Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh socola nướng

Tổng hợp 25+ cách làm bánh socola nướng bằng lò nướng đơn giản hấp dẫn

Có rất nhiều cách để chế biến bánh socola nướng. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn 25+ cách làm bánh socola nướng bằng lò nướng đơn giản hấp dẫn tại nhà nhé!

1 Bánh brownie

Bánh brownie là một loại bánh ngọt có nguồn gốc từ nước Anh. Bánh có kích thước đa dạng, mùi thơm dịu, màu nâu đậm với kết cấu xốp mịn.

Brownie mang vị đắng nhẹ đặc trưng của socola, thơm béo của bơ và trứng gà. Bạn có thể kết hợp thưởng thức cùng một tách trà nóng để làm tăng hương vị cho hoàn hảo cho món bánh này.

2 Bánh que socola

Bánh que socola là một loại bánh ngọt phổ biến với cách làm vô cùng đơn giản.

Những que bánh có kích thước vừa phải, màu sắc bắt mắt, mùi thơm dịu nhẹ, kết cấu giòn, dễ gãy.

Khi ăn bánh sẽ tan ra trong miệng hòa cùng vị ngọt và đắng nhẹ của socola phủ xung quanh.

3 Bánh bông lan socola

Chỉ mất vài thao tác với lò nướng, bạn đã có thể làm nên một chiếc bánh bông lan socola thơm ngon, đầy hấp dẫn.

Thành phẩm có màu nâu của socola, mùi thơm đặc trưng, kết cấu mềm và xốp.

Khi thưởng thức, vị ngọt thanh của bánh sẽ lan tỏa trong miệng hòa cùng vị béo của trứng, ăn không bị ngấy chút nào.

4 Bánh mì socola

Nếu đã quá chán với các loại bánh mì truyền thống thì các bạn có thể thử ngay cách làm bánh mì socola bằng lò nướng đơn giản tại nhà.

Bánh có màu nâu socola đặc trưng, mùi thơm nồng nàn và kết cấu dai nhẹ khi xé.

Thành phẩm có vị ngọt thanh, béo của bơ sữa hòa quyện cùng vị đắng nhẹ của socola. Bạn có thể kết hợp thêm hạnh nhân, hạt điều, yến mạch... để tạo độ giòn, bùi cho bánh.

5 Bánh cupcake socola

Bánh cupcake socola có có hình dáng trông vô cùng đáng yêu. Đây chắc chắn là một món quà ý nghĩa để dành tặng cho người mình thương.

Sau khi nướng bằng lò nướng xong, chiếc bánh nhỏ xinh tỏa ra mùi thơm ngọt ngào, màu nâu socola quen thuộc, kết cấu mềm, mịn và ẩm.

Cắn vào một miếng socola chảy ra trong miệng, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt và đắng.

6 Bánh quy socola

Bánh quy được biết đến là loại bánh phổ biến, đa dạng như bánh quy kem, bánh quy ngũ cốc... Trong đó, đặc biệt nhất phải nhắc đến bánh quy socola.

Chiếc bánh nhỏ xinh có hình tròn, bán kính từ 3 - 4 cm, mùi thơm của trứng sữa và socola, kết cấu giòn.

Khi ăn bánh tan ngay trong miệng kết hợp cùng vị ngọt và đắng nhẹ của socola rất cuốn hút.

7 Bánh socola lava

Nếu bạn là một tín đồ của các loại bánh ngọt socola thì không nên bỏ lỡ hương vị thơm ngon của bánh socola lava.

Socola lava có kích thước nhỏ nhắn, được trang trí cầu kỳ bởi các topping phong phú như: vani, dâu tây, xoài, bột cacao...

Khi cắn nhẹ, socola từ bên trong nhân sẽ chảy ra, lan tỏa sự ngọt ngào trong khoang miệng hòa quyện cùng mùi bơ sữa thoang thoảng rất đặc trưng.

8 Bánh donut socola

Bánh có hình tròn khoét một lỗ nhỏ ở giữa như một cái vòng. Bên trên phủ một lớp socola tan chảy và các loại topping như trái cây, cốm, đường cát. Chỉ với 1 chiếc lò nướng là bạn đã có thể làm ngay cho mình món bánh này rồi.

Hương vị giòn nhẹ, không quá cứng, đậm vị ngọt từ socola. Nên kết hợp cùng các loại trà để giảm vị ngọt, ngấy của bánh.

9 Bánh muffin socola

Muffin không phải là một loại bánh xa lạ đối với các bạn trẻ Việt Nam nay lại có thể làm dễ dàng tại nhà bằng lò nướng.

Bánh có kích thước nhỏ, màu nâu đặc trưng, mùi thơm nồng. Khi ăn, bánh không chảy nhân socola như bánh lava nhưng vị ngọt và đắng nhẹ của socola vẫn lan tỏa qua từng kẽ răng.

