Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


19 cách làm gỏi bò

Tổng hợp 19 cách làm gỏi bò thơm ngon giải ngấy cho bữa ăn gia đình

Cùng vào bếp với HAY ĂN xem ngay bài tổng hợp 19 cách làm gỏi bò thơm ngon, giải ngấy cho bữa ăn gia đình hằng ngày. Chỉ với các bước vô cùng đơn giản, dù là ai cũng có thể thực hiện được. Chuẩn bị nguyên liệu và thử sức ngay với món gỏi trộn yêu thích thôi nào!

1. Gỏi bò bóp thấu

Thịt bò là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện được nhiều món ăn ngon khác nhau. Điển hình là món gỏi bò bóp thấu, mang hương vị đậm đà từ phần thịt bò được tẩm ướp đầy đủ gia vị.

Thịt bò khi được xào sơ qua vẫn giữ được thớ thịt mềm ngon, gợi được vị thanh ngọt vốn có trong thịt. Ăn kèm với chuối chát, khế chua, thơm, cà rốt và phần nước sốt chua chua ngọt ngọt, bắt vị đến khó cưỡng.

Gỏi bò bóp thấu

2. Gỏi bò Thái Lan

Gỏi bò Thái Lan với cách chế biến khá đơn giản nhưng mang đậm màu sắc văn hóa ẩm thực riêng biệt, món gỏi bò mang hương vị lạ miệng nhưng hấp dẫn vô cùng.

Thịt bò áp chảo mềm ngon được trộn đều với các loại rau sống như hành tây, rau thơm, thêm hỗn hợp nước sốt trộn gỏi mang hương vị đặc trưng, chua ngọt đậm đà. Tất cả tạo nên hương vị tuyệt vời cho món ăn.

Gỏi bò Thái Lan

3. Gỏi bò tái chanh

Gỏi bò tái chanh là món gỏi thơm ngon với cách làm đơn giản, mà bạn có thể tham khảo. Món gỏi bò tái chanh khi ăn mang mùi thơm thoang thoảng từ rau răm, húng quế và mùi vị hành phi thơm phức.

Thớ thịt bò mềm ngon mà không hề bị dai, được thấm đều gia vị đậm đà cùng với phần nước trộn gỏi chua dịu, hơi ngọt nhẹ và xen lẫn chút vị cay cay. Ăn kèm với bánh phồng tôm thì ngon điệu nhé.

Gỏi bò tái chanh

4. Gỏi bò rau mầm

Thịt bò được chế biến cẩn thận từ khâu sơ chế đến khi mang đi áp chảo, cắt lát mỏng vừa ăn, giúp thớ thịt mềm mại, có vị ngọt tự nhiên của thịt bò cùng với gia vị trong khâu tẩm ướp.

Chỉ cần trộn thịt bò cùng với rau mầm, cà chua bi, hành tây và 1 ít ớt sừng,.. để cân bằng hương vị. Thêm phần nước sốt trộn gỏi chua chua cay cay, tạo nên hương vị chính cho món gỏi bò rau mầm hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Gỏi bò rau mầm

5. Gỏi bắp bò

Khi nhắc đến gỏi thịt bò thì không thể bỏ qua món gỏi bắp bò thơm ngon. Tương tự như những món gỏi khác, phần quan trọng tạo nên hương vị cho món gỏi ngon là phần nước trộn gỏi, nước trộn phải có vị chua chua ngọt ngọt, xen chút cay cay mới trọn vị.

Món gỏi bắp bò là sự kết hợp hài hòa giữ phần thịt bắp bò mềm mềm, hơi giòn giòn với phần rau củ đã thấm đều gia vị, dùng làm món khai vị thì vô cùng hợp nhé.

Gỏi bắp bò

6. Gỏi bò bắp chuối

Gỏi bò bắp chuối là một trong các món gỏi trộn ngon mà bạn có thể thử thực hiện cho bữa cơm hằng ngày tại nhà. Món gỏi là sự cân bằng hương vị thanh ngọt, mềm ngon từ thịt bò, ăn kèm với bắp chuối thái sợi mỏng, giòn ngon.

Không thể thiếu phần nước trộn gỏi chua ngọt, đậm đà, tạo nên hương vị tuyệt vời cho món gỏi thơm ngon.

Gỏi bò bắp chuối

7. Gỏi bò rau càng cua

Rau càng cua là một loại rau sống dân giã, thường được dùng làm nguyên liệu cho các món gỏi trộn, bởi độ giòn ngon tự nhiên. Khi kết hợp rau càng cua với thịt bò có thể tạo nên một món gỏi trộn hấp dẫn.

