Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nướng cá bằng lò nướng

Tổng hợp 18 cách nướng cá bằng lò nướng đơn giản mềm ngon thơm nức mũi

Nhắc đến những món ngon về cá thì phải nói là không sao có thể kể hết thành lời. Từ các món hấp, món kho,... hay món nướng đều khiến mọi người phải "đứng hình" trong chốc lát. Nhân đây, chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN cũng muốn tiết lộ cho bạn 18 cách nướng cá bằng lò nướng đơn giản mà lại hấp dẫn "vạn người mê" luôn nhé!

1 Cá lăng nướng

Đầu tiên, mở đầu danh sách hấp dẫn hôm nay của chúng ta sẽ là sự xuất hiện của món cá lăng nướng. Tùy theo sở thích, bạn có thể chế biến thành cá lăng nướng muối ớt hay nướng riềng mẻ cũng được cả nhé!

Không cần quá cầu kỳ, thế nhưng món cá lăng nướng vẫn có đủ sức hút để níu kéo mọi người không thể rời xa. Chỉ cần sơ chế cá lăng sạch sẽ, rồi tẩm ướp cùng các gia vị. Cuối cùng, nướng bằng lò nướng nữa mà thôi!

Với cách thức chế biến này thì vừa đơn giản, nhanh chóng nhưng độ thơm ngon thì lại không hề giảm sút. Từng con cá lăng có thịt săn chắc, thấm đậm gia vị quả là tuyệt vời.

Món nướng này sẽ hao cơm lắm đó nha! Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể trổ tài để làm mồi nhậu cho cánh mày râu đấy!

2 Cá hồi nướng

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn thơm ngon đến từ xứ sở mặt trời mọc thì ắt hẳn làm sao bỏ qua nguyên liệu cá hồi được nhỉ? Từ sushi, sashimi,... hay là tô mì udon nóng hổi đều có sự góp mặt của cá hồi.

Hôm nay, thì cá hồi sẽ xuất hiện với 1 "diện mạo" hoàn toàn mới lạ, không đâu khác chính là món cá hồi nướng. Cùng xem qua với HAY ĂN để xem độ thơm ngon như thế nào nhé!

Với vô vàn cách chế biến khác nhau như nướng muối ớt, nướng bơ,... hay thậm chí là nướng sốt kem phô mai đều đem đến những cung bậc cảm xúc rất khó tả thành lời.

Từng khứa cá hồi có hương thơm đến nức mũi, đã thế còn mềm ngon, beo béo, đậm vị. Bỏ qua món ăn hấp dẫn này đúng là tiếc nuối vô cùng đó nha!

3 Cá lóc nướng

Có thể nói, mỗi khi nhắc đến nồi cá kho nơi quê nhà thì đại diện tiêu biểu phải kể đến là cá lóc kho rồi! Thế nhưng, liệu rằng khi biến tấu thành cá lóc nướng thì độ thơm ngon có giảm sút không?

Chi bằng cứ băn khoăn suy nghĩ thì giờ đây cùng HAY ĂN đi tìm câu trả lời bằng công thức siêu dễ dàng dưới đây nha!

Với những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như ớt bột, hành lá, thì là,... đã được tẩm ướp cùng cá lóc, thì bạn chỉ cần cho vào lò nướng nữa mà thôi!

Chỉ trong nháy mắt, hương thơm ngào ngạt của món cá lóc lập tức lan tỏa đến mọi ngóc ngách. Cá lóc với lớp da được khoác lên mình màu sắc bắt mắt, cùng phần thịt đậm đà mằn mặn, cay cay đúng là ngất ngây mà!

4 Cá tầm nướng

Cá tầm nướng là ứng cử viên tiếp theo có "nhiệm vụ" tiếp nối danh sách của chúng ta ngày hôm nay để đem đến sự bất ngờ cho mọi người.

Sau khi sơ chế cá tầm sạch sẽ, thì bạn tiến hành ướp cùng dầu hào, tương ớt,... đến khi thấm đậm gia vị thì bạn nướng bằng lò nướng thôi nhé!

Không cần sử dụng bếp than đỏ rực lửa hồng quá cầu kỳ, nhưng điểm thú vị là món cá tầm nướng vẫn có độ thơm ngon rất tuyệt vời, không hề kém cạnh gì đâu đó!

