Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Hấp bánh bao bằng nồi hấp

Tổng hợp 20+ cách hấp bánh bao bằng nồi hấp thơm ngon ai cũng làm được

Làm sao có thể bỏ qua độ nóng hổi, thơm ngon nơi đầu lưỡi của món bánh bao tuyệt vời này. Vậy đừng chần chừ nữa, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 20+ cách hấp bánh bao bằng nồi hấp đơn giản, dễ làm vô cùng thơm ngon!

1 Bánh bao mặn

Bánh bao nhân thịt trứng

Bánh bao nhân thịt trứng vốn dĩ là món bánh bao quen thuộc với mọi người. Giờ đây, với sự trợ giúp nhiệt tình từ chiếc nồi hấp quen thuộc thì bạn đừng ngần ngại nữa hãy trổ tài ngay thôi!

Bạn có thể kích thích các giác quan hơn nữa bằng cách "nhuộm" cho lớp vỏ bánh bên ngoài 1 ít màu xanh dịu nhẹ từ lá dứa. Hương thơm lá dứa đặc trưng hòa quyện với nhân bánh rất đáng để thử.

Sự kết hợp hoàn hảo đến từ lớp vỏ mềm mịn và nhân thịt đậm đà, mằn mặn vừa phải, độ bùi bùi từ trứng cút quả là tuyệt vời. Đặc biệt, khi hấp bằng nồi hấp vừa đơn giản giúp độ thơm ngon trở nên thăng hạng.

Bánh bao nhân thịt miến

Không cần quá cầu kỳ mà chỉ với các nguyên liệu đơn giản món bánh bao nhân thịt miến vẫn đủ sức để tỏa ra sự thu hút của mình đối với mọi người. Ai có dịp ăn rồi thì đều trở thành "fan" hâm mộ của món bánh này đấy.

Để làm nên sự thành công của bánh bao nhân thịt miến chính là nhờ lớp vỏ thơm lừng mùi sữa tươi mà còn mềm mịn này. Đã thế, phần nhân săn chắc, không hề ngấy, hơn hết ít dai mềm từ miến quả là tuyệt vời.

Bánh bao nhân thịt xay

Bánh bao nhân thịt xay được làm nên từ bột mì nguyên cám vừa thơm ngon mà lại còn cực kì tốt cho sức khỏe. Chỉ với chiếc nồi hấp bạn đã có thể dễ dàng thực hiện món này rồi.

Từ ánh nhìn đầu tiên, bánh bao được tạo thành hình trông thật kích thích. Lớp vỏ mang màu vàng dịu nhẹ cùng độ mềm mịn, đặc biệt là phần nhân thịt xay thơm lừng, hấp dẫn nơi đầu lưỡi thật là tuyệt vời.

Bánh bao nhân gà

Nếu phải liệt kê các món ngon từ gà thì đúng là 1 điều quá khó, bởi từ món chiên, món kho,... đều mang hương vị không thể diễn tả thành lời. Và tất nhiên, một trong số đó tất nhiên phải kể đến món bánh bao nhân gà rồi!

Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng bột mì nguyên cám hay các loại bột mì, bột năng,... thông thường đều được. Đã thế, phần nhân bên trong cũng đa dạng dù là gà nấm hay gà xá xíu đều ngon "số 1".

Sau khi hấp bằng nồi hấp thì ắt hẳn ai ai cũng không thể cưỡng lại trước độ nóng hổi, kích thích của chiếc bánh bao nhỏ nhắn kia. Lớp vỏ mềm mịn, nhân gà thì săn chắc thì lý do gì có thể bỏ qua được đây!

Bánh bao nhân xá xíu

Từ lâu, bánh bao nhân xá xíu được biết đến là vị "cứu tinh" cho những bữa sáng đầy vội vã. Bên cạnh độ thơm ngon đến ngất ngây thì mọi người còn vấn vương hương vị nồng nàn đến từ phần nhân hấp dẫn nữa đó!

Nếu không có quá nhiều thời gian bạn có thể sử dụng loại bột bánh bao pha sẵn cũng đều hoàn hảo cả. Không những thế, hương vị tuyệt vời của món bánh bao này là phần phô mai béo ngậy đấy!