Thịt bò được xào sơ giúp thớ thịt săn đều, mềm ngon mà không dai, trộn đều với rau càng cua, thêm nước trộn gỏi tự pha từ nước cốt chanh, nước mắm và 1 ít đường. Hương vị như hòa quyện vào nhau, giúp bạn ăn hoài mà không ngán.

Gỏi bò rau càng cua

8. Gỏi bò đu đủ

Ngoài thịt bò thường dùng thì da bò khi trộn gỏi cũng có thể tạo thành một món ăn mang hương vị hấp dẫn riêng biệt.

Da bò dai dai, giòn giòn ăn vào sần sật, được trộn đều với phần nước trộn gỏi đậm đà, thêm đu đủ thái sợi, củ cải, cà rốt, hành tây và lá húng quế,.. Ăn kèm với bánh đa hoặc bánh phồng thì ngon ngất ngây nhé.

Gỏi bò đu đủ

9. Gỏi bò rau má

Rau má là một loại rau mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khi kết hợp với thịt bò thì giá trị dinh dưỡng mà món ăn mang lại sẽ càng cao.

Thịt bò mềm mềm ăn kèm với rau má, thêm cà rốt thái mỏng, hành tây giòn giòn, hành tím phi thơm phức, rưới thêm nước trộn gỏi chua ngọt. Sự kết hợp hài hòa từ trong nguyên liệu tạo nên hương vị tuyệt vời cho món ăn.

Gỏi bò rau má

10. Gỏi bò đậu rồng

Một món gỏi mà HAY ĂN muốn chia sẻ với bạn tiếp theo là món gỏi bò đậu rồng, vừa lạ miệng vừa thơm ngon, cách làm thì vô cùng đơn giản.

Thịt bò sau khi được tẩm ướp đều gia vị lại được xào sơ qua giúp thịt bò thấm đều hương vị đậm đà, cho vào phần đậu rồng đã được luộc sơ qua, không thể thiếu phần nước trộn gỏi chua ngọt giúp tạo nên hương vị cho món gỏi thêm ngon.

Gỏi bò đậu rồng

11. Gỏi bò rau muống

Rau muống giòn giòn, tươi ngon kết hợp với thịt bò được luộc sơ qua giúp thịt bò vừa chín tới mà không quá dai, thớ thịt mềm, trong khi vẫn giữ được vị thanh ngọt vốn có của thịt bò.

Chỉ cần cho thêm phần nước sốt được trộn lẫn giữa nước cốt chanh, đường, nước mắm và 1 ít ớt băm để tạo vị cay xen lẫn vị chua chua ngọt của nước trộn gỏi. Khi ăn có thể rắc thêm 1 ít đậu phộng rang ăn kèm với bánh phông tôm thì càng ngon nhé.

Gỏi bò rau muống

12. Gỏi bò nướng

Vẫn là món gỏi bò trộn quên thuộc nhưng được biến tấu một ít so với cách chế biến thông thường, thịt bò sẽ được nướng lên đảm bảo giữ nguyên hương vị tươi ngon từ thịt bò.

Thịt bò được trộn đều với nước mắm chua ngọt, thêm thính gạo, một ít hành, hẹ, húng nhủi thái nhỏ, tạo nên hương vị thơm ngon. Với cách làm vô cùng đơn giản thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện và thưởng thức cùng gia đình nhé.

Gỏi bò nướng

13. Gỏi bắp bò xoài xanh

Món gỏi trộn thường được nhiều gia đình lựa chọn để cân bằng hương vị cho bữa ăn gia đình, bởi hương vị chua ngọt đậm đà. Thử ngay món gỏi bắp bò xoài xanh thơm ngon khó cưỡng ngay thôi nào.

Thịt bắp bò và xoài xanh được trộn đều cùng với nước mắm chua ngọt tự pha, tạo được sự cân bằng hương vị giữa vị chua của xoài và hương vị đậm đà của thịt bò mềm ngon.

Ăn kèm với cà rốt thái sợi, rau thơm và đậu phộng sẽ càng giúp món gỏi của bạn trở nên ngon hơn đấy.

Gỏi bắp bò xoài xanh

14. Gỏi bò hành tây

Gỏi thịt bò hành tây là món gỏi với cách làm vô cùng đơn giản nhưng mang hương vị cuốn hút đến bất ngờ. Thịt bò được trụng sơ qua với nước sôi giúp thịt săn lại nhanh chóng mà vẫn giữ được độ mềm ngon, giữ nguyên vị thanh ngọt vốn có của thịt bò.

