Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách áp chảo bằng chảo chống dính

Tổng hợp 21 cách áp chảo bằng chảo chống dính đơn giản thơm ngon hấp dẫn

Áp chảo là 1 trong những phương pháp nấu nướng giúp tạo ra nhiều món ăn ngon. Hôm nay chuyên mục mẹo vào bếp của Điện máy XANH sẽ gửi đến bạn bài viết tổng hợp 21 cách áp chảo bằng chảo chống dính đơn giản thơm ngon hấp dẫn, hãy theo dõi nhé!

1 Cá hồi áp chảo

Cá hồi là loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ và thường được sử dụng để làm món áp chảo cực ngon cùng với các nguyên liệu khác.

Cá hồi áp chảo bằng chảo chống dính giúp miếng cá được giữ nguyên vẹn, không bị dính đáy chảo từ đó khiến món ăn thơm ngon hơn.

Từng miếng thịt cá hồi beo béo, tươi ngon, được áp chảo chín mềm với các nguyên liệu như bơ, cam, chanh dây,... tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn.

2 Cá thu áp chảo

Cá thu được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, quen thuộc với mâm cơm của nhiều gia đình. Bên cạnh việc chiên giòn, bạn còn có thể dùng chảo chống dính để giúp làm món áp chảo cực ngon mà vẫn giữ được vị giòn tươi của cá thu.

Món cá thu áp chảo béo bùi tự nhiên, hương thơm đặc trưng của cá thu khiến bạn mê mẩn, khi áp chảo chín cùng với các gia vị và nguyên liệu ăn kèm, lại còn thêm thơm ngon, đậm đà gia vị hơn nữa.

3 Cá ngừ áp chảo

Cá ngừ là loại cá chứa vô vàn chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, ngoài món kho ra, cá ngừ cũng làm món áp chảo bằng chảo chống dính để giữ nguyên vẹn miếng cá ngừ tươi ngon mà không bị dính chảo.

Cá ngừ áp chảo thơm ngon, khi được áp chảo chín đều từ bên ngoài vào trong thịt, thịt vẫn còn tươi ngon vô cùng. Từng loại gia vị và nguyên liệu ăn kèm hoà quyện vào miếng cá ngừ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

4 Thịt bò áp chảo

Ngoài các loại cá, thì áp chảo còn là phương pháp quen thuộc để chế biến các món ăn từ thịt, trong đó có món thịt bò áp chảo thơm ngon mà bạn nên thử làm với chiếc chống dính nhà mình đấy!

Thịt bò áp chảo bằng chảo chống dính giúp chín đều thịt và không khiến thịt bò bị dai hay bị dính vào đáy chảo, lại còn giữ nguyên vẹn hương vị tươi ngon đặc trưng của thịt bò.

Món thịt bò áp chảo thấm đều gia vị và các rau củ ăn kèm chắn chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

5 Ba rọi áp chảo

Nếu bạn thích ăn đồ nướng nhưng lại sợ mùi than khói hay sợ thịt quá khô, thì áp chảo là cách làm có thể giúp bạn thoải mái chế biến thức ăn ngon không kém gì phương pháp nướng.

Ba rọi áp chảo bằng chống dính sẽ giúp từng miếng ba rọi của bạn giữ được độ tươi ngon, mỡ chảy ra từ từ khiến thịt mềm ngon vô cùng. Ba rọi áp chảo hoà quyện cùng với các gia vị làm món ăn đậm đà, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

6 Nạc nọng áp chảo

Nạc nọng được nhiều người lựa chọn để chế biến ra nhiều món ăn ngon vì độ béo ngậy thơm ngon. Và để giữ nguyên sự mềm tươi vốn có của nạc nọng, thì áp chảo là phương pháp nấu sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Nạc nọng sau khi áp chảo thơm ngon với màu vàng bắt mắt, miếng nạc nọng vẫn mềm, xen lẫn giòn sừn sựt bên ngoài nhưng không bị khô lại còn thấm đều gia vị rất ngon nữa đấy!

7 Thịt đùi áp chảo

Thịt đùi là 1 trong những loại thịt được nhiều người yêu thích vì nó dễ dàng ứng dụng làm ra những món ăn ngon trong đó có món áp chảo bằng chảo chống dính mà bạn không nên bỏ qua.

Thịt đùi áp chảo thơm ngon, từng miếng thịt mềm ngon không bị quá khô lại còn đậm đà gia vị. Ăn ngay món thịt đùi áp chảo sau khi chín với cơm nóng là tuyệt vời nhất!

