Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Đồ ăn vặt từ bột mì

Tổng hợp 20+ cách làm đồ ăn vặt từ bột mì đơn giản hấp dẫn ai cũng mê

Bột mì được xem là một loại nguyên liệu phổ biến bởi nó được sử dụng vô cùng rộng rãi trong việc chế biến các món ăn, nhất là các món ăn vặt. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giới thiệu đến các bạn một số món ăn vặt vô cùng thơm ngon, hấp dẫn từ bột mì nhé!

1 Bánh quy

Nhắc đến các món ăn vặt làm từ bột mì, đầu tiên trong danh sách không thể không kể đến bánh quy.

Những chiếc bánh quy giòn rụm, nóng hổi với vị béo ngậy, thơm ngon cùng với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm như bột mì, trứng, đường,…quả là một món ăn vặt không thể bỏ qua đúng không nào?

2 Bánh rán Doraemon

Món ăn vặt tiếp theo trong danh sách chính là bánh rán Doraemon. Đây là một món ăn vặt khá phổ biến, nhất là đối với trẻ em bởi nó gắn liền với hình tượng Doraemon.

Những chiếc bánh rán Doraemon chín vàng đều với hương thơm nức mũi, cốt bánh mềm mịn, bông xốp có vị bùi bùi, béo ngọt sẽ vô cùng hấp dẫn người ăn.

3 Bánh crepe

Món ăn vặt tiếp theo được chế biến từ bột mì phải kể đến bánh crepe. Bánh crepe được biết đến với nhiều hương vị khác nhau, trong đó phổ biến nhất là bánh crepe nhân sầu riêng.

Bánh Crepe sầu riêng có hương vị cực kỳ hấp dẫn, vỏ bánh dẻo mịn, nhân kem béo ngậy hoà cùng sầu riêng đậm đà đã tạo nên một món ăn thơm ngon vô cùng.

4 Bánh kẹp

Bánh kẹp là một món ăn vặt dân gian phổ biến từ lâu với nguyên liệu chính là bột mì. Bánh kẹp thường có nhiều loại với hương vị và màu sắc đa dạng, trong đó nổi bật hơn cả là bánh kẹp tàn ong lá dứa.

Loại bánh này sở hữu màu xanh vô cùng bắt mắt hoà quyện với hương thơm lá dứa rất dễ chịu. Từng miếng bánh mềm xốp với vị ngọt hài hoà sẽ khiến cho bạn càng ăn càng thích.

5 Bánh bột mì

Bánh bột mì đã quá quen thuộc đối với chúng ta, nhất là đối với các tín đồ ăn vặt. Bánh bột mì thường thấy laf bánh bột mì chiên và bánh bột mì hấp.

Bánh bột mì chiên giòn thành phẩm có mùi thơm đặc trưng của sữa và trứng, cốt bánh mềm, xốp như tan ngay trong miệng. Còn bánh hấp, khi chín có màu vàng đẹp, mùi thơm và có phần xốp, mềm hơn so với bánh chiên.

Bạn có thể tùy ý chế biến để thay đổi thực đơn cho gia đình mình nhé!

6 Bánh bột mì nhân đường

Góp mặt trong danh sách các món ăn vặt làm từ bột mì còn có bánh bột mì nhân đường với vị đặc trưng thiên ngọt hơn so với các món đã được giới thiệu.

Bánh bột mì nhân đường vừa chín có lớp nhân bên trong mềm ngọt, phần vỏ bên ngoài giòn rụm vàng ươm tạo nên một món ăn vặt vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

7 Bánh tiêu

Một món bánh dân gian vô cùng quen thuộc cũng như được ưa thích lựa chọn làm bữa ăn sáng cho những ngày vội vã, đó chính là bánh tiêu.

Bánh tiêu có mùi thơm đặc trưng của bột và mè. Khi ăn vào ta sẽ cảm nhận được vị giòn thơm của vỏ bánh cùng với vị ngọt nhẹ và mềm mịn của ruột bánh, đặc biệt bánh rất dễ ăn và không hề ngấy.

8 Bánh bao

Món ăn vặt tiếp theo góp mặt trong danh sách chính là bánh bao. Với sự biến tấu đa dạng, bánh bao ngày càng có nhiều hương vị phong phú so với bánh bao truyền thống, trong đó phải kể đến bánh bao chiên, bánh bao sữa và bánh bao kim sa.

