Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


các món ăn vặt Đà Nẵng

Tổng hợp 20+ các món ăn vặt Đà Nẵng dễ làm thơm ngon hấp dẫn

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng bởi nhiều cảnh đẹp mà còn được mệnh danh là một trong những thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn vặt thơm ngon. Nếu đã trót thương nhớ các món ăn vặt nơi đây thì hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN điểm qua 20+ các món ăn vặt Đà Nẵng dễ làm thơm ngon hấp dẫn dưới đây nhé!

1 Bún mắm nêm

Khi có dịp đến các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng chắc chắn bạn đã từng nghe qua món bún mắm nêm trứ danh. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa thịt nướng hoặc thịt nướng cùng với bún tươi, rau sống cùng chén mắm nêm tạo nên hương vị đậm đà.

Lưu ngay các gợi ý dưới đây và cùng xắn tay vào bếp thực hiện món ăn này để chiêu đãi cả gia đình mình nhé!

2 Bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng cũng là một trong những món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích bởi giá cả phải chăng mà tô bún lại đầy ấp, nhiều chả vô cùng.

Món bún chả cá Đà Nẵng nóng hổi với mùi thơm đặc trưng mời gọi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai giòn của chả cá, thịt cá béo ngọt, không hề bị bở nát quyện cùng với nước dùng thanh ngọt, vừa miệng đầy hấp dẫn.

3 Bánh xèo miền Trung

Khác với bánh xèo miền Tây, bánh xèo miền Trung có phần nhỏ hơn, lớp vỏ dày và mềm hơn nhưng hương vị thì thơm ngon, hấp dẫn chẳng kém cạnh.

Nguyên liệu để làm bánh xèo miền Trung thường gồm bột, kèm với tôm, thịt và giá đỗ. Khi ăn, các bạn hãy dọn cùng rau sống và chấm với nước sốt thịt băm thơm nồng đậm vị chắc chắn sẽ khiến món ăn trở nên tròn vị hơn đó!

4 Bánh tráng cuốn thịt heo (thịt heo 2 đầu da)

Nếu bạn đã trót mê mẩn món bánh tráng cuốn thịt heo nổi tiếng tại Đà Năng nhưng vẫn chưa có dịp để ghé thăm thành phố này thì đừng lo, hãy để HAY ĂN giới thiệu đến bạn cách thực hiện món ăn thơm ngon, hấp dẫn này ngay tại nhà nhé!

Điểm làm nên sự đặc sắc của món ăn này chính là phần nước mắm đi kèm vô cùng đậm đà, cay cay kết hợp cùng với thịt heo luộc béo ngậy và rau sống thơm nức tạo nên món ăn khó quên. Tham khảo công thức dưới đây và bắt tay vào bếp ngay thôi!

5 Bánh tráng kẹp

Bánh tráng kẹp được xem như một món ăn vặt Đà Nẵng rẻ nhưng lại làm xiêu lòng biết bao nhiêu thực khách khi có dịp đặt chân đến nơi này.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn thơm của bánh tráng dừa nướng như tan ra trong miệng, kết hợp cùng với pate gan, trứng cút, khô bò đậm đà, rưới thêm 1 ít nước sốt cay cay, chua chua đặc trưng là tuyệt cú mèo luôn đó!

6 Bánh bèo

So với các loại bánh bèo tại những tỉnh thành khác, Đà Nẵng mang một hương vị đặc trưng riêng, không thể nhầm lẫn.

Chén bánh bèo bé bé, trắng trong nóng hổi kèm với tôm băm nhuyễn, tóp mỡ, mỡ hành béo béo rưới lên trên. Khám phá ngay công thức nấu loại bánh này với các hướng dẫn chi tiết phía dưới đây nhé!

7 Bánh nậm

Bánh nậm là món ăn dân dã, dễ làm nhưng hương vị lại cực kỳ thơm ngon, gây thương nhớ cho thực khách đã từng có dịp thưởng thức.

Bánh được làm chủ yếu từ những loại nguyên liệu quen thuộc kết hợp với nhau như bột gạo dẻo mềm kết hợp cùng nhân tôm đỏ gạch xay nhuyễn trông vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

8 Bánh bột lọc

Nhắc đến các món ăn vặt tại Đà Nẵng sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua món bánh bột lọc dẻo dai với nhân tôm, thịt cực đậm đà đặc trưng. Miếng bánh mềm dai chan thêm miếng nướng mắm cay nữa là ngon hết sẩy đây nhé!

