Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh nướng bằng lò nướng

Tổng hợp 22 cách làm bánh nướng bằng lò nướng đơn giản dễ làm ngay tại nhà

Những món bánh nướng luôn chiếm được nhiều tình cảm của mọi người nhờ vào hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Giờ đây chỉ cần sở hữu chiếc lò nướng tiện lợi trong gian bếp là bạn đã có thể thực hiện ngay rồi. Hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp chia sẻ cùng bạn 22 cách làm bánh nướng bằng lò nướng đơn giản nhé!

1 Bánh mì

Thông thường, nếu muốn thưởng thức 1 ổ bánh mì thơm ngon, có phải bạn sẽ ra ngoài hàng để mua về đúng không nào? Vậy thì ngay hôm nay, bạn đã có thể tự tay mình làm bánh mì ngay tại nhà chỉ với 1 chiếc lò nướng đấy!

Bánh mì được nướng chín bằng lò nên nở đều, chín thơm lừng cả gian bếp. Vỏ ngoài vàng ruộm, giòn tan, cắn vào 1 cái là nghe rôm rốp, còn bên trong thì mềm, xốp, ăn với cái gì cũng thấy ngon hết!

2 Bánh bông lan

Đứng ở vị trí thứ 2 đó chính là bánh bông lan, món bánh mà người Việt Nam nào cũng yêu thích.

Nhờ căn chỉnh nhiệt độ và thời gian thích hợp nên bánh bông lan ra lò tỏa hương thơm ngất ngây, đã vậy cốt bánh còn mềm ẩm, ngọt vừa phải, cắn 1 cái là tan ngay trong miệng.

Bánh bông lan ăn trực tiếp cũng đã ngon rồi nhưng thưởng thức cùng với mứt trái cây cũng ngon không kém.

3 Bánh tart

Phần đế bánh giòn giòn, ngậy vị bơ kết hợp cùng nhân kem trứng thơm lừng, béo ngậy lại còn ngọt ngọt xen lẫn chút chua chua của hoa quả tươi trong món bánh tart chắc chắn sẽ khiến bạn cứ muốn vào bếp và trổ tài đấy!

Cùng xem ngay công thức dưới đây của HAY ĂN và thực hiện ngay nhé!

4 Bánh pizza

Nếu bạn đã sở hữu chiếc lò nướng đa năng trong tay thì việc tự thực hiện món bánh pizza tại nhà chưa bao giờ đơn giản đến thế. Pizza thành phẩm nóng hổi, vừa lấy từ trong lò nướng ra đã tỏa mùi thơm nức mũi rồi.

Đế bánh được nướng chín đều, ngoài giòn, trong xôm xốp kết hợp với nhân xúc xích ngon lành, xen lẫn chút chua nhẹ của sốt cà chua cùng phô mai béo ngậy quá tuyệt vời.

Để ngon hơn, bạn có thể ăn kèm với tương và và tương ớt nhé!

5 Bánh phô mai nướng

Những chiếc bánh phô mai nướng thơm ngất ngây, ngon khó cưỡng với cốt bánh mềm ẩm kết hợp với phô mai béo ngậy, bên cạnh đường sữa ngọt dịu sẽ giúp cho buổi tiệc trà của bạn thêm hoàn hảo đấy!

Cùng mang chiếc lò nướng ra và thực hiện thôi nào!

6 Bánh su kem

Dù là bánh su kem truyền thống hay bánh su kem với đầy đủ các hương vị khác nhau thì chiếc lò nướng quen thuộc trong gia đình cũng sẽ giải quyết được hết.

Bánh su kem làm bằng lò nướng với phần vỏ vàng ruộm, giòn giòn, ẩn bên trong là lớp kem trứng sánh mịn, ngọt béo. Cắn 1 cái là thưởng thức trọn vẹn được cả hương vị tuyệt vời rồi.

7 Bánh quy

Nếu bạn đang thiếu 1 món bánh để bổ sung vào buổi tiệc trà chiều cho hội bạn thân thì bánh quy chính là sự lựa chọn phù hợp đó!

Chưa cần lấy ra khỏi lò thôi thì mùi bơ béo ngậy đã lan tỏa khắp các ngóc ngách trong căn bếp rồi huống chi là thành phẩm.

