Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món chiên bơ tỏi

Tổng hợp 22 cách làm món chiên bơ tỏi thơm lừng hấp dẫn ai cũng làm được

Các món chiên thường được rất nhiều người ở mọi độ tuổi yêu thích. Để làm mới các món chiên nhàm chán thông thường, hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn 22 cách làm món chiên bơ tỏi đơn giản dễ làm mà đảm bảo thơm ngon hấp dẫn.

1 Nui chiên bơ tỏi

Món nui chiên giòn có lẽ đã là món ăn vặt quá đỗi quen thuộc trong tuổi thơ của nhiều người đúng không nào. Giờ đây, bạn đã có thể tự làm món nui chiên bơ tỏi này tại nhà vô cùng đơn giản đấy.

Chỉ cần đem nui đóng gói đi chiên giòn, sau đó sốt cùng sốt bơ tỏi béo thơm, đậm đà, quả là một món ăn vặt tuyệt vời đúng không nào?

Đây vừa là món ăn vặt có thể nhâm nhi khi buồn miệng, hoặc dùng làm đồ nhắm cùng những lon bia cũng vô cùng bắt vị đấy.

2 Tôm chiên bơ tỏi

Tôm chiên còn nguyên vỏ với màu cam tươi bắt mắt, bên ngoài áo lớp sốt bơ tỏi vàng óng ả quả là một món ăn bắt mắt đúng không nào? Thịt tôm tươi dai, ngon ngọt hòa quyện cùng với sốt bơ tỏi béo ngậy, thơm ngậy mùi bơ cùng tỏi phi vàng giòn.

Món tôm chiên bơ tỏi này không chỉ là một ý tưởng mới lạ cho bữa cơm nhà bạn thêm phần hấp dẫn, mà cũng có thể dùng làm món khai vị cho các bữa tiệc nữa đấy.

Ăn kèm món tôm chiên bơ tỏi này cùng cơm trắng nóng hổi, thêm chút canh rau hoặc với một ít cà chua, rau sống thì còn gì tuyệt vời hơn nữa chứ.

3 Khoai tây chiên bơ tỏi

Khoai tây chiên luôn là món ăn vặt yêu thích của nhiều người, thế nhưng nếu bạn đã chán ngán với những món khoai tây chiên thông thường, vậy hãy thử ngay công thức khoai tây chiên bơ tỏi này nhé!

Từng miếng khoai tây được cắt vừa ăn, chiên vàng giòn sau đó áo qua lớp sốt bơ tỏi thơm lừng béo ngậy thì còn gì tuyệt hơn nữa chứ.

Món khoai tây chiên bơ tỏi này có thể dùng làm món ăn vặt nhâm nhi cùng bạn bè hoặc làm món khia vị đều vô cùng thích hợp.

Chắc chắn sẽ không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món khoai tây chiên bơ tỏ vàng giòn, đậm đà, thơm ngậy mùi bơ này đúng không nào.

4 Cá chiên bơ tỏi

Nếu bạn thích ăn cá nhưng lại sợ mùi tanh, vậy thì sốt bơ tỏi có thể giúp các món cá trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn đấy!

Cá hồi chiên bơ tỏi

Những miếng phi lê cá hồi mềm thơm, thịt cá ngọt, hơi có vị béo nhẹ, lớp da cá được chiên áp chảo giòn rụm. Sau đó, miếng cá được sốt bơ tỏi thơm lừng, thêm chút đậm đà của nước mắm ngọt quả là hấp dẫn đúng không nào?

Cá hồi có màu hồng đỏ vô cùng đẹp mắt, bên ngoài áo lớp sốt bơ tỏi óng ả. Món cá hồi chiên bơ tỏi được ăn kèm cùng salad rau củ thanh mát, làm cân bằng lại vị béo ngậy của sốt bơ tỏi.

Nếu đã quá nhàm chán với các món cá quen thuộc, thì món cá hồi chiên bơ tỏi này là gợi ý cho bữa cơm nhà thêm phần thú vị đấy. Món ăn này cũng vô cùng hợp với những bữa tiệc tối lãng mạn hoặc những bữa tiệc sang trọng như tiệc cưới đấy!

Cá cơm chiên bơ tỏi

Bên cạnh cá cơm chiên mắm tỏi, cá cơm chiên sốt me,... thì giờ đây bạn cũng có thể thử qua công thức cá cơm chiên bơ tỏi đấy.

Từng con cá cơm nhỏ được áo qua lớp bột mỏng, đem đi chiên giòn rụm. Sau đó, sốt với bơ thơm béo cùng tỏi phi vàng giòn, thơm lừng đặc trưng.

Ăn kèm món cá cơm chiên bơ tỏi này cùng với cơm trắng và một ít salad rau củ hoặc canh rau là bạn đã có một bữa cơm vô cùng thơm ngon lạ miệng rồi đấy!

Cá bống chiên bơ tỏi

Tương tự với cá cơm, cá bống cũng được áo qua một lớp bột mỏng và đem đi chiên vàng giòn. Từng con cá thấm đẫm trong sốt bơ tỏi thơm ngon không chỉ giúp làm giảm đi mùi tanh của cá mà còn làm món ăn tăng thêm sức hấp dẫn.

