Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món xào thập cẩm

Tổng hợp 25 cách làm món xào thập cẩm thơm ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

Món xào thập cẩm là một món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Món xào vừa thơm ngon, giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng mà lại không ngán. Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp xem nhanh tổng hợp 25 cách làm món xào thập cẩm đậm vị cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

1Miến xào thập cẩm

Miến xào thập cẩm là món ăn dinh dưỡng đầy màu sắc cho những ngày bạn ngán món cơm. Không chỉ có hình thức bắt mắt mà món miến xào thập cẩm lại vô cùng thơm ngon khiến bạn ăn hoài mà không ngấy.

Sợi miến mềm thấm gia vị, rau củ vừa chín tới giòn và ngọt, những con tôm lên màu đỏ đẹp mắt đậm vị, cùng vị thịt bò đậm đà hoà quyện một cách tuyệt vời.

Cùng thưởng thức dĩa miến xào thập cẩm vô cùng chất lượng này nhé!

2Mực xào thập cẩm

Mực xào thập cẩm là món ngon hấp dẫn với độ tươi ngon từ cà chua, dưa leo và mực là món xào tiếp theo không thể bỏ qua.

Mực dai sừn sựt, dưa leo giòn giòn, vị chua đặc trưng của cà chua và cần tây thơm lừng, bạn dùng chung món này với cơm trắng đảm bảo sẽ rất hao cơm đấy!

3Mì xào thập cẩm

Với vài bước vô cùng đơn giản, bạn có ngay món mì xào thập cẩm cho bữa sáng đủ chất và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Mì tươi kết hợp với tim gan heo, tôm, cải thìa tạo nên hương vị đậm đà, khiến cả nhà phải tấm tắc khen ngon.

4Tôm xào thập cẩm

Món tiếp theo là món tôm xào thập cẩm từ sự kết hợp của các rau củ đa dạng, món ăn đem đến vị ngon thanh đạm nhưng lại vô cùng dinh dưỡng.

Vị tươi ngon đặc trưng của tôm xen lẫn vị rau củ giòn ngọt mọng nước, bạn chấm thêm một ít tương ớt để thưởng thức món ăn đúng điệu hơn.

5Rau xào thập cẩm

Rau xào thập cẩm là món chay dinh dưỡng rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn ăn chay của gia đình bạn.

Rau củ ít tinh bột ít chất béo nhưng lại hấp dẫn bởi vị tươi ngon tự nhiên, đậm đà gia vị ăn cùng cơm sẽ rất tuyệt đấy.

6Bò xào thập cẩm

Món bò xào rau củ với vị mềm ngọt từ thịt bò, không hề bị dai, rau củ bắt mắt thấm gia vị vừa ăn, càng ăn càng thấy thích.

Với công thức không quá phức tạp bạn đã có ngay món bò xào thập cẩm cực hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức rồi, vào bếp ngay thôi nào!

7Tim cật xào thập cẩm

Tim cật xào thập cẩm có công đoạn chuẩn bị khá tỉ mỉ nhưng lại dễ làm, là món ăn đa dạng về dinh dưỡng, rất phù hợp cho bữa cơm gia đình hàng ngày.

Sự kết hợp nhiều loại nguyên liệu khiến tim cật xào thập cẩm vừa đủ chất vừa đẹp mắt, với sự hòa quyện của nhiều loại hương vị, màu sắc. Hãy bổ sung nó vào thực đơn món ăn hằng ngày của bạn để có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

Tim cật xào thập cẩm

8Hủ tiếu xào thập cẩm

Hủ tiếu xào hải sản là món ăn quen thuộc, nổi tiếng với hương vị thơm ngon, là món ngon bạn không thể bỏ lỡ.

Với nguyên liệu chính từ hủ tiếu khô và các loại hải sản như tôm, bạch tuộc, nghêu,... thêm vào đó là các gia vị cơ bản là bạn đã có thể chế biến món hủ tiếu xào hải sản hấp dẫn, bổ dưỡng cho cả nhà rồi.

