Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh thịt băm

Tổng hợp 21 cách nấu canh thịt băm đơn giản thanh ngọt tại nhà cho gia đình

Cùng với chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tham khảo nhanh 21 cách nấu canh thịt băm thơm ngon, thanh ngọt. Giúp bữa ăn gia đình bạn trở nên hấp dẫn, lạ miệng hơn chỉ với các bước vô cùng đơn giản, dù là ai cũng có thể thực hiện được!

1Canh bí đỏ thịt băm

Canh bí đỏ thịt băm có thể được xem là món ăn khá quen thuộc với người nội trợ, bởi 2 nguyên liệu chính là bí đỏthịt heo giàu giá trị dinh dưỡng, đồng thời khi kết hợp với nhau có thể tạo ra món canh thơm ngon, hấp dẫn.

Bí đỏ được cắt thành lát mỏng vừa ăn, nấu cùng với thịt băm trong phần nước dùng thanh ngọt, được nêm nếm rất đậm đà. Khi ăn bí đỏ vừa chín tới, mềm ngon, bùi vị, lên màu vàng sậm đẹp mặt. Bạn có thể thêm chút tiêu xay để gia tăng hương vị cho món canh nhé!

2Canh chua thịt băm

Thịt heo băm nhuyễn có thể kết hợp với đa dạng các loại rau củ khác nhau để nấu thành món canh chua bắt vị, vô cùng hao cơm chỉ với các bước vô cùng nhanh chóng!

Tô chanh chua thịt băm thơm phức, màu sắc tươi sáng bắt mắt của cà chua, giá đỗ, bạc hà, đậu bắp,.. xen lẫn vào nhau một cách hài hòa. Vị chua tự nhiên từ cà chua, quả sấu, nước cốt chanh hoặc me, thêm gia vị được nêm nếm cẩn thận, tạo nên mùi vị đặc trưng cho món canh chua chua ngọt ngọt vừa miệng.

3Canh cà chua thịt băm

Vẫn là món canh chua thịt băm nhưng được biến tấu thêm chút độc đáo khi kết hợp cùng với trứng gà, tạo nên hương vị lạ miệng mà ngon. Thịt băm chỉ cần xào săn lại với cà chua, thêm nước đun đến khi sôi bùng lên, cho vào trứng gà đã được chuẩn bị trước.

Nêm nếm gia vị đậm đà, chút vị chua nhẹ từ cà chua, vị thanh ngọt vốn có của thịt, quyện lẫn với chút bùi béo của trứng gà, tất cả tạo nên món ăn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn!

4Canh rau dền nấu thịt băm

Rau dền là loại rau mang nhiều thành phần dinh dưỡng, tác dụng nổi bật là dùng để thanh nhiệt cực kì hợp với các món canh thanh ngọt. Rau dền cần rất ít thời gian để chín mềm nên thường được cho vào sau cùng, khi nồi canh của bạn đang sôi bùng lên và thịt băm đã chín, nêm gia vị cho vừa ăn.

Chỉ mất khoảng 10 - 15 phút cho một món canh thơm ngon, phù hợp với tất cả mọi người trong gia đình từ bé nhỏ đến người lớn, chắc chắn sẽ rất thích!

5Canh mồng tơi thịt băm

Để thịt mang lại mùi vị thơm ngon và mềm hơn khi ăn, nhiều người nội trợ thường chọn cách xay hoặc băm thịt, tùy vào sở thích mỗi gia đình mà bạn có thể chọn thịt heo băm hoặc thịt bò băm. Phần thịt này có thể chế biến ra rất nhiều món ăn hấp dẫn mang hương vị riêng biệt.

Và món canh mồng tơi thịt băm là một trong số đó, với phần được canh trong veo, lá mồng tơi vừa chín tới, độ mềm vừa đủ, ăn kèm thịt băm đậm đà. Canh mồng tơi thịt băm ăn cùng với cơm trắng nóng hổi, thêm đĩa thịt kho tiêu mằn mặn nữa là tuyệt vời!

6Canh rau ngót thịt băm

Cũng như bao loại rau khác, rau ngót giàu chất xơ và có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nếu được dùng đúng cách. Rau ngọt được sử dụng phổ biến trong các món canh ngọt, đặc biệt được ưa chuộng khi kết hợp thêm trái mướp, bởi chúng có tác dụng làm mát, thanh nhiệt cơ thể giữa thời tiết oi bức của ngày hè.

