Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh với dừa nạo

Tổng hợp 20+ cách làm bánh với dừa nạo thơm béo dễ làm hấp dẫn

Dừa nạo là một nguyên liệu phổ biến, tạo nên vị thơm béo cho các món bánh. Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ giúp bạn bỏ túi 20+ cách làm bánh với dừa nạo hấp dẫn, ăn là ghiền nhé!

1 Bánh dừa chiên

Mở đầu trong danh sách những món bánh dừa ngon là món bánh dừa chiên với vẻ ngoài hấp dẫn, hương vị thơm ngon, càng ăn càng ghiền.

Sau khi vớt ra khỏi chảo dầu, bánh dừa chiên mang trên mình lớp áo màu vàng ruộm, giòn tan kết hợp với phần ruột béo ngậy, thơm nồng nàn.

Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như dừa nào, bột mì, mè,... là bạn đã có thể chế biến món ăn này để chiêu đãi gia đình rồi! Vào bếp ngay thôi nào!

2 Bánh dừa nướng

Bên cạnh bánh dừa chiên, bánh dừa nướng cũng là một món ăn vặt thơm ngon mà bạn có thể tự chế biến tại nhà để chiêu đãi bạn bè, gia đình.

Món bánh kích thích vị giác của người dùng bằng lớp vỏ bùi thơm, giòn bên ngoài. Bên trong là phần nhân mềm dẻo, béo ngậy vị dừa.

Chỉ cần một chiếc nồi chiên không dầu nhỏ gọn tại nhà là bạn đã có thể thực hiện món ăn này một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà hương vị lại vô cùng thơm ngon đó nha!

3 Bánh dừa sấy

Danh sách những món bánh dừa ngon không thể thiếu cái tên bánh dừa sấy. Món bánh không những có vị thơm ngon, lạ miệng mà còn có mùi thơm cực kỳ hấp dẫn.

Những viên bánh dừa sấy khi thành phẩm có màu vàng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm nồng, béo ngọt, cứng giòn như bánh quy.

Cuối tuần tụ họp bạn bè mà được thưởng thức món bánh dừa sấy thơm ngon kết hợp với trà nóng đậm vị thì còn gì tuyệt vời hơn nữa!

4 Bánh dừa hấp Thái Lan

Bánh dừa hấp là một món ăn đường phố rất nổi tiếng ở xứ sở Chùa Vàng. Không cần phải đi đâu xa, bạn vẫn có thể thưởng thức bánh dừa hấp chuẩn Thái ngay tại nhà với công thức từ HAY ĂN.

Món bánh có màu xanh nhạt độc đáo, thơm mùi lá dừa. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được kết cấu mềm dẻo, hương bị béo ngậy, ngọt thơm từ nước cốt dừa khiến ai ai cũng thích mê.

5 Bánh dừa dẻo

Bánh dừa dẻo được biết đến như một thức quà đặc sản của vùng đất Quảng Nam đầy nắng và gió.

Thành phẩm có màu vàng ươm đẹp mắt, bên trên được rắc những sợi dừa được bào mỏng. Khi đứng từ xa đã nghe mùi dừa thơm phức, kết cấu mềm, dẻo, dai nhẹ.

Chỉ cần cắn vào một miếng thì vị béo và ngọt lịm của dừa lan tỏa trong miệng hòa cùng lớp dừa giòn giòn hấp dẫn, bắt miệng.

6 Bánh in nhân dừa

Bánh in nhân dừa có nguồn gốc từ Cố đô Huế. Thuở xưa, món bánh này thường được người dân dùng làm cống phẩm dâng lên vua.

Nhìn bên ngoài, bánh in nhân dừa có màu trắng trang nhã kết hợp với đường nét họa tiết trông như một tác phẩm nghệ thuật.

Khi nếm thử, người dùng sẽ cảm nhận được độ mềm tan của bánh hòa cùng với vị ngọt thanh, beo béo, bùi bùi. Tất cả tạo nên một hương vị đặc sắc, khiến bạn cứ mãi vấn vương.

7 Bánh dừa Quảng Nam

Nhắc đến những món ăn đặc sản của Quảng Nam, không thể không nhắc đến món bánh dừa. Món bánh chinh phục vị giác của người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên nếm thử.

Dừa, bột nếp, hương vani,... là những nguyên liệu chủ yếu tạo nên kết cấu giòn rụm, hương vị bùi ngọt, béo ngậy thơm ngon đến khó cưỡng của món bánh dừa Quảng Nam.