Từng khứa cá tầm săn chắc thịt, cắn vào là cảm nhận ngay sự đậm đà nơi đầu lưỡi. Ngoài ra, để giảm bớt độ ngấy bạn cũng có thể nướng thêm bông cải xanh, bắp để ăn cùng nha!

5 Cá thu nướng

Cá thu nướng tự tin là "ứng cử viên" tiếp theo sẽ hoàn thành xuất sắc "nhiệm vụ" của mình là đem đến sự thơm ngon, hấp dẫn trên mâm cơm.

Bằng cách nướng giấy bạc hoặc nướng cùng rau củ thì ắt hẳn ai ăn rồi cũng chẳng thể xóa nhòa hương vị ấy khỏi tâm trí. Đặc biệt hơn là còn dễ dàng thực hiện vô cùng!

Cá thu thì vẫn ngon ngọt, mềm mềm vẹn nguyên như ban đầu. Bên cạnh đó, khi nướng cùng cà chua, cà rốt,... giúp giảm ngấy, làm ăn mãi mà chẳng muốn dừng lại luôn!

6 Cá chình nướng

Chỉ mới nghe qua cá chình thì sẽ có cảm giác khá bỡ ngỡ, xa lạ thế nhưng đây lại là nguyên liệu rất bổ dưỡng và thơm ngon đấy!

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về sự hấp dẫn của cá chình thì mời mọi người dành vài phút điểm qua món cá chình nướng siêu đơn giản sau đây!

Chỉ cần sơ chế cá chình rồi đem ướp cùng nghệ, tỏi, ớt,... và nước mắm mà thôi! Đặc biệt, do nướng bằng lò nướng nên càng nhanh chóng đến ngỡ ngàng.

Từng khứa cá chình được khoác lên màu vàng từ nghệ thật kích thích, các thớ thịt thì dai dai, beo béo đậm đà đến đê mê luôn!

7 Cá cam nướng

Nếu bạn vẫn luôn loay hoay tìm kiếm sự đổi vị mới lạ cho bữa cơm tối thì giờ đây không cần phải lo lắng nữa nhé! Bởi HAY ĂN sẽ mách nhỏ cho bạn món cá cam nướng ngay đây!

Với các nguyên liệu đơn giản có thể tìm thấy nơi góc bếp như tỏi, dầu hào,... cùng dầu màu điều rồi đem ướp với cá cam, gói vào giấy bạc rồi đem nướng nữa mà thôi!

Đến khi hương thơm nồng nàn từ món nướng tỏa ra là đã hoàn thành. Cá cam có phần thịt săn chắc, thơm ngon rất tuyệt vời. Đặc biệt, thịt cá không hề khô mà trái lại mềm mềm kích thích lắm đó nha!

8 Cá chép nướng

Cá chép nướng hay còn được biết đến với tên gọi khác là pa pỉnh tộp, đây là món ăn đặc sản của vùng núi rừng Tây Bắc mà bạn đừng nên bỏ lỡ.

Thế nhưng bạn có biết món ăn tuyệt vời ấy lại rất dễ để thực hiện không? Cứ xem qua công thức đơn giản dưới đây của HAY ĂN là biết rõ ngay thôi!

Điểm đặc biệt của món cá chép nướng chính là phải có mắc khén thì hương vị mới được trọn vẹn. Từng khứa cá săn chắc, đậm đà, thoang thoảng hương thơm quả là đê mê. Chấm với muối kiến vàng nữa thì đúng là phải nhảy cẫng lên vì thích thú.

9 Cá bớp nướng

Chúng ta đã cùng nhau trải qua nửa chặng đường của danh sách hấp dẫn hôm nay, thế nhưng độ "hot" của các món cá nướng vẫn không hề hạ nhiệt chút nào.

Tiếp theo đây cùng chào đón sự xuất hiện của món cá bớp nướng nhé! Điểm hấp dẫn của món ăn này là còn có các "mảnh ghép" từ khoai tây, sốt mayonnaise,... và sữa tươi để làm cho độ thơm ngon của món ăn được thăng hạng hơn.