Cuối tuần này, cùng vào bếp để thực hiện món ăn này và rủ rê bạn bè đến thưởng thức ngay thôi nào!

9 Bánh mì bột lọc

Bánh mì là món ăn vời mà ai có dịp đến với Đà Nẵng cũng nên thử qua. Bánh mì tại đây có nhiều loại khác nhau như: bánh mì thịt heo quay, bánh mì chả bò, bánh mì que, bánh mì gà… Nhưng trong đó nổi bật nhất phải kể đến món bánh mì bột lọc vô cùng mới lạ, hấp dẫn.

Bánh mì giòn rụm, bánh bột lọc dẻo dai quyện cùng với nước sốt đậm đà. Phải thử ngay thôi bạn nhỉ!

Bánh mì bột lọc

10 Bánh căn

Ngoài bánh bột lọc, HAY ĂN xin gọi ý đến bạn món bánh căn Đà Nẵng rất hấp dẫn kết hợp giữa vị giòn tan của bánh với nhân tôm, trứng béo ngậy.

Món bánh này thích hợp ăn kèm với các loại rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt đấy! Tham khảo ngay công thức phía dưới với các bước thực hiện cực kỳ đơn giản để thưởng thức thêm một thức bánh của Đà Nẵng bạn nhé!

11 Bánh đập

Bánh đập rất được lòng người dân miền Trung nói riêng và du khách thập phong nói chung vì sự tinh giản nhưng vô cùng ngon miệng của nó.

Ngoài nhân thịt thường thấy, bạn vẫn có thể biến tấu món bánh này cùng nhân nấm chay cực kỳ thơm ngon đấy! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo dai của lớp bánh cuốn, cái giòn tan của bánh đa cùng với nhân nấm đầm đà, quyện với nước sốt chua ngọt kích thích vị giác.

12 Cơm hến

Ngoài Huế thì cơm hến tại Đà Nẵng cũng được xếp vào top các món ăn vặt hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích.

Món ăn mang màu sắc hài hòa, cuốn hút. Hạt cơm tơi mềm, thịt hến ngọt, da heo giòn rụm, đậu phộng bùi bùi, nước dùng thanh ngọt tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn nhất định phải thử món ăn này một lần trong đời đấy nhé!

13 Bò thui

Bò thui chính là gợi ý tiếp theo trong danh sách món ăn vặt ngon tại Đà Nẵng mà du khách không thể bỏ lỡ.

Thịt bò tơ được thui đều trên lửa than hông đến khi thịt vừa chín tới, làm vậy sẽ giúp thịt giữ nguyên được độ mềm, ngọt. Món này thường ăn kèm với các loại rau sống, bánh tráng hoặc bánh đa và chấm kèm với mắm cá được pha chế đậm đà, cay cay sẽ vô cùng tuyệt với đó nhé!

Bò thui

14 Gỏi cá

Gỏi cá Nam Ô

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái với nguồn hải sản phong phú và đa dạng, nhiều món ăn được ra đời ngon, mang hương vị đặc trưng, trong đó nổi bật nhất có thể kể đến là món gỏi cá Nam Ô.

Món gỏi khi hoàn thành sẽ có màu sắc đẹp mắt cùng mùi thơm từ tỏi, ớt thơm nức lan tỏa khắp gian bếp, thịt cá mềm ngọt, kết hợp cùng vị chua, cay của các loại gia vị. Món này dùng với bánh tráng, rau thơm cùng 1 ít xoài chua, dưa leo là ngon tuyệt cú mèo đó!

Gỏi cá lạc

Từ nay không cần phải đi đâu xa xôi hay đến các nhà hàng, bạn vẫn sẽ được thưởng thức ngay món gỏi cá lạc đậm chất Đà Nẵng đấy! Hãy cùng HAY ĂN bỏ túi ngay công thức làm gỏi cá lạc cực chuẩn bên dưới nhé!

Miếng cá lạc mềm ngọt, tươi ngon kết hợp cùng với các loại rau thơm, gia vị chua cay, đậm đà sẽ là món ăn hoàn hảo để chiêu đãi cả nhà vào mỗi khi tụ họp đó!