9Hải sản xào thập cẩm

Món ngon tiếp theo trong danh sách của chúng ta ngày hôm nay là món hải sản xào thập cẩm không quá xa lạ với các bà nội trợ bởi cách làm vô cùng đơn giản mà lại đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà.

Tôm bạn lột sạch vỏ, mực bạn thái vừa ăn, ớt chuông, cà chua và thơm bạn cắt miếng vừa ăn rồi bắc lên bếp xào với lửa lớn, nêm nếm gia vị cho vừa ăn là hoàn thành.

Món hải sản xào thập cẩm có vị chua ngọt từ rau củ, vị tôm và mực tươi ngon khiến bạn xuýt xoa khi thưởng thức đấy.

10Nui xào thập cẩm

Với các nguyên liệu dễ tìm như nui khô, cà rốt, bí đỏ, ớt chuông và xúc xích,... bạn có thể dễ dàng chế biến món nui xào thập cẩm đầy màu sắc nhưng không kém phần hấp dẫn về hương vị.

Nui xào mềm và thơm, các nguyên liệu được thái hạt lựu rất dễ ăn, đậm vị, ăn kèm với một ít sốt mayonnaise để thưởng thức vị ngon say mê nhé.

11Lòng mề gà xào thập cẩm

Món lòng mề gà xào thập cẩm với công thức không quá cầu kỳ mang đến cho mọi người vị ngon ngất ngây.

Lòng mề gà được sơ chế cẩn thận rồi đem xào cùng với mực và các loại rau củ tạo nên món ăn dồi dào chất dinh dưỡng, bạn dùng chung với cơm trắng nóng hổi để có bữa cơm bổ dưỡng bên gia đình nhé.

12Dạ dày xào thập cẩm

Bao tử heo xào thập cẩm

Với vài bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm bạn có thể tự tay làm món bao tử heo xào thập cẩm mà không tốn quá nhiều công sức.

Bao tử heo mua về bạn sơ chế sạch mùi tanh rồi đem xào cùng các loại rau củ mang đến hương vị thơm ngon đậm đà ngon đến khó tả. Bao tử heo dai giòn, rau củ thì bùi bùi mọng nước ăn cùng với cơm trắng là ngon hết ý.

Bao tử cá basa xào thập cẩm

Với các chế biến không quá cầu kỳ món bao tử cá basa xào thập cẩm chưa bao giờ là món nhàm chán trong các bữa cơm gia đình.

Bao tử cá săn chắc, mùi thơm đặc trưng của cá cùng vị cà chua, dưa leo và cần tây hài hoà tạo vị ngon ngất ngây.

13Bóng xào thập cẩm

Món bóng xào thập cẩm sẽ đưa bạn đến những cung bậc cảm xúc cực thú vị, bóng dai dai hoà quyện cùng súp lơ, đậu Hà Lan và cà rốt giòn ngọt đúng là ngon hết ý.

Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món xào hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

14Bún xào thập cẩm

Với nguyên liệu dễ tìm ngay tại gian bếp nhà bạn, món bún xào thập cẩm vô cùng dễ thực hiện trong vài bước hứa hẹn đem đến cho bạn vị ngon bất ngờ.

Sợi bún gạo dai mềm xen lẫn vị rau củ tươi ngon giòn ngọt, được nêm nếm đậm vị khiến ai ai cũng phải thích mê đấy.

15Dồi trường xào thập cẩm

Nối tiếp danh sách của chúng ta ngày hôm nay là món dồi trường xào thập cẩm cực lạ miệng chắc chắn bạn ăn một lần sẽ khó quên.

Dồi trường dai giòn sừn sựt xen lẫn rau củ bùi bùi khiến bạn khó lòng mà dừng đũa, điểm thêm một ít ngò rí và tiêu xay làm dậy lên hương vị hấp dẫn của món ăn.