8 Sườn cốt lết áp chảo

Sườn cốt lết là nguyên liệu được ưa chuộng để làm món chiên, nhưng khi được làm áp chảo thì lại vô cùng thơm ngon không kém cạnh gì.

Sườn cốt lết áp chảo sau khi chín thì mềm giòn xen lẫn nhau rất thú vị, từng miếng thịt được đậm đà hương vị từ các loại gia vị ăn kèm và có màu vàng nâu bắt mắt hấp dẫn.

9 Xúc xích xông khói áp chảo

Xúc xích xông khói là món ăn nhanh dễ dàng chế biến tiện lợi để bạn có 1 bữa sáng tràn đầy năng lượng. Ngoài việc chiên chín ngập dầu, thì xúc xích xông khói thường được áp chảo để ăn kèm các món như salad, bánh mì,...

Xúc xích xông khói áp chảo giòn ngon chỉ với 1 ít dầu và thời gian chế biến cực nhanh, bạn có thể dùng xúc xích xông khói áp chảo ăn với rau xà lách, chấm thêm tương ớt hay mayonnaise đều rất ngon.

10 Thịt xông khói áp chảo

Thịt xông khói là món thịt nhanh giúp bạn chế biến dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian. Bạn có thể dùng thịt xông khói ăn liền cũng được, hay dùng áp chảo để miếng thịt giòn ngon đều rất đơn giản.

Thịt xông khói áp chảo thơm ngon với nhiều lựa chọn chế biến, từ việc cuộn nó với các loại rau củ, hay áp chảo cho chín rồi rưới sốt vào,... thì cũng đều ngon và hấp dẫn.

Thịt xông khói chín đều, giòn ngon bên ngoài chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn món ăn này.

11 Gà áp chảo

Thịt gà nhiều protein tốt cho sức khoẻ và cũng có rất nhiều lựa chọn để bạn tha hồ trổ tài thực hiện cho gia đình thưởng thức. Một trong những cách chế biến thịt gà đó chính là món gà áp chảo được kết hợp với các loại nguyên liệu rau củ, gia vị thơm ngon.

Gà áp chảo vàng giòn bên ngoài, nhưng bên trong vẫn còn mềm, tươi của thịt gà. Miếng thịt gà được thấm đều gia vị, mềm và thơm lừng khiến bạn muốn ăn hoài không thôi. Hãy thực hiện món gà áp chảo ngay nhé!

12 Ức vịt áp chảo

Ức vịt áp chảo là món Âu được rất nhiều người yêu thích bởi miếng ức vịt mềm ngon, lại được áp chảo bằng chảo chống dính giúp miếng ức vịt chín đều và giữ nguyên vẹn miếng ức, không bị dính ra đáy chảo.

Ức vịt áp chảo sau khi chín có lớp da beo béo, lớp thịt bên trong mềm ngon hấp dẫn được thấm đều gia vị, lại còn được phủ bên ngoài lớp sốt thơm lừng, hợp vị. Chắc chắn bạn sẽ nghiền món ức vị áp chảo này cho xem.

13 Gan ngỗng áp chảo

Gan ngỗng được xem là 1 trong những nguyên liệu quen thuộc dùng chế biến các món Âu được nhiều người yêu thích, trong đó có cả các em bé, vì món gan ngỗng sau khi chín rất mềm ngon dễ ăn.

Món gan ngỗng được áp chảo chín đều, phần gan mềm ngon, thơm béo vô cùng. Món ăn được kết hợp với các loại nguyên khác khiến món ăn lại càng được tăng thêm hương vị hấp dẫn, thơm ngon.

14 Vẹm xanh áp chảo

Vẹm xanh là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là với những người gặp vấn đề về xương khớp. Vẹm xanh được dùng chế biến thành nhiều món ăn ngon trong đó có món áp chảo.

Vẹm xanh áp chảo chín đều nhiệt giúp vỏ vẹm mở ra, thịt bên trong vẹm tươi thơm lừng. Món vẹn xanh áp chảo thường không sử dụng quá nhiều gia vị, vì thế bạn có thể ăn kèm với muối tiêu xanh để thêm phần thơm ngon nhé!

15 Cà tím áp chảo

Không chỉ dùng để áp chảo các loại hải sản, thịt,... chảo chống dính còn có thể dùng để áp chảo các rau củ, trong đó có món cà tím áp chảo, là món rau củ áp chảo quen thuộc và thơm ngon.