Bánh quy giòn xốp với độ ngọt vừa phải, beo béo vị bơ, trứng mà thưởng thức cùng 1 tách trà nóng là tròn vị.

8 Bánh trung thu nướng

Cứ mỗi năm đến Tết Trung thu là người người nhà nhà nô nức đi mua những giỏ bánh trung thu để tặng cho những người thân yêu. Thay vì đi mua thì năm nay bạn hãy thử làm 1 lần ngay tại nhà xem sao?

Vỏ bánh được nướng chín bằng lò nướng nên có màu nâu vàng bắt mắt cùng lớp vỏ mềm ẩm bao lấy phần nhân ngọt dịu, dẻo mịn bên trong nào là đậu xanh, nào là thập cẩm,...

Tất cả kết hợp lại tạo nên món bánh trung thu nướng hoàn hảo, thơm ngon cho ngày Tết đoàn viên thêm trọn vẹn.

9 Bánh pía

Bánh pía hay còn được biết đến là bánh lột da là món bánh chiếm được khá nhiều tình cảm của người dân Việt nhờ hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Sau khi tạo hình bánh xong, bạn chỉ cần cho vào lò nướng đã được làm nóng và nướng ở 170 độ C từ 15 - 20 phút là hoàn thành.

Bánh pía thành công là bánh có lớp vỏ nhiều lớp ngọt nhẹ, mềm ngon, bao phủ lấy phần nhân đậu xanh sữa dừa mềm dẻo, béo ngậy càng ăn càng ngon. Bánh này mà dùng chung với trà nóng là ngon nhất!

10 Bánh donut

Những chiếc bánh donut được phủ đầy lớp socola hấp dẫn ngoài hàng giờ đây đã có thể xuất hiện trong căn bếp nhà bạn với công thức đơn giản của HAY ĂN chỉ với chiếc lò nướng mà không cần chiên ngập dầu nữa.

Bánh donut nướng bằng lò khi hoàn thành có lớp vỏ màu vàng nâu cuốn hút, giòn ngoài trong mềm ẩm kết hợp cùng socola nung chảy đắng đắng ngọt ngọt cực thơm ngon.

11 Bánh cupcake

Lớp kem nhiều màu sắc mềm mịn, ngọt béo phía trên điểm thêm trái cây chua ngọt kết hợp hoàn hảo cùng cốt bánh ẩm mềm, ngọt béo bên dưới của những chiếc bánh cupcake chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn cho mà xem!

Cùng vào bếp và trổ tài bên cạnh chiếc lò nướng gia đình thân thuộc nhé!

12 Bánh muffin

Nổi tiếng nhờ độ ẩm mềm, ngọt ngào cùng sự kết hợp tuyệt vời với những nguyên liệu khác như trái cây, socola,... Bánh muffin chính là món bánh tiếp theo dừng chân ở vị trí số 12 mà HAY ĂN muốn chia sẻ cùng bạn.

Sau khi hoàn thành phần bột bánh, bạn chỉ cần cho vào khuôn và nướng ở 180 độ C từ 20 - 25 phút là xong rồi.

Bánh muffin nướng chín thơm phức kết hợp với cốt bánh mềm, ẩm mà không hề bị khô bên cạnh các loại hạt giòn bùi và socola chip đắng nhẹ vô cùng tuyệt vời!

13 Bánh brownie

Fan của socola chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món bánh brownie ngon lành, đậm vị này rồi phải không nào?

Chiếc bánh sở hữu màu nâu đen đặc trưng với cốt bánh mềm, ẩm kết hợp cùng vị socola đậm, sẵn sàng bùng nổ bên trong khoang miệng bạn chỉ với miếng cắn đầu tiên.

14 Bánh sừng bò croissant

Mang nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của nước Pháp hoa lệ và cả châu Âu về căn bếp gia đình với món bánh sừng bò croissant bạn nhé!

Do được nướng chín bằng lò nên bánh sừng bò croissant thành phẩm vừa xốp, vừa mềm mịn có thể dễ dàng xé thành từng lớp mỏng cùng vị bơ trứng béo ngậy, thơm lừng.