Trộn chung thịt bò, hành tây, cùng với nước trộn gỏi chua chua ngọt ngọt, thêm vài lát ớt cay cay, hành phi thơm phức và một ít đậu phộng rang lên trên là hoàn thành.

Gỏi bò hành tây

15. Gỏi bò bắp cải tím

Bắp cải tím mang màu sắc bắt mắt, khi dùng làm nguyên liệu trộn gỏi chung với thịt bò chắc chắn sẽ tạo nên món ăn hấp dẫn.

Bắp cải khi ăn vẫn giữ được độ giòn ngon nhất định, vị ngọt nhẹ tự nhiên, ăn kèm với thịt bò mềm mại, tất cả mang hương vị cuốn hút từ phần nước sốt trộn gỏi chua chua ngọt ngọt, xen chút hương vị cay cay từ ớt, kích thích vị giác vô cùng!

Gỏi bò bắp cải tím

16. Gỏi bò rau răm

Gỏi thịt bò rau răm có thể trở thành món ăn yêu thích của gia đình bạn chỉ với các bước thực hiện vô cùng đơn giản. Thịt bò sau khi sơ chế về cơ bản vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng của thịt bò, tươi ngon mà đậm đà.

Để cân bằng hương vị của thịt, trong món gỏi trộn còn có thêm thành phần chính là rau răm cắt nhỏ, xoài xanh bào sợi, 1 vài lát ớt, đậu phộng rang bùi bùi, ăn kèm với nước chấm chua ngọt thì thơm ngon ngất ngây.

Gỏi bò rau răm

17. Gỏi bò ớt chuông

Một trong những món gỏi trộn thịt bò hấp dẫn tiếp theo mà bạn có thể thực hiện với các bước vô cùng đơn giản là món gỏi thịt bò ớt chuông.

Ớt chuông mang nhiều màu sắc tươi sáng, bắt mắt, tạo cảm giác tươi mới cho món ăn thêm hấp dẫn. Trộn lẫn với thịt bò thơm ngon, được tẩm ướp đậm đà, rưới thêm nước mắm chua ngọt không thể thiếu để hoàn thiện món ăn.

Món gỏi sẽ ngon hơn nếu được ăn kèm với bánh phồng tôm, bánh tráng nướng hay cơm nóng nhé.

Gỏi bò ớt chuông

18. Gỏi bò rau húng lủi

Gỏi thịt bò rau húng lủi là một ăn hấp dẫn, thơm ngon vô cùng bắt cơm, thích hợp dùng làm món ăn thường ngày trong gia đình hoặc dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc.

Rau húng lủi có mùi thơm nồng đặc trưng, khi kết hợp với thịt bò được luộc sơ quá giúp thịt vừa chín tới, cảm nhận sự mềm ngon trong từng thớ thịt. Thêm nước trộn gỏi từ nước cốt chanh chua chua, nước mắm, đường và 1 ít ớt cắt lát cay cay.

Bạn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm và nước chấm tự pha nếu thích nhé.

Gỏi bò rau húng lủi

19. Gỏi bò cà pháo

Thịt bò và cá pháo có thể tạo nên sự kết hợp vừa tương phản vừa hài hòa, tạo nên sự kích thích từ trong vị giác, bắt vị đến khó cưỡng.

Cà pháo được muối chua, giòn giòn, cùng với thịt bò xào săn thơm ngon đậm đà, thêm nước trộn gỏi chua chua ngọt, ăn kèm với rau sống tươi ngon, rắc lên 1 ít hạt mè rang bùi bùi.

Kẹp 1 ít gỏi cùng bánh phồng chiên giòn rụm, ăn là ghiền.

Gỏi bò cà pháo

Hy vọng với bài viết tổng hợp 19 cách làm gỏi bò thơm ngon mà HAY ĂN vừa chia sẻ có thể giúp bạn thực hiện được những bữa ăn hấp dẫn cho gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công với các món ăn ngon của riêng mình nhé!

Từ khóa: 19 cách làm gỏi bò,cách làm gỏi bò ngon,cách làm gỏi bò đơn giản,cách làm gỏi bò,gỏi bò ngon,gỏi bò,cách làm gỏi bò ngon,cách làm gỏi bò đơn giản,cách làm gỏi bò,gỏi bò ngon,gỏi bò,cách làm gỏi bò ngon,cách làm gỏi bò đơn giản,cách làm gỏi bò,gỏi bò ngon,gỏi bò,