Chỉ mới chạm ngang ánh mắt, thì lớp vỏ bánh mềm mịn, nóng hổi, nở căng trông quá là đê mê luôn! Khi quyện cùng phần nhân xá xíu đậm vị đúng là ngon "hết sảy". Hãy xách ngay chiếc nồi hấp ra làm ngay nào.

Bánh bao kim chi

Chỉ mới thoáng nghe qua cái tên bánh bao kim chi mà lòng đã thấy nôn nao lắm rồi! Món bánh bao mang hương vị độc đáo, mới lạ này lại được thực hiện bằng chiếc nồi hấp chứ không cần quá nhiều vật dụng.

Chiếc bánh bao thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ đã kích thích hết mọi giác quan vỏ bánh thơm hương sữa hấp dẫn sẽ khiến ai cũng phải thèm thuồng.

Ngoài lớp vỏ bên ngoài có độ mềm mịn quyện cùng phần nhân kim chi mang đậm nét ẩm thực từ Hàn Quốc đúng là sự kết hợp thật thú vị.

Bánh bao nhân pizza

Với tất cả những kinh nghiệm vốn có thì bằng sự dày công nghiên cứu mà món bánh bao nhân pizza đã được ra lò. Đây quả thật xứng đáng là "tâm điểm" trên bàn ăn tối nay đấy!

Trải qua quá trình chế biến đầy tỉ mỉ, cẩn thận thì thành phẩm nhận được đúng là ngây ngất. Lớp vỏ bên ngoài thơm lừng kết hợp cùng phần nhân bên trong với xúc xích, ức gà,... vô cùng thú vị đấy!

Bất kể buổi sáng hay là buổi xế thì chiếc bụng của bạn không còn phải kêu inh ỏi nữa bởi đã có chiếc bánh bao nhân pizza nóng hổi bằng nồi hấp rồi đây!

Bánh bao chay

Ngoài các món bánh bao mặn kể trên, thì còn có sự góp mặt của bánh bao chay với phần nhân khiến mọi người phải mê đắm không thể thốt nên lời.

Bên cạnh phần bột bánh bao được pha theo tỉ lệ có sẵn thì lớp nhân lại là nét hòa hợp thú vị từ các loại rau củ được nêm nếm cực kì chắc tay, đậm đà.

Hơn hết, không cần quá cầu kỳ mà chỉ với chiếc nồi hấp thân quen là đã cho ra lò chiếc bánh nóng hổi, thơm lừng hấp dẫn "vạn người mê" luôn!

2 Bánh bao nhân ngọt

Bánh bao nhân cadé

Tuy danh sách về bánh bao mặn đã kết thúc, thế nhưng cuộc vui của chúng ta vẫn tiếp tục kéo dài với bánh bao nhân ngọt. Sự góp mặt đầu tiên chính là món bánh bao nhân cadé "vạn người mê" này đây!

Điểm hấp dẫn của món bánh bao này chính là phần nhân mang màu vàng sánh sệt rất đê mê. Chỉ với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm ở khắp mọi nơi như trứng gà, nước cốt dừa,... sữa đặc là được.

Ngoài ra, mọi người còn bị ấn tượng bởi lớp vỏ mang màu trắng tinh mịn màng, mềm xốp nữa đó! Sự kết hợp này đã vô tình đem đến nơi đầu lưỡi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, béo bùi cực kì khó cưỡng luôn!

Bánh bao kim sa

Thật khó có thể khước từ trước lớp nhân hấp dẫn sánh mịn kim sa, ậy cùng HAY ĂN bỏ túi ngay công thức bánh bao kim sa đơn giản, nhanh chóng này thôi!

Sự kết hợp này phải nói là thật hoàn mĩ khi có vô vàn các nguyên liệu hấp dẫn và tất nhiên không thể thiếu lòng đỏ trứng muối được rồi! Ngoài ra, hương thơm từ vani sẽ khiến bạn liên tục ngoái nhìn, chẳng thể làm lơ.

Bánh bao kim sa mang lớp vỏ màu vàng bắt mắt quả là đã gây ấn tượng cực kì mạnh mẽ về thị giác. Không những thế, lớp vỏ không quá khô cùng độ nóng hổi, béo, bùi, ngon ngọt từ phần nhân rất tuyệt vời.

Bánh bao nhân trứng sữa

Nối tiếp danh sách hấp dẫn ngày hôm nay của món bánh bao được thực hiện bằng nồi hấp chính là sự bùng nổ đầy lôi cuốn đến từ bánh bao nhân trứng sữa.

