Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


20 cách làm bánh bao nhân ngọt

Tổng hợp 20 cách làm bánh bao nhân ngọt thơm ngon đơn giản tại nhà

Có bao giờ bạn tự hỏi là có bao nhiêu loại bánh nhân ngọt hiện nay không? Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tổng hợp ngay 20 cách làm bánh bao nhân ngọt, thơm ngon, đơn giản, ai cũng làm được này nhé!

1. Bánh bao kim sa

Món bánh bao ngọt đầu tiên HAY ĂN muốn đem đến bạn đó chính là: Bánh bao kim sa. Nghe tên gọi của loại bánh là ta đã hình dung ra được màu sắc vàng tươi bóng loáng của lớp vỏ bánh thơm ngon và phần nhân bên trong thì tan chảy, béo ngậy, thơm vị trứng muối mằn mặn thơm ngon.

Món bánh này sẽ rất thích hợp để bạn thực hiện cho buổi ăn xế cho cả nhà. Để thưởng thức trọn vẹn vị ngon của bánh bao kim sa bạn nên ăn nóng nhé. Nhưng khi ăn bạn cũng phải cẩn thận để tránh lớp nhân bên trong chảy ra làm bạn bị phỏng nhé!

Bánh bao kim sa

2. Bánh bao chỉ

Nếu nhắc đến bánh bao nhân ngọt thì sẽ thật thiếu sót nếu ta bỏ qua món bánh bao chỉ với hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn, được phủ một lớp bột trắng muốt trông rất là đẹp mắt. Vì thế đây là một món bánh ngon được nhiều người yêu thích.

Bánh bao chỉ sau khi hoàn tất sẽ thơm mùi bột nếp và nhân dừa, đậu phộng được sên dậy mùi thơm dịu nhẹ hấp dẫn. Khi ăn sẽ ta sẽ cảm nhận lớp vỏ mềm dai hòa cùng với nhân dừa và đậu phộng ngọt ngào bùi ngon.

Bánh bao chỉ

3. Bánh bao nhân đậu xanh

Món bánh bao nhân ngọt tiếp theo HAY ĂN muốn đem đến bạn đó chính là món bánh bao nhân đậu xanh siêu ngon, đảm bảo sẽ cả nhà bạn sẽ thích mê và ấn tượng với hương vị mới lạ của nó cho mà xem.

Với bánh bao nhân đậu xanh sau khi hoàn tất sẽ có lớp vỏ bánh trắng mịn, mềm xốp bên ngoài, hòa cùng với lớp nhân bên trong ngọt thanh, bùi béo của đậu xanh pha lẫn với vị giòn béo của cơm dừa.

Bánh bao nhân đậu xanh

4. Bánh bao bí đỏ

Đây là món bánh bao ngọt thích hợp để bạn thực hiện cho các bé yêu thưởng thức vào ngày Halloween với hình dáng những chiếc bánh bí đỏ đẹp mắt. Đảm bảo sẽ khiến các bé thích mê ngay từ lần đầu nhìn thấy!

Ngoài vẻ ngoài đẹp mắt thì hương vị của bánh bao bí ngô cũng có hương vị vô cùng thơm ngon với lớp vỏ mềm mịn, béo thơm vị đặc trưng của bí đỏ. Hãy vào bếp và thử ngay nhé! Các bé sẽ rất bất ngờ với món quà này của bạn đó!

 Bánh bao bí đỏ

5. Bánh bao trà xanh

Nếu bạn trót nghiện vị thơm ngon đặc trưng của trà xanh thì đây sẽ là món bánh bao nhân ngọt sáng giá để bạn thử đó!

Với mỗi chiếc bánh bao trà xanh sau khi ra khỏi nồi hấp sẽ có lớp vỏ bánh nhẵn mịn, đều màu trông vô cùng đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được lớp kem trứng sánh mịn bên trong chảy ra tạo cảm giác vô cùng cuốn hút khi thưởng thức.

Ngoài ra, lớp kem trứng khi chảy ra lại có mùi thơm và vị béo đặc trưng của nước cốt dừa, bột kem trứng và sữa tươi hòa quyện cùng lớp vỏ bánh ngọt dịu, dai, mền tạo nên một cảm giác vô cùng tuyệt vời để bạn thưởng thức đó!

