Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đồ nướng sa tế

Tổng hợp 26 cách ướp đồ nướng sa tế đơn giản thơm ngon cho tiệc gia đình

Những món nướng sa tế hấp dẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời và phù hợp cho các bữa tiệc gia đình. Chính vì vậy, hôm nay chuyên mục Mẹo vào bếp sẽ gợi ý cho bạn 26 cách ướp đồ nướng sa tế đơn giản lại cực kỳ thơm ngon nhé! Chắc chắn cả gia đình bạn cứ mãi xuýt xoa cho mà xem.

1 Mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế chắc hẳn là món ăn vô cùng quen thuộc đối với những bữa tiệc gia đình.

Mực nướng chín thơm ngất ngây với phần thịt giòn giòn, dai dai, ăn sần sật xen lẫn vị cay nồng của sa tế và vị đậm đà của các gia vị tẩm ướp vô cùng hấp dẫn.

Món này mà ăn kèm với 1 ít muối tiêu hay tương ớt là ngon hết sẩy!

2 Bạch tuộc nướng sa tế

Một người anh em vô cùng gần gũi bên cạnh mực nướng sa tế đó chính là bạch tuộc nướng sa tế.

Bạch tuộc nướng sa tế thành phẩm có hương thơm lừng của sả gừng kết hợp cùng vị đậm đà mặn ngọt của các loại gia vị. Thêm vào đó là bạch tuộc giòn dai xen lẫn vị cay nồng của sa tế và ớt kích thích vị giác vô cùng!

Chần chờ gì mà không vào bếp ngay thôi nào!

3 Tôm nướng sa tế

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách lần này đó chính là tôm nướng sa tế.

Món ăn khi hoàn thành sở hữu màu sắc bắt mắt cùng thịt tôm giòn, dai được tẩm ướp gia vị rất đậm đà nhưng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Sa tế sả ớt thì thơm nức mũi lại còn thấm đều vào thịt tôm khi ăn cay cay, the the, chấm cùng muối ớt chanh chua ngọt là quá tuyệt vời!

4 Chân gà nướng sa tế

Chân gà nướng sa tế là 1 trong những món nướng khoái khẩu được nhiều người yêu thích bởi nó không những thơm ngon mà còn là món nhậu cực bắt mồi.

Chân gà nướng sa tế khi hoàn thành hơi cháy xém nhẹ cùng màu sắc bắt mắt kết hợp với phần da giòn rụm, chân gà chín đều, thấm vị cực đậm đà. Điều khiến món chân gà nướng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết chính là sốt ướp sa tế cay nồng mang lại hương vị cùng mùi thơm tuyệt vời khiến ai ăn rồi cũng nghiện.

Để món ăn tăng thêm hương vị bạn có thể dùng chung với dưa leo, 1 ít rau sống và muối ớt tắc nhé!

5 Gà nướng sa tế

Nếu hỏi rằng đâu là món ăn thích hợp để chiêu đãi gia đình vào bữa tiệc cuối tuần thì gà nướng sa tế chính là 1 “ứng cử viên” xuất sắc đó!

Món này không những hấp dẫn, thơm ngon mà khi bày lên đĩa cũng dễ dàng trang trí thành 1 tác phẩm vô cùng “xịn xò” đó nha!

Gà nướng chín thơm phức, da gà thì vàng ươm, bóng lưỡng cực kỳ cuốn hút, đã thế thịt gà lại còn dai, mềm, mọng nước rất đậm đà hòa quyện cùng vị cay của sa tế lại càng tuyệt vời hơn nữa.

Gà nướng sa tế có thể ăn cùng xôi, bánh mì và xà lách hoặc dưa leo cũng ngon hết nấc!

6 Thịt bò nướng sa tế

Thời tiết se lạnh mà được thưởng thức 1 đĩa thịt bò nướng sa tế thì còn gì bằng phải không nào?

Thịt bò được nướng vừa chín tới nên mềm, mọng nước kết hợp với phần sốt ướp thịt thấm đều, đậm đà và tỏa hương thơm quyến rũ.

Thịt bò chín tới có mùi thơm lừng, đậm đà nhờ phần sốt sa tế được nêm nếm kỹ càng, thấm đều gia vị, cay cay nên có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ ngán.

Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn có thể ăn kèm với 1 ít rau sống, 1 ít kim chi rồi chấm vào nước sốt chua ngọt hoặc sốt me là số 1 luôn đấy!

7 Bánh mì nướng sa tế

Vinh dự được nằm trong top 6 những món bánh mì ngon nhất thế giới, quả không ngoa khi nói rằng bánh mì Việt Nam có thể chinh phục được bất cứ vị thực khách khó tính nào. Bánh mì ngon thì có nhiều loại nào là bánh mì thịt, bánh mì chả cá, bánh mì heo quay,...

Nhưng hôm nay hãy để Mẹo vào bếp gợi ý cho bạn món bánh mì nướng sa tế để chiêu đãi gia đình vào buổi tiệc gặp mặt nhé!

Sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh mì nướng thơm lừng mùi bơ và sa tế hòa quyện cùng phô mai tan chảy béo ngậy. Thêm vào đó là sốt sa tế đậm đà, cay cay được phết đều lên ổ bánh mì nóng giòn tan chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn cứ mãi xuýt xoa đấy!

Món này mà ăn chung với tương ớt nữa thì phải nói là “số dzách” luôn đó nha!

8 Lòng nướng sa tế

Lòng nướng thơm lừng, bên ngoài hơi xém vàng còn bên trong thì dai dai, mềm mềm quyện đều với mùi gừng sả và sa tế cay cay, kích thích nơi đầu lưỡi cực kỳ cuốn hút của món lòng nướng sa tế sẽ khiến bạn nhớ mãi đó!

Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay để có 1 buổi tiệc gia đình thật ấm áp nhé!

9 Thịt nướng sa tế

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những món ăn từ thịt như thịt kho, thịt chiên, thịt luộc thì hãy thử đổi vị với công thức thịt nướng sa tế nhé!

Thịt nướng sa tế khi hoàn thành tỏa hương thơm nức cả mũi với miếng thịt heo mềm lại thấm vị đậm đà nhưng không hề bị dai lại mà rất dễ ăn. Bạn có thể nướng thêm đậu bắp, cà tím để ăn cùng sẽ càng ngon hơn đấy!

Gắp miếng thịt nướng sa tế kèm 1 ít đậu bắp rồi chấm vào nước mắm tỏi ớt và từ từ cảm nhận hương vị thơm ngon thôi nào!

10 Ếch nướng sa tế

Đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách cách ướp đồ nướng sa tế thơm ngon, đơn giản đó chính là ếch nướng sa tế.

Khi ếch nướng sa tế hoàn thành, dọn ngay ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận rõ vị ngọt, mềm xen lẫn vị cay nồng trong thịt ếch dai dai đậm đà bạn nhé!

Chưa dừng lại ở đó, hương thơm lừng quyến rũ của ếch nướng sa tế khi chín vàng sẽ khiến cả gia đình bạn mau chóng muốn nhập tiệc ngay đó!

11 Hàu nướng sa tế

Thưởng thức hương vị của biển ngay tại nhà cùng món hàu nướng sa tế bạn nhé!

Vị cay nồng của sa tế quyện cùng vị thanh ngọt của hàu tưởng không hợp nhưng hóa ra lại “hợp không tưởng”. Thịt hàu nướng vừa chín tới nên thơm, mềm, tan ngay trong miệng, thêm 1 ít mỡ hành và đậu phộng rang lên trên thì đảm bảo ngon quên lối về.

12 Cá nướng sa tế

Nếu bạn muốn chuẩn bị cho bữa tiệc gia đình 1 món nướng đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn thì đừng quên tham khảo qua món cá nướng sa tế nhé!

Mùi cá nướng thơm lừng quyện đều vào vị cay nồng của sa tế cùng thịt cá chắc, mềm, ngọt ngấm đều các gia vị giúp miếng cá càng thêm đậm đà hơn. Bạn có thể ăn kèm cá nướng sa tế với 1 ít rau sống hoặc bún tươi và cuốn bánh tráng cũng ngon lắm đấy!

Cuốn 1 cuộn bánh tráng có đầy đủ bún tươi, rau sống, cá nướng rồi chấm ngập vào nước mắm chua ngọt thì còn gì bằng!