Từ hình thú cho đến hình đào tiên đều là những nét thú vị tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Hãy thử nghĩ mà xem, vào những ngày giá buốt được nhâm nhi món bánh với lớp nhân beo béo đặc trưng các bạn nhỉ?

Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được những xúc cảm nơi đầu lưỡi mà bánh bao nhân trứng sữa đem đến. Với công thức đơn giản cùng cách thực hiện tuyệt vời này thì bỏ qua đúng là sự nuối tiếc cực kì to lớn.

Bánh bao nhân dừa

Bánh bao nhân dừa phải nói chính là "cực phẩm" trong danh sách ngày hôm nay của chúng ta. Muốn biết độ thơm ngon "đáng gờm" như thế nào thì cùng HAY ĂN điểm ngay qua công thức dưới đây thôi nha!

Phần vỏ bánh sẽ khiến bạn lưu luyến ngay lập tức bởi sự ngọt ngào từ sữa tươi và nước cốt dừa. Đặc biệt, tiến đến lớp nhân bên trong còn là chút dừa nạo ngon sừng sựt nữa cơ chứ!

Bánh bao nhân than tre

Bạn đã từng nghe qua bánh bao nhân than tre chưa? Nếu vẫn chưa thì hôm nay hãy bỏ túi ngay công thức đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi này cùng nồi hấp đó!

Nhờ có tinh than tre nên lớp vỏ bánh đã được khoác lên mình màu đen tuyền quá đỗi thú vị luôn! Đặc biệt, phần nhân từ cream cheese, sữa tươi,... mang độ ngon ngọt tự nhiên, chút beo béo, bùi bùi ngon tê tái.

Bánh bao nhân đậu đỏ

Theo truyền thống văn hóa của người dân Trung Hoa thì họ luôn xem món bánh bao nhân đậu đỏ là sự may mắn, cầu tình duyên nhưng mấy ai ngờ rằng chỉ với nồi hấp là đã thực hiện được rồi!

Bánh bao nhân đậu đỏ cùng hương thơm từ bơ dịu nhẹ đã khiến cho vị giác của mọi người không thể xem nhẹ. Hơn hết, lớp vỏ bên ngoài còn có độ dai, mềm, bông xốp cực kì kích thích luôn đấy!

Nhưng tuyệt vời nhất vẫn là lớp đậu đỏ bùi bùi, beo béo, ngon ngọt tự nhiên nơi đầu lưỡi. Nhưng bạn nên ăn ngay khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn độ thơm ngon của món bánh bao này nhé!

Bánh bao nhân đậu đen

Người bạn "sánh đôi vừa lứa" với bánh bao nhân đậu đỏ không đâu khác chính là bánh bao nhân đậu đen. Nhưng thật bất ngờ khi biết được rằng không cần quá cầu kỳ mà chỉ với chiếc nồi hấp là đã thực hiện được rồi.

Ngoài phần vỏ bánh trăng trắng, tạo hình bắt mắt, chút mềm mềm, dai dai thì mọi người còn bị thu hút mạnh mẽ bởi lớp nhân đậu đen bùi bùi, thơm lừng đấy! Chần chừ gì nữa, trổ tài ngay đi nào!

Bánh bao nhân khoai

Một trong những dấu ấn khó phai mờ của món bánh bao nhân ngọt chính là bánh bao nhân khoai. Tùy theo sở thích, bạn có thể trổ tài thực hiện cùng khoai lang vàng, khoai môn hay khoai lang tím đều tuyệt nhé!

Chỉ cần đi từ xa, thì hương thơm của chiếc bánh bao nóng hổi này lập tức khiến mọi người muốn được thưởng thức ngay lập tức.

Bánh bao với lớp vỏ bên ngoài có độ dai mềm cực kì say đắm. Bên cạnh đó, nét bùi bùi đặc trưng của khoai cùng sự kết hợp hoàn hảo của sữa tươi đã góp phần không hề nhỏ trong sự thành công của bánh bao nhân khoai.

Bánh bao nhân trái bơ

Món bánh với lớp vỏ lẫn phần nhân bên trong được thừa hưởng hoàn toàn màu xanh bắt mắt từ . Ngoài ra, bánh bao còn nhận được điểm cộng rất lớn bởi được thực hiện bằng nồi hấp thân quen nơi góc bếp đấy!

