Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh với sầu riêng

Tổng hợp 25 cách làm bánh với sầu riêng thơm ngọt béo ngậy hấp dẫn

Sầu riêng là loại trái cây được nhiều người yêu thích với hương vị thơm béo hấp dẫn. Nếu được kết hợp để làm bánh thì đảm bảo sẽ càng hấp dẫn hơn. Trong chuyên mục Mẹo vào bếp, hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay 25 cách làm bánh với sầu riêng để thực đơn của bạn thêm phong phú nhé!

1 Bánh bông lan sầu riêng

Bánh bông lan là loại bánh được nhiều người yêu thích bởi cốt bánh mềm mịn, siêu bông xốp. Nay món bánh lại còn được kết hợp cùng sầu riêng thì độ ngon càng tăng lên gấp bội.

Nếu bạn là tín đồ mê bánh ngọt lại còn “hảo” loại trái cây này thì không nên bỏ qua món bánh bông lan sầu riêng này đâu nha. Bánh mềm ẩm, thơm nức mũi cùng vị béo ngọt đặc biệt, đảm bảo sẽ khiến bạn ngất ngây đó!

2 Bánh bao nhân sầu riêng

Bánh bao nhân ngọt là một biến tấu mới lạ trong thời gian gần đây được nhiều người lựa chọn. Nổi bật trong số đó phải kế đến bánh bao kim sa, bánh bao cadé, bánh bao nhân đậu,...

Nếu đã quá quen thuộc với những hương vị trên, hãy cùng HAY ĂN thử “đổi gió” sang món bánh bao nhân sầu riêng nhé!

Bánh có cách tạo hình khá giống với múi sầu riêng cùng màu vàng ươm bắt mắt. Cắn thử một miếng sẽ cảm nhận được ngay phần nhân tan chảy trong miệng vừa ngọt thơm vừa béo ngậy, ngon ơi là ngon!

3 Bánh kem sầu riêng

Người thân của bạn cực kỳ thích sầu riêng và lại sắp đến ngày sinh nhật? Vậy có lẽ món bánh kem sầu riêng sau đây sẽ là gợi ý không thể nào lý tưởng hơn để bạn làm quà tặng đó.

Vẫn với cốt bánh bông lan mềm ẩm nhưng thêm vào đó sẽ là lớp kem tươi sầu riêng thơm béo. Bên trên chỉ cần trang trí một chút lá bạc hà là có ngay chiếc bánh kem hấp dẫn rồi.

Bạn hoàn toàn có thể tự tay mình làm cho người thân món bánh này đó, cùng HAY ĂN tham khảo ngay công thức đơn giản và nhanh chóng ở dưới đây nha.

4 Bánh sầu riêng trứng muối

Bánh sầu riêng trứng muối có lớp vỏ ngoài mềm xốp kết hợp với nhân đậu xanh sầu riêng bùi bùi, ngọt béo tạo nên một mùi vị cực kỳ thơm ngon.

Điểm đặc biệt đáng nói đó là món bánh còn có thêm vị mằn mặn từ trứng muối. Nhờ đó giúp người dùng thưởng thức được trọn vẹn chiếc bánh mà không có cảm giác ngán.

5 Bánh pía sầu riêng

Có nguồn gốc từ Sóc Trăng, bánh pía có lẽ là cái tên được mọi người nhắc đến nhiều nhất bởi hương vị gây thương nhớ.

Bên cạnh nhân đậu xanh truyền thống, người dân nơi đây đã biến tấu thêm nhân sầu riêng để tạo ra được phiên bản bánh pía sầu riêng như hiện nay.

Bánh có lớp vỏ ngàn lớp bùi ngọt nhẹ quyện đều cùng phần nhân mềm mịn, béo ngọt, thơm nức mũi. Nhâm nhi món bánh này cùng trà ấm nóng thì ngon hết sẩy đó bạn ơi!

6 Bánh tart sầu riêng

Bánh tart sầu riêng - một sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nền ẩm thực Tây và Việt, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn món bánh ngọt trên cả tuyệt vời.

Đế bánh tart giòn bùi với màu vàng nhạt bắt mắt. Nhân kem thì tan chảy, mềm mịn và béo ngậy, chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng ngay đó.

7 Bánh su sầu riêng

Bánh su kem là món ăn vặt được giới trẻ yêu thích với nhiều hương vị phổ biến như: su kem sữa tươi, su kem trà xanh, su kem phô mai,...