Bánh bao chiên

Bánh bao chiên có lớp vỏ bên ngoài giòn tan, lớp nhân bên trong thơm ngon với vị ngọt của thịt, nấm,…. Hãy thay đổi nhân bánh bao để gia đình bạn bớt ngán và thưởng thức được nhiều hương vị nhé!

Bánh bao sữa

Bánh bao sữa lại có vỏ bánh rất mịn màng, cốt bánh thì mềm xốp vừa phải. Bánh rất thơm và béo vị sữa, ăn vào có độ ngọt vừa phải rất ngon.

Bạn có thể ăn không hoặc đem chiên và chấm với sữa ăn sẽ rất là ngon nhé!

Bánh bao kim sa

Bánh bao kim sa cực kì nổi tiếng và hot rần rần trên mạng xã hội một thời gian. Bánh có vỏ bánh mềm mịn, thơm phức hòa quyện cùng nhân trứng muối tan chảy béo ngậy, làm ngất ngây lòng người.

9 Bánh chuối

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với món bánh chuối tuyền thống của Việt Nam, thì hôm nay bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một vài loại bánh chuối khác cũng ngon không kém mà nguyên liệu chính là bột mì.

Bánh chuối Đài Loan

Đầu tiên phải kể đến bánh chuối Đài Loan với hương vị béo ngậy của bột và trứng, ngon ngọt tự nhiên của chuối, cùng với cốt bánh mềm, bông và xốp, mùi thơm nồng nàn của dừa vô cùng kích thích vị giác.

Bánh chuối Nhật Bản

Tiếp đến chính là bánh chuối Nhật Bản có màu vàng vô cùng đẹp mắt với cốt bánh mềm mịn, mùi sữa thơm béo kết hợp cùng vị tươi ngọt của chuối tạo nên hương vị hấp dẫn vô cùng.

Bánh chuối Thái Lan

Cuối cùng chính là bánh chuối Thái Lan có lớp vỏ bánh mềm, thơm ngon, phần nhân béo bùi hấp dẫn. Tuỳ theo sở thích, ta có thể cho thêm thêm chocolate tan chảy và sữa đặc hay phô mai.

10 Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối là một món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn và bắt vị với những nguyên liệu vô cùng dễ tìm như trứng, bột mì,… Tuy nhiên các bước chế biến lại rất cầu kì và đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo.

Bánh bông lan trứng muối thành phẩm có vị ngọt của bánh, vị mặn nhẹ và sốt bánh thơm béo, cốt bánh mềm mịn quả thật khiến người ta khó mà cưỡng nổi.

11 Bánh hành chiên Hàn Quốc

Bánh hành chiên Hàn Quốc là một món ăn vặt được làm chủ yếu từ bột mì, có hương vị khá thơm ngon nhưng có lẽ vì độ phổ biến không cao nên khá ít người biết đến món ăn này.

Bánh hành chiên Hàn Quốc có vị thơm đặc trưng của hành lá, vị béo nhất định của bột và sẽ ngon hơn nếu được ăn kèm một chút tương ớt.

12 Trứng cút chiên giòn

Nếu nãy giờ các món bánh đã khiến bạn ngây ngấy thì món ăn vặt tiếp theo sẽ vô cùng thơm ngon và dễ nghiện đó là trứng cút chiên giòn.

Trứng cút chiên giòn có hương vị thơm ngon với lớp vỏ bên ngoài giòn rụm bao bọc bên trong là quả trứng cút béo bùi chấm kèm chút tương ớt sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho món ăn vặt của bạn.

13 Tôm chiên bột

Một món ăn vặt nữa cũng phổ biến không kém trứng cút chiên giòn, chính là tôm chiên bột mì.

Món tôm chiên bột mì với màu sắc vàng ươm bắt mắt, lớp vỏ giòn rụm cùng với nhân tôm tươi ngọt bên trong tạo nên hương vị vô cùng thơm ngon, cũng rất thích hợp để ăn kèm trong các bữa cơm hàng ngày của gia đình.

14 Khoai lang chiên

Khoai lang chiên thành phẩm có màu vàng ươm vô cùng bắt mắt, lớp bột bên ngoài giòn rụm, ráo dầu, khoai lang bên trong thì vị thơm bùi, ngọt dịu, ăn kèm với tương ớt hay tương cà cũng đều rất tuyệt vời.

