Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Món nướng bơ

Tổng hợp 19 cách làm nướng bơ béo thơm hấp dẫn đơn giản tại nhà

Nếu bạn đang kiếm tìm những món nướng thơm ngon để khiến cho thực đơn của gia đình mình thêm phần đa dạng, phong phú thì bài viết này là dành cho bạn đấy! Hôm nay, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN sẽ gửi đến bạn 19 cách làm nướng bơ siêu hấp dẫn, ăn 1 lần là sẽ ngất ngây.

1 Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng bơ tỏi

Bánh mì nướng bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn là một món bánh không còn xa lạ với những ai yêu mến ẩm thực phải không nào?

Những lát bánh mì thơm lừng mùi bơ tỏi kích thích sự chú ý của tất cả mọi người. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được sự giòn mềm của bánh, vị béo ngậy, ngòn ngọt từ sốt mayonnaise. Món bánh này rất thích hợp để ăn sáng hoặc ăn nhẹ, bạn đừng bỏ qua nhé!

Bánh mì nướng bơ mỡ hành

Món bánh mì nướng bơ tiếp theo mà HAY ĂN mong muốn giới thiệu đến bạn chính là bánh mì nướng bơ mỡ hành giòn rụm, béo thơm.

Bánh mì nướng bơ mỡ hành có mùi thơm nhẹ từ bơ, khi cắn vào bánh mì giòn giòn. Sự hòa quyện giữa vị chà bông mặn mặn và sự beo béo của mỡ hành và mayonnaise sẽ khiến bạn khó lòng quên được.

Chuẩn bị thêm chút tương ớt để ăn kèm là ngon tuyệt đỉnh. Còn chần chừ gì mà không vào bếp chế biến ngay món bánh mì hấp dẫn này nhỉ?

Bánh mì nướng bơ đường

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn sẽ có ngay cho mình món bánh mì bơ đường thơm ngon, hấp dẫn, ăn 1 lần là ngất ngây ngay!

Bánh mì nướng bơ đường sau khi hoàn thành có màu vàng ươm vô cùng bắt mắt. Cắn 1 miếng, bánh mì giòn tan, đặc biệt, vị beo béo từ bơ và vị ngọt từ đường hòa quyện một cách hoàn hảo, ngon khó cưỡng.

Nếu muốn tăng vị ngọt, bạn có thể ăn kèm cùng sữa đặc nhé! HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ cảm thấy hài lòng với gợi ý này đấy!

2 Tôm nướng bơ

Tôm hùm nướng bơ tỏi

Tôm hùm là nguyên liệu hải sản có độ dinh dưỡng cao và được nhiều thực khách yêu thích. Nếu bạn đang muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình mình thì đừng bỏ qua món tôm hùm nướng bơ tỏi nhé!

Khi nướng xong, tôm hùm nướng bơ tỏi thơm nức mũi với mùi bơ và tỏi đặc trưng. Màu đỏ của tôm vô cùng nổi bật, đẹp mắt. Phần thịt tôm chắc, ngọt, được nêm nếm gia vị vừa ăn với phần tỏi sừn sựt khiến ai nấy đều thích thú.

HAY ĂN nghĩ rằng sẽ thật uổng phí nếu bạn không thử ngay món ăn thơm ngon, hấp dẫn, cực kì dễ làm này đấy!

Tôm sú nướng bơ

Những ai yêu thích các món ăn được chế biến từ tôm không nên bỏ qua món tôm sú nướng bơ ngon tuyệt lại cực kì đơn giản, dễ làm này đâu!

Tôm sú nướng bơ sau khi làm xong có màu vàng bắt mắt, thơm thoang thoảng mùi bơ, khiến mọi người đều đắm say. Thịt tôm ngọt, chắc thịt được nêm nếm gia vị đậm đà ăn cùng với phô mai béo ngậy là sự kết hợp hoàn hảo.

Vào những dịp cuối tuần, quây quần bên người thân, bạn bè và được nhâm nhi đĩa tôm sú nướng bơ quả là tuyệt phải không nào?

3 Cá nướng bơ

Cá hồi nướng bơ tỏi

Cá hồi với chất thịt mềm và béo ngậy là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Nếu là một tín đồ của các món làm từ cá hồi thì bạn sẽ cảm thấy thích thú với món cá hồi nướng bơ tỏi đấy!

Món cá hồi nướng bơ tỏi lúc làm xong tỏa khắp không gian mùi bơ, tỏi thơm lừng. Thịt cá hồi mềm ngọt tự nhiên, vị béo ngậy của bơ tỏi và vị bùi bùi của cà rốt làm cho món cá hồi thêm phần thú vị, hấp dẫn vô cùng.

Chuẩn bị thêm 1 chén cơm gạo lứt để ăn cùng sẽ tạo nên một hương vị đặc biệt, ngon khó cưỡng. HAY ĂN nghĩ rằng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng sau khi được trải nghiệm món ăn thơm ngon này.