Nay món bánh được kết hợp cùng nhân sầu riêng, càng khiến độ hấp dẫn tăng lên gấp đôi. Vỏ bánh thì mềm dai nhẹ, cắn ngập chân răng cảm nhận thêm nhân kem mát lạnh béo ngậy, ngon hết sẩy!

8 Bánh khoai mì nướng sầu riêng

Món bánh khoai mì nướng tuổi thơ “phiên bản nâng cấp” với sầu riêng cũng sẽ là món bánh khiến bạn phải tấm tắc khen ngon đó nha.

Bánh vừa nướng chín nóng hổi, tỏa hương thơm nức mũi. Lớp bánh thì dai mềm nhẹ hoà quyện giữa hương đậu xanh và sầu riêng cực kỳ cuốn hút. Vừa ăn vừa uống trà đắng thì siêu hợp.

9 Bánh crepe sầu riêng

Bánh crepe sầu riêng có lớp vỏ mỏng tênh, mềm mịn hòa quyện cùng nhân kem béo ngậy mát lạnh. Món bánh càng ngon hơn khi có thêm thịt sầu riêng tươi thơm lừng, nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi.

Chỉ cần một cái chảo chống dính là bạn đã có thể thực hiện được món bánh thơm ngon này rồi. Cùng HAY ĂN xem ngay công thức dưới đây và trổ tài nhé!

10 Bánh đậu xanh sầu riêng

Bánh đậu xanh sầu riêng có độ dẻo mềm vừa phải. Ngoài vị bùi ngọt từ đậu xanh còn có chút béo thơm từ sầu riêng. Đây cũng là gợi ý thích hợp để bạn nhâm nhi cùng trà nóng đó.

11 Bánh flan sầu riêng

Bánh flan sầu riêng núng nính, sánh mịn có mùi thơm nhẹ lôi cuốn. Vị bánh thì thơm béo, ngọt thanh từ trứng, sữa và sầu riêng khiến ai nếm thử cũng khó mà cưỡng lại.

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian thực hiện là bạn đã có ngay món bánh siêu ngon để ăn vặt rồi. Khám phá công thức đơn giản bên dưới và vào bếp nhé!

12 Bánh bò sầu riêng

Món bánh bò tuổi thơ với nhiều ký ức hoài niệm nay được “nâng cấp” thơm ngon hơn nhờ hương vị sầu riêng.

Vẫn là lớp bánh mềm dai, nhiều rễ tre, vẫn là vị ngọt quen thuộc ấy nhưng nay lại có thêm độ béo thơm đặc trưng của sầu riêng. Món bánh ăn cùng dừa nạo sợi bùi bùi thì cực kỳ ngon miệng đó!

13 Bánh phô mai sầu riêng

Bánh phô mai sầu riêng là gợi ý phù hợp cho những ai yêu thích bánh ngọt nhưng không có quá nhiều thời gian để chế biến. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn tạo ra ngay được một chiếc bánh thơm ngon khó cưỡng.

Bánh có lớp cháy xém đẹp mắt kết hợp với phần nhân mềm tan trong miệng, thơm mùi sầu riêng cùng vị béo ngậy của kem phô mai, nếm một lần là nhớ mãi.

14 Bánh tiramisu sầu riêng

Bánh tiramisu chắc hẳn không còn quá xa lạ với mọi người bởi hương vị béo ngậy hấp dẫn. Ngoài vị truyền thống, bạn có thể tham khảo thêm phiên bản kết hợp cùng sầu riêng.

Bánh tiramisu sầu riêng vừa nếm thử đã cảm nhận được ngay lớp kem thơm béo lan tỏa khắp khoang miệng, thêm vào đó là vị bánh bùi bùi ngon đến ngất ngây.

15 Bánh sầu riêng chiên

Bánh sầu riêng có lớp vỏ ngoài được chiên vàng giòn rụm, bên trong là thịt sầu riêng tươi ngọt thơm, béo ngậy, khiến ai cắn thử một miếng là tan chảy.

Món bánh này không cần dùng đến lò nướng, vậy nên bạn có thể dễ dàng thực hiện cho người nhà. Những ai đã là tín đồ ăn vặt thì không nên bỏ qua món bánh này đâu nha.

16 Bánh chiffon sầu riêng

Bánh chiffon sầu riêng có cốt bánh nhẹ tựa như mây, vừa bông xốp lại còn mềm mịn. Chỉ cần ngửi được mùi thơm của “em ấy”, đảm bảo bạn sẽ thích mê ngay.

Món bánh có vị béo ngọt đặc trưng từ sầu riêng, nhâm nhi cùng sữa tươi không đường sẽ tạo nên được một mùi vị trên cả tuyệt vời!