Món canh rau ngót thịt băm hay rau ngót mướp thịt băm sẽ là gợi ý vô cùng phù hợp dành cho các bạn, cách làm đơn giản có ngay tô canh nóng hổi, thoang thoảng mùi thơm dễ chịu. Canh có vị ngọt thanh tự nhiên, rau ngót hơi dai dai, mướp sần sật lạ miệng, thịt băm mềm béo thấm đều gia vị, ngon ngất ngây!

7Canh mướp thịt băm

Nếu không thích mùi vị của rau ngót, bạn vẫn có thể thực hiện được món canh ngọt khác với các thành phần chính chỉ có mướp và thịt băm. Những gì bạn cần là trộn đều thịt băm, giò sống và một số gia vị, tạo hình viên thịt tròn đều vừa ăn rồi thả vào nồi nước nấu đến khi chín.

Thêm mướp đã chuẩn bị trước đó, hoàn thành nồi canh mướp thịt bằm hấp dẫn sau khi nêm nếm lại cho vừa miệng, gia vị giữ vai trò quan trọng giúp cân bằng hoàn hảo vị ngọt trong thịt và mướp. Món ăn này chắc chắn có thể giúp bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn!

8Canh khổ qua thịt băm

Có chút khác biệt so với món canh khổ qua nhồi thịt truyền thống của người Việt, món canh khổ qua thịt băm có cách làm đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần cắt khổ qua thành lát mỏng đều nhau, nấu chung với thịt băm hoặc thịt băm vò viên tùy thích.

Nước dùng khi nấu xong có vị ngọt thanh ngọt, đậm đà, xen lẫn chút vị đắng nhẹ đặc trưng của khổ qua. Thịt băm mềm béo, thấm đều gia vị được tẩm ướp trước đó, có chút vị cay cay của tiêu xay, kích thích vị giác đến bất ngờ!

9Canh bắp cải thịt băm

Nếu bạn đang quá ngấy với các món ăn đậm vị quen thuộc thì hãy thử thực hiện món canh bắp cải thịt băm thanh nhiệt, thơm ngon này và thưởng thức cùng gia đình mình nhé! Món canh có vị ngọt thanh tự nhiên tiết ra từ thịt và rau củ, kết hợp với gia vị, ăn với cơm trắng thì vô cùng hợp đấy nhé!

Bắp cải có thể cắt sợi dài, mỏng hoặc bản to vừa ăn, bắp cải không nên nấu quá nhừ sao cho vừa chín tới vẫn giữ được độ giòn ngon nhất định, nhớ rắc lên trên 1 ít hành lá băm nhỏ, mùi thơm sẽ khiến món ăn có sức hút hơn rất nhiều lần!

10Canh bí đao thịt băm

Bí đao thường được biết đến với tác dụng thanh mát, giải nhiệt là lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho ngày hè oi bức như hiện nay. Mà vị của bí đao cũng rất ngon, hầu hết mọi người đều có thể ăn, để hấp dẫn hơn bạn có thể dùng bí đao để nấu canh cùng với thịt băm.

Sự kết hợp hài hòa trong vị ngọt đặc trưng của nguyên liệu, thêm hành lá thơm phức, thịt băm beo béo mềm ngon, bí đao bên ngoài vẫn còn hơi giòn, ăn sẽ rất ngon.

11Canh khoai mỡ thịt băm

Món ăn tiếp theo mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn là món canh khoai mỡ thịt băm, màu sắc tím nhạt vô cùng đẹp mắt, vừa nhìn thôi cũng đủ khiến bạn thích mê! Thịt băm được trộn đều cùng gia vị nêm nếm vừa đủ, xào đều với lửa lớn vừa cho săn lại, rồi cho tất cả vào nồi khoai mỡ đã được nấu mềm.

Thêm một vài cọng ngò gai, rau om vào để tạo mùi thơm nồng thêm sức cuốn hút cho món ăn thêm hấp dẫn hơn. Với món canh này bạn có thể ăn trực tiếp hoặc dùng với cơm trắng đều vô cùng hợp đấy!

12Canh cải ngọt thịt băm

Chỉ với các bước chế biến tinh tế hơn bạn hoàn toàn có thể thực hiện được món canh cải ngọt thịt băm vừa ngon, bổ mà giá thành lại rẻ ngay tại nhà. Nước dùng gà thơm ngon, đậm vị ngọt được dùng làm nước canh nấu chín mềm thịt băm cùng cải ngọt, hương vị thu về sẽ càng ngon.