16Ngô xào thập cẩm

Ngô xào thập cẩm với vị ngọt từ ngô bao tử, nấm bạch tuyết và ớt chuông thơm lừng, đậm vị, bạn chấm với tương ớt để thưởng thức vị ngon đúng điệu hơn nhé.

Bạn dùng món này cùng với cơm trắng sẽ rất ngon.

17Ốc xào thập cẩm

Từ lâu món ốc xào thập cẩm đã là món ngon hấp dẫn được tạo nên từ những nguyên liệu cực dễ tìm ngay xó bếp.

Chỉ cần bạn bỏ ra một ít thời gian xuống là có ngay món ốc xào thập cẩm nóng hổi mới lạ vô cùng ngon miệng cho cả nhà thưởng thức vào dịp cuối tuần rồi đấy.

Ốc xào thập cẩm

18Thịt xào thập cẩm

Thịt xào thập cẩm là món ngon kết hợp với củ kiệu khiến bạn ăn hoài mà không ngấy.

Với vị củ kiệu chua ngọt đặc trưng cực bắt vị xen lẫn miếng thịt heo mềm thấm gia vị đậm đà, bạn có thể chấm cùng với nước tương và ăn cùng với cơm trắng là có ngay bữa cơm thơm ngon bên gia đình.

19Bông cải xào thập cẩm

Bông cải xào thập cẩm là món ngon trong thực đơn hằng ngày của gia đình, với nhiều loại rau xanh rất tốt cho sức khoẻ.

Món ăn này đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà lại có hương vị thơm ngon, cực kỳ đưa cơm đó nha!

Bông cải xào thập cẩm

20Phở xào thập cẩm

Phở xào thập cẩm là món ăn bổ dưỡng, bạn có thể kết hợp thịt bò với các loại rau củ tuỳ sở thích để chế biến món ăn này phù hợp với khẩu vị của mình nhé.

Thịt bò mềm xen lẫn rau củ đa dạng nhiều màu sắc, chắc chắn sẽ trở thành món ăn yêu thích của cả nhà bạn.

21Măng khô xào thập cẩm

Măng khô xào thập cẩm với măng khô dai dai giòn giòn kết hợp cùng vị chả lụa bùi béo là món ăn khá hấp dẫn trong bữa cơm gia đình.

Vào bếp xem ngay công thức mà HAY ĂN chia sẻ để chiêu đãi cả nhà nhé!

22Lòng heo xào thập cẩm

Những ngày mưa gió muốn cùng bạn bè nhâm nhi vài ly thì món lòng heo xào thập cẩm chắc chắn sẽ là món rất thích hợp trong dịp này.

Lòng heo dai dai thấm đều gia vị kết hợp cùng thơm, dưa leo và cần tây tạo nên vị chua ngọt, giòn giòn cực hấp dẫn.

23Lưỡi heo xào thập cẩm

Lưỡi heo xào thập cẩm là món ngon nối tiếp danh sách của chúng ta hôm nay mang đến hương vị đậm đà khó cưỡng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Lưỡi heo được xào chín kĩ vẫn giữ được độ dai giòn sừn sựt hoà quyện cùng nước sốt chua ngọt điểm thêm vị cay cay của ớt băm, đảm bảo ăn là ghiền!

24Bạch tuộc xào thập cẩm

Bạch tuộc xào thập cẩm là món ăn sẽ khép lại danh sách hôm nay với độ ngon không hề kém cạnh những món ăn trên.

Bạch tuộc trắng ngần, giòn dai kết hợp cùng rau củ được xào vừa chín tới vẫn giữ được độ ngọt thanh tự nhiên, là món ăn cực bổ dưỡng thích hợp trong các bữa ăn hằng ngày.

Bài viết vừa tổng hợp 25 cách làm món xào thập cẩm thơm ngon khó cưỡng với công thức cực đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng bạn qua bài viết bạn đã có thêm nhiều gợi ý để làm món xào thêm phong phú và ngon miệng nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Món xào thập cẩm,món xào thập cẩm,xào thập cẩm,món xào thập cẩm,xào thập cẩm,