Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


20 cách làm sữa chua

Tổng hợp 20 cách làm sữa chua thơm ngon, đơn giản tại nhà cho ngày oi bức

Vào những ngày nắng nóng oi bữa thế này chỉ cần một món tráng miệng thơm ngon, mát lạnh như sữa chua thì thật tuyệt phải không nào? Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ mách bạn 20 cách làm sữa chua bổ dưỡng và cực kỳ đơn giản nhé!

1. Sữa chua dẻo sầu riêng

Những miếng sữa chua với vẻ ngoài núng na núng nính kết hợp với hương thơm ngào ngạt của sầu riêng tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Sữa chua thì dẻo dẻo, chua chua, ngọt ngọt vừa ăn, ngậy vị sữa thêm vào một ít sữa đặc, kẹo dẻo hay bột milo sẽ giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể thay thế sầu riêng bằng một số loại trái cây khác như: xoài, dâu tây, kiwi,... để tạo nên những món sữa chua theo sở thích của mình nhé!

Sữa chua dẻo sầu riêng

2. Sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm tuy xuất hiện đã lâu nhưng độ hot thì chưa bao giờ giảm, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức như thế này!

Món ăn là sự kết hợp của những nguyên liệu vô cùng đơn giản: sữa chua béo ngậy vị sữa và độ chua ngọt vừa phải hòa quyện với nếp cẩm dẻo thơm, bùi bùi thật xứng đáng được mệnh danh là món tráng miệng "chân ái" của ngày nắng nóng.

Sữa chua nếp cẩm

3. Sữa chua nha đam

Sự kết hợp giữa nha đam giòn giòn, sữa chua sánh mịn, thơm mùi sữa chắc hẳn sẽ là sự hòa quyện tuyệt vời.

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có ngay món tráng miệng vừa thơm ngon lại tốt cho hệ tiêu hoá nữa đấy.

Bỏ túi bí kíp và làm ngay món ngon dinh dưỡng này cho gia đình bạn nhé! Chúc bạn vào bếp thành công!

Sữa chua nha đam

4. Sữa chua mít thạch lá dứa

Món sữa chua mít đốn tim mọi người bằng mùi thơm quyến rũ và sự ngọt ngào. Từng miếng mít giòn, ngọt lịm cùng với vị chua dịu của sữa chua thêm chút thạch lá dứa dẻo thơm rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức.

Bạn có thể rắc lên ly sữa chua một ít dừa sấy giòn sẽ càng gia tăng hương vị thêm đấy! Cùng thực hiện ngay món sữa chua mít thạch lá dứa cực ngon cho người thân thưởng thức bạn nhé!

Sữa chua mít thạch lá dứa

5. Sữa chua dâu tây

Sữa chua dâu tây là một món vừa có thể xua tan cái nóng mà còn giúp bổ sung vitamin C tốt cho sức khỏe. Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, chúng ta đã có ngay những hũ sữa chua dâu tây thơm ngon, béo ngậy.

Vị chua vừa phải của sữa chua kết hợp cùng vị dâu thanh mát tạo nên 1 món tráng miệng mà bạn không thể chối từ!

Sữa chua dâu tây

6. Sữa chua thạch lá nếp trân châu

Những ai là tín đồ mê topping thì không thể nào bỏ qua món này đâu nhé! Bạn sẽ được đắm chìm trong một ly sữa chua ngập tràn thạch lá nếp xanh và trân châu cơm dừa.

Thạch lá nếp thơm thơm, giòn giòn cực kỳ hợp khi ăn với trân châu dai dai nhân cơm dừa sựt sựt vô cùng ngon. Bỏ thêm chút đá và dừa sấy là bạn đã có ngay một ly sữa chua cực kỳ chất lượng như ngoài tiệm rồi nhé!

Sữa chua thạch lá nếp trân châu

7. Sữa chua cà phê

Cà phê có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng độ thơm ngon và làm ra những loại thức uống độc lạ hấp dẫn. Sữa chua cà phê có màu sắc bắt mắt và hương thơm cà phê phin rất đậm mùi.