Gia vị được nêm nếm tùy thích, màu sắc xanh mướt đẹp mắt của cải ngọt, dùng làm món canh trên mâm cơm hằng ngày, kèm thêm 1 món mặn nữa thì chắc chắn gia đình bạn sẽ rất thích!

13Canh củ dền thịt băm

Củ dền được biết đến như một loại củ có màu sắc nổi bật, vị ngọt dịu, rất tốt với sức khỏe của con người, do đó khi dùng củ dền để nấu canh thịt băm thì bạn có thể hoàn toàn an tâm về giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị mà món ăn này mang đến!

Một tô canh với đầy ắp các loại củ khác nhau từ củ dền, cà rốt, khoai tây, thịt băm, rắc lên trên phần hành lá, ngò rí cắt nhỏ nữa là hoàn thành, trông vô cùng bắt mắt. Món canh nên được dùng nóng để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất.

14Canh cải thảo thịt băm

Cải thảo là nguyên liệu quen thuộc của các món xào, món canh hấp dẫn, với vị ngọt dịu vốn có cải thảo nấu với thịt băm thơm béo có thể trở thành món canh mang đến hương vị thanh mát, giúp cải thiện khẩu vị cho bữa ăn gia đình trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết!

Màu sắc cam đậm đặc trưng của cà rốt, tương phản với sắc trắng trong của cải thảo, giúp tô canh của bạn đẹp mắt hơn. Một chút hành lá và tiêu xay gợi lên mùi thơm thoang thoảng, rất đáng để thử!

15Canh đu đủ thịt băm

Món canh đu đủ thịt băm sẽ là món canh giúp bữa ăn gia đình bạn trở nên trọn vị hơn, trở thành 1 trong các món chính được yêu thích của mỗi gia đình. Bởi mùi thơm phức cuốn hút, màu sắc nổi bật với đu đủ đỏ cam và hành lá xanh tươi.

Tô canh nóng hổi, nếm thử có vị ngọt đậm đà từ thịt băm được xào săn trước đó, kết hợp với độ mềm dẻo của đu đủ vừa chín tới, không quá cứng cũng không bị bở nát, ăn vào là thích mê ngay thôi!

16Canh rau củ thịt băm

Cà rốt và dưa leo thường được kết hợp với nhau trong các món gỏi trộn, món xào, nhưng bạn đã thử qua món canh bao giờ chưa? Nếu chưa thì nhanh tay tham khảo ngay cách chế biến món canh rau củ thịt băm ngay sau đây thôi nào!

Không chỉ riêng cà rốt, dưa leo, mà bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều loại rau củ khác nhau như củ dền, cải trắng, củ su,.. tùy bạn thích là được.

Sự kết hòa trong hương vị thanh mát của các loại rau củ, thêm chút đậm đà của thịt viên đã thấm đều gia vị, tất cả được nấu chín mềm cùng với nhau trong khoảng 20 phút. Cách chế biến đơn giản mà ngon ngất ngây!

17Canh rong biển thịt băm

Canh rong biển, món ăn truyền thống quen thuộc của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, giờ đây bạn cũng có thể nấu ngay cho mình tô canh thơm ngon chuẩn vị ngoài hàng ngay tại nhà theo cách cực kì nhanh chóng. Chỉ cần mang thịt băm đi xào sơ với một ít hành tím, thêm nước đun sôi rồi cho rong biển đã được sơ chế trước đó.

Điều chỉnh gia vị sao cho vừa ăn nhất có thể, thêm 1 ít hành lá, ngò rí thái nhỏ là hoàn thành. Mùi thơm của món canh sẽ nhanh chóng lan tỏa, có thể dùng trực tiếp để cảm nhận độ dai giòn sần sật của rong biển hòa quyện với mùi vị béo mềm của thịt băm, càng ăn càng thích!

Món canh của bạn sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu được kết hợp thêm đậu hũ trắng mềm và một vài loại nấm để gia tăng hương vị thanh ngọt nếu thích nhé.

18Canh cải ngồng thịt băm

Tương tự như hầu hết các loại rau xanh khác, cải ngồng có thể dễ dàng kết hợp với thịt băm để tạo nên món canh mang hương vị tuyệt vời! Cải ngồng xanh mướt, chứa nhiều loại khoáng chất rất tốt cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả.

