Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh chiên bằng chảo chống dính

Tổng hợp 26 cách làm bánh chiên bằng chảo chống dính đơn giản hấp dẫn

Chỉ với một cái chảo chống dính bạn có thể tạo ra vô số món bánh ăn vặt thơm ngon. Trong chuyên mục Mẹo vào bếp, hãy để HAY ĂN mách bạn 26 cách làm bánh chiên bằng chảo chống dính đơn giản ngay sau đây nha!

1 Bánh bột mì chiên

Bánh bột mì chiên không nhân

Bánh bột mì chiên không nhân là món bánh quen thuộc đối với chúng ta với cách thực hiện đơn giản mà mùi vị lại còn vô cùng thơm ngon.

Chỉ với vài bước trộn bột, sau đó đem đi chiên trên chảo chống dính đến khi vàng giòn là có ngay mẻ bánh hấp dẫn.

Bánh sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm đặc biệt, xé bánh ra bên trong rất dẻo, dai mềm. Nếm thử sẽ cảm nhận ngay mùi vị đặc trưng dù bánh chỉ được làm từ một vài nguyên liệu.

Bánh bột mì chiên có nhân

Để giúp món bánh phong phú hơn về mùi vị, bạn có thể biến tấu món bánh bột mì chiên với bất kỳ loại nhân nào mà mình muốn.

Phần nhân sẽ được ôm trọn bởi lớp bột dẻo mịn, chiên trên chiếc chảo chống dính ngập dầu giúp cho vỏ ngoài của bánh được vàng giòn hơn.

Cắn thử một miếng vào bánh, ta sẽ cảm nhận ngay độ xốp giòn nhẹ, sau đó là dai dai quyện đều với phần nhân bên trong, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ thích.

2 Bánh bột chiên

Bánh bột chiên là món ăn đường phố được nhiều người yêu thích. Món bánh là sự kết hợp hoàn hảo giữa những miếng bột chiên, trứng, đu đủ xanh bào sợi và nước chấm đặc biệt.

Nhìn tổng thể có vẻ cầu kỳ, nhưng khi bắt tay vào làm thì lại cực kỳ đơn giản. Những gì bạn cần chỉ là một chiếc chảo chống dính tốt để chiên bánh được dễ dàng hơn.

Từng miếng bánh nhỏ được chiên đến khi vàng giòn, thêm phần nước chấm mặn ngọt, cay cay, ăn kèm cùng các loại rau dưa tươi mát. Diễn tả thôi cũng đã thấy thèm!

3 Bánh bắp chiên

Bánh bắp chiên vàng giòn hấp dẫn, áo đều bởi lớp bột giòn tan ở bên ngoài, cắn vào sẽ cảm nhận được thêm từng hạt bắp Mỹ ngòn ngọt, thơm ngon.

Món bánh chấm kèm với tương ớt, tương cà hoặc khi ăn cuốn kèm rau sống, chấm nước mắm chua ngọt sẽ vô cùng bắt miệng. Công thức cực kỳ đơn giản thôi, xem ngay bên dưới bạn nhé!

4 Bánh milo chiên

Bánh milo chiên có công thức trộn bột nhanh chóng cùng cách làm đơn giản. Xét về độ ngon của "em ấy" thì không thể chê vào đâu được.

Bánh chiên xong có màu nâu và mùi thơm đặc trưng từ bột milo. Cắn vào giòn rụm cùng vị béo ngọt rất cuốn, chấm thêm với sữa đặc lại càng ngon hơn.

5 Bánh oreo chiên

Bánh oreo là loại bánh quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng bạn đã từng nghe qua bánh oreo chiên chưa? Nếu chưa, cùng HAY ĂN khám phá ngay nhé.

Món bánh có lớp vỏ mỏng, giòn vừa phải, bên trong là bánh oreo đắng thơm đan xen cùng lớp kem tươi béo ngọt hấp dẫn. Sự kết hợp này đảm bảo sẽ làm bạn vô cùng hài lòng đó.

6 Bánh sữa tươi chiên

Bánh sữa tươi chiên là món ăn vặt phổ biến được giới trẻ yêu thích bởi hương vị lạ miệng, thơm ngon.

Bánh có lớp vỏ ngoài vàng giòn, nhân sữa bên trong thì mềm tan trong miệng quyện đều cùng vị ngọt ngọt, béo ngậy hấp dẫn.

Món bánh có công thức làm đơn giản, chỉ cần chiên ngập dầu trên chảo chống dính là có ngay mẻ bánh để đưa chuyện cùng bạn bè.

7 Bánh tổ chiên

Bánh tổ thường xuất hiện vào dịp lễ Tết của người Hoa. Bên cạnh phiên bản hấp truyền thống, bạn còn có thể tham khảo thêm bánh tổ chiên giòn để đổi vị.

Bánh tổ chiên có màu vàng nâu đẹp mắt cùng mùi thơm thoang thoảng từ mè rang. Vỏ bánh bên ngoài giòn rụm đan xen cùng khoai lang, khoai môn mềm bùi, bánh tổ thì dai thơm, ngọt dịu vô cùng hấp dẫn.