13 Bao tử heo nướng sa tế

Bên cạnh lòng nướng sa tế thì bao tử heo nướng sa tế cũng là món nướng nhận được nhiều sự yêu thích trong giới sành ăn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Món này khi nướng chín sẽ có hương thơm ngất ngây từ sả, gừng, tỏi kết hợp cùng vị cay nồng của sa tế, tiêu; gia vị thì thấm đều vào miếng bao tử dai dai, giòn giòn cực đậm đà.

Chắc hẳn đây là món thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người trong bữa tiệc đó!

14 Răng mực nướng sa tế

Răng mực nướng sa tế là 1 trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi nó vừa ngon lành lại lạ miệng.

Mùi thơm hấp dẫn của răng mực khi nướng chín sẽ khiến bạn khó mà cầm lòng được đấy! Bởi nó không những sở hữu màu vàng ươm đẹp mắt mà còn giòn giòn, sần sật và thấm đều gia vị vô cùng ngon.

Bạn có thể ăn răng mực nướng sa tế với rau thơm và chấm thêm muối tiêu hoặc muối ớt để cảm nhận rõ hương vị của món này nhé!

15 Dê nướng sa tế

Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra nên làm món gì cho bữa tiệc gia đình thì hãy tham khảo ngay món dê nướng sa tế mà HAY ĂN sắp sửa gợi ý này nhé!

Thịt dê khi nướng chín tỏa ra mùi thơm khó cưỡng, không những thế thịt còn rất mềm, thấm đượm gia vị nhưng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên cực hấp dẫn.

Ăn kèm thịt dê nướng sa tế với 1 ít đậu bắp rồi chấm thêm 1 ít chao nữa là hết sẩy!

16 Cút nướng sa tế

Một món ăn không quá phức tạp, cầu kỳ trong cách chế biến mà vẫn mang hương vị thơm ngon vô cùng thích hợp cho bữa tiệc gia đình đó chính là cút nướng sa tế.

Món này sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng nâu cực kỳ cuốn hút cùng hương thơm ngào ngạt lan tỏa khắp cả nhà. Thêm vào đó là thịt chim cút mềm, thấm đều gia vị mặn mặn, cay cay của sa tế và ớt ăn vào rất tuyệt vời!

Chuẩn bị thêm 1 ít rau răm và muối tiêu chanh để thưởng thức cút nướng sa tế chuẩn vị hơn nhé!

17 Lưỡi bò nướng sa tế

Khi mới nghe qua lưỡi bò nướng sa tế thì chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy lạ lẫm và không biết hương vị của món ăn ra sao. Chính vì vậy, bữa tiệc nhỏ của gia đinh sẽ là cơ hội để bạn trổ tài và thực hiện ngay món ngon này đó.

Lưỡi bò được nướng chín đều nên có màu nâu sẫm cực đẹp mắt kết hợp cùng hương thơm quyến rũ của sa tế và nước mắm. Thịt lưỡi bò chín mềm, beo béo lại còn thấm đều gia vị đậm đà sẽ chinh phục tất cả thành viên trong gia đình bạn cho mà xem.

18 Mề gà nướng sa tế

Là 1 trong những tín đồ của các món nướng thì chắc chắn không thể bỏ qua món mề gà nướng sa tế này phải không nào?

Mề gà nướng chín thơm phức, cắn 1 cái là cảm nhận rõ ràng vị đậm đà cùng vị cay cay của sa tế quyện đều trong miếng mề gà giòn dai, sần sật, ăn đến đâu là bùng nổ hương vị trong khoang miệng đến đó!

Món này mà lai rai cùng vài lon bia lạnh là số 1 luôn đó nha!

19 Vịt nướng sa tế

Một món ăn vừa lạ vừa quen thích hợp cho bữa tiệc gia đình mà chuyên mục Mẹo vào bếp muốn gợi ý cho bạn đó chính là món vịt nướng sa tế.

Món ăn khi vừa lấy ra khỏi lò thôi là đã khiến ai nấy đều đổ gục bởi hương thơm quyến rũ lan tỏa khắp gian nhà. Lớp da vịt bóng mướt với màu vàng nâu hấp dẫn cùng phần thịt vịt mềm, béo lại đậm đà kích thích vị giác.

Chấm vịt vào nước sốt ướp thịt tự làm rồi ăn kèm thêm 1 ít bánh bao chiên thì quả là sự kết hợp hoàn hảo đấy!

