Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Các loại bánh truyền thống miền Bắc

Tổng hợp 19 cách làm các loại bánh truyền thống miền Bắc đơn giản thơm ngon

Đất nước Việt Nam có nhiều món bánh hấp dẫn, đặc trưng cho mỗi miền Bắc, Trung, Nam. Hôm nay bạn hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tìm hiểu ngay bằng bài viết chia sẻ 19 cách làm các loại bánh truyền thống miền Bắc dưới đây nhé!

1 Bánh chưng

Nhắc đến các món bánh đặc trưng của miền Bắc thì chắc chắn không riêng HAY ĂN, mà tất cả mọi người đều nghĩ ngay đến chiếc bánh chưng quá đỗi quen thuộc.

Hạt nếp thấm đẫm màu xanh tươi của lá dứa trông rất đẹp mắt, vị mềm dẻo mà không bị bở, kết hợp với nhân đậu xanh bên trong bùi bùi và thịt mỡ béo ngậy, ăn cùng với miếng dưa chua nữa thì hết sẩy.

2 Bánh dày

Tiếp theo, khi đã nhắc đến bánh chưng thì làm sao bỏ qua được món bánh dày truyền thống của miền Bắc được đúng không nào?

Miếng bánh trắng đẹp, tròn đều bắt mắt. Bánh dẻo dẻo dai dai, có vị béo nhẹ. Khi ăn, bạn cắt 1 miếng giò lụa kẹp giữa 2 miếng bánh dày nữa thì hấp dẫn còn gì bằng.

3 Bánh cuốn (nóng)

Sáng sớm tinh mơ với thời tiết se lạnh của miền Bắc mà có ngay đĩa bánh cuốn nóng để thưởng thức thì phải nói hạnh phúc vô cùng đấy!

Bánh cuốn trắng trong, mỏng mịn, cắn vào dai dai mềm mềm, ăn cùng với phần nhân được nêm nếm đậm vị, 1 chút rau sống tươi mát, và chấm kèm chén nước mắm chua ngọt thì chỉ có là say mê ngay thôi.

4 Bánh gai

Bánh gai - món đặc sản trứ danh thường được nhiều du khách ưa chuộng trong việc dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè sau những dịp ghé thăm đất Bắc.

Lớp vỏ bánh gai có màu đen bóng trông rất đẹp mắt, nếp chín mềm vừa tới, dẻo dẻo dai dai, có vị ngọt nhẹ. Bạn có thể gói bánh gai với phần nhân dừa ngọt ngào hay đậu xanh bùi béo đều tạo nên vị ngon tuyệt vời lắm đấy!

5 Bánh gio

Bánh gio – một trong những món bánh nổi tiếng ở Bắc Kạn mang hương vị đồng quê gần gũi khiến bao người xa quê luôn thao thức nhớ về.

Những chiếc bánh giò có màu đỏ cam quyến rũ, vị bánh mềm dẻo, hơi dai dai, thoang thoảng hương thơm dịu từ lá dong hấp dẫn. Khi ăn, bạn chấm cùng chén mật mía ngọt ngào nữa thì chỉ có là "phát nghiện" thôi đấy!

Bánh gio

6 Bánh khúc

Bánh khúc - vừa là món bánh cũng vừa là bữa ăn sáng quen thuộc của người dân miền Bắc với hương vị thơm ngon cùng cách làm đơn giản.

Phần xôi khúc chín mềm, vỏ bánh khúc dẻo dai, kết hợp với đậu xanh bùi bùi và thịt xào được nêm nếm đậm đà, chắc hẳn sẽ khiến gia đình bạn ăn hoài mà cũng chẳng ngán được đấy!

7 Bánh trôi, bánh chay

Ở miền Bắc nước ta, cứ mỗi dịp Tết Hàn Thực đến thì bữa ăn trong mọi gia đình đều không thể thiếu sự góp mặt quen thuộc của món bánh trôi, bánh chay truyền thống.

Viên bánh lên màu đẹp, điểm tô thêm 1 chút sắc vàng tươi của mè trông càng bắt mắt. Lớp vỏ bánh mềm dai, quyện cùng phần nhân đậu xanh bùi béo, nước đường ngọt ngào mà không bị gắt rất ngon miệng.

8 Bánh cốm

Đã đến chơi Hà Nội mà không mang 1 ít bánh cốm về làm quà tặng cho mọi người thì đúng là sự thiếu sót to lớn phải không nào?

Miếng bánh vuông vuông nhỏ nhỏ có màu xanh tươi thật mát mắt, vỏ bánh dẻo mềm, vị ngọt ngào vừa phải, xen lẫn vị bùi bùi của đậu xanh, vừa ăn vừa thưởng thức thêm tách trà nóng nữa là hoàn hảo cực kỳ.

9 Bánh cáy

Nhắc đến đặc sản Thái Bình thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món bánh cáy thơm ngon nổi tiếng trứ danh ở nơi đây đúng không nào?

Bánh vừa dẻo lại vừa giòn, vị bùi bùi của lạc vừng quyện cùng vị béo ngậy của mỡ, pha lẫn 1 chút ngọt ngào của nước đường và cay ấm của gừng, uống thêm 1 tách trà nóng nữa thì cứ ngồi nhâm nhi được mãi đấy!

10 Bánh tẻ

Bánh tẻ hay còn được người dân miền Bắc gọi là bánh răng bừa, một món bánh quen thuộc của nhiều người vào những dịp lễ Tết.