Bạn có thể thêm các loại hạt, trái cây sấy khô để tạo độ chua nhẹ và bùi béo

10 Bánh maccaron socola

Đây được biết đến là một món bánh ngọt tinh hoa trong ẩm thực của Pháp. Món bánh tuy khó mà dễ vì bạn chỉ cần vài thao tác cơ bản và 1 chiếc lò nướng là đax cho ra mẻ bánh thơm ngon rồi.

Bánh có hình tròn, kích thước nhỏ nhắn, xinh xắn với cách trang trí đơn giản, mùi thơm nhẹ, màu nâu của socola.

Khi ăn thì vỏ ngoài mềm xốp hòa quyện cùng nhân whipping cream béo ngậy, cuốn hút, tất cả như tan vào trong miệng.

11 Bánh socola ngàn lớp

Tương tự như các loại bánh ngàn lớp khác, bánh socola ngàn lớp cũng được rất nhiều người yêu thích. Bánh có kích thước vừa phải, được trang trí đơn giản với mùi thơm đặc trưng từ socola.

Bánh cực dễ thực hiện và độ ngon thì khỏi bàn, chỉ cần một chiếc lò nướng không cần quá hiện đại là bạn đã có thể làm ngay món bánh này.

Hương vị chủ đạo của bánh là vị ngọt từ đường, sữa đặc, siro bắp pha lẫn chút đắng nhẹ từ bột cacao và thơm béo từ trứng gà, vani, bơ lạt.

12 Bánh flan socola

Một cái tên tiếp theo trong danh sách không thể bỏ sót flan socola quốc dân. Thành phẩm có màu nâu sữa, mùi thơm thoang thoảng và kết cấu mềm, mịn, núng nính.

Cảm giác đầu tiên khi ăn thì bánh sẽ mướt mát và tan chảy ra trên đầu lưỡi hòa cùng vị béo ngậy từ trứng gà. Thưởng thức cùng nước cốt dừa, cà phê và đá bào thì rất tuyệt vời.

Bánh siêu dễ ăn dễ thực hiện bạn chỉ cần có trong tay một chiếc lò nướng là mọi chuyện sẽ được hoàn thành chỉ trong một nốt nhạc.

13 Bánh croissant socola

Nếu bạn đã quá ngán với bánh mì, bánh bông lan thì không thể bỏ qua em bánh sừng trâu socola đặc biệt này. Thành phẩm có hình thoi được thiết kế xoắn ốc với một ít bột cacao hoặc đường mịn rắc đều trên vỏ.

Hương vị của bánh không bị ngấy bởi lớp bánh giòn, dai nhẹ bên ngoài bao bọc lấy nhân socola ướt đẫm, bùi béo, ngọt dịu bên trong. Chỉ với lò nướng là bạn đã có thể có món tráng miệng thơm ngon cho gia đình rồi.

14 Bánh pancake castella socola

Đây là loại bánh dùng phổ biến trong menu tráng miệng chỉ cần sử dụng lò nướng là bạn đã có ngay món ngon này rồi. Bánh được trang trí tinh tế bằng socola chảy, mùi thơm nồng thu hút, kết cấu tương tự như bông lan, mềm ẩm và xốp.

Khi ăn thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu và đắng nhẹ kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa tươi, bơ và trứng gà.

15 Bánh gạo nếp socola

Đây là một trong số ít các loại bánh ngọt được chế biến bằng nguyên liệu chính là bột gạo nếp. Bánh có hình tròn nhỏ xinh, bên ngoài được phủ một lớp bột cacao hoặc sữa đặc.

Hương vị ngọt thanh, mềm dẻo là chủ đạo, kết hợp cùng vị béo ngậy từ nhân kem socola và mát lạnh của vỏ bên ngoài. Ngoài ra, có thể thay nhân bằng các loại trái cây như việt quất, dâu tây.

16 Bánh socola cuộn kem

Một chút đổi mới từ sự kết hợp giữa bánh bông lan socola và kem đã tạo nên một món ăn tráng miệng độc đáo. Chỉ với lò nướng là món tráng miệng này sẽ sẵn sàng phục vụ gia đình bạn.

Những lát bánh bông lan socola cuộn tròn vào nhân kem, mùi thơm nồng, mềm xốp hòa quyện cùng kem phô mai béo ngậy.

17 Bánh socola nhân kẹo dẻo

Bánh socola nhân kẹo dẻo là món không thể nào bỏ qua trong danh sách các món ăn ấn tượng, thu hút các bạn nhỏ.

Bánh có hình con gấu brown dễ thương, bắt mắt với vỏ ngoài mềm xốp được phủ lên một lớp cacao, kết cấu mềm, mịn.

Khi ăn bánh như tan ra trong miệng đậm vị đắng nhẹ và ngọt thanh kết hợp cùng nhân bánh dẻo, thơm mùi bơ.