Vị sữa đặc ngọt béo, sữa chua vừa vị kết hợp với cà phê đăng đắng. Khi thưởng thức ta có thể bỏ thêm chút đá hoặc sốt socola là đã có một món cực kỳ lạ miệng rồi.

Sữa chua cà phê

8. Sữa chua đậu nành úp ngược

Đậu nành được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và vóc dáng của phụ nữ. Bên cạnh sữa đậu nành thì đậu nành còn được biến tấu làm sữa chua với hương vị cực kỳ thơm ngon.

Sữa chua đậu nành sánh mịn, có vị beo béo đặc trưng của đậu nành cùng vị chua ngọt nhẹ. Bạn có thể bỏ một chút hạt chia vào sữa chua và thưởng thức cùng với đá đập nhuyễn sẽ vô cùng thanh mát và tốt cho sức khỏe .

Sữa chua đậu nành úp ngược

9. Sữa chua phô mai Đà Lạt

Ai từng ghé thăm Đà Lạt đều biết đến món sữa chua phô mai thơm ngon nổi tiếng làm xiêu lòng bao thực khách. Từ bây giờ các bạn đã có thể tự tay làm món này tại nhà mà không cần phải đi xa nữa.

Sữa chua mang vị béo ngậy của sữa đặc, sữa tươi, thêm chút vị mặn mặn của phô mai nhưng lại không quá chua đảm bảo ngon mê ly ai ăn cũng ghiền!

Sữa chua phô mai Đà Lạt

10. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là 1 loại sữa chua với hàm lượng protein cao rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn có một làn da đẹp và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào.

Nhìn vào kết cấu của sữa chua, ta thấy một sự quánh dẻo, chất cực kỳ đặc vì sữa chua đã tách hết phần nước ra. Vị sữa chua thì béo ngậy, vị chua vừa phải.

Bạn có thể kết hợp với các loại trái cây như: mâm xôi, quýt, cam, dứa,... để tạo ra một món tráng miệng cực kỳ tốt hoặc phết lên bánh mì đen hay ăn chung với granola làm bữa sáng, bữa ăn nhẹ cũng rất thích hợp.

Sữa chua Hy Lạp

11. Sữa chua Kefir

Nấm sữa Kefir được mọi người tin dùng vì tác dụng thần kì của nó. Sữa chua từ nấm Kefir có mùi thơm riêng rất đặc trưng kết hợp với độ béo của sữa và vị chua vừa phải.

Lưu ý nho nhỏ khi ăn sữa chua kefir, bạn phải sử dụng muỗng gỗ hoặc nhựa, tuyệt đối không được dùng muỗng kim loại.

Bạn có thể thêm các nguyên liệu như trái cây, bột cacao, bột matcha,... vào sữa chua để mang lại nhiều hương vị phong phú hơn.

Sữa chua Kefir

12. Sữa chua xoài

Sự kết hợp giữa vị chua ngọt của xoài với vị béo thơm của sữa chua và kem tươi chắc hẳn sẽ là sự hòa quyện không thể tuyệt vời hơn.

Chỉ bằng cách làm cực dễ là bạn đã có ngay một món tráng miệng vừa ngon, vừa tốt cho hệ tiêu hoá nữa đấy nhé.

Sữa chua xoài

13. Sữa chua uống trái cây tươi

Sữa chua uống trái cây tươi được bỏ vào trong chai vô cùng tiện lợi để bạn có thể mang đi dã ngoại, đi làm, đi học,... Nước sữa chua dễ uống, vị chua vừa phải, thơm mùi sữa cùng vị tươi ngon của các loại trái cây tươi.

Khi uống bạn có thể lắc nhẹ để lớp mứt trái cây hòa quyện vào sữa chua mang đến một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Sữa chua uống trái cây tươi

14. Sữa chua cốm xanh

Sữa chua cốm xanh sánh mịn, vị chua ngọt quyện với cốm xanh dẻo thơm, bùi béo mang lại một cảm giác mới lạ và ngon miệng hơn rất nhiều so với sữa chua truyền thống. Mùa hè oi bức mà có một hũ sữa chua cốm xanh để thưởng thức thì còn gì bằng.

