Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


18 cách làm dưa muối

Tổng hợp 18 cách làm dưa muối giòn ngon hấp dẫn

Các món ngon ngày Tết thường chứa lượng dầu mỡ khá nhiều nên dễ gây ngán trong bữa ăn. Vậy nên, để giúp chống ngán cho gia đình, cũng như kích thích sự thèm ăn của vị giác, bạn hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN bỏ túi 18 cách làm dưa muối giòn ngon, hấp dẫn siêu đơn giản, dễ làm này ngay nhé!

1 Dưa cải (cải chua)

Dưa cải (cải chua) - món ăn quen thuộc và cũng là một phần không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán của mỗi gia đình.

Dưa cải ngả vàng trông rất đẹp mắt, cắn vào mang lại cảm giác giòn rụm, vị chua chua mặn mặn của cải, xen lẫn hương thơm cay nồng của ớt và hành tím, ăn kèm với bánh chưng hay bánh tét nữa là hết sẩy luôn cho xem.

2 Dưa góp

Dưa góp - một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều gia đình Việt. Bạn có thể sử dụng các loại củ khác nhau tùy theo sở thích mỗi người như: dưa leo, su hào hay đu đủ,... đều làm nên món dưa ngon tuyệt vời.

Các loại củ giữ được màu sắc sáng đẹp cùng độ tươi giòn rất bắt vị. Dưa có vị chua thanh, hơi ngọt nhẹ, pha lẫn 1 chút cay the, ăn cùng chén cơm nóng và món thịt kho tàu nữa thì sẽ bắt cơm lắm đấy!

3 Dưa leo

Giải ngấy sau những ngày nạp quá nhiều dầu mỡ vào cơ thể với món dưa leo muối chua này để kích thích vị giác thêm ngon miệng nhé!

Dưa leo muối xong mang màu sắc bắt mắt cùng hương thơm cay nồng của tỏi ớt siêu hấp dẫn, dưa giòn rụm, xen lẫn các tầng vị chua - cay - mặn - ngọt, chắc chắn nhiều người sẽ phát nghiện luôn đấy!

4 Dưa kiệu

Không biết bắt đầu từ khi nào, nhưng dường như đã trở thành thông lệ, vào ngày Tết mỗi gia đình Việt đều chuẩn bị sẵn 1 hũ dưa kiệu thật ngon vừa để dùng cơm vừa dùng để tiếp đãi các vị khách đến chơi nhà.

Củ kiệu làm xong trắng nõn, giòn giòn, độ đậm đà của các loại gia vị đan xen, hòa quyện, kèm thêm 1 chút vị hăng đặc trưng của củ kiệu, ăn kèm với thịt đông hay bánh chưng, bánh tét đều rất bắt vị.

5 Dưa món

Sự kết hợp hài hòa từ nhiều loại rau củ tươi ngon, dinh dưỡng như: cà rốt, dưa leo, su hào,... đã làm nên món dưa món thơm ngon, cực kỳ bắt cơm.

Món dưa xen lẫn các màu sắc tươi đẹp cùng hương thơm thoang thoảng rất quyến rũ. Rau củ được phơi đúng cách nên không bị thâm hay héo mà vẫn giữ được độ giòn ngon, thấm đều vị nước mắm ngâm mặn mặn ngọt ngọt hấp dẫn.

6 Dưa bắp cải

Nếu chưa một lần thử qua món dưa bắp cải thì đừng ngại ngần mà hãy nhanh tay vào bếp trổ tài ngay để làm nên món ngon "gây nghiện" cho gia đình nhé!

Dù chỉ tỏa hương thơm nhẹ nhưng dưa bắp cải lại mang đến cảm giác kích thích sự thèm ăn vô cùng. Bắp cải giòn rụm, thấm đẫm vị nước ngâm chua chua ngọt ngọt, ăn kèm với thịt luộc, thịt kho, món chiên hay món nướng đều rất ngon.

7 Dưa giá hẹ

Nếu nói đến độ thơm ngon, hấp dẫn của món dưa giá hẹ này thì chắc hẳn nhiều người phải tấm tắc gật đầu không tiếc lời khen ngợi đâu đấy!

Màu trắng của giá xen lẫn màu xanh ươm của hẹ, cùng màu cam tươi của cà rốt rất đẹp mắt. Món dưa giòn thơm, chua ngọt đậm đà, ăn kèm với thịt luộc gói bánh tráng hay thịt kho tàu đều rất tuyệt vời.

8 Măng chua

Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món măng chua siêu hấp dẫn lại có cách làm cực kỳ đơn giản, nhanh chóng này để chiêu đãi cả nhà bữa ăn thật ngon nhé!

Măng chua làm xong trắng nõn mà không bị ngả vàng nên rất bắt mắt. Những lát măng giòn rụm, vị chua chua quyện cùng 1 chút cay cay của tỏi ớt, vị ngon hoàn hảo vô cùng.

9 Dưa hành

Dù không quá quen thuộc trong bữa cơm, nhưng khi có sự góp mặt của món dưa hành thì vị ngon vốn có sẽ như được nâng lên ở tầm cao mới rất đặc biệt.

