơm ngon, hấp dẫn sẽ là một món ăn thích hợp để thêm vào thực đơn của gia đình trong cái thời tiết lạnh lẽo mùa đông này đấy!

Dĩa sườn xào khi nhìn vào là phải khiến bạn phải thốt lên bởi màu sắc quá ư là đẹp mắt, mùi thơm toả ra thơm nức mũi, phần sườn thì được tẩm ướp gia vị đậm đà quyện cùng vị ngọt tươi của ớt chuông và một số loại rau củ, ăn cùng cơm nóng thì ngon phải biết.

Sườn sụn xào chua ngọt

Khác với món sườn xào ở trên, món sườn sụn xào chua ngọt sử dụng nguyên liệu chính là sườn sụn heo, món này dành cho những bạn yêu thích cái tiếng sật sật khi nhai, nghe vui tai quá mà phải không?

Thay đổi nguyên liệu chính nhưng độ ngon thì không thua kém đâu nha, nước xào có vị chua chua ngọt ngọt của cà chua và thơm cắn cùng 1 miếng sườn sụn, ôi phải gọi là bá cháy, món này mà không mê là không được đâu đó!

Sườn xào chua ngọt chay

Đã có sườn xào mặn mà không có phiên bản chay thì thật là 1 thiếu sót, sườn xào chua ngọt chay có hương vị cũng không thua kém gì phiên bản mặn đâu nhé, nên các bạn ăn chay không phải lo lắng về độ ngon của nó đâu.

Chỉ với 3 bước làm đơn giản là bạn đã có ngay 1 món chay thơm ngon, khó cưỡng với nguyên liệu chính là các loại rau củ yêu thích được xào vừa chín, thấm đẫm nước sốt tạo thành 1 combo bắt cơm mà lại siêu bổ dưỡng.

2 Mực xào chua ngọt

Mực tươi xào chua ngọt

Nếu bạn là tín đồ của hải sản thì món mực tươi xào chua ngọt sinh ra là dành cho bạn đây, món ăn mang hương vị của biển cả với màu sắc đẹp mắt, đảm bảo không làm bạn thất vọng đâu.

Miếng mực được xào vừa chín tới ăn vừa dai dai lại mềm mềm quyện cùng cà rốt, hành tây và ớt chuông giòn giòn, tươi ngọt, quả thật là sự kết hợp ăn ý, mang lại 1 trải nghiệm đáng nhớ cho người thưởng thức.

Mới nghe qua thôi là bạn đã tưởng tượng ra được độ ngon của món này rồi phải không? Vậy thì còn chần chờ gì nữa bỏ túi ngay cách làm mực tươi xào chua ngọt mà HAY ĂN hướng dẫn dưới đây để trổ tài ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Mực khô xào chua ngọt

Mực khô xào chua ngọt, món ăn gì mà lạ quá vậy ta? Đừng lo lắng nhé, cái tên lạ vậy thôi chứ độ ngon thì phải làm bạn "đứng ngồi không yên" đấy nhé.

Mực khô thường được chế biến thành các món nướng nhưng giờ đây lại được biến tấu theo 1 cách nấu khác là xào, tuy nhiên vẫn không làm mất đi được hương vị đặc trưng của nó.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được dai dai của mực cùng vị đậm đà của gia vị, xen lẫn cùng miếng ớt cay cay, ăn cùng với cơm nóng thì còn không còn chỗ nào mà chê được. Vào bếp thực hiện ngay theo công thức chia sẻ của HAY ĂN nhé!

3 Thịt xào chua ngọt

Nếu bạn đang tìm 1 món ăn để đổi vị cho gia đình sau những ngày bận rộn không ăn được cơm nhà thì ghé ngay vào chuyên mục vào bếp của HAY ĂN học ngay cách làm thịt xào chua ngọt nhé!

Thịt heo với vỏ ngoài hơi giòn nhưng bên trong vẫn mềm thơm mà không hề bị khô, được áo 1 lớp gia vị chua ngọt, ăn cực bắt miệng. Món này mà rắc thêm 1 ít tiêu xay lên trên rồi ăn nóng nóng nữa thì "số dách".