Bạn có thể ăn bánh nóng hoặc nguội đều được. Tuy nhiên, khi để nguội, vỏ bánh sẽ có độ giòn hơn, nhân thịt xào chín mềm đậm vị, xen lẫn 1 chút sần sật của nấm mèo, chấm kèm với tương ớt hay nước mắm pha chua ngọt đều rất bắt vị.

11 Bánh đúc

Bánh đúc nóng

Vào những này thời tiết se lạnh mà có ngay chén bánh đúc nóng để thưởng thức thì chẳng những vừa cứu đói mà còn mang đến sự ấm áp vô cùng đấy!

Bánh đúc nóng hổi, trắng trong, ăn vào mềm dẻo, mịn màng, kết hợp với phần nhân xào được nêm nếm gia vị đậm đà, chan thêm 1 ít nước mắm chua ngọt nữa là ngon tuyệt cú mèo.

Bánh đúc lạc

Chỉ cần vào bếp trổ tài với vài bước vừa đơn giản, cũng vừa nhanh chóng, bạn đã thực hiện được món bánh đúc lạc thơm ngon hấp dẫn rồi.

Miếng bánh đúc mềm dai, dẻo ngon, kết hợp với nhân đậu phộng bên trong bùi bùi béo béo, chấm cùng chén nước chấm tương bần mặn mặn ngọt ngọt đậm vị nữa thì chỉ có là khen hết lời ngay thôi.

12 Bánh xu xê

Không chỉ riêng miền Bắc, mà ngay cả các vùng miền khác ở nước ta, hầu như vào những dịp cưới hỏi thì chẳng gia đình nào lại thiếu đi mâm tráp đựng bánh phu thê phải không nhỉ?

Những chiếc bánh nhỏ xinh rất đẹp mắt, vỏ bánh mềm dẻo, có vị ngọt dịu, quyện cùng phần nhân đậu xanh bùi bùi cùng những sợi dừa béo ngọt, giòn sần sật cực hấp dẫn.

13 Bánh đậu xanh

Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay những chiếc bánh đậu xanh thơm lừng nức mũi để chiêu đãi cả nhà bữa tráng miệng hấp dẫn nhé!

Bánh có màu vàng tươi trông rất hút mắt, xen lẫn các vị bùi - béo - ngọt vừa phải mà không gây ngán, nhâm nhi thêm tách trà nóng nữa để thưởng thức vị ngon của bạn được trọn vẹn hơn.

14 Bánh chả

Gắn liền với tuổi thơ của những trẻ em miền Bắc vào mỗi dịp Trung Thu với món bánh chả dân dã truyền thống.

Bánh nướng vàng ươm, vỏ bánh giòn giòn, quyện với phần bên trong mềm dẻo, beo béo vị thịt mỡ, được nêm nếm gia vị vừa ăn, cộng với hương thơm nhẹ của lá chanh làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

15 Bánh nhãn

Bánh nhãn - là một trong những món ăn vặt yêu thích để nhâm nhi ngày Tết của nhiều người, đặc biệt là những người dân vùng Bắc Bộ.

Những viên bánh nhãn tròn đều, vàng ươm cùng lớp đường trắng phủ xung quanh rất đẹp mắt. Mùi thơm cay ấm của gừng ngấm vào từng viên bánh giòn rụm bắt miệng vô cùng.

16 Bánh xíu páo

Bánh xíu páo - một món ngon gốc Hoa và cũng là một đặc sản đặc trưng cho nền ẩm thực Nam Định từ lâu đời.

Bánh nước vàng đều, nhiều lớp vỏ giòn giòn, kết hợp với phần nhân thịt thơm béo, mằn mặn từ gia vị, hơi ngọt dịu từ mật ong, mang đến vị ngon trên cả tuyệt vời.

17 Bánh đa kê

Dù để làm bữa ăn sáng hay là món ăn vặt thì bánh đa kê vẫn có sức hút đặc biệt trong lòng mỗi thực khách với hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Miếng bánh đa giòn rụm, được phết trên mặt lớp hạt kê và đậu xanh bùi bùi, thêm 1 chút vị ngọt ngào của đường và thơm béo từ dừa sợi, chỉ cần nghe qua thì đã phát thèm được rồi đấy!

18 Bánh giò

Chắc hẳn có nhiều người đã không còn xa lạ với món bánh giò quen thuộc, mang đậm nét văn hóa ẩm thực bình dị, dân dã của người dân Hà Nội rồi đúng không nào?

Bánh giò nóng hổi tỏa hương thơm phức hấp dẫn. Vỏ bánh mềm dẻo mà không bị nhão, ăn cùng phần nhân thịt béo ngon đậm vị, thêm quả trứng cút bùi bùi và nước mắm chua ngọt nữa thì vị ngon tăng gấp bội phần.

19 Bánh sắn Phú Thọ

Kết thúc dan sách các món bánh ngon hôm nay HAY ĂN muốn mang đến với bạn là món bánh sắn Phú Thọ thơm ngon nức tiếng gần xa.

Lớp bột khoai mì bên ngoài mềm dẻo, thơm mùi hương đặc trưng hấp dẫn. Nhân bánh là sự kết hợp hài hòa của phần đậu xanh bùi bùi cùng lớp thịt béo ngọt, tạo nên sự cuốn hút khó cưỡng vô cùng.

Hy vọng với bài viết chia sẻ 19 cách làm các loại bánh truyền thống miền Bắc đơn giản mà không kém phần hấp dẫn từ HAY ĂN sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện thành công món ăn ngon cho gia đình nhé!

Từ khóa: Các loại bánh truyền thống miền Bắc,các loại bánh truyền thống miền bắc,bánh truyền thống miền bắc,bánh truyền thống,