15 Biscotti

Được mệnh danh là món bánh “thách thức thời gian”, biscotti là 1 món bánh nổi tiếng của nước Ý mà HAY ĂN tin chắc rằng sẽ làm hài lòng cả gia đình bạn.

Mùi bơ thơm nhẹ, phảng phất khắp phòng bếp với miếng bánh giòn rụm, mềm tan ngay trong miệng và để lại hậu vị ngọt ngọt, beo béo xen lẫn cùng các loại hạt giòn giòn đầy bổ dưỡng.

16 Bánh táo

Bánh táo là món bánh thơm ngon, đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bổ sung vào menu của bữa tiệc gia đình đấy!

Nhờ thời gian và nhiệt độ được điều chỉnh thích hợp nên lớp vỏ bánh chín vàng giòn kết hợp với nhân bánh mềm ẩm, chua ngọt vị táo mang đến hương vị lôi cuốn cùng bột quế thơm phức và hạnh nhân giòn bùi ngon lành.

17 Bánh madeleine

Được xem là nàng thơ trong tiệc trà Pháp, bánh madeleine làm say mê biết bao con tim yêu thích ẩm thực bánh Âu.

Bánh được nướng chín đều, ngoài giòn, trong mềm ẩm, thơm lừng mùi bơ béo ngậy kết hợp với cốt bánh ngọt dịu thơm ngon khó cưỡng.

18 Bánh flan

Không cần phải sử dụng xửng hấp như cách truyền thống mà bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh flan mềm mịn chỉ với 1 chiếc lò nướng.

Bánh flan mềm mịn sở hữu màu vàng đặc trưng kết hợp cùng lớp caramel ngọt dịu bên cạnh lớp bánh béo ngậy, tan ngay nơi đầu lưỡi.

Thêm 1 ít nước cốt dừa, cà phê rồi cho thêm đá lạnh là bạn đã có ngay món tráng miệng ngon lành rồi đấy!

19 Bánh pateso

Lại thêm 1 món bánh đến từ nước Pháp xinh đẹp được làm bằng lò nướng mà chuyên mục Mẹo vào bếp muốn gợi ý cho bạn trong danh sách lần này đó chính là bánh pateso.

Vỏ ngoài giòn xốp kết hợp cùng lớp nhân thịt nóng hồi, đậm đà đầy hấp dẫn sẽ khiến bạn thích mê cho mà xem! Cắn một miếng rồi làm bạn không thể dừng lại được đấy, thử ngay!

20 Bánh sữa chua nướng

Chỉ với vài nguyên liệu cơ bản, dễ tìm là sữa chua, trứng, dầu ăn và bột bắp cùng chiếc lò nướng thông minh trong bếp là bạn đã có ngay món bánh sữa chua nướng ngon lành rồi.

Bánh chín đều, núng na núng nính lại mềm dẻo, tan ngay trong miệng quyện đều với vị thơm béo, chua ngọt lôi cuốn khiến bạn chỉ muốn ăn mãi thôi!

21 Bánh meringue

Bánh meringue thơm lừng mùi trứng với vị ngọt dễ chịu cùng độ giòn xốp, cắn 1 cái là tan ngay nơi đầu lưỡi khiến đứa trẻ nào cũng muốn nếm thử.

Bánh meringue không những được dùng như món ăn vặt mà còn dùng để trang trí bánh kem nữa đấy! Chỉ với chiếc lò nướng bạn đã có thể làm ngay món bánh này rồi!

22 Bánh soufflé

Khép lại danh sách 22 món bánh nướng bằng lò nướng cực thơm ngon mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là bánh soufflé.

Cốt bánh được nướng chín nở đều, thơm ngất ngây quyện đều vào vị bơ sữa béo ngậy, ngọt dịu cực cuốn hút.

Tuy công thức và cách làm không quá kho nhưng để bánh nở đẹp bạn cần phải có chiếc lò nướng tỏa nhiệt đều đấy, hãy ngay mua và thử xem.

Hy vọng với bài viết 22 cách làm bánh nướng bằng lò nướng mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những giây phút vào bếp thật vui vẻ bên chiếc lò nướng và thực hiện được nhiều món bánh hấp dẫn nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm bánh nướng bằng lò nướng,cách làm bánh nướng bằng lò nướng,bánh bằng lò nướng,bánh nướng,