Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hoa mang lại sức sống, sự may mắn và hạnh phúc trong năm mới là vật không thể thiếu trong những dịp tết. Dưới đây là gợi ý 18 loại hoa cát tường, thu hút tài lộc nên bày trong nhà dịp năm mới để may mắn

Nhắc đến hoa thì người ta hay nghĩ đến những cái đẹp và trước nay hoa vẫn được dùng như là vật để trang trí cho nhà cửa đẹp đẽ hơn. Ngoài ra hiện nay nhiều gia đình có xu hướng chọn những loài hoa trang trí trong nhà với mong muốn mang lại thật nhiều may mắn, tài lộc đặc biệt là trong dịp năm mới. Hãy đọc bài viết để chọn ra loại hoa để đặt trong nhà dịp tết đến nhé

Hoa Đào

Hoa ĐàoHoa Đào

Đào, Mai đã trở thành biểu tượng quen thuộc của ngày tết, người ta thường nói thấy Hoa Đào, Hoa Mai là thấy tết. Hoa Đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ. Theo phong thủy Hoa Đào có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà.

>> Ý nghĩa của hoa đào trong ngày Tết cổ truyền

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiềnHoa Đồng Tiền mang ý nghĩa như một lời chúc đến cho cả gia đình một năm mới đón tài, đón lộc vào nhà

Hoa Đồng Tiền mang ý nghĩa như một lời chúc đến cho cả gia đình một năm mới đón tài, đón lộc vào nhà. Mỗi bông hoa với nhiều cánh và màu sắc rực rỡ sẽ mang lại ước vọng về sự thịnh vượng và tài lộc cho căn nhà. Hãy đặt những bông hoa ở nơi có ánh sáng để hoa có thể nở rộ, và đặc biệt những màu sắc của hoa sẽ trở nên nổi bật dưới ánh nắng hơn.

>> Ý nghĩa của hoa đồng tiền trong ngày Tết

Hoa Mai

Hoa MaiHoa mai tượng trưng cho hành Thổ trong âm dương ngũ hành, mang đến thịnh vượng, phú quý, phúc khang

Theo phong thủy năm cánh hoa của hoa mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: Hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình và trường thọ. Sắc vàng rực rỡ của hoa mai tượng trưng cho hành Thổ trong âm dương ngũ hành, mang đến thịnh vượng, phú quý, phúc khang cho gia đình chủ. Đặc biệt nếu hoa nở đúng vào đêm giao thừa thì may mắn sẽ đến gấp đôi.

>> Cách giúp hoa mai, hoa đào nở đúng ngày Tết

Cũng như Hoa Đào nên đặt trước cửa nhà để đón các vị thần cát tường vào nhà bạn nhé.

Hoa Cúc

Hoa CúcHoa Cúc là loài hoa tượng trưng cho sự hoan hỉ, tăng thêm phúc lộc

Hoa Cúc mang đến sự trường thọ, tăng thêm phúc phần, có khả năng trợ giúp ổn định khí trường từ trường. Trong phong thủy Hoa Cúc là loài hoa tượng trưng cho sự hoan hỉ, tăng thêm phúc lộc, sự hiếu thảo, lòng cao thượng và trường tồn... Vì thế bạn nên đặt những chậu Hoa Cúc nhỏ ở những nơi có nhiều ánh sáng để hoa nở rực rỡ và thêm nhiều may mắn vào dịp năm mới.

Hoa Phong Lan

Hoa Phong LanHoa Phong Lan tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý

Đây là loại hoa được nhiều gia đình ưa chuộng để bày trong nhà đặc biệt là vào dịp lễ tết. Người ta tin rằng một chậu Lan trong nhà vào dịp Tết sẽ mang đến cho gia chủ sự giàu sang, khang thịnh trong năm đó.

Bạn có thể đặt Hoa Phong Lan ngay trong phòng khách, vì nó vừa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý vừa là cách để chiêu tài, nạp khí cho căn nhà…

Hoa Lay Ơn

Hoa Lay ƠnHoa Lay Ơn đem lại nhiều may mắn, điềm lành và xua đuổi tà khí cho gia đình

Hoa Lay Ơn còn được gọi với cái tên khác là hoa Dơn loài hoa này có nhiều màu sắc như màu vàng, màu đỏ, màu hồng…ngoài vẻ đẹp, nó còn mang ý nghĩa đem lại nhiều may mắn, điềm lành và xua đuổi tà khí cho gia đình. Vì thế mỗi nhà nên có một bó Hoa Lay Ơn để tăng sự lộng lẫy trong căn nhà mỗi dịp Tết về

Hoa Trạng Nguyên

Hoa Trạng NguyênHoa Trạng Nguyên thể hiện sự thành đạt trong học tập

Theo quan niệm truyền thống của Việt Nam thì Hoa Trạng Nguyên mang sắc đỏ thắm nên sẽ mang lại may mắn. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt trong học tập của người Việt, là khát vọng tự nhiên của con người muốn được bay lên đôi cánh của tri thức và sáng tạo. Do vậy nhiều gia đình muốn cầu nguyện cho con cái thi đỗ thành tài trong năm tới thường chọn hoa trạng nguyên để trang trí trong dịp đầu năm mới.