17 Bánh mochi nhân kem sầu riêng

Bánh mochi nhân kem sầu riêng mềm dẻo nhẹ có mùi thơm từ bột nếp và lá dứa. Nhân bên trong thì mát lạnh, tan chảy trong miệng cùng vị béo ngọt hấp dẫn.

Bạn có thể thêm món bánh này vào thực đơn tiệc trà chiều của mình nhé, cả hai mà kết hợp với nhau thì ngon khỏi bàn cãi luôn đó!

18 Bánh ít sầu riêng

Bánh ít sầu riêng là sự kết hợp hài hòa giữa vỏ bánh mềm dai cùng nhân dừa giòn sần sật và sầu riêng béo ngọt. Sự sáng tạo mới lạ này hứa hẹn sẽ giúp món bánh của bạn thơm ngon gấp bội phần đó.

19 Bánh tiêu sầu riêng

Bánh tiêu cũng là một trong những món ăn đường phố quen thuộc tại Việt Nam. Cũng không quá khó để thực hiện món bánh này, vậy nên bạn đừng bỏ qua nhé!

Với vị ngọt vừa, thơm mùi mè từ lớp vỏ, nay món bánh được biến tấu thêm cùng nhân sầu riêng ngọt béo, thơm ngon đến khó cưỡng.

20 Bánh rán nhân sầu riêng

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến món bánh rán từ truyện Doremon. Tuy nhiên, lần này HAY ĂN lại giới thiệu đến bạn một phiên bản bánh rán “rất” Việt Nam đó là bánh rán nhân sầu riêng.

Phần nhân vẫn được kẹp giữa bởi 2 lớp bánh bông xốp mềm mịn, nhưng thay vào đó là vị thơm béo đến nao lòng khiến ai cũng phải nhớ mãi khi nếm thử.

21 Bánh mousse sầu riêng

Bánh mousse sầu riêng mát lạnh, thơm béo mềm tan trong miệng đảm bảo sẽ là cực phẩm dành riêng cho những ai mê sầu riêng và hảo ngọt.

Món bánh này chẳng cần dùng đến lò nướng nên ai ai cũng có thể làm được. Cùng HAY ĂN khám phá ngay công thức đơn giản ở bên dưới nhé!

22 Bánh kẹp sầu riêng

Bánh kẹp hay còn gọi là bánh waffle, nay được kết hợp cùng sầu riêng lá dứa, tạo nên một món bánh thơm ngon tuyệt đỉnh.

Xé một miếng bánh ăn thử, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm vô cùng hấp dẫn, vị bánh thì bùi ngọt, béo ngậy từ nước cốt dừa. Đây quả thật là một món bánh xứng đáng để bạn vào bếp làm ngay cho gia đình thưởng thức đó!

23 Bánh mì thanh long sầu riêng

Thêm một gợi ý nữa để bạn thêm vào thực đơn ăn xế hay ăn vặt đó là bánh mì thanh long sầu riêng.

Món bánh bắt mắt với sắc tím, vỏ bánh dai mềm, ngọt nhẹ hòa quyện cùng mùi thơm và vị béo đặc trưng của sầu riêng. HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ thích mê đó!

24 Bánh pizza sầu riêng

Nếu đã quá quen thuộc với bánh pizza mặn truyền thống, vậy hãy cùng HAY ĂN đổi vị với nhân ngọt xem sao nhé!

Bánh pizza sầu riêng vừa ra lò đã thơm nức mũi, vỏ bánh mỏng vàng giòn kết hợp cùng phần nhân đậm vị sầu riêng, phô mai kéo sợi beo béo, dai dai, cực kỳ ngon miệng.

25 Bánh da lợn sầu riêng

Món bánh cuối cùng trong chuyên mục hôm nay đó chính là món bánh da lợn sầu riêng núng nính, dẻo thơm.

Bánh có lớp da lá dứa xanh mướt, mềm dai, kết hợp cùng lớp nhân vàng, bùi béo từ đậu xanh và sầu riêng, nếm thử một miếng là mê tít mắt!

Ở trên là danh sách 25 cách làm bánh với sầu riêng thơm béo hấp dẫn với công thức hướng dẫn chi tiết. Nếu hứng thú với món bánh nào, hãy vào bếp trổ tài ngay bạn nhé. HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh với sầu riêng,làm bánh với sầu riêng,cách làm làm bánh với sầu riêng,bánh sầu riêng,cách làm bánh,sầu riêng,