Thịt băm mềm ngon, xen lẫn chút vị beo béo và chút mặn ngọt đậm đà từ gia vị được tẩm ướp đầy đủ. Ăn kèm với cải ngồng vừa chín tới, giữ nguyên được màu sắc xanh mướt tươi sáng. Canh có vị ngọt thanh, cùng với mùi thơm hấp dẫn từ hành phi, dùng là món canh hằng ngày cho gia đình thì vô cùng hợp luôn!

19Canh hẹ thịt băm

  • Canh hẹ thịt băm

Công thức sau cùng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn là cách nấu món canh hẹ thịt băm đơn giản mà vô cùng thơm ngon. Đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn yêu thích món ăn thanh đạm, với vị ngọt thanh vốn có tiết ra từ thịt, hẹ tươi và nấm, xen lẫn chút bùi béo quen thuộc của đậu hũ non.

Ngồi vào bàn và thưởng thức ngay món canh nóng hổi, vị ấm nóng sẽ nhanh chóng lan tỏa trên đầu lưỡi, giúp bạn cảm nhận được trọn vị ngon mà món canh này mang đến! Canh hẹ thịt băm sẽ là món canh hoàn hảo cho bữa ăn của bạn trở nên hấp dẫn, bắt vị hơn!

  • Canh giá hẹ đậu hũ non, thịt băm

Bữa ăn gia đình ngày hè sẽ trở nên dễ ăn, bắt vị hơn nếu có ngay tô canh thanh mát, hấp dẫn. Và món canh đậu hũ non giá hẹ thịt băm là một trong số các món canh thanh nhiệt, làm mát được đề xuất đến bạn.

Món canh là sự kết hợp hài hòa từ trong hương vị tự nhiên giữa đậu hũ trắng mềm, thoang thoang mùi thơm của đậu nành, thêm giá hẹ tươi mới và không thể thiếu thịt băm beo béo. Lúc này gia vị sẽ được thêm vào như một phần quan trọng để cân bằng hương vị cho một món canh hoàn hảo.

Ăn với cơm trắng nóng hổi là chuẩn nhất đấy nhé!

20Canh xà lách xoong thịt băm

Thịt heo mua về băm nhỏ vào xào săn cùng với 1 chút bột canh, hạt nêm và hành tím phi để thịt thấm đều trong gia vị thơm ngon. Thêm nước vào đun sôi và nêm nếm lại cho vừa miệng với 1 ít nước mắm. Vì xà lách xoong rất nhanh chín nên cần được cho vào sau cùng.

cải xà lách xoong vẫn giữ được độ giòn ngon nhất định, trộn lẫn với thịt băm mềm béo, tất cả ngập trong phần nước canh trong veo, có vị ngọt dịu cuốn hút. Canh xà lách xoong thịt băm không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với cả bé nhỏ và người lớn trong gia đình!

21Canh cải bẹ xanh thịt băm

Với đa dạng các loại nguyên liệu khác nhau như thịt băm, nấm mèo, cải bẹ xanh, giò sống, trứng gà,.. thêm một chút sự đậm đà từ những loại gia vị quen thuộc của gian bếp Việt, bạn có thể dễ dàng tạo hình được những viên thịt tròn đều, bóng mượt.

Bằng cách nấu chín tất cả thịt viên cùng với cà rốt, nấm rơm giúp phần nước dùng đậm đà, thanh ngọt một cách tự nhiên nhất, nhớ thêm cải bẹ xanh để tạo nên sự tương phản màu sắc đẹp mắt.

Cải bẹ xanh thanh ngọt có chút cay nồng đặc trưng, ăn kèm thịt viên mềm mại, nấm rơm sần sật lạ miệng, đảm bảo bạn sẽ rất thích!

Hy vọng sau khi tham khảo 21 cách nấu canh thịt băm đơn giản thanh ngọt tại nhà mà HAY ĂN vừa chia sẻ có thể giúp bạn thực hiện thành công món ăn một cách trọn vị nhất nhé!

Từ khóa: Canh thịt băm,canh thịt băm,cách nấu canh thịt băm,canh thịt bằm,nấu canh thịt bằm,thịt băm,món canh,canh thịt băm,cách nấu canh thịt băm,canh thịt bằm,nấu canh thịt bằm,thịt băm,món canh,canh thịt băm,cách nấu canh thịt băm,canh thịt bằm,nấu canh thịt bằm,thịt băm,món canh,