Cá mú nướng bơ chanh

Cá mú là loại cá nước mặn được ưa chuộng hàng đầu trong các loại cá biển bởi vị thơm ngon riêng. Vì vậy, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món cá mú nướng bơ chanh, đảm bảo, bạn sẽ thích mê.

Cá mú nướng bơ chanh có màu vàng nâu, lớp da giòn tan, lan tỏa khắp không gian mùi thơm phức của bơ. Lúc thưởng thức, bạn sẽ thấy ấn tượng bởi hương vị độc đáo, hòa quyện giữa vị thanh đặc trưng của cá mú, sự béo ngậy của bơ và vị chua nhẹ từ chanh.

Món này ăn kèm cùng rau xà lách, cà chua bi,... là ngon miễn bàn đó nha! Bạn nhất định phải thử món này nhé!

4 Hàu nướng bơ tỏi

Món tiếp theo mà HAY ĂN sắp sửa giới thiệu chắc chắn sẽ vô cùng thích hợp cho những buổi lai rai bạn bè, đó chính là hàu nướng bơ tỏi.

Sau khi chế biến xong, món hàu nướng bơ tỏi sẽ thu hút bạn ngay bởi mùi thơm nồng nàn, vô cùng hấp dẫn của bơ và tỏi. Phần hàu không bị quá khô, vẫn giữ nguyên vị béo và ngọt tự nhiên, kết hợp với sốt bơ tỏi mang đến cho người thưởng thức trải nghiệm tuyệt vời.

Với món này, bạn sẽ ăn không biết chán, đặc biệt là khi kết hợp với muối ớt xanh thì tuyệt cú mèo.

5 Gà nướng bơ tỏi

Những cách chế biến thịt gà quen thuộc như kho, luộc, chiên làm bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn mong muốn đem đến 1 làn gió mới cho bữa cơm gia đình. Vậy thì còn không mau vào bếp và thực hiện ngay món gà nướng bơ tỏi thơm ngon cùng HAY ĂN nhé!

Món gà nướng bơ tỏi thơm nức mũi mùi bơ với màu vàng ươm đẹp mắt. Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được phần thịt mềm thơm, được tẩm ướm gia vị đậm đà. Từng miếng thịt đã ngon nay lại được thưởng thức cùng chén cơm nóng thì còn ngon hơn bội phần đấy!

6 Bò nướng bơ tỏi

Món ăn thú vị tiếp theo, cực thích hợp cho các bữa tiệc hay những buổi gặp mặt gia đình mà HAY ĂN mong muốn gửi đến bạn đó chính là món bò nướng bơ tỏi.

Món bò nướng bơ tỏi sau khi làm xong dậy mùi thơm lừng, nức mũi khiến ai ai đều phải tấm tắc ngợi khen. Phần thịt bò chín tái vừa tới, mềm ngon, mọng nước hòa quyện cùng sốt bơ tỏi beo béo tạo nên hương vị hoàn hảo.

Với hương vị thơm ngon cùng hình thức đẹp mắt, món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các thành viên trong gia đình bạn đó!

7 Sò nướng bơ

Sò điệp nướng bơ tỏi

Nhắc đến những món hải sản nướng thơm ngon, hấp dẫn thì sò điệp nướng bơ tỏi là 1 trong các món được rất nhiều người ưa thích.

Sau khi nướng xong, chúng ta sẽ cảm nhận được mùi thơm nức mũi của bơ và tỏi lan tỏa khắp không gian. Phần thịt mềm thơm, vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên hòa quyện cùng với phần nước sốt tạo nên một cảm giác vô cùng khó tả. Vào bếp và trổ tài ngay thôi nào!

Sò điệp nướng bơ tỏi

Sò lông nướng bơ tỏi

Nếu như đã nhắc đến món sò điệp nướng bơ tỏi thì HAY ĂN sẽ gợi ý thêm đến bạn một món cũng ngon không kém đó là sò lông nướng bơ tỏi.

Sò lông nướng bơ tỏi có thịt sò tươi ngọt, sự béo ngậy của bơ hòa cùng với vị cay nồng của tỏi và sự tươi ngon của ngò tây tạo nên một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, hấp dẫn.

Chuẩn bị thêm 1 chén sốt chấm làm từ sữa đặc và ngò tây xay nhuyễn để thưởng thức cùng đảm bảo ăn hoài không ngán. Đây quả là 1 sự lựa chọn tuyệt vời để chiêu đãi người thân, bạn bè vào những dịp cuối tuần, quây quần bên nhau phải không nào?

Vẹm nướng bơ

Vẹm là 1 trong những loại hải sản chứa rất nhiều dinh dưỡng lại còn vô cùng thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món, trong đó có món vẹm nướng bơ vô cùng hấp dẫn.