Món cá bống chiên sốt bơ tỏi này cực kỳ thích hợp để dùng làm món chính trong bữa cơm gia đình đấy. Sốt bơ tỏi thơm béo, đậm đà có thể giúp các bé kén ăn cũng phải mê mẩn đấy!

5 Ếch chiên bơ tỏi

Nhiều người ngại ăn thịt ếch bởi vì mùi tanh của nó , thế nhưng với món ếch chiên bơ tỏi sẽ giúp món ếch không còn mùi tanh nữa đấy.

Miếng thịt ếch được chiên vàng, bên ngoài giòn rụm, bên trong vẫn giữ được độ mềm ẩm của thịt, không bị khô. Sốt bơ tỏi với tỏi phi vàng giòn thơm đặc trưng cùng với bơ tan chảy béo ngậy, được nêm nếm đậm đà phủ đều bên ngoài thịt ếch chiên giòn.

Món ếch chiên bơ tỏi không chỉ có thể dùng làm món chính trong các bữa cơm, mà còn có thể dùng làm đồ nhắm với bia hoặc rượu cũng rất thích hợp đấy!

6 Gà chiên bơ tỏi

Các món gà chiên luôn được lòng mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em và các bạn trẻ. Bên cạnh món gà chiên truyền thống, hiện nay, các món gà chiên sốt cũng rất được giới trẻ yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn các món gà chiên sốt bơ tỏi vô cùng thơm ngon, chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng đấy!

Đùi gà chiên bơ tỏi

Đùi gà có lẽ là bộ phận được nhiều người ưa thích nhất khi ăn thịt gà đúng không nào. Khác với phần lườn gà hơi khô và nhạt, phần đùi với thịt mềm ẩm, dai ngon sẽ thích hợp với các món chiên hơn đấy!

Thịt đùi gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó cho vào chiên áp chảo cùng bơ đã đun chảy và tỏi phi thơm tạo thành những chiếc đùi gà chiên bơ tỏi vàng rụm ăn vào là ghiền!

Cánh gà chiên bơ tỏi

Với phần thịt mềm ngon không kém phần đùi, món cánh gà chiên bơ tỏi giòn rụm chắc chắn sẽ thu hút không chỉ người lớn mà còn cả các bé nhỏ mê gà nữa đấy nhé!

Món cách gà chiên bơ tỏi này không chỉ dùng làm món chính trong các bữa cơm nhà, mà còn cực kỳ thích hợp để làm món khai vị trong các bữa tiệc đấy!

Sụn gà chiên bơ tỏi

Bên cạnh thịt gà, thì sụn gà chiên giòn cũng là món ăn vặt từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội một thời. Để món sụn gà thêm phần hấp dẫn hơn, người ta thường nghĩ ra đủ các loại sốt để ăn cùng với nó.

Sụn gà giòn sựt, được phủ bột và chiên vàng giòn sau đó phủ trong sốt bơ tỏi thơm ngon béo ngậy, đậm đà. Đây chắc chắn sẽ là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích đấy!

7 Mực chiên bơ tỏi

Để làm món mực chiên thêm phần lạ miệng và hấp dẫn, bạn hãy thử tham khảo các công thức mực chiên bơ tỏi dưới đây nhé!

Mực tươi chiên bơ tỏi

Mực tươi được áo bột và chiên vàng ươm, thấm đẫm sốt bơ tỏi thơm và béo. Thịt mực dai và giòn ngọt tự nhiên, do được phủ một lớp bột nên bên trong vẫn giữ được độ mọng nước, không bị khô.

Món mực chiên bơ tỏi nóng hổi, thơm lừng mùi bơ kết hợp với tỏi băm, cho thêm vài miếng dưa leo, xà lách hay cà chua ăn kèm.

Cắn một miếng mực giòn rụm, thịt mực dai giòn, thấm đều gia vị. Bạn có thể ăn cùng với dưa leo, cà chua hoặc salad để cân bằng lại vị béo ngậy.

Mực khô chiên bơ tỏi

Khô mực dai giòn, lớp ngoài được tẩm gia vị mặn ngọt vừa phải, thêm chút cay cay của tương ớt cân bằng lại vị béo ngậy của bơ tỏi.

Món mực khô chiên bơ tỏi này cực kỳ thích hợp để làm đồ nhắm hoặc món ăn vặt đấy. Vừa coi phim vừa nhâm nhi khô mực rang bơ tỏi thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào?

8 Cơm chiên bơ tỏi

Để giúp món cơm chiên truyền thống thêm bắt mắt và hấp dẫn, bạn có thể thử ngay công thức cơm chiên bơ tỏi này.

Từng hạt cơm tơi khô, thơm lừng mùi bơ cùng tỏi phi, đậm đà gia vị và có thêm một ít đậu hà lan cùng cà rốt giúp cân bằng lại hương vị.

Với công thức cơm chiên bơ tỏi này bạn có thể giải quyết cơm nguội và đồ ăn thừa trong tủ lạnh, chế biến thành một món ăn thơm ngon không ngờ đấy!