Từng khứa cá bớp quyện với nước sốt trông thật kích thích, kết hợp lại với nhau tạo nên hương vị đọng lại nơi đầu lưỡi quá đỗi tuyệt vời mà! Đừng nên bỏ qua món ăn này đấy!

10 Cá nục nướng

Từ trước đến nay, cá nục luôn được biết đến với cách biến tấu trở thành món hấp. Bởi mọi người vẫn thường rỉ tai nhau rằng chỉ có như vậy thì mới nhâm nhi được từng thớ thịt ngon ngọt của cá nục.

Nhân đây, HAY ĂN cũng muốn tiết lộ đến cho mọi người món cá nục nướng có độ thơm ngon không hề kém cạnh gì đâu đấy!

Tùy theo sở thích, bạn có thể biến tấu thành nướng muối ớt, nướng mỡ hành hay nướng giấy bạc đều tuyệt vời cả nhé! Từng thớ thịt cá nục nóng hổi, đậm đà, ngon ngọt quả là sự thổn thức khó tả thành lời.

11 Cá chim nướng

Từng con cá chim có kích thước "siêu to khổng lồ" luôn khiến tâm trí mọi người khó phai nhòa hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nhưng hôm nay, với món cá chim nướng thì cùng HAY ĂN điểm qua xem sức hút như thế nào nhé!

Bạn có thể đổi vị mới lạ bằng cách nướng tiêu xanh hay nướng ớt xiêm đều hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất! Đặc biệt, khi được nướng bằng lò nướng lại còn tiết kiệm thời gian thì ngần ngại gì mà không trổ tài ngay thôi!

Từng thớ thịt cá chim mềm ngon, săn chắc, quyện cùng lối nêm nếm đậm đà, thêm chút cay nồng nơi đầu lưỡi thì còn gì bằng.

12 Cá rô phi nướng

Cá rô ngoài việc gây nên sự thổn thức bằng các món kho, thì hôm nay với món cá rô phi nướng cũng có độ tuyệt vời lắm đó nha!

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể cho ra lò được 1 món ăn tuyệt vời đến ngỡ ngàng. Sơ chế cá rô sạch sẽ thì bạn tiến hành ướp cùng sa tế, tỏi,... nữa nhé!

Và điểm thú vị của món nướng này chính là bạn có thể gói cùng lá chuối, thêm 1 lớp giấy bạc rồi mới cho vào lò nướng. Bởi như vậy sẽ làm cho cá rô không quá khô mà vẫn thơm ngon vẹn nguyên như ban đầu.

13 Cá tuyết nướng

Cá tuyết nướng chắc chắn là món ăn khiến bạn chỉ mới vô tình chạm ngang ánh mắt cũng sẽ chẳng nỡ rời xa. Bằng cách biến tấu cùng sốt miso thì cho dù người khó tính nhất cũng không thể khước từ.

Ngoài cá tuyết, súp miso thì bạn cần chuẩn bị thêm rượu mirin và rượu sake để món nướng có hương vị chuẩn nhất. Cuối cùng, đặt vào lò nướng nữa thì chỉ trong chốc lát là hoàn thành rồi!

Từng khứa cá tuyết có hương thơm đến nức mũi thật khó tả, đã thế còn thấm đậm nước sốt miso đúng là không thể dừng đũa luôn đấy!

14 Cá basa nướng

Cá basa nướng cũng là sự đổi vị mới lạ mà bạn không nên bỏ qua trong danh sách hôm nay. Không cần quá cầu kỳ, cho nên bạn cứ việc tự tin mà trổ tài thực hiện món nướng này nha!

Với vô vàn cách biến tấu khác nhau như nướng bơ chanh, nướng cay,... hay nướng mỡ hành đều sẽ có chung 1 đặc điểm là được khoác lên mình độ thơm ngon đến không thốt nên lời.

Tùy theo sở thích, bạn có thể đem nướng cá basa theo kiểu cả con hoặc phi lê đều được. Sự hấp dẫn từ từng thớ thịt mềm mềm, ngon ngọt sẽ làm bạn phải nhớ mãi không quên.

15 Cá diêu hồng nướng

Cá diêu hồng vốn dĩ là nguyên liệu có sức hút rất lớn đối với mọi người. Minh chứng rõ ràng nhất đó chính là từ món canh, món lẩu,... đều có sự xuất hiện của cá diêu hồng.