4 Tôm xào chua ngọt

Hôm nay đi chợ thấy người ta bán tôm tươi quá mà chưa suy nghĩ được nên chế biến món gì? Vậy thì vào bếp ngay với món tôm xào chua ngọt vừa đưa cơm lại bổ dưỡng, đảm bảo cả nhà sẽ say mê cho mà xem.

Với cách trang trí đẹp mắt, món ăn không chỉ đáp ứng được nhu cầu chiêm ngưỡng của người thưởng thức mà còn mang đến 1 hương vị thơm ngon khó tả, tôm đậm đà nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có, ăn cùng dứa ngọt ngọt chua chua, ăn hao cơm lắm đó nha!

5 Bò xào chua ngọt

Tiếp theo, sẽ là một món từ bò, ngon không kém cạnh những món ăn ở trên, bò là một loại thực phẩm được mọi gia đình ưa chuộng bởi độ ngon và giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại.

Hôm nay, Điện máy Xanh sẽ gợi ý cho bạn món bò xào chua ngọt với bò được xào vừa phải, miếng thịt mềm thơm không hề bị dai quyện cùng thơm cà, hành tây chua ngọt, ăn ngon phải biết.

Nhớ rắc thêm ít tiêu xay để món ăn thêm phần trọn vị nhé. Xem ngay công thức dưới đây để trổ tài cho gia đình cùng thưởng thức nhé, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê.

6 Bạch tuộc xào chua ngọt

Lại tiếp tục là món yêu thích của các "fan" hải sản rồi đây, món bạch tuộc xào chua ngọt với miếng bạch tuộc dai giòn sật sật kết hợp cùng sa tế cay thơm, phải gọi là 1 "combo huỷ diệt".

Chần chờ gì nữa mà vào bếp làm ngay món xào này theo công thức của HAY ĂN xem sao? Chắc hẳn sẽ ngon lắm đây, chuẩn bị thêm 1 chén cơm nóng nữa để ăn kèm nha, xuất sắc lắm đó!

7 Ếch xào chua ngọt

Bạn đang thắc mắc ếch mà cũng xào chua ngọt được hả ta? Được hết nha, không chỉ xào được mà còn thơm ngon, hấp dẫn hơn bạn tưởng nhiều đấy nhé, tìm hiểu 1 chút xem sao.

Nhìn dĩa ếch xào chua ngọt được bày ra mà đã muốn thưởng thức ngay rồi, nhìn hấp dẫn vô cùng. Ếch được ướp vừa ăn, thịt thì mềm mềm quyện cùng rau củ ngọt thanh lại còn thơm thơm mùi hành lángò rí, bảo đảm ăn cùng cơm nóng nữa là "hết sẩy".

Thử làm ngay theo công thức HAY ĂN chia sẻ ở bên dưới nhé, chắc chắn món này sẽ "hạ gục" bạn ngay từ lần đầu thưởng thức đấy nhé!

8 Gà xào chua ngọt

Ức gà xào chua ngọt

Ức gà là 1 loại thực phẩm giàu protein và khá quen thuộc với những chị em đang trong quá trình giảm cân. Nếu bạn quá nhàm chán với ức gà luộc, ức gà áp chảo thì hôm nay hãy đến với HAY ĂN khám phá ngay 1 cách chế biến khác đó chính là ức gà xào chua ngọt.

Món ăn đậm đà với ức gà được chiên sơ nên có lớp vỏ ngoài giòn rụm, bên trong mềm thơm với điểm nhấn là ớt chuông và hành tây ngọt ngọt, ăn rồi là không nỡ buông đũa đâu đấy!

Chân gà xào chua ngọt

Bạn đừng lầm tưởng rằng chân gà thì có chất gì mà ăn, ngược lại hoàn toàn là trong chân gà chứa 1 lượng lớn chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của chúng ta đấy.

Chân gà được chế biến thành đa dạng các món ăn khác nhau, trong số đó là chân gà xào chua ngọt với chân gà dai giòn sật sật được áo lớp bột chua cay mặn ngọt rất hấp dẫn đó nha.

Món này ăn cùng với cơm nóng hay nhâm nhi cùng 1 ly nước ngọt cũng đều rất ngon, ăn 1 lần là nghiện luôn.