20 Sườn nướng sa tế

Làm sao có thể vắng mặt sườn nướng sa tế khi nhắc đến các món nướng sa tế thơm ngon phải không nào?

Màu vàng óng bắt mắt kết hợp cùng lớp thịt sườn nướng đậm đà, mềm ngon lại còn cay cay, the the của sa tế kích thích vị giác cực kỳ! Ăn món này cùng với cơm nóng và trò chuyện bên gia đình là tròn vị rồi.

21 Sò điệp nướng sa tế

Không những chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà sò điệp còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng hấp dẫn. Và hôm nay, hãy để HAY ĂN chia sẻ cùng bạn công thức làm món sò điệp nướng sa tế thơm ngon nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản là đã có ngay cho gia đình món sò điệp nướng sa tế với màu sắc vô cùng đẹp mắt và hương vị cuốn hút rồi.

Thịt sò điệp dai dai, mềm mềm thấm vị rất đậm đà nhưng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên kết hợp cùng vị cay cay, the the của sa tế rất hấp dẫn.

Rắc thêm 1 ít đậu phộng rang giã nhỏ cùng mỡ hành béo ngậy lên trên rồi chấm vào nước mắm chua ngọt và thưởng thức là hết bài luôn đấy!

22 Ốc móng tay nướng sa tế

Nhờ vào hương vị thơm ngon cùng phần thịt dày, dai nên ốc móng tay được chế biến thành nhiều món ăn ngon và trong số đó là ốc móng tay nướng sa tế.

Món này không những thơm ngon mà còn dễ dàng cho bạn thỏa sức trang trí theo nhiều kiểu khác nhau nữa. Thịt ốc chín thơm lừng quyện đều vào vị dai, mềm, ngọt cùng sa tế cay cay, the the sẽ khiến bạn hài lòng.

Ăn kèm ốc móng tay nướng sa tế với rau răm để tăng thêm hương vị bạn nhé!

23 Đuôi heo nướng sa tế

Đuôi heo là thực phẩm bổ dưỡng thường được dùng để hầm và nấu canh rất quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Vậy hôm nay, bạn hãy biến tấu một chút với món đuôi heo nướng sa tế chiêu đãi cả nhà nhé!

Đuôi heo nướng chín thơm phức lại còn giòn giòn bên ngoài, dai dai, bùi bùi thấm vị bên trong. Món này nên ăn cùng tía tô, xà lách để giảm bớt độ ngấy và cân bằng dinh dưỡng hơn nhé!

24 Tai heo nướng sa tế

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là tai heo, sa tế, nước tương là bạn đã có ngay món tai heo nướng sa tế hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà rồi.

Tai heo nướng chín thơm lừng lại giòn dai, sần sật thấm đẫm vị sa tế, dầu hao cay cay đậm đà ăn kèm dưa leo, xà lách là số 1 luôn đấy!

25 Lươn nướng sa tế

Thịt lươn mềm mềm, dai dai, cay cay đậm đà vị sa tế, ớt bột quyện đều vào hương thơm quyến rũ của tỏi, hành, sả trong món lươn nướng sa tế sẽ khiến cả gia đình bạn phải tấm tắc khen ngon cho mà xem!

Chần chờ gì nữa mà không nhanh tay vào bếp và thực hiện thôi nào! Đừng quên thưởng thức món lươn nướng sa tế với 1 ít nước mắm chua ngọt hoặc muối ớt để tăng thêm hương vị nhé!

26 Nầm heo nướng sa tế

Khép lại danh sách cách ướp đồ nướng sa tế đơn giản thơm ngon cho tiệc gia đình đó chính là món nầm heo nướng sa tế.

Nầm heo được nướng chín đều, thơm ngất ngây kết hợp với miếng nầm dai dai, giòn giòn lại còn béo ngậy thấm đều gia vị mặn ngọt, cay ngon rất đậm đà.

Chấm nầm heo nướng sa tế vào chén chao rồi thưởng thức cùng đậu bắp và cà tím nướng thì quá tuyệt vời phải không nào?

Hy vọng với 26 cách ướp đồ nướng sa tế thơm ngon cho tiệc gia đình mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho những ngày quây quần gia đình thật vui vẻ và ấm áp nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Đồ nướng sa tế,cách ướp đồ nướng sa tế,đồ nướng sa tế,cách ướp đồ nướng sa tế,đồ nướng sa tế,