Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 2 cách làm lạp xưởng thơm ngon, an toàn ngay tại nhà

Lạp xưởng tươi Cần Đước, bạn đã thử bao giờ chưa! Với hương vị đặc trưng không lẫn với bất kì loại lạp xưởng khác, lạp xưởng tươi Cần Đước chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay đấy. Vậy thì còn chờ gì mà không vào bếp và làm ngay món ăn này đi nào!

Nếu đã một lần đi du lịch tới Cần Đước - Long An, bạn chắc chắn đã thử qua đặc sản nổi tiếng của nơi đây đó là lạp xưởng tươi Cần Đước. Món ăn với hương vị đặc trưng riêng biệt và vô cùng hấp dẫn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức. Nếu đã trót “nghiện” món ăn này rồi mà không biết phải mua ở đâu thì đừng lo! HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm món lạp xưởng tươi Cần Đước chuẩn vị không lẫn vào đâu được qua bài viết dưới đây.

1 Cách làm lạp xưởng tươi Cần Đước

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm lạp xưởng tươi Cần Đước

Nguyên liệu làm lạp xưởng tươi Cần ĐướcNguyên liệu làm lạp xưởng tươi Cần Đước

Hướng dẫn cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch mỡ heo và thịt heo thật kỹ bằng nước muối, để ráo nước rồi cắt hạt lựu. Đối với mỡ, bạn trộn cùng đường rồi mang đi phơi nắng trong khoảng 1 ngày.

Bạn rửa sạch phèo ngang rồi xé màng mỡ bọc xung quanh phèo. Tiếp theo, bạn dùng muỗng cạo phèo cho thật sạch. Sau đó, bạn rửa sạch lại phèo với rượu và muối để khử mùi tanh.

Bước 2 Trộn các nguyên liệu

Trộn các nguyên liệuTrộn các nguyên liệu

Kế tiếp, bạn cho thịt heo và mỡ đã phơi nắng vào thau rồi cho thêm các nguyên liệu như: 150g đường, tỏi, 10g muối, ½ canh muỗng bột ngọt, 1 muỗng canh tiêu, 2 muỗng mỡ nước, 5 muỗng canh rượu và trộn đều tất cả các nguyên liệu.

Bước 3 Làm lạp xưởng

 Làm lạp xưởng Làm lạp xưởng

Đầu tiên, bạn cột 1 đầu của ruột và dùng dây thắt nút lại, đầu còn lại bạn nhét vào ruột miệng chai nước đã được cắt rỗng rồi dùng dây chun cột lại để cố định phần đầu ruột miệng chai nước.

Tiếp theo bạn nhồi thịt vào bên trong ruột heo rồi dùng đũa đẩy phần thịt xuống phần ruột heo. Sau khi nhồi xong bạn dùng dây nilon cột lại thành từng những đoạn ngắn rồi sử dụng tăm hoặc kim châm xăm quanh ruột.

Bước 4 Phơi lạp xưởng

Phơi lạp xưởngPhơi lạp xưởng

Kế tiếp, rửa lại lạp xưởng một lần nữa với hỗn hợp nước và rượu để loại bỏ hết chất dơ và mỡ thừa xung quanh lạp xưởng. Cuối cùng, bạn phơi lạp xưởng ở ngoài nắng sau 2 - 3 ngày.

Bước 5 Thành phẩm

lạp xưởng tươi Cần ĐướcLạp xưởng tươi Cần Đước

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món lạp xưởng tươi Cần Đước rồi đấy. Lạp xưởng xong sau phơi xong có màu ửng hồng khá đẹp và bắt mắt đúng không nào.

3 Thưởng thức

Bạn có thể sử dụng lạp xưởng để ăn kèm với cơm, bánh mì, bún,... hoặc các món như củ kiệu, dưa món,... Bên cạnh đó, bạn có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác cho gia đình như: lạp xưởng chiên trứng, lạp xưởng xào tỏi, lạp xưởng sốt cà chua,.. đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

lạp xưởng chiên trứngLạp xưởng chiên trứng

4  Giới thiệu lạp xưởng tươi Cần Đước

Lạp xưởng tươi Cần Đước là một sản phẩm dạng tươi được chế biến bằng phương pháp thủ công. Lạp xưởng sẽ được sấy khô một phần dưới ánh nắng tự nhiên trong quá trình lên men.