9 Vịt xào chua ngọt

Có vịt mà không có gà thì thấy hơi thiếu thiếu phải không, 1 đôi bạn cùng đi song hành với nhau mà thiếu 1 trong 2 thì còn gì là hoàn hảo nữa. Tất nhiên tiếp đến sẽ là món vịt xào chua ngọt thôi.

Món ăn hoàn thành có mùi thơm nức mũi, ngửi thôi là đã thấy thèm rồi. Thịt vịt vừa mềm vừa dai thấm đẫm gia vị, món này xét về độ ngon hay về hình thức đều "chuẩn không cần chỉnh" nha.

10 Trứng cút xào chua ngọt

Trứng cút lộn xào chua ngọt

Nếu bạn chưa thưởng thức qua món trứng cút lộn xào chua ngọt thì nên thử 1 lần nhé, đảm bảo ngon không cưỡng lại được.

Món này mà xét về độ dinh dưỡng thì không phải bàn cãi gì rồi, không biết có ngon không đây ta? Bạn yên tâm, nghe mùi thơm thôi là đã đoán được hương vị rồi, nước sốt chua ngọt, cay cay quyện cùng trứng cút beo béo, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn cảm xúc khó quên.

Thử ngay công thức bên dưới để làm cho thực đơn hằng ngày của gia đình mình thêm đa dạng và trọn vị hơn nhé!

Trứng cút lạt xào chua ngọt

Nếu bạn không ăn được trứng cút lộn thì cũng đừng lo bởi vẫn còn 1 món xào chưa được giới thiệu đó chính là trứng cút lạt xào chua ngọt với hương vị thơm ngon không kém đâu nhé.

Lòng trắng trứng mềm mềm quyện cùng lòng đỏ béo bùi quyện cùng gia vị đậm đà, bạn nên ăn kèm với 1 ít rau sống hoặc bắp cải tím để món ăn thêm phần đặc sắc và tròn vị nhé.

11Bao tử cá xào chua ngọt

Bạn đang muốn thưởng thức 1 món ăn mới lạ nhưng vẫn thân quen, thơm ngon nhưng lại bổ rẻ thì có ngay đây, đó chính là món bao tử cá xào chua ngọt, cái tên nghe khá lạ phải không?

Bao tử cá khi xào lên có hình dáng hơi giống với dồi trường heo nhưng khi ăn lại có độ giòn hơn, được tẩm ướp gia vị vừa ăn, kết hợp cùng thơm chua chua ngọt ngọt, ăn với cơm thì ngon phải biết.

12 Ốc móng tay xào chua ngọt

Ốc móng tay xào chua ngọt, bạn đã thử chưa? Ốc móng tay tươi ngon, dai giòn đậm đà gia vị nhưng vẫn giữ được độ ngọt tươi vốn có của hải sản, kết hợp cùng nước sốt me chua chua, ngọt ngọt nghe mà đã thèm rồi.

Nếu hôm nay chưa biết nấu món gì cho bữa cơm chiều thì vào bếp làm ngay món này theo công thức chia sẻ từ HAY ĂN nhé, đảm bảo cả nhà sẽ "mê mẩn" lắm đấy!

13Dồi trường xào chua ngọt

Dồi trường xào chua ngọt là một món ăn quốc dân được đông đảo mọi người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ bởi độ ngon khó cưỡng, ngày mưa lạnh lạnh mà có dĩa dồi trường xào thì khỏi chê vào đâu được.

Với nguyên liệu dễ kiếm cùng cách làm đơn giản là bạn đã có ngay 1 món ăn ngon như ngoài hàng với dồi trường giòn dai, rau củ thì tươi mát được xào vừa chín tới, không hổ là món ăn quốc dân.

14 Tim heo xào chua ngọt

Tiếp theo, vẫn tiếp tục là 1 "combo huỷ diệt" với tim heo, dưa chuột, cà chua, hành tây được kết hợp với nhau ăn ý tạo thành món tim heo xào chua ngọt ngon "ngất ngây".

Tim heo dai mềm, dưa leo thì giòn giòn, hành tây ngọt dịu mà không hề bị hăng quyện cùng cà chua tạo nên 1 hương vị mới lạ mà không kém phần ngon miệng, có món này thì không sợ thừa cơm đâu nhé! Vào bếp làm ngay thôi.

15 Lưỡi heo xào chua ngọt

Thêm vào thực đơn ngay với món lưỡi heo xào chua ngọt, giúp bổ sung năng lượng cho 1 mới ngày mới tràn đầy niềm vui và sức khoẻ nhé.