18 Bánh chiffon socola

Đây là một trong những loại bánh yêu cầu sự tỉ mỉ và kỳ công trong nấu nướng. Bánh có hình tròn được phủ một lớp socola ướt đẫm bên trên, màu nâu đậm, mùi cacao đặc trưng, kết cấu tương tự như bánh bông lan.

Cốt bánh mềm tan nhanh trong miệng với mùi vị ngọt ngào, béo ngậy. Bạn có thể kết hợp cùng trái cây và các loại hạt để thêm vị chua nhẹ.

19 Bánh scone socola

Đây là một trong những loại bánh ngọt độc đáo, chinh phục vị giác của các tín đồ mê socola.Bánh có hình vuông, trang trí đơn giản, màu nâu đậm, mùi socola đặc trưng.

Scone socola có vị ngọt nhẹ, đắng nơi đầu lưỡi xen lẫn cùng các hạt socola chips giòn giòn tạo sự vui miệng, cuốn hút khi ăn.

20 Bánh su kem socola

Bánh su kem socola luôn giữ được độ nóng của mình trên bàn tiệc các món tráng miệng ngon bậc nhất. Bánh có hình tròn với bề mặt xù xì, không trang trí quá cầu kỳ, mùi thơm từ trứng sữa, kết cấu giòn, xốp.

Khi cắn nhân kem bên trong sẽ chảy ra, sự béo ngậy, mịn màng bao bọc lấy khoang miệng kết hợp cùng chút đắng từ cacao giảm độ ngấy.

21 Bánh cornet socola

Cornet socola còn được biết đến với một cái tên gọi khác là bánh ốc kem socola thơm ngon, độc đáo.

Thành phẩm có vỏ ngoài màu vàng ươm, hơi cháy xém nhẹ hai đầu, được phủ một lớp đường cát mịn, mùi vani thơm nhẹ nhàng bọc lấy phần nhân kem socola béo ngậy, mịn màng.

22 Bánh mardeline socola

Mardeline socola còn được gọi là bánh con sò phủ socola. Bánh có thiết kế hình con sò, được phủ bột trắng vạt xéo một góc nhỏ, mùi thơm và kết cấu mềm.

Khi ăn vị béo của bơ và sữa kết hợp cùng vị đắng dịu của socola không tạo cảm giác ngấy, ngọt gắt.

23 Bánh kẹp kem socola

Menu các món bánh ngọt không thể thiếu bánh kẹp kem socola bằng lò . Bánh có hình vuông, lớp vỏ bên ngoài kẹp lấy nhân kem bên trong, màu nâu sữa, mùi thơm, kết cấu giòn.

Cắn vào một miếng nhân kem sẽ nhanh chóng tan chảy tạo nên sự thơm béo, vỏ bánh giòn tan kết hợp cùng socola chips.

24 Bánh tiramisu socola

Đây được biết đến là một món ăn mang nhiều ý nghĩa trong văn hóa của người Ý. Bánh có hình tròn, phủ lớp cacao mịn bên ngoài và lớp nhân socola chảy bên trong, mùi socola đặc trưng và kết cấu mềm, mịn.

Không chỉ có vị ngọt ngào từ lớp bánh bên ngoài, bánh còn có chút đắng nhẹ từ bên trong và béo ngậy từ lớp kem tươi.

25 Bánh mì marble socola

Bánh được cắt lát thành những miếng hình vuông dày 1 cm với ruột bánh loang lổ hai màu trắng và nâu, kết cấu tương tự như bánh mì.

Khi ăn có vị thơm béo từ sữa, trắng gà. bạn có thể kết hợp chấm cùng các loại mứt hoặc topping thêm trái cây yêu thích.

26 Bánh socola bạc hà

Một trong những sự kết hợp mới lạ có thể kể đến đó là socola và bạc hà được làm từ lò nướng.

Bánh có kích thước vừa phải, màu xanh mint bắt mắt kết hợp cùng một lớp socola chảy bên trên. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào của socola, thơm dịu của bạc hà lạ miệng.

27 Bánh kem socola

Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn đặc biệt trong một ngày sinh nhật của bạn.
Bánh kem socola được phủ một lớp topping bên trên gồm có nhiều loại trái cây khác nhau, kết cấu tương tự như bánh bông lan.

Khi ăn bánh mềm mịn, tơi xốp với độ ngọt vừa phải, mùi thơm béo của trứng gà và sữa, đắng nhẹ của socola và tươi mát từ trái cây tươi.

Hy vọng với 25+ cách làm bánh socola nướng bằng lò nướng đơn giản mà HAY ĂN cung cấp ở trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều món ăn ngon. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: bánh socola nướng,cách làm bánh socola nướng bằng lò nướng,bánh socola nướng bằng lò nướng,các làm bánh socola nướng,bánh socola nướng,lò nướng,