Khi bảo quản bạn có thể bỏ sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh, tránh bỏ ngắn đá vì như vậy cốm sẽ bị cứng và mất đi dộ dẻo vốn có đấy nhé!

Sữa chua cốm xanh

15. Sữa chua matcha

Sữa chua có mùi thơm đặc trưng của matcha và màu xanh nhạt cực đẹp mắt. Độ sánh mịn cùng vị chua ngọt vừa phải rất kích thích vị giác của người dùng.

Bạn nên bảo quản sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh để khi ăn sẽ ngon hơn và không bị dăm đá.

Sữa chua matcha

16. Sữa chua việt quất

Chỉ bằng vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay những hũ sữa chua việt quất dẻo mịn, thơm ngon cho những ngày nóng bức.

Sữa chua với màu tím nhạt, vị chua nhẹ kết hợp cùng thịt trái việt quất tươi ngon khiến ai đã ăn một lần là nhớ mãi hương vị. Món này trẻ em hay người lớn khi ăn đều thích mê!

Sữa chua việt quất

17. Sữa chua bí đỏ

Sữa chua bí đỏ sau khi hoàn thành sẽ có lớp sữa chua màu trắng ở trên và lớp bí đỏ màu vàng ở dưới kết hợp nhìn rất bắt mắt.

Vị chua nhẹ của sữa chua hòa quyện với độ bùi béo của bí đỏ tưởng chừng không hợp nhưng lại hợp không tưởng.

Hãy bắt tay vào làm ngay món sữa chua bí đỏ lạ miệng này để chiêu đãi gia đình nhé!

Sữa chua bí đỏ

18. Sữa chua lựu

Từng viên sữa chua lựu hình trái tim đẹp mắt, bạn có thể làm và tặng cho những người thân yêu của mình sẽ cực kỳ lãng mạn đấy nhé.

Sữa chua dẻo mềm, núng nính với màu hồng tự nhiên của lựu rất thích mắt. Món sữa chua lựu dẻo này bạn có thể dùng làm topping của trà sữa hoặc ăn với đá nhuyễn thì ngon không thể tả.

Sữa chua lựu

19. Sữa chua trân châu cốt dừa

Ly sữa tươi trân châu cốt dừa với vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị chua chua ngọt ngọt của sữa chua và trân châu dai dai ăn rất vui miệng.

Cho vào ly một chút đá mát lạnh rồi thưởng thức, không những không bị ngán mà còn dễ gây nghiện lắm nhé!

Sữa chua trân cốt dừa

20. Sữa chua vải hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc được biết đến như một loại nguyên liệu vừa tốt cho sức khỏe lại còn có thể tạo màu cho những món ăn cực kỳ đẹp mắt. Sữa chua vải hoa đậu biếc là sự kết hợp hoàn hảo giữa các vị chua, ngọt đan xen.

Trái vải ngọt lịm kết hợp cùng vị chua chua, beo béo của sữa chua và hương thơm nhè nhẹ phảng phất của hoa đậu biếc khiến món tráng miệng này trở nên vô cùng hấp dẫn.

Mùa hè nắng nóng mà có ngay một ly sữa chua vải hoa đậu biếc thơm ngon, mát lạnh thì còn gì bằng! Vào bếp làm ngay với hướng dẫn của HAY ĂN nhé!

Sữa chua vải hoa đậu biếc

Trên đây là tổng hợp 20 cách làm sữa chua ngon tại nhà cực kỳ đơn giản mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn có được món sữa chua mát lạnh, thơm ngon. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: 20 cách làm sữa chua,cách làm sữa chua,cách làm sữa chua tại nhà,cách làm sữa chua ngon,cách làm sữa chua đơn giản,cách làm sữa chua cực ngon,cách làm sữa chua,cách làm sữa chua tại nhà,cách làm sữa chua ngon,cách làm sữa chua đơn giản,cách làm sữa chua cực ngon,cách làm sữa chua,cách làm sữa chua tại nhà,cách làm sữa chua ngon,cách làm sữa chua đơn giản,cách làm sữa chua cực ngon,