Những củ hành có màu tím đỏ đẹp mắt, giòn thơm mà không quá hăng, vị chua chua ngọt ngọt lạ miệng bắt vị vô cùng.

10 Cà pháo muối xổi

Cà pháo muối xổi - món ăn dân dã, quen thuộc, góp phần làm nên vị ngon đậm đà tình quê trong những bữa cơm gia đình.

Cà pháo trắng tinh kết hợp với màu đỏ tươi và mùi thơm cay nồng của ớt siêu hấp dẫn. Cà giòn rụm, vị chua chua ngọt ngọt và cay nhẹ, ăn cùng với cơm trắng, thịt luộc, rau muống luộc nữa là ngon tuyệt cú mèo.

11 Cải thảo muối

Đốn tim các thành viên gia đình ngay từ lần đầu thưởng thức với món cải thảo muối vừa hấp dẫn lại vừa dễ dàng thực hiện.

Cải thảo kết hợp cùng các loại rau củ tươi ngon, giòn rụm, mang màu sắc bắt mắt. Tất cả thấm đều gia vị vừa cay cay, vừa chua chua, lại xen lẫn 1 chút ngọt ngọt, ăn kèm với thịt nướng, thịt luộc, hay các món ăn khác đều rất ngon miệng.

12 Hành tây muối

Chẳng cần phải làm những bước cầu kỳ hay mất nhiều thời gian cho việc bếp núc, bạn đã có ngay món hành tây muối thơm ngon cho bữa ăn gia đình rồi.

Màu trắng của hành tây xen lẫn những lát ớt đỏ rực rất hút mắt, hành giòn rụm, thấm đều vị nước ngâm mặn mặn ngọt ngọt, chắc hẳn sẽ hao cơm lắm đấy!

13 Đậu rồng muối chua

Tuy là món ăn bình dị, dân dã, nhưng đậu rồng muối chua luôn chiếm vị trí quan trọng trong các bữa cơm gia đình.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm của đậu rồng, quyện cùng với vị chua chua ngọt ngọt và hương thơm đặc trưng của giấm lan tỏa, hấp dẫn cực kỳ.

14 Củ cải muối

Không chỉ là món ăn bắt cơm, mà củ cải muối còn là món ăn kèm cùng cháo trắng tuyệt vời vô cùng đấy!

Những sợi củ cải muối vàng tươi đẹp mắt, cắn vào giòn rụm, thấm đều phần gia vị ướp chua chua mặn mặn, pha lẫn 1 chút ngọt nhẹ, khiến ai ăn thử 1 lần cũng lưu luyến không quên.

15 Bông cải ngâm chua ngọt

Nghe đến bông cải, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nấu canh hay là để làm các món xào. Tuy nhiên, hôm nay HAY ĂN sẽ giúp bạn bỏ túi một cách làm mới với món bông cải ngâm chua ngọt cực đơn giản.

Bông cải màu trắng, cà rốt màu cam, kết hợp cùng nhau tạo nên màu sắc rất đẹp mắt, cắn vào giòn rụm, vị chua ngọt thanh, ăn kèm với các món nướng hoặc món chiên để tăng thêm vị ngon món ăn gấp bội phần nhé!

16 Dưa môn chua giòn

Dưa môn chua giòn - món ăn dân dã, quen thuộc, đặc trưng cho nền ẩm thực độc đáo của người dân ở "khúc ruột miền Trung" thân thương.

Dưa môn sau khi muối sẽ dần chuyển từ màu xanh lá non sang màu vàng tươi trông rất hút mắt. Dưa giòn giòn, vị chua chua ngọt ngọt. Bạn có thể dùng dưa môn để chế biến món kho, món gỏi hoặc nấu canh chua đều tuyệt lắm đấy!

17 Rau muống

Cùng HAY ĂN lưu lại công thức làm rau muống ngâm chua ngọt hấp dẫn vừa đơn giản, vừa nhanh gọn này để thết đãi bữa ăn ngon cho cả nhà nhé!

Những cọng rau muống có màu đẹp mắt, giòn rụm, vị chua chua ngọt ngọt, xen lẫn độ cay nồng của tỏi ớt giúp kích thích vị giác cực kỳ.

18 Kim chi cải thảo

Món ngon cuối cùng trong bài viết hôm nay HAY ĂN muốn cung cấp với bạn là cách làm kim chi đơn giản mà không kém phần thơm ngon.

Kim chi và rau củ cắn vào giòn rụm, vị chua chua ngọt ngọt xen lẫn 1 chút cay nồng của ớt bột, mang màu xanh xanh đỏ đỏ rất hút mắt. Bạn có thể ăn trực tiếp kim chi hoặc dùng làm nguyên liệu nấu các món ăn khác đều rất hấp dẫn.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên bạn sẽ bỏ túi được 18 cách làm dưa muối chua giòn, thơm ngon siêu dễ làm cho bữa ăn ngày Tết của của gia đình thêm bắt vị. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: 18 cách làm dưa muối,cách làm dưa muối,món dưa muối,dưa muối,cách làm dưa muối,món dưa muối,dưa muối,