Vậy thì hôm nay HAY ĂN sẽ tiếp tục bổ sung vào danh sách tuyệt vời ấy món cá diêu hồng nướng để bạn trổ tài nha!

Sau khi tẩm ướp cá diêu hồng đã được sơ chế sạch sẽ cùng bột tỏi, bột ớt,... và tỏi thôi nhé! Để hương vị của cá diêu hồng được trọn vẹn, bạn hãy gói vào giấy bạc rồi mới cho vào lò nướng.

Thật không làm mọi người thất vọng khi cá diêu hồng có hương thơm rất quyến luyến, đặc biệt thịt cá lại đậm đà, không quá khô. Đừng nên bỏ qua món nướng này đấy!

16 Cá bạc má nướng

Tuy rằng chúng ta đã cùng nhau điểm qua rất nhiều món nướng thơm ngon khác nhau, thế nhưng danh sách vẫn chưa hề dừng lại và ngay sau đây sẽ là sự góp mặt của món cá bạc má nướng.

Bạn có thể đổi vị mới lạ bằng việc biến tấu cá bạc má thành nướng tỏi ớt hay nướng lá quế nhé! Cho dù là như thế nào đi chăng nữa, thì cá bạc má vẫn có hương vị khiến ai ăn rồi cũng phải mê đắm ngay lập tức.

Từng con cá bạc má có hương thơm thoang thoảng rất khó cưỡng, đã thế từng thớ thịt lại săn chắc, mềm mềm, béo béo đậm đà tuyệt vời vô cùng!

17 Cá chẽm nướng

Bạn đã từng nghe qua món cá chẽm nướng chưa? Đây là món ăn vốn dĩ thường xuyên được góp mặt trong các buổi hội họp của gia đình đó!

Nhưng hôm nay thì HAY ĂN sẽ giới thiệu cách chế biến món cá chẽm nướng siêu đơn giản bằng lò nướng nhưng có độ thơm ngon vẫn không hề bị giảm sút nha!

Ngoài cá chẽm thì bạn cần chuẩn bị thêm bún tàu, nấm hương, hành tây,... và cần tây. Sau đó, gói tất cả nguyên lại lại bằng giấy bạc rồi cho vào lò nướng nữa mà thôi!

Khi hoàn thành thì cá chẽm có độ nóng hổi và nhờ giấy bạc nên hầu như độ ngon ngọt của từng thớ thịt không hề bị mất đi, mà trái lại hương thơm nồng nàn cứ "bao bọc" lấy cả "chú" cá chẽm.

18 Cá bơn nướng (cá lưỡi trâu)

Cá bơn nướng (cá lưỡi trâu) sẽ là cái kết thật hoàn hảo và trọn vẹn cho danh sách hôm nay của chúng ta. Ắt hẳn với việc kết hợp cùng vô vàn các loại rau củ, cũng như nước sốt mới lạ thì món ăn này khiến ai cũng phải mê mẩn không rời.

Bạn chỉ cần sơ chế cá bơn sạch sẽ, đem tẩm ướp gia vị rồi nướng với rau củ nữa mà thôi! Sau khi hoàn thành, thì cá bơn sẽ được rưới lên 1 ít nước sốt chanh dây chua chua, ngọt ngọt để kích thích vị giác.

Từng khứa cá bơn săn chắc, quyện với cà chua bị, đậu Hà Lan,... tươi ngon giúp giảm ngấy tuyệt vời vô cùng! Đừng chần chừ gì mà không trổ tài ngay đi nào!

Với 18 cách nướng cá bằng lò nướng hội tụ đầy đủ yếu tố mà các chị em nội trợ yêu thích như đơn giản, nhanh chóng mà độ thơm ngon thì lại "tê tái" đến ngỡ ngàng thì đừng nên bỏ qua nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Nướng cá bằng lò nướng,cách nướng cá bằng lò nướng,nướng cá bằng lò nướng,cách nướng cá ngon bằng lò nướng,cách làm cá nướng bằng lò nướng,cách nướng cá,cách nướng cá bằng lò nướng,nướng cá bằng lò nướng,cách nướng cá ngon bằng lò nướng,cách làm cá nướng bằng lò nướng,cách nướng cá,