15 Khoai tây chiên

Cũng giống như khoai lang chiên, khoai tây chiên cũng là một món ăn vặt thơm ngon, dễ làm và được ưa thích vô cùng.

Khi thưởng thức khoai tây chiên, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của lớp bột bên ngoài quyện cùng phần bên trong béo ngọt, bùi bùi của khoai bên trong, chấm kèm với một ít tương ớt hay tương cà cũng vô cùng hấp dẫn.

16 Mì cọng chiên

Một món ăn vặt mới lạ, thơm ngon hấp dẫn mà chắc hẳn ai cũng mê được chế biến từ bột mì chính là mì cọng chiên.

Mì cọng chiên thơm ngon giòn rụm với lớp vỏ ngoài giòn ngon, bên trong béo béo thơm thơm, bùi bùi của khoai tây vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác người ăn.

17 Bánh mì chiên tôm

Góp mặt trong danh sách các món ăn vặt làm từ bột mì, tiếp theo phải kể đến bánh mì chiên tôm.

Tuy không quá phổ biến nhưng từng miếng bánh mì giòn rụm kết hợp với con tôm dai mềm,ngọt thịt bên trong và nước sốt sa tế cay cay thơm nức mũi sẽ khiến bạn không thể chối từ ngay khi thưởng thức miếng đầu tiên.

18 Gà rán

Gà rán được xem như là một một ăn vặt vô cùng phổ biến và cực kì được giới trẻ ưa chuộng bởi độ thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng.

Từng miếng gà rán vàng ươm với thịt gà chiên bên trong chín mềm và dai ngọt, lớp vỏ chiên giòn nở to và giòn tan, ăn kèm một chút tương ớt sẽ khiến món ăn trở nên thơm ngon và tròn vị.

19 Mực chiên

Nếu như bạn đã quá quen với các món ăn vặt như gà rán, tôm chiên bột hay trứng cút chiên giòn, và bạn muốn thay đổi khẩu vị, vậy thì mực chiên sẽ là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Món mực chiên thơm ngon với từng khoanh mực được chiên giòn vàng ươm có lớp vỏ giòn tan hòa quyện với vị mực tươi ngọt đậm đà bên trong sẽ là một món ăn vặt khiến bạn ấn tượng cũng như khó mà cưỡng lại được.

20 Bánh khoai mỡ chiên

Ngoài các món ăn vặt làm từ bột mì như khoai tây hay khoai lang chiên, tại sao bạn lại không thử chế biến và thưởng thức món bánh khoai mỡ đầy hấp dẫn?

Bánh khoai mỡ chiên có lớp vỏ bao bọc bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm dẻo, ngọt thơm mùi khoai mỡ sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm một món ăn vặt thơm ngon, dễ làm cũng như nguyên liệu vô cùng dễ chuẩn bị.

21 Bánh quẩy nóng

Một món bánh ăn vặt dân gian vô cùng quen thuộc cũng góp mặt trong dánh sách này, đó chính là bánh quẩy. Bánh quẩy rất được ưa chuộng để ăn vặt cũng như thay thế cho bữa ăn sáng hằng ngày.

Bánh quẩy vừa chiên xong có mùi thơm, giòn rụm tạo cảm giác tan ngay trong miệng, ăn kèm cùng bánh canh hay nước mắm chua ngọt quả thật không có gì để chối từ.

22 Phô mai que

Đứng cuối cùng trong danh sách này chính là phô mai que, một món ăn vặt vô cùng phổ biến trong giới trẻ và rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng.

Mỗi thanh phô mai que vàng ươm vừa giòn, vừa thơm lại béo ngậy được xem như là một món ăn vặt tuyệt vời để bạn có thể vừa thưởng thức vừa trò chuyện với bạn bè.

Hy vọng với bài viết Tổng hợp 20+ cách làm đồ ăn vặt từ bột mì đơn giản hấp dẫn ai cũng mê mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho buổi tiệc bên cạnh gia đình và bạn bè vào mỗi cuối tuần! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Đồ ăn vặt từ bột mì,làm đồ ăn vặt bằng bột mì,đồ ăn vặt bột mì,đồ ăn vặt,bột mì,