Được quây quần trò chuyện bên cạnh người thân, thưởng thức bánh tổ giòn ngon, nhấp thêm ngụm trà ấm thơm thì còn gì tuyệt vời bằng!

8 Bánh khoai môn chiên

Bánh khoai môn chiên là một biến tấu từ phiên bản khoai lang với vị bùi thơm, hấp dẫn. Khoai môn được áo đều bởi lớp bột mỏng bên ngoài, sau đó chiên ngập dầu trên chảo chống dính đến khi vàng giòn.

Bánh khi ăn giòn rụm, thơm nức mũi từ mè rang hòa quyện cùng phần khoai môn mềm bùi. Bạn có thể chấm kèm cùng tương cà và tương ớt để món ăn dậy mùi hấp dẫn hơn nhé!

9 Bánh khoai tây chiên

Bánh khoai tây chiên có thành phẩm khá giống với bánh tiêu bởi lớp vỏ vàng cùng mè rang thơm nức mũi.

Bánh xé ra dai mềm, bùi bùi vị khoai tây đan xen cùng nhân đậu phộng béo ngọt. Sự kết hợp này có vẻ mới lạ nhưng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

10 Bánh khoai mỡ chiên

Bánh khoai mỡ chiên lần này sẽ được kết hợp cùng nhân phô mai và phô mai trứng cút. HAY ĂN tin chắc bạn sẽ cực kỳ thích đó!

Bánh có lớp vỏ bên ngoài giòn vừa phải, nhân bên trong thì dẻo mềm, bùi ngọt vị khoai mỡ hòa quyện cùng chút béo ngậy của phô mai, phải nói là siêu ngon đó nha.

11 Bánh rế khoai mì chiên

Bánh rế thường được làm từ khoai lang, thế nhưng phiên bản mà HAY ĂN giới thiệu hôm nay lại được làm từ khoai mì. Xét về hương vị thì vẫn thơm ngon đúng điệu.

Những chiếc bánh rế được áo đều bởi sốt đường màu nâu óng ánh. Cắn vào giòn rụm đã tai, vị thì ngọt thơm, bùi bùi, rất dễ ăn.

12 Bánh khoai lang chiên

Bánh khoai lang chiên là món ăn vặt được nhiều người lựa chọn chế biến bởi dễ làm và có mùi vị thơm ngon.

Thành phẩm sau khi chiên có màu vàng ươm vô cùng bắt mắt, bên ngoài là lớp bột giòn rụm, bên trong là khoai lang với vị thơm bùi, ngọt dịu. Ăn kèm bánh với tương ớt hay tương cà cũng đều rất tuyệt vời.

13 Bánh nấm chiên

Bánh nấm chiên được làm từ nhiều loại nấm, rau củ cùng thịt heo xay nhuyễn. Tất cả nguyên liệu trộn đều với bột mì, sau đó chiên giòn trên chảo chống dính đến khi vàng đều.

Bánh có màu vàng ươm cùng độ giòn vừa phải, kết hợp với độ dai của nấm và mềm ngọt từ rau củ. Chấm cùng với nước chấm chua ngọt, ăn hoài không thấy chán, chắc chắn bạn sẽ mê món ăn vặt này đấy!

14 Bánh hành chiên

Chắc hẳn bạn sẽ không ngờ, chỉ với 3 nguyên liệu: hành lá, bột mì và trứng gà lại có thể tạo nên một món bánh ăn vặt cực kỳ bắt vị đúng không nào?

Bánh hành chiên có lớp ngoài giòn rụm, phần bánh bên trong thì mềm thơm mùi hành lá, béo bùi vị trứng. Chấm kèm với tương ớt hoặc tương cà thì ngon hết sẩy đó nha.

15 Bánh kim chi chiên

Bánh làm từ kim chi? Sự kết hợp này có vẻ lạ, tuy nhiên HAY ĂN tin chắc bạn sẽ cực kỳ thích ngay từ lần đầu tiên nếm thử đó.

Bánh có màu vàng cam đẹp mắt, cắn vào giòn rụm cùng vị chua ngọt, mằn mặn rất vừa ăn. Công thức siêu đơn giản thôi, hãy vào bếp thực hiện nhé!

16 Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên là món bánh thân thuộc trong thời thơ ấu của nhiều người. Tuy nhiên, gợi ý lần này sẽ có phần đặc biệt hơn khi được kết hợp cùng khoai mì bùi thơm.

Nhân chuối ngọt thanh, chua nhẹ được ôm trọn bởi lớp vỏ khoai mì chiên giòn rụm. Cả hai quyện lại làm một tạo nên một mùi vị trên cả tuyệt vời đó nha.

Chỉ với một chiếc chảo chống dính cùng công thức đơn giản là có ngay mẻ bánh thơm ngon rồi, vào bếp cùng HAY ĂN ngay thôi!