Cà tím áp chảo chín mềm vừa tới không quá nhừ, lại thấm đều gia vị. Hương vị beo béo quen thuộc của cà tím, kết hợp với nước sốt rưới lên sẽ làm bạn ăn không dừng lại đấy!

16 Bánh bí đỏ áp chảo

Chảo chống dính ngoài dùng để chiên, rán, xào,... thì nó còn có công dụng thay thế lò nướng cho 1 số loại bánh đơn giản nữa đấy. Và món bánh bí đỏ áp chảo là 1 ví dụ điển hình để bạn trổ tài làm bánh, nếu trong nhà không có sẵn lò nướng.

Sau khi hấp và nghiền bí đỏ, rồi trộn với bột và ủ bột, bạn đem bột đi áp chảo với 1 ít dầu cho tới khi bánh chín vàng đều khắp các mặt là được. Bánh bí đỏ thơm ngon, béo bùi mùi bí đỏ lại bông xốp và mềm mịn bên trong rất hấp dẫn.

17 Bánh mì cơm rượu áp chảo

Bánh mì ngoài nướng chín, bạn có thể dùng chảo chống dính để áp chảo cực ngon. Sau khi, trộn men và ủ bột với các nguyên liệu, bạn đem bánh mì đi áp chảo với lửa vừa để bánh chín đều 2 mặt là xong rồi.

Bánh mì cơm rượu áp chảo thơm ngon với mùi thơm đặc trưng của cơm rượu, nhưng không quá hăng và dễ ăn. Bánh được nướng chín giòn lớp bên ngoài, bên trong mềm ngọt hấp dẫn và còn ngon hơn nếu ăn kèm với các loại mứt đấy!

18 Phở áp chảo

Bánh phở là nguyên liệu quen thuộc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Ngoài dùng nấu phở, bánh phở còn được áp chảo để tạo nên món phở xào vô cùng mới lạ.

Phở sau khi áp chảo thì mềm dai đậm đà thấm đều gia vị. Các nguyên liệu ăn kèm như rau củ, hải sản, thịt,... cũng đều mềm chín, thơm ngon hấp dẫn. Đây là 1 món rất đáng để thử với chảo chống dính nhà bạn đấy nhé!

19 Bánh bao áp chảo

Thay vì hấp chín bánh bao bằng xửng, bạn có thể làm chín bánh bao bằng cách áp chảo, đảm bảo với cách làm này, bánh bao của bạn sẽ có mùi vị khác biệt so với cách hấp chín truyền thống đấy.

Sau khi làm xong bánh bao, bạn cho bánh bao vào áp chảo với 1 ít nước. Nước vơi dần, lớp vỏ bánh bao sẽ được cháy xém cạnh 1 ít, khiến cho hương vị bánh bao mới lạ thơm ngon hơn.

Bánh dai mềm cùng với lớp nhân thịt vừa vị bên trong sẽ làm bạn mê mẩn.

20 Cơm cuộn áp chảo

Cơm cuộn là món cơm đầy đủ dưỡng chất, thơm ngon lại có cách chế biến nhanh gọn để bạn có 1 buổi sáng tràn đầy năng lượng.

Bạn cuộn cơm với thịt xông khói cùng các loại rau củ bên trong, rồi đem đi áp chảo với 1 ít dầu đến khi lớp thịt bên ngoài chín đều và xém vàng là được.

Món cơm cuộn áp chảo hấp dẫn với vị thịt thơm ngây ngất, lớp phô mai bên trong chảy ra béo ngậy rất ngon.

21 Sandwich áp chảo

Sandwich là món ăn sáng đơn giản, nhanh chóng. Ngoài cách ăn truyền thống, bạn có thể áp chảo sandwich, để lớp bánh trở nên giòn ngon hấp dẫn hơn với cách làm vô cùng tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Bạn lấy bánh sandwich kẹp với các nguyên liệu bạn yêu thích, rồi cho lên chảo chống dính áp chảo với 1 ít bơ, bơ chảy ra sẽ giúp sandwich vàng giòn rất bắt mắt, hương vị bánh bên trong thì thơm ngon khỏi bàn rồi. Hãy thực hiện ngay nhé!

Trên đây là tổng hợp 21 cách áp chảo bằng chảo chống dính đơn giản thơm ngon hấp dẫn mà Điện máy XANH gửi đến bạn. Hi vọng bạn sẽ thực hiện các món ăn này thành công nhé!

Từ khóa: Cách áp chảo bằng chảo chống dính,cách áp chảo,cách áp chảo bằng chảo chống dính,cách áp chảo,áp chảo,chảo chống dính,