Lạp xưởng tươi Cần Đước đúng chuẩn có màu đỏ thẫm tự nhiên, khi ở dạng tươi miếng lạp xưởng có bề mặt khô và lốm đốm những vệt trắng của mỡ nhưng không quá nhiều. Đến khi chế biến, thịt có màu ửng hồng khá bắt mắt, không còn xuất hiện vệt trắng của mỡ do chúng đã tan và ngấm vào thịt.

Lạp xưởng Cần Đước là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt dịu của thịt heo và vị chua thanh của thịt lên men mang đến cho bạn một món ăn với hương vị vô cùng hấp dẫn và khó quên.

Giới thiệu lạp xưởng tươi Cần ĐướcGiới thiệu lạp xưởng tươi Cần Đước

5 Cách làm lạp xưởng Mai Quế Lộ

Cách làm lạp xưởng Mai Quế LộCách làm lạp xưởng Mai Quế Lộ

Như tên gọi "Lạp xưởng Mai Quế Lộ" ngoài thành phần chính từ thịt heo thì trong thành phần có sử dụng đến rượu Mai Quế Lộ - một loại rượu thường được sử dụng để ướp thịt với mục đích làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Nhờ đó, lạp xưởng Mai Quế Lộ thành phẩm có hương vị thơm ngon rất đặc trưng và được đánh giá là ngon hơn, thơm ngon các loại lạp xưởng thông thường.

Tham khảo thêm:  Cách làm lạp xưởng mai quế lộ cho bữa cơm ngày Tết

6 Lưu ý khi làm và cách bảo quản lạp xưởng

Giới thiệu lạp xưởng tươi Cần ĐướcGiới thiệu lạp xưởng tươi Cần Đước

Để bảo quản lạp xưởng tươi được lâu bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

Cho lạp xưởng vào hộp hoặc hũ đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách làm này sẽ giúp bạn bảo quản lạp xưởng được trong 15 ngày mà vẫn giữ trọn vị ngon. Hoặc nếu muốn thời gian sử dụng lâu hơn, bạn có thể cho lạp xưởng vào ngăn đông.

Cách thứ 2 để bảo quản lạp xưởng là bạn cho lạp xưởng vào một nồi to và đổ ngập nước dừa xiêm rồi đun lửa nhỏ cho đến khi nước dừa cạn. Tiếp theo, bạn chờ cho lạp xưởng nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản lạp xưởng từ 2 - 6 tháng.

Còn một cách khác nữa bạn có thể áp dụng đó là bạn chỉ cần treo lạp xưởng ở nơi khô ráo hoặc bảo quản trong tủ lạnh nếu bạn dự định dùng ngay trong vòng 1 tháng.

Những lưu ý khi làm lạp xưởng tươi Cần Đước

Bạn có thể cắt thịt mỏng và tán nhuyễn để tạo độ kết dính thay thế khi dùng thịt xay. Tuyệt đối bạn đừng nên băm hay thái hạt lựu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cá với tỷ lệ 8 nạc cá, 2 mỡ heo; tôm với tỷ lệ 4 thịt nạc heo, 4 tôm nõn, 2 mỡ để làm lạp xưởng thay thế thịt heo.

Bạn có thể tự làm rượu mai quế lộ theo cách sau, chuẩn bị các nguyên liệu như đại hồi, tiểu hồi, quế khâu, đinh hương, thảo quả, hạt ngò, mỗi thứ 100g rồi bạn đem rang vàng. Sau đó, ngâm các nguyên liệu vào 5 lít rượu trắng trong 1 tuần trở lên thì có thể dùng được. Rượu ngâm bằng cách này có thể sử dụng được vài năm.

Tham khảo thêm:  Tự làm lạp xưởng chỉ bằng vài bước đơn giản

Bài viết vừa chia sẻ cho bạn cách làm lạp xưởng tươi Cần Đước chua ngọt chuẩn vị cũng như mẹo giúp bạn bảo quản lạp xưởng tươi. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm cho mình những bí quyết nấu ăn ngon. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Tổng hợp 2 cách làm lạp xưởng thơm ngon, an toàn ngay tại nhà,cách làm lạp xưởng tươi cần đước,lạp xưởng tươi cần đước,lạp xưởng,lạp xưởng tươi,lạp xưởng long an,lạp xưởng tươi long an,món ăn ngày tết,cách làm lạp xưởng tươi,cách làm lạp xưởng tươi tại nhà,cách làm lạp xưởng,