17 Bánh táo chiên

Bên cạnh bánh chuối chiên quen thuộc, bạn có thể thử biến tấu món bánh cùng táo tươi để đổi vị cho cả nhà đó.

Món bánh có cách làm khá giống bánh rán nên chỉ cần rất ít dầu ăn. Do đó, để tránh tình trạng dính chảo, bạn cần phải có một chiếc chảo chống dính để thực hiện.

Từng miếng táo tươi được áo bên ngoài bởi lớp bột bông xốp, mềm mịn. Cắn vào sẽ cảm nhận được vị bùi béo hấp dẫn đan xen cùng vị chua ngọt của táo, ngon ơi là ngon.

18 Bánh cà rốt chiên

Bánh cà rốt chiên giòn thơm là một gợi ý hoàn hảo cho những ai lười ăn rau củ. Cách làm cực kỳ đơn giản, vậy nên bạn có thể tham khảo thực hiện cho người thân nhé!

Món bánh có lớp vỏ giòn rụm, thơm mùi hành lá cùng vị ngọt đặc trưng của cà rốt. Bánh sẽ ngon hơn khi ăn lúc nóng và chấm kèm với tương ớt đó.

19 Bánh hẹ chiên

Bánh hẹ chiên có cách làm khá giống với bánh bột chiên nhưng điểm đặc biệt ở đây là được trộn cùng với khá nhiều hẹ.

Bánh được chiên trên chảo chống dính cho vàng giòn. Sau đó đập trứng vào rồi tiếp tục chiên đến khi chín hẳn. Cuối cùng là bày ra dĩa cùng đu đủ và cà rốt bào sợi.

Từng miếng bánh hẹ giòn rụm, bên trong dẻo mềm cùng vị ngọt thơm của hẹ. Chấm ngập với nước tương pha chua ngọt, cay cay, siêu ngon mà không hề ngán.

20 Bánh chưng chiên

Bánh chưng, bánh tét là các món bánh luôn được nhắc đến vào ngày Tết. Nhiều người sẽ thích ăn khi bánh được chiên lên hơn là theo cách ăn truyền thống.

Bánh chưng chiên có lớp vỏ vàng giòn giòn, bên trong dẻo mềm từ nếp hòa quyện cùng nhân thịt, đậu xanh bùi bùi, béo ngậy. Ăn kèm cùng củ kiệu hay dưa món thì cực kỳ hợp vị.

21 Bánh hến chiên

Bánh hến chiên là sự kết hợp hoàn hảo giữa hến tươi cùng bột chiên giòn. Bột mì và hến sẽ được trộn đều, sau đó đem đi chiên ngập dầu đến khi vàng đều.

Bánh cắn vào giòn rụm, thịt hến thì ngọt thanh, đậm đà gia vị. Khi ăn chấm kèm cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt là đảm bảo nghiện luôn.

22 Bánh cá hồi chiên

Thêm một gợi ý cao cấp hơn cho danh sách ăn vặt của bạn với món bánh cá hồi chiên thơm ngon, bổ dưỡng.

Bánh cá hồi hấp dẫn với lớp vỏ ngoài giòn ngon, phần trong thì mềm ngọt từ hành tây, ớt chuông, vị đậm đà, béo thơm đặc trưng của cá hồi. Chấm kèm với sốt mayonnaise sánh mịn, ngon ơi là ngon.

23 Bánh tôm chiên

Món bánh là sự kết hợp giữa bánh mì và tôm tươi, cả hai được nhúng qua một lớp bột rồi đem đi chiên giòn.

Bạn có thể cuốn bánh kèm với rau xà lách và chấm với sốt sa tế đặc biệt. Miếng bánh mì giòn rụm cùng thịt tôm dai mềm, thấm đẫm nước sốt sa tế cay cay thơm nức mũi, thật là tuyệt vời.

24 Bánh tép chiên

Bên cạnh tôm thì bạn có thể sử dụng tép để chế biến thành món bánh giòn rụm, thơm ngon cho cả nhà.

Bánh tép chiên có màu vàng bắt mắt, cắn vào giòn rụm béo thơm. Bên trong là thịt tép dai mềm, ngọt nước, ăn với bún tươi, rau sống và nước mắm chua ngọt thì ngon khỏi bàn cãi.

25 Bánh bạch tuộc chiên

Cuối danh sách hôm nay là một món ăn vô cùng đặc biệt. Đây là phiên bản nâng cấp từ món bột chiên truyền thống, kết hợp cùng bạch tuộc tươi ngon.

Bánh có độ giòn mềm vừa phải từ những miếng bột chiên, vị bùi béo của trứng gà và thêm chút dai từ bạch tuộc đậm vị. Món ăn sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn ăn kèm với đồ chua và nước tương pha loãng đó.

26 cách làm bánh chiên bằng chảo chống dính nhanh chóng, đơn giản ở trên chắc chắn sẽ giúp thực đơn ăn vặt của bạn càng thêm phần hấp dẫn đó. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh chiên bằng chảo chống dính,cách làm bánh chiên,cách làm bánh chiên bằng chảo chống dín,