15 Mít trộn

Một món ăn vặt khá phổ biến với người dân Đà Nẵng chính là món mít trộn. Mít non luộc đem xé sợi rồi trộn cùng thịt luộc thái mỏng, bì heo và các loại rau thơm như húng quế, rau răm, rắc thêm hành phi, đậu phộng. Món ăn này tuy có vẻ đơn giản nhưng hứa hẹn sẽ là món ăn vặt ngon miệng và bắt mắt đấy!

Khi thưởng thức, bạn có thể dọn kèm với bánh phồng tôm và 1 chén nước mắm chua ngọt để khiến món ăn thêm tròn vị nhé!

16 Tré trộn

Tré trộn là món ăn mang tinh túy của ẩm thực miền Trung dễ dàng “đốn tim” thực khách bởi sự kết hợp hương vị hài hòa, cùng vị ngon đặt trưng của tré.

Vị chua nhẹ của tré, nem chua, chả cùng độ giòn của cóc non, bùi béo của trứng cút quyện cùng vị mặn mặn, cay cay của các loại gia vị đi kèm kích thích vị giác vô cùng. Ngoài dùng để ăn vặt, món này làm đồ nhắm cùng với bia cũng vô cùng tuyệt vời bạn nha.

17 Chè xoa xoa hạt lựu

Gợi ý tiếp theo chính là món chè xoa xoa hạt lựu. Món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Đà Nẵng được rất nhiều người từ trẻ con cho đến những cụ già yêu thích.

Chè có vị ngọt mát vừa phải, độ giòn của hạt lựu, thạch đen, xoa xoa, trân châu quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa nguyên chất hứa hẹn sẽ là một món giải nhiệt vào những ngày hè oi bức của gia đình bạn đấy!

xoa xoa

18 Chả bò

Nói về các món ăn vặt tại Đà Nẵng, chắc chắn bạn sẽ thích món chả bò thơm ngon với hương vị đậm đà, dai giòn đấy!

Khi ăn, bạn có thể dùng với bánh mì và rắc thêm một ít muối tiêu cho món ăn thêm đậm vị nhé! Chả bò dai giòn đậm vị thịt bò đặc trưng sẽ khiến bạn không thể chối từ mà thưởng thức liền đấy. Tham khảo 2 công thức dưới đây và bắt tay vào bếp ngay thôi!

19 Ốc hút

Món ốc hút Đà Nẵng được rất nhiều tín đồ mê ăn vặt ưu ái bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Những con ốc hút be bé được hấp với lá chanh và sả thơm nức ăn kèm với chén mắm ớt thật cay. Vừa ăn, vừa chuyện trò cùng bạn bè thì còn gì bằng.

20 Ram cuốn cải

Món ram cuốn cải là một trong những món ăn vặt ngon được người dân Đà Nẵng vô cùng yêu thích với cách làm vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Ram chiên có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, nhân ram đầy đặn, đậm đà ăn cùng với cải cay tươi, rau sống chấm với phần nước chấm được pha chế kỳ công, hợp khẩu vị của rất nhiều người.

Ram cuốn cải

21 Yaourt muối

Gợi ý cuối cùng trong bài viết hôm nay là một món ăn vặt vô cùng độc đáo, mới lạ - món yaourt muối.

Yaourt muối khi ăn cũng có vị chua chua, ngọt béo tương tự như khi ăn các loại sữa chua truyền thống, tuy nhiên nhờ vào một chút vị mặn mặn của muối biển sẽ làm cho hương vị cân bằng hơn, tạo hậu ngọt rõ ràng hơn bao giờ hết. Thử ngay món ăn này và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Yaourt muối

Thế là HAY ĂN đã chia sẻ với bạn cách làm 20+ món ăn vặt Đà Nẵng thơm ngon hấp dẫn hấp dẫn thơm ngon, bổ dưỡng bằng những bước làm siêu đơn giản. Chần chờ gì mà không xắn tay vào bếp trổ tài chiêu đãi cả nhà ngay thôi nào! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: các món ăn vặt Đà Nẵng,ăn vặt đà nẵng,món ăn vặt đà nẵng,cách làm món ăn vặt đà nẵng,cách làm món ăn vặt,đà nẵng,ăn vặt đà nẵng,món ăn vặt đà nẵng,cách làm món ăn vặt đà nẵng,cách làm món ăn vặt,đà nẵng,