Hoa Đỗ Quyên

Hoa Đỗ QuyênHoa Đỗ Quyên hóa giải những điều xấu, đem lại vận may cho gia chủ

Hoa Đỗ Quyên là hoa báo xuân nở đúng dịp xuân về và gồng mình khoe sắc cho đến ngày phai sắc thắm. Hoa mang ý nghĩa là hóa giải những điều xấu, đem lại vận may cho gia chủ. Nên đặt hoa nơi ban công hoặc trước cửa nhà để hoa có thể hoà mình cùng gió xuân và đưa đến nhiều điều tốt đẹp đến gia chủ hơn.

Hoa Cát Tường

Hoa Cát TườngHoa Cát Tường mang đến sự may mắn, vượng tài, tài lộc cho gia chủ

Theo phong thuỷ Hoa Cát Tường mang đến sự may mắn, vượng tài, tài lộc cho gia chủ. Với vẻ đẹp quý phái, ngọt ngào và đằm thắm của hoa, hãy mua hoa về trang trí nhà cửa để có một năm thêm nhiều sự may mắn và tài lộc.

Hoa Hải Đường

Hoa Hải ĐườngHoa Hải Đường thể hiện sự giàu sang và phú quý

Hải Đường là một loại cây chỉ kết hoa vào mùa xuân nên nó được mệnh danh là một trong những loài hoa quý, tượng trưng cho sự may mắn. Hơn nữa Hoa Hải Đường còn thể hiện sự giàu sang và phú quý. Một chậu Hoa Hải Đường trong nhà sẽ là một quyết định sáng suốt để đón xuân đấy.

Hoa Thuỷ Tiên

Hoa Thuỷ TiênHoa Thuỷ Tiên giúp gia chủ may mắn, phát tài phát lộc, thăng tiến trong sự nghiệp

Hoa Thuỷ Tiên mang một ý nghĩa tốt đẹp và an lành, sử dụng Hoa Thuỷ Tiên giúp gia chủ may mắn, phát tài phát lộc, thăng tiến trong sự nghiệp. Nên đặt một chậu Thuỷ Tiên trưng bày trong phòng khách vì nó không những giúp khoảng không gian sống tràn ngập sắc xuân mà còn giúp khử tà, đem lại vượng khí và cát tường cho gia chủ.

Hoa Tầm Xuân

Hoa Tầm XuânHoa Tầm Xuân biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến niềm tin, nghị lực, may mắn và thịnh vượng

Hoa Tầm Xuân biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến niềm tin, nghị lực, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ khi năm mới đến. Hãy rước một bó hoa Tầm Xuân về nhà để có thêm sự may mắn, niềm vui, thịnh vượng và hạnh phúc về cho gia đình.

Hoa Tiên Ông – Dạ Lan Hương

Hoa Tiên Ông – Dạ Lan HươngHoa Tiên Ông – Dạ Lan Hương mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng

Hoa Tiên Ông nở hoa đúng dịp Tết ngoài vẻ đẹp và mùi thơm của hoa, nó còn mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho người sở hữu do vậy đây cũng là loài hoa dùng để biếu tết giúp bạn gửi đi những thông điệp yêu thương, ý nghĩa đến người mình trân quý.

Hoa Tulip

Hoa TulipHoa Tulip tượng trưng cho sự giàu có, nổi tiếng cuộc sống vĩnh hằng và tình yêu hoàn hảo

Hoa Tulip mang ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự giàu có, nổi tiếng cuộc sống vĩnh hằng và tình yêu hoàn hảo. Thế nên hãy trang trí căn nhà bằng Hoa Tulip để tăng vẻ đẹp cho nhà cửa vào dịp tết nhé.

Hoa Mẫu Đơn

Hoa Mẫu ĐơnHoa Mẫu Đơn mang lại nhiều may mắn, xua đuổi tà khí, mang lại nhiều tốt lành trong năm mới

Hoa Mẫu Đơn có ý nghĩa phong thủy lớn nó mang lại vượng khí cực lớn cho ngôi nhà bạn theo phong thủy phương đông hoa mẫu đơn mang lại nhiều may mắn, xua đuổi tà khí, mang lại nhiều tốt lành trong năm mới cho cả gia đình bạn. Nên chưng trong nhà để mang đến những điều tốt cho gia chủ.

Hoa Hồng

Hoa HồngHoa Hồng đại diện cho tình yêu, có hương thơm, có vẻ đẹp quyến rũ

Hoa Hồng là một loại hoa đẹp đại diện cho tình yêu, có hương thơm, có vẻ đẹp quyến rũ, hãy trưng hoa hồng ngày tết làm cho không gian của bạn trở lên sang trọng

Hoa Sen

Hoa SenHoa Sen mang đến sức khỏe dồi dào, không bệnh tật

Hoa Sen là loài hoa phong thủy mang đến sức khỏe dồi dào, không bệnh tật làm cho ngôi nhà của bạn thêm hài hòa và thu hút. Bạn có thể sử dụng để trang trí và cầu phúc khỏe mạnh cho một năm mới đến.

Hoa Sống Đời

Hoa Sống ĐờiHoa Sống Đời thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình

Loài Hoa Sống Đời mang theo ý nghĩa cầu chúc tốt đẹp cho người ta yêu thương. Cầu chúc cho cả gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Nên đặt tại ban công hay cửa sổ để cây có thể phát triển hơn.

Tham khảo thêmÝ nghĩa của cây hoa sống đời trong phong thủy vào ngày Tết?

Trên đây là những loài hoa mang lại sự cát tường, thu hút tài lộc. Hãy lựa chọn một trong những loại hoa trên để chưng trong nhà đón năm mới bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: hoa cát tường thu hút tài lộc,hoa,