8 Bánh hòn dừa nạo

Bánh hòn dừa nạo là một ăn vặt gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người.

Những xâu bánh nhỏ xinh thỏa mãn vị giác của người dùng bằng vị béo thơm, ngọt ngọt pha chút vị mặn mặn trong kết cấu dai mềm tự nhiên.

Bên ngoài bánh còn được phủ một lớp dừa sợi bùi thơm. Tất cả tạo nên một hương vị hấp dẫn, cuốn hút đến khó tả.

9 Bánh lá dứa dừa

Bánh lá dứa dừa là một ý tưởng thú vị mà bạn nên thêm vào thực đơn tráng miệng cho những buổi tiệc gia đình.

Trông có vẻ cầu kỳ nhưng cách chế biến món bánh này lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần một vài nguyên liệu dễ tìm cùng một chút khéo léo là bạn đã có thể thực hiện món bánh lá dứa dừa.

Bánh có phần đế mềm dẻo, ngọt thơm được phủ lên một lớp nước cốt dừa béo ngậy. Đặc biệt, phần mè rang được rắc vào làm giảm vị ngấy và tăng thêm vẻ bắt mắt cho bánh.

10 Bánh núm dừa

Những chiếc bánh núm dừa có vẻ ngoài đáng yêu sẽ là một món quà lý tưởng mà bạn có thể tự làm để tặng cho người thương, bạn bè.

Món bánh thành phẩm có lớp vỏ giòn rụm, lan tỏa hương thơm nức mũi. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo kết hợp với một chút đắng nhẹ từ socola, ăn không hề ngấy chút nào.

11 Bánh dừa cadé

Dù đã xuất hiện khá lâu trong làng ăn vặt nhưng món bánh dừa cadé vẫn khiến giới trẻ xuýt xoa mỗi khi nhắc đến hương vị đặc biệt của nó.

Sự kết hợp từ dừa khô, đậu xanh, mật ong, trứng gà tạo nên một món bánh có 2 lớp độc đáo. Lớp ngoài giòn giòn bọc lấy phần nhân dừa, cadé bùi béo, ngọt thanh, tỏa mùi hương hấp dẫn.

12 Bánh mì dừa

Nếu bạn đã ngán các loại bánh mì bình thường thì có thể trải nghiệm loại bánh mì dừa mới mẻ này.

Lớp vỏ bánh có màu vàng cam, hơi nâu nhẹ ở các góc bị cháy xém tỏa ra hương thơm của trứng, sữa tươi và bơ. Khi ăn bánh có lớp vỏ giòn tan nhanh trong miệng để rồi thoảng vị dừa ngọt thanh.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng các topping khác như trái cây khô để tạo vị chua hoặc các loại hạt để tăng độ bùi và béo.

13 Bánh crepe cuộn dừa

Mặc dù có nguồn gốc từ Malaysia nhưng bánh crepe cuộn dừa lại rất phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bởi thế, món bánh này dần trở nên phổ biến ở Việt Nam.

Món bánh có lớp vỏ mềm mịn, lan tòa hương thơm hấp dẫn từ lá dứa. Phần nhân bên trong có vị ngọt thơm, béo ngậy từ dừa xào đường thốt nốt dẻo quánh. Món này ăn lạnh thì rất tuyệt vời.

14 Bánh tart dừa

Có rất nhiều công thức chế biến bánh tart khác nhau, trong đó bánh tart dừa luôn chiếm được sự yêu thích của người thưởng thức bằng hương vị thơm ngon đến khó tả.

Sau khi thành phẩm, bánh được áo lên lớp vỏ xốp mịn, giòn rụm bọc lấy phần nhân dừa béo thơm, ngọt ngào.

15 Bánh sắn chiên dừa

Nếu bạn đang tìm một món ngon để thưởng thức cùng gia đình trong những buổi trà chiều thì đừng nên bỏ qua món bánh sắn chiên cốt dừa nhé!

Món bánh có lớp vỏ ngoài giòn thơm, được điểm tô bởi một vài hạt mè trắng vị bùi bùi. Phần nhân bên trong có kết cấu dẻo mềm, mang vị béo ngậy rất kích thích vị giác.

16 Bánh bò dừa nướng

Bánh bò dừa nướng là một món ăn vặt được cả người lớn và trẻ con yêu thích. Chỉ cần có một chiếc nồi lầu đa năng tại nhà, bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn này một cách đơn giản.