Bánh bao trà xanh

6. Bánh bao nhân đậu đỏ

Bánh bao nhân đậu đỏ là một loại bánh bao ngọt mang hàm ý may mắn vì đậu đỏ theo văn hóa của người Châu Á là một loại hạt tương trưng cho sự may mắn nên bạn có thể làm món bánh bao nhân đậu đỏ này để chiêu đãi mọi người vào ngày Tết hoặc chúc mừng ai đó thành công cũng vô cùng ý nghĩa.

Bánh bao nhân đậu đỏ sau khi được hấp chín sẽ có màu sắc vô cùng đẹp, là sự kết hợp hài hòa giữa lớp vỏ bánh trắng ngần và nhân đậu đỏ sánh mịn đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận lớp vỏ bánh dai mềm cuốn hút hòa cùng với lớp nhân đậu đỏ béo bùi, ngọt ngọt vô cùng thơm ngon.

Để tránh bánh bao bị khô và ăn mất ngon bạn nên ăn khi nóng và không để bánh bao quá nguội vì như thế sẽ khiến lớp bột phần vỏ bánh khô lại và ảnh hưởng đến vị ngon của bánh.

 Bánh bao nhân đậu đỏ

7. Bánh bao lá dứa

Trong ẩm thực Việt lá dứa không còn là nguyên liệu quá xa lạ với công dụng giúp tăng thêm màu sắc và hương thơm hấp dẫn trong các món bánh rồi phải không nào? Hôm nay HAY ĂN sẽ đem đến bạn món bánh bao lá dứa siêu ngon này nhé!

Với mỗi chiếc bánh bao lá dứa mang khi ăn ta sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh nở căng, mềm xốp, thơm thoang thoảng mùi hương của lá dứa, kết hợp với phân nhân khoai môn bên trong vừa dẻo, bùi vừa ngọt thanh hấp dẫn.

 Bánh bao lá dứa

8. Bánh bao cadé

Bánh bao cadé là một loại bánh bao nhân ngọt với điểm nhấn là lớp cade vàng óng đẹp mắt bên trong. Nếu bạn nào chưa biết cadé là gì?

Thì cadé là một hỗn hợp được làm bằng các nguyên liệu như: sữa, trứng, nước cốt dừa, bột mì,... nhưng với nguyên liệu chủ đạo là nước cốt dừa và lòng đỏ trứng nên cadé luôn béo thơm hoàn hảo.

Do đó, bánh bao cadé ngoài việc sở hữu lớp vỏ bánh mềm dai hấp dẫn thì lớp nhân cadé cũng vô cùng thơm ngon và béo ngậy với mùi thơm hấp dẫn không thể chối từ.

Bánh bao cade

9. Bánh bao nhân sầu riêng

Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loài trái cây và là miền tự hào của các quốc gia Đông Nam Á bởi hương vị thơm ngon, đặc trưng không loại trái cây nào có thể thay thế. Vì thế bánh bao nhân sầu riêng cũng sẽ là một trong những món bánh bao nhân ngọt thú vị mà bạn nên thử qua đó!

Với mỗi chiếc bánh bao mang màu sắc vàng óng đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vỏ bánh mềm mịn, thơm mùi bơ sữa đặc biệt là khi cắn vào lớp nhân thơm đậm mùi sầu riêng được sên cùng các nguyên liệu khác tạo nên phần nhân sầu riêng tan chảy béo ngậy.

Khiến ai ăn đều phải nhớ mãi và không nhịn đươc thử thêm vài miếng nữa cho đỡ thèm! Nếu bạn cảm thấy quá béo khi thưởng thức thì bạn có thể dùng kèm 1 tách trà nóng để cân bằng vị.

Bánh bao nhân sầu riêng

10. Bánh bao mè đen

Mè đen là một loại hạt giàu dinh dưỡng và có vị bùi thơm đặc trưng vì thế bánh bao mè đen sẽ có hương vị hấp dẫn và bổ dưỡng để thưởng thức vào mỗi bữa sáng hoặc ăn xế.