Khi thưởng thức chiếc bánh bao nhỏ nhắn, nóng hổi thì bạn sẽ lập tức chìm đắm trong sự beo béo, bùi bùi, thơm lừng từ bơ. Có món bánh này thì ắt hẳn ai ai cũng đều ngạc nhiên bởi tài nghệ của bạn mà thôi!

3 Bánh bao không nhân

Bánh bao sữa

Trước đây, mỗi khi có dịp thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Hoa thì ai cũng đều thử qua món bánh bao sữa. Thế nhưng, bạn có biết rằng món bánh ấy lại được thực hiện bằng nồi hấp quen thuộc đấy!

Sau khi hấp xong, thì màu sắc trắng "mơn mởn" từ bánh bao sữa lập tức "đập" ngay vào ánh mắt của mọi người. Tuy không có nhân nhưng bánh bao sữa vẫn thơm ngon bởi lớp vỏ bánh mềm mịn, bông xốp tuyệt vời!

Bánh bao lá dứa

Đã có bánh bao sữa thì làm sao vắng mặt bánh bao lá dứa được các bạn nhỉ? Tuy chỉ là sự kết hợp quen thuộc thế nhưng hương vị thì lại không hề nhàm chán mà vẫn thơm ngon như ngày nào.

Không riêng gì lá dứa mà bánh bao còn có lớp sữa tươi hòa quyện tạo thành hình rất bắt mắt. Bên cạnh đó, bánh bao lá dứa luôn thoang thoảng hương thơm nồng nàn từ lá dứa đúng là đê mê.

Nhưng tất nhiên phải kể đến độ mềm mềm, nóng hổi, thêm chút ngon ngọt từ sữa và sự hấp dẫn của lớp lá dứa rồi! Còn gì tuyệt hơn khi chỉ với chiếc nồi hấp có mặt ở mọi góc bếp là đã có được thành phẩm tuyệt vời này.

Bánh bao bí đỏ

Bánh bao bí đỏ hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thú vị đối với các tín đồ dành trọn niềm tin yêu cho món bánh bao không nhân. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng món bánh vừa đẹp mắt, vừa thơm ngon này lại được làm với nồi hấp!

Từ khi mới bày biện ra dĩa, thì bánh bao bí đỏ khoác lên mình màu sắc đặc trưng từ bí đỏ và đặc biệt phải kể đến hương thơm lừng lan tỏa khắp mọi ngóc ngách của bơ lạt rồi!

Đã thế, bánh bao nhờ có men nở và được ủ bột cẩn thận nên đã có tạo hình trái bí đỏ cực kì tuyệt vời. Bên cạnh sự nóng hổi thì còn có độ mềm xốp, không hề khô cực kì hấp dẫn đấy!

Bánh bao hoa hồng

Màu xanh từ lá dứa, màu cam từ bí đỏ đã có đủ tiếp theo sau đây sẽ là bánh bao hoa hồng được làm nên từ củ dền nhé! Cứ tưởng rằng sẽ khó thực hiện thế nhưng chỉ bằng nồi hấp là bạn đã có thể trổ ra tài rồi!

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích hoa hồng vàng thì cũng chẳng sao, cứ việc thay thế củ dền thành bí đỏ mà thôi! Sau khi trải qua nhiều bước chế biến tỉ mỉ thì từng nụ hoa hồng "nở rộ" sẽ khiến bạn hài lòng ngay mà thôi!

Bánh bao hoa hồng thơm lừng từ sữa tươi sẽ đánh thức hết mọi giác quan của bạn. Hơn hết, chút ngon ngọt dịu nhẹ cùng độ mềm xốp, có chút mịn màng sẽ làm các vị khách quý thích thú không rời.

Bánh bao socola

Hầu hết trong mọi món bánh, thức uống thì socola với vị đắng đặc trưng và với món bánh bao socola cũng không hề làm sự kì vọng của mọi người phải thất vọng.

Bước tạo thành hình của bánh bao socola cũng rất đơn giản khi xen kẽ là 2 lớp bánh bao sữa và lớp bột cacao cùng quyện vào nhau! Chắc chắn không riêng gì mọi người mà các bé nhỏ cũng sẽ phải tranh nhau cho mà xem.