Món vẹm nướng bơ cực kì béo ngậy, thơm nức mùi bơ, phần thịt vẹm mềm kết hợp với sốt bơ thơm lừng khiến cho món ăn trở nên rất cuốn hút. Đây sẽ là một món ăn rất phù hợp cho những ngày cuối tuần cùng thưởng thức và nhâm nhi với bạn bè, gia đình đấy nhé!

Ngao nướng bơ tỏi

Ngao nướng bơ tỏi là 1 trong những món nướng vô cùng dễ ăn và đồng thời cũng có hương vị đặc biệt, đảm bảo bạn sẽ thấy yêu thích đấy!

Sau khi làm xong, ngao nướng bơ tỏi mang đến hương thơm nồng nàn của tỏi và bơ. Phần thịt ngao dai, giữ được vị ngọt tự nhiên hòa cùng vị béo ngậy từ bơ khiến món ăn trở nên hấp dẫn gấp bội phần.

HAY ĂN tin rằng, đây là 1 trong những sự lựa chọn thú vị, đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua đâu!

8 Khoai tây nướng bơ

Khoai tây là 1 loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và được sử dụng phổ biến trong bữa cơm mọi gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý đến bạn 1 cách chế biến khoai tây độc đáo đó chính là khoai tây nướng bơ, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Khoai tây nướng bơ sau khi nướng xong có màu vàng ươm đẹp mắt. Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị bùi bùi của khoai tây hòa quyện cùng vị thơm, cay cay của thì là, vị béo ngậy từ bơ. Tất cả tạo nên ấn tượng mãnh mẽ, khó lòng quên được.

Đây chắc chắn sẽ là 1 món ăn hấp dẫn và cũng cực đơn giản để bạn trổ tài chiêu đãi gia đình và bạn bè đấy! Vào bếp ngay thôi nào!

9 Khoai lang nướng bơ

Khoai lang nướng bơ không những là món ăn vặt vô cùng quen thuộc với mọi người mà còn cực kì dễ làm, phù hợp cho các tín đồ cuồng ăn vặt thực hiện ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều công sức.

Sau khi chế biến xong, khoai lang nướng bơ mang trong mình lớp vỏ ngoài vàng ươm, giòn tan. Cắn 1 miếng, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương ngọt ngào của bơ, lẫn trong đó là vị ngọt bùi vốn có của khoai lang tạo nên sự cuốn hút khó cưỡng.

HAY ĂN tin rằng, với sự thơm ngon, hấp dẫn trên, món ăn vặt này sẽ là 1 lựa chọn không tồi dành cho những tín đồ thích ăn vặt đấy!

10 Ngô nướng bơ

Giữa tiết trời se se lạnh mà được thưởng thức món ngô nướng bơ thơm ngon, nóng hổi hẳn sẽ rất tuyệt vời phải không nào?

Ngô nướng bơ sau khi hoàn thành xong có màu vàng vô cùng bắt mắt và được tô điểm thêm bởi sự lấp lánh từ những hàng bơ đang chảy. Bạn sẽ khó lòng quên được sự tan chảy của phần bơ béo ngậy tan chảy trong miệng cùng với sự nóng hổi, ngon ngọt của ngô.

Sẽ thật uổng phí nếu bạn không thử trải nghiệm món ăn hấp dẫn này đấy! Chần chờ gì mà không thực hiện ngay thôi nào!

11 Ốc móng tay nướng bơ hành

Ốc móng tay là 1 loại ốc có thịt dày, dai ngọt, khi được chế biến thành món nướng sẽ ngon hết ý! Vì vậy, bạn không thể nào bỏ lỡ siêu phẩm ốc móng tay nướng bơ hành đâu đấy!

Ốc móng tay nướng bơ hành có phần thịt dai ngọt cùng mùi thơm khó cưỡng. Khi được ăn kèm với một ít rau răm, đậu phộng rang và chấm cùng muối tiêu chanh sẽ tạo nên 1 hương vị đặc biệt, ngon tuyệt vời. Đảm bảo thưởng thức một lần là mê ngay!

12 Bào ngư nướng bơ

Bào ngư là 1 loại hải vô cùng thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Nếu là người yêu thích những món ăn được chế biến từ loại hải sản này thì bạn không thể bỏ qua món bào ngư nướng bơ nhé!

Bào ngư nướng bơ khi hoàn thành thơm lừng mùi bơ. Phần thịt dai giòn sừn sựt, không bị khô hay cứng, vẫn giữ được vị thanh ngọt tự nhiên hòa quyền cùng sự béo ngậy của bơ.

Lúc thưởng thức, bạn chỉ cần rưới thêm chút nước mắm chua ngọt là có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon.

Hy vọng với bài tổng hợp 19 cách làm món nướng bơ thơm ngon, đơn giản này sẽ giúp bạn tìm được món ăn yêu thích, phù hợp khẩu vị gia đình mình. Nhớ lưu lại những công thức mà bạn cảm thấy ấn tượng để làm thử cho các thành viên thân yêu cùng thưởng thức nhé! HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Món nướng bơ,nướng bơ,nướng bơ,