Bánh bao mè đen sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc vô cùng mới lạ và bắt mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh mềm ngon có vị ngọt nhẹ kết hợp với nhân đậu xanh, mè đen ngọt dịu, bùi bùi, tạo nên một thơm ngon khó cưỡng mà ai cũng nên thử qua 1 lần.

 Bánh bao mè đen

11. Bánh bao nhân phô mai

Bánh bao nhân phô mai là một loại bánh bao nhân ngọt thơm ngon với hương vị tương tự với bánh bao kim sa nhưng được chế biến bằng cách đơn giản hơn. Vì thế nếu bạn nào không khéo tay mà muốn cảm nhận hương vị của bánh bao kim sa thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Mặc dù được chế biến đơn giản hơn nhưng bánh bao nhân phô mai sau khi hoàn tất vẫn cho ta cảm giác vô cùng hấp dẫn của lớp vỏ bên ngoài nở căng, mềm xốp, vô cùng cuốn hút, đặc biệt là nhân bánh phô mai ngọt ngọt, béo ngậy, thơm phức mùi sữa tạo cho ta cảm giác cực kỳ ngon miệng ngay từ những món đầu tiên.

 Bánh bao nhân phô mai

12. Bánh bao nhân dừa

Nếu bạn đang ở miền Tây với nguồn nguyên liệu dừa dồi dào thì tại sao không thử vào bếp làm ngay món bánh bao nhân dừa thơm ngon này chứ! Với sự kết hợp độc đáo này sẽ làm mọi người trong nhà bạn sẽ thích thú và tò mò muốn nếm thử đó!

Những xửng bánh bao nhân dừa sau khi hấp chín sẽ tỏa hơi nóng bay lên không trung. Khi cầm lên nếm thử ta sẽ cảm nhận được vị mềm xốp hòa cùng nhân dừa có vị béo ngon đặc trưng.

Ngoài ra vỏ bánh còn tỏa ra hương thơm dịu nhẹ của nhân dừa được sên đều bên trong nữa. Tạo cho ta cảm giác thật tuyệt vời và muốn lấy ngay 1 cái và ăn thử.

Bánh bao nhân dừa

13. Bánh bao sữa dừa

Một cách làm bánh bao nhân ngọt từ dừa nữa cũng siêu ngon mà HAY ĂN muốn giới thiệu với bạn đó chính là món bánh bao sữa dừa. Với món bánh này bạn không cần phải quá khỏe tay mà vẫn có thể làm được 1 cách dễ dàng. Hãy cùng vào bếp và thử ngay nhé!

Những chiếc bánh bao sữa dừa nóng hổi bày ra dĩa với lớp vở trắng ngần, láng mịn vô cùng đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị mềm, xốp thơm ngon thơm mùi nước cốt dừa và xen lẫn chút vị béo ngọt của nó và sữa tươi.

 Bánh bao sữa dừa

14. Bánh bao nhân khoai lang

Nếu bạn yêu thích hương vị bùi béo của khoai lang và lớp vỏ bánh bao mềm xốp thơm ngon thì món bánh bao nhân khoai lang này sẽ là "chân ái" của bạn đấy!

Khoai lang trước khi được gói thành nhân sẽ được hấp chín và nghiền nhỏ với đường nên lớp nhân khoai lang bên trong sẽ có vị bùi béo ngọt thanh vô cùng mới lạ và hấp dẫn. Đặc biệt là được ăn cùng với lớp bột vỏ bánh bao thơm mềm nữa thì vô cùng hoàn hảo rồi!

Bánh bao nhân khoai lang

15. Bánh bao nhân đậu đen

Đậu đen là một loại hatj giàu dinh dưỡng, được người Việt yêu thích và nấu thành nhiều món ăn ngon như chè đậu đen, xôi đậu đen, kem đậu đen,... Và bánh bao nhân đậu đen cũng rất ngon đấy hãy thử ngay nhé!

Bánh bao với hình dáng đẹp mắt của vỏ bánh bao tỏa mùi thơm phức từ đậu đen được sên cùng đường sánh mịn bùi béo. Bạn có thể uống cùng với trà nóng hoặc 1 loại nước nào đó ngọt và ấm để thưởng thức cùng sẽ rất tuyệt đấy!