Lưỡi heo giòn ngon quyện cùng gia vị chua chua ngọt ngọt, thêm 1 chút ớt cắt nhỏ cay the nơi đầu lưỡi, ăn cùng chén cơm nóng trong ngày mưa lâm râm thì bạn sẽ phải hài lòng lắm đây.

16 Bao tử heo xào chua ngọt

Để bữa cơm gia đình thêm phần phong phú và đậm đà hơn thì bao tử heo xào chua ngọt cũng là 1 trong những "ứng cử viên" sáng giá có thể đảm nhận được vai trò này đấy.

Bao tử được sơ chế sạch sẽ nên khi ăn không bạn không cần phải lo lắng gì mà chỉ cần tập trung cảm nhận độ ngon của món ăn thôi, bao tử được xào vừa tới nên vẫn giữ được độ giòn ngon vốn có, điểm thêm vài hạt ớt bột đỏ đỏ trông đẹp mắt vô cùng mà còn cay cay nữa chứ, cực hao cơm đó nha.

Nếu chưa biết hôm nay ăn gì thì tham khảo ngay công thức làm bao tử heo xào chua ngọt để chiêu đãi cả nhà nhé!

17 Gan heo xào chua ngọt

Tiếp đến sẽ là 1 món ăn được nhiều người yêu thích lắm đây bởi độ thơm ngon, béo bùi của nó, bạn đã đoán ra được món gì chưa nào, cũng là 1 bộ phận quan trọng của heo đó.

Chính xác là gan heo xào chua ngọt rồi, gan heo xào lên mềm mềm với vị beo béo được tẩm ướp hạt nêm, dầu hào, kết hợp cùng rau củ tươi mát giúp cân bằng vị giác tuyệt đỉnh, đảm bảo cả nhà sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem.

18 Gân bò xào chua ngọt

Bạn thấy việc ăn thịt bò quá nhàm chán, nhai mềm mềm chả có gì thú vị cả thì không nên bỏ qua món gân bò xào chua ngọt với gân bò dai giòn sật sật nghe vui tai lắm các bạn.

Món ăn với hương vị đậm đà, khó cưỡng được trang trí vô cùng bắt mắt, sẽ thích hợp cho những bữa cơm xum họp cùng gia đình ngày cuối tuần, món này ăn với cơm nóng sẽ ngon lắm đây.

Gân bò xào chua ngọt

19 Xúc xích xào chua ngọt

Xúc xích là 1 món ăn vặt được đông đảo mọi người ở các lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ, nay nó được biến tấu trở thành món xúc xích xào chua ngọt thơm ngon, lạ miệng giúp đổi vị cho thực đơn ăn uống của bạn đó.

Nhờ sử dụng dầu màu điều mà món ăn mang vẻ ngoài đẹp mắt, hấp dẫn người nhìn, mùi thơm thì lan toả khắp căn bếp.

Xúc xích có lớp vỏ ngoài giòn dai, bên trong mềm mềm thơm thơm thấm đẫm nước sốt, nếu bạn thích ăn cay thì cho thêm vài lát ớt cho món ăn thêm phần đặc sắc nhé. Chần chờ gì nữa vào bếp làm ngay thôi.

20 Hàu xào chua ngọt

Có mấy con hàu mới mua trong tủ lạnh mà không biết chế biến món gì đây ta, hàu nướng thì ăn hoài rồi. Nếu đang loay hoay hay quá phân vân thì cùng HAY ĂN đổi vị với món hàu xào chua ngọt nhé!

Hào trước khi xào được áo đều 1 lớp bột chiên giòn nên ăn vào vừa giòn lại vừa mềm, béo béo kết hợp cùng ớt chuông và hành tây ngọt thơm, bắt cơm phải biết. Ăn ngay chứ kẻo hối hận không kịp đó nha!

21 Sò lông xào chua ngọt

Bài viết này có vẻ khá thiên vị cho những tín đồ yêu thích hải sản đây mà, hàng loạt món ăn được làm từ nguyên liệu chính đến từ biển cả, bây giờ là sự xuất hiện của món sò lông xào chua ngọt.