9 Bánh mì chiên bơ tỏi

Bánh mì sandwich được cắt miếng vừa ăn, chiên áp chảo vàng giòn 2 mặt. Bánh mì được phết sốt bơ tỏi thơm lừng mùi bơ cùng tỏi phi, có vị béo ngọt sốt mayonnaise quả là hấp dẫn đúng không nào?

Món bánh này rất thích hợp dùng làm bữa ăn sáng hoặc ăn nhẹ buổi xế chiều đấy!

10 Bạch tuộc chiên bơ tỏi

Bên cạnh món bạch tuộc nướng muối ớt quá quen thuộc, nếu bạn là người yêu thích loại hải sản này thì hãy thử làm ngay món bạch tuộc chiên bơ tỏi nhé!

Bạch tuộc tươi ngon dai giòn, thấm đẫm trong nước sốt cay cay cùng vị béo ngậy, thơm lừng của bơ tỏi vô cùng hấp dẫn đấy!

Bạn có thể ăn kèm món bạch tuộc chiên bơ tỏi này cùng một ít xà lách hoặc kim chi để cân bằng lại hương vị nhé!

11 Ngô chiên bơ tỏi

Hạt ngô được chiên chín vàng đều, giòn rụm, căng phồng hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị ngọt bùi của ngô, vị thơm béo của bơ, trứng, vị giòn của bột, đậm đà của gia vị vô cùng thơm ngon.

Món ngô chiên giòn có màu vàng đẹp mắt, bạn có thể ăn ngay lúc nóng để thưởng thức hết vị giòn ngon hấp dẫn của món ăn. Đây là món ăn vô cùng thích hợp để nhâm nhi khi xem phim đấy!

12 Thịt bò chiên bơ tỏi

Miếng thịt bò được chiên áp chảo vừa chín tới, không bị dai mà vẫn giữ được độ mọng nước, mềm ngọt bên trong. Bên trên thịt bò được rưới sốt bơ tỏi béo ngậy, thêm một chút lá hương thảo để làm món ăn thêm hấp dẫn.

Ăn kèm thịt bò cùng một chút bánh mì, khoai tây chiên hoặc nghiền cùng một ít salad rau củ thì quả là tuyệt vời. Đây là món ăn vô cùng thích hợp với các bữa tiệc tối lãng mạn đấy!

Thịt bò mềm ngọt mà không bị dai, thơm lừng mùi bơ tỏi ăn kèm với bánh mì, khoai tây chiên hoặc khoai tây nghiền kết hợp với salad hoặc măng tây nướng là đúng bài luôn nhé!

13 Xúc xích chiên bơ tỏi

Xúc xích được chiên áp chảo hơi cháy xém cạnh, sau đó được sốt với tỏi phi vàng giòn cùng bơ tan chảy thơm lừng, béo ngậy.

Đây là món ăn thơm ngon dễ làm, vô cùng thích hợp để làm cơm hộp trong các buổi dã ngoại hoặc làm món ăn xế nhẹ nhàng cho bé đấy!

14 Bào ngư chiên bơ tỏi

Để giữ nguyên được vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng của bào ngư, bạn chỉ nên chế biến chúng thật đơn giản. Hãy thử làm món bào ngư chiên bơ tỏi vô cùng đơn giản này nhé!

Thịt bào ngư giòn ngọt, tươi ngon được sốt cùng với sốt bơ béo ngậy, mùi tỏi thơm lừng, một ít gia vị đậm đà, hơi cay nhẹ để làm át đi mùi tanh của hải sản.

15 Thịt chiên bơ tỏi

Thịt ba chỉ được chiên vàng giòn bên ngoài, bên trong thịt vẫn mềm ngọt, thấm đều gia vị đậm đà. Món thịt chiên bơ tỏi có hương thơm thoang thoảng của ngũ vị hương, hương vị thơm béo, ngọt ngào của bơ và vị cay nồng của ớt cân bằng lại.

Món ăn này vô cùng thích hợp để ăn kèm với một bát cơm trắng. thêm một ít rau xà lách hay dưa leo đấy

16 Cua lột chiên bơ tỏi

Cua lột được chiên vàng giòn đẹp mắt, ráo dầu nên không hề ngấy. Thêm vào đó, món ăn còn hấp dẫn hơn khi được sốt cùng bơ tỏi béo ngậy và bột chiên xù rang chà bông mằn mặn, đậm đà.

Đây là món ăn rất thích hợp để dùng làm món chính chiêu đãi trong những bữa tiệc gia đình đấy!

17 Chuối chiên bơ tỏi

Chuối xanh được áo với bột nếp, chiên vàng giòn hấp dẫn. Chuối giòn tan hòa cùng sốt bơ tỏi thơm ngon, đậm đà, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt.

Món ăn này có thể dùng như một món ăn vặt vừa rẻ lại vừa thơm ngon, hấp dẫn, dễ làm vô cùng đấy

Vậy là HAY ĂN vừa giới thiệu đến bạn 22 món chiên bơ tỏi vô cùng hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không thử bắt tay ngay vào làm đi nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Món chiên bơ tỏi,chiên bơ tỏi,chiên bơ tỏi,