Ăn đến đâu bạn sẽ chìm đắm trong độ béo, bùi từ sữa tươi, thêm vào đó là chút đắng dịu nhẹ của bột cacao thật tuyệt vời. À mà còn phải kể đến độ mềm mịn, bông xốp của món bánh bao hấp dẫn này nữa đó!

Bánh bao khoai lang tím

Một món quà nữa mà HAY ĂN muốn bật mí đến mọi người chính là món bánh bao khoai lang tím siêu hấp dẫn.

Cũng như màu sắc đặc trưng của khoai lang tím thì bánh bao sẽ khoác lên mình màu tím mộng mơ cực kì đê mê luôn! Tùy theo sở thích, bạn có thể thực hiện phần vỏ bột màu trắng tinh từ bột nếp hay bột mì nhé!

Không những có sự kết hợp hoàn hảo từ các màu sắc khác nhau mà bạn cũng sẽ không thể thốt nên lời bởi độ mềm mịn, hấp dẫn từ hương vị ngon ngọt, bùi bùi tự nhiên của món bánh bao này.

Bánh bao khoai môn

Thật bất ngờ khi biết được rằng ngoài các món mặn, món chè,... thì khoai môn cũng không làm chúng ta và món bánh bao khoai môn cũng đầy tuyệt vời đấy.

Bánh bao mang màu trắng xen lẫn ít màu sắc đặc trưng từ khoai môn thơm lừng hấp dẫn khiến không ai chối từ.

Không những thế, "đẳng cấp" của món bánh này còn nằm ở chỗ lớp vỏ vừa mềm, vừa mịn lại có chút bùi bùi, béo béo, ngọt thanh tự nhiên cực kì khó khước từ luôn đấy!

Bánh bao gấc

Bánh bao gấc với hương thơm lừng lan tỏa khắp mọi ngóc ngách kết hợp cùng màu cam đặc trưng, thu hút từ quả gấc tươi thì danh sách món ăn vặt của bạn đã có thể bổ sung thêm món bánh bao này rồi đấy!

Ngay từ khi còn đang hấp chín trong nồi thì trong lòng của mọi người đều cảm thấy đầy nôn nao, háo hức được thưởng thức lắm rồi đúng không nào? Tất nhiên, sự kì vọng cũng không hề kém xa mong đợi đâu!

Bánh bao gấc được tạo thành hình bí đỏ quá là thú vị luôn! Không những thế, bạn ắt hẳn sẽ chìm đắm trong độ mềm mịn, sự béo nhẹ từ sữa tươi, thêm chút nước cốt dừa đó nha! Bỏ qua món bánh này sẽ tiếc lắm đấy!

Bánh bao hoa đậu biếc

Ngoài lá dứa, củ dền,... thì hoa đậu biếc là nguyên liệu giúp cho các món ăn có màu sắc trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Chẳng hạn như bánh bao hoa đậu biếc được xen lẫn 2 màu trắng tinh khôi và xanh da trời bắt mắt.

Khi lấy ra từ nồi hấp thì bánh bao hoa đậu biếc "nở rộ", nóng hổi quả là hấp dẫn đến khó tin. Đặc biệt, ngồi nhâm nhi từng miếng bánh bao mềm mịn, có độ khô vừa phải cùng chút béo, bùi từ sữa tươi thật hấp dẫn.

Bánh bao thanh long

Chớ vội lầm tưởng thanh long chỉ có thể là món tráng miệng mát lạnh thôi nha, bởi khi "sánh đôi" cùng bột bắp, bột mì,... và sữa đặc thì bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi độ thơm ngon của món bánh bao thanh long.

Từ ánh nhìn đầu tiên, từng chiếc bánh bao thanh long mang màu đỏ hồng lạ mắt thật kích thích. Không những thế, mấy ai có thể khước trước độ mềm mịn, bông xốp, thêm chút ngon ngọt, beo béo nhè nhẹ.

Với 20+ cách hấp bánh bao bằng nồi hấp đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi trên đây thì bạn chỉ việc tự tin trổ tài thực hiện để chiêu đãi người thân, bạn bè của mình mà không cần phải lo lắng điều gì nữa nhé!

Từ khóa: Hấp bánh bao bằng nồi hấp,cách hấp bánh bao bằng nồi hấp,hấp bánh bao bằng nồi hấp,cách hấp bánh bao,bánh bao,