Sò lông được bóc vỏ sẵn nên khi ăn cực kì tiện lợi nha, khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được ngay vị béo béo ngay đầu lưỡi nhưng vẫn không che lấp đi được vị ngọt tươi vốn có của hải sản, lại còn được xào cùng rau củ tươi xanh nữa, ngọt càng thêm ngọt.

Thử ngay món này với công thức từ HAY ĂN nhé, đảm bảo không làm bạn phải thất vọng đâu.

22 Nghêu xào chua ngọt

Nghêu xào chua ngọt hoàn thành đảm bảo được cả yếu tố thẩm mỹ lẫn chất lượng món ăn, thịt nghêu ngọt tươi xào cùng cà chua và thơm tươi mát tạo nên hương vị thơm ngon, khó cưỡng, rất thích hợp cho bữa ăn gia đình ngày mưa đó.

Bạn nên lựa những con nghêu còn nguyên vỏ để giữ được trọn vẹn độ ngọt tươi vốn có của hải sản nhé, mà món nghêu xào chua ngọt này ăn nóng mới thưởng thức hết được hương vị nhé!

23 Hải sản xào chua ngọt

Với nguyên liệu chính là tôm và mực cùng các rau củ nên món hải sản xào chua ngọt mang đậm hương vị ngọt tươi nhưng vẫn đậm đà khó quên đó nha.

Tôm mực xào lên săn chắc, không bị quá mềm, rau củ thì vẫn giữ được màu sắc cùng vị ngọt đặc trưng, món này sẽ làm cho thực đơn gia đình bạn thêm phần phong phú và hấp dẫn. Vào bếp thực hiện ngay nhé!

24 Lòng xào chua ngọt

Lòng heo xào chua ngọt

Lòng heo cũng được xem là 1 món ăn quốc dân được nhiều người yêu thích, được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, đậm chất dân dã, vậy lòng heo xào chua ngọt bạn đã thử chưa?

Nếu chưa thì phải thử ngay nhé bởi nó sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Lòng heo xào dai dai, béo béo, ăn cùng miếng dưa leo giòn giòn, ngồi nhâm nhi vài ly với bạn bè cùng món này thì bá cháy.

Lòng bò xào chua ngọt

Nhắc đến lòng heo thì không thể không nhắc đến lòng bò rồi, lòng bò xào chua ngọt cũng đáng được quan tâm lắm đó nha, ngon không thua kém gì lòng heo xào đâu.

Lòng bò khi ăn thì có độ dai hơn nhưng ngon lắm nha, gia vị được nêm nếm rất vừa ăn, rau củ thì vẫn tươi xanh mơn mởn. Món này ăn với cơm nóng hay ngồi lai rai cùng bạn bè thì tuyệt vời còn gì bằng.

25 Bắp cải xào chua ngọt

Bắp cải được biết đến là 1 loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho hệ tiêu hoá của bạn. Đặc biệt cách trồng loại rau này không hề khó, thu hoạch và chế biến đều rất dễ.

Bắp cải kết hợp với cà chua, thêm chút hành tím phi thơm tạo nên món bắp cải xào chua ngọt thơm ngon, khó cưỡng, đảm bảo sẽ làm cho bữa ăn gia đình bạn thêm phần ngon miệng hơn đấy.

26 Củ cải muối xào chua ngọt

Món củ cải muối xào chua ngọt, món này có vẻ khá lạ lẫm nhỉ? Nhưng ngon lắm nha, củ cải được xào vừa chín tới nên ăn vào có độ dai giòn nhất định, củ cải muối có vị hơi mặn được nêm nếm thêm 1 chút đường làm cân bằng vị giác.

Món này phải ăn nóng mới ngon nha, rắc thêm 1 ít tiêu xay cho thêm phần cay nồng cho món ăn nhé. Tham khảo ngay cách làm bên dưới theo hướng dẫn của HAY ĂN, đảm bảo bạn phải "ngất ngây" đấy!

Trên đây là 26 cách xào chua ngọt mà HAY ĂN đã chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được nhiều món xào chua ngọt yêu thích để tạo nên 1 làn gió mới cho bữa ăn gia đình mình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công các công thức trên!

Từ khóa: Cách xào chua ngọt,xào chua ngọt,cách xào chua ngọt,xào chua ngọt,cách xào chua ngọt,