Bánh bao nhân đậu đen

16. Bánh bao tinh than tre

Bạn đã từng nghe đến tinh than tre chưa? Đây là loại bột có màu đen đặc trưng, khi sờ ta sẽ cảm thấy độ mịn và bột nhỏ. Mặc dù tinh than tre không có mùi hay hương vị gì nhưng nó là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong các món bánh Nhật và giúp các món bánh trở nên đẹp và ngon hơn.

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thử ngay hương vị của món bánh bao tinh than tre này nhé! Món bánh với lớp vỏ có màu đen tuyền, bóng loáng rất đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cam nhận hương vị nhân phô mai sữa ngọt ngào hòa cùng với lớp bột mềm xốp hấp dẫn.

Nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế và cầu kỳ trong ẩm thực Nhật thì không nên bỏ qua món bánh bao ngọt này nhé!

Bánh bao tinh than tre

17. Bánh bao gấc

Nếu trong ngày ăn chay bạn không biết chọn món nào để ăn sáng thì hãy vào bếp làm ngay món bánh bao gấc này nhé! Với lớp vỏ có màu cam đẹp mắt của gấc cùng với đó là hình dáng vô cùng thú vị của bánh tạo nên cam giác lôi cuốn để thưởng thức.

Khi thưởng thức ta xé những thớ bánh dai mềm ra và thưởng thức vị ngọt bùi của nước cốt dừa, cực kỳ ngon miệng.

Bánh bao gấc

18. Bánh bao đào tiên

Đào tiên theo văn hóa của Trung Quốc thì đào tiên tượng trưng cho sự trường thọ, với hình dáng đẹp mắt và ý nghĩa như tế thì tại sao chúng ta không vào bếp làm ngay 1 vài chiếc bánh bao đào tiên dành tặng ông bà chúng ta nào!

Bánh bao đào tiên cực đẹp mắt, vỏ bánh mềm mịn trắng muốt được phủ 1 ít nước củ dền chấm ở phần đuôi tạo nên điểm nhấn hút mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị bông xốp cực ngon và hấp dẫn đấy!

 Bánh bao đào tiên

19. Bánh bao hoa đậu biếc

Nếu bạn là người yêu thích màu xanh hoặc trong bữa tiệc sinh nhật của bạn có màu chủ đề là màu xanh thì việc thực hiện một chiếc bánh bao nhân ngọt màu xanh hoa đậu biếc để làm bữa tiệc thêm sinh động và tuyệt vời nhé!

Những chiếc bánh bao sau khi hấp chín sẽ có màu xanh lam của hoa đậu biếc, vỏ bánh vừa mềm vừa xốp, phần nhân đậu xanh được gói bên trong thì dẻo ngọt vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Bánh bao hoa đậu biếc

20. Bánh bao thanh long

Món bánh bao nhân ngọt cuối cùng HAY ĂN muốn đem đến bạn đó chính là món bánh bao nhân thanh long siêu mới lạ này.

Sở hữu cho mình 1 màu đỏ hồng đẹp mắt với lớp vỏ bóng mịn màng kh ăn lớp bột mềm ngon dậy mùi thanh long thơm phức. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh hấp dẫn và tươi ngon của thanh lọc được bọc kỹ lưỡng trong những chiếc bánh bao xinh xắn

Bánh bao thanh long

Hy vọng với bài tổng hợp 20 cách làm bánh bao nhân ngọt thơm ngon đơn giản này bạn có thể chọn cho mình những mẫu bánh bao ngọt ngon phù hợp và thực hiện cho mình và cả gia đình thưởng thức vào mỗi bữa sáng đó!

Từ khóa: 20 cách làm bánh bao nhân ngọt,cách làm bánh bao ngọt,bánh bao ngọt,làm bánh bao ngọt,các món bánh bao ngọt,bánh bao,cách làm bánh bao ngọt,bánh bao ngọt,làm bánh bao ngọt,các món bánh bao ngọt,bánh bao,cách làm bánh bao ngọt,bánh bao ngọt,làm bánh bao ngọt,các món bánh bao ngọt,bánh bao,