Bánh bò dừa nướng khi thành phẩm có độ mềm xốp tự nhiên, ăn hoài không ngán. Đặc biệt, phần nhân cơm dừa thơm bên trong có vị không quá ngọt, thơm thơm mùi bơ.

17 Bánh tằm khoai mì

Đây là một thức quà không thể nào thiếu trong danh sách các món bánh của miền Tây sông nước.

Bánh tằm có nhiều màu sắc sặc sỡ như xanh lá, đỏ, hồng, trắng... Từng sợi bánh được áo đều lớp dừa nạo tươi, rắc thêm đậu phộng giã nhuyễn vô cùng bắt mắt.

Bánh tằm khoai mì khi ăn có một độ dai nhẹ, kết cấu mềm dẻo mà không hề bị dai hòa quyện cùng cái giòn sần sật của dừa và béo ngậy của khoai mì, đậu phộng.

18 Bánh ống lá dứa

Nhắc đến Trà Vinh ai ai cũng sẽ nghĩ đến món bánh thơm ngon nức tiếng mà không phải nơi nào cũng có: bánh ống lá dứa.

Bánh được cuộn thành những ống dài nhỏ tầm 2 - 3 cm có màu xanh mơn mởn và mùi thơm đặc trưng từ lá dứa, kết cấu bông xốp, tơi mịn.

Khi cầm bánh nóng hổi trên tay, cắn nhẹ một miếng thì bạn sẽ cảm nhận được hương vị mềm mại tan nhanh trên đầu lưỡi, vị ngọt thanh, béo ngậy từ cơm dừa.

19 Bánh dứa

Một loại bánh được kết hợp từ quả dứa và quả dừa là một gợi ý hết sức hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức sắp tới.

Bánh có hình tròn với màu vàng nghệ xen kẽ các sợi dừa bào trắng nõn, kết cấu tơi xốp, mềm và thơm dịu.

Khi cắn vào miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của chuối chín pha chút chua nhẹ của dứa, thêm cùng dừa giòn giòn cuốn hút.

20 Bánh xèo ngọt

Nếu đã quá ngấy với các loại bánh xèo từ thịt, tôm thì tại sao bạn lại không thử món bánh xèo ngọt thơm ngon dễ làm này.

Bánh có hình tròn được gập đôi lại, bên trên phủ một lớp mè đơn giản, mùi thơm dịu ngọt, kết cấu giòn bên rìa bánh và ẩm mịn bên trong.

Thành phẩm có vị ngọt lịm và béo của nước cốt dừa, thi thoảng pha thêm chút giòn của dừa nạo và mùi vị đặc trưng của mè rang.

21 Bánh đa kê

Đây được biết đến là món ăn giản dị, bình dân của những con người nơi phố cổ Hà Nội.

Lớp chè kê, đậu xanh được rắc một ít dừa nạo được đặt ngay ngắn trên những miếng bánh đa bẻ nhỏ. Mùi thơm nức mũi của đậu xanh tỏa ra bên ngoài.

Bánh đa kê khi cắn phát ra âm thanh của sự giòn rụm hòa quyện thêm chút ngọt của đường cát mịn, béo của dừa nạo, hạt kê và bùi bùi của đậu xanh.

22 Bánh chuối chiên kiểu Thái

Bánh chuối chiên kiểu Thái có lớp vỏ bên ngoài vàng đậm, căng bóng, mùi thơm dịu nhẹ, kết cấu ngoài giòn, trong mềm ẩm vừa phải.

Khi thưởng thức bạn nên thấm bớt dầu để tránh bị ngấy và cảm nhận cái nóng giòn hôi hổi của vỏ bên ngoài kết hợp cùng sự ngọt lịm của chuối.

Khi ăn bánh chuối chiên kiểu Thái, bạn nên chấm thêm cùng mật ong để tăng độ ngọt và thơm ngon của bánh.

Trên đây là thông tin về 20+ cách làm bánh với dừa nạo thơm béo dễ làm hấp dẫn. Hy vọng với những công thức mà HAY ĂNH cung cấp, bạn sẽ bỏ túi được nhiều món ngon chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: bánh với dừa nạo,làm bánh với dừa nạo,cách làm bánh với dừa nạo,bánh dừa,cách làm bánh,dừa nạo,