Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bằng baking soda

Tổng hợp 18 cách làm bánh bằng baking soda nở mềm bông xốp đơn giản

Baking soda là một nguyên liệu làm bánh vô cùng quen thuộc, thế nhưng bạn đã biết tất tần tật các món bánh được chế biến từ nguyên liệu này chưa? Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN khám phá 18 cách làm bánh bằng baking soda thơm ngon, hấp dẫn nhé!

1 Bánh chuối nướng

Để mở đầu cho danh sách ngày hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn món bánh chuối nướng thơm lừng, ăn 1 lần là ngất ngây ngay!

Bánh chuối nướng sau khi làm xong tỏa mùi thơm khắp không gian. Khi thêm 1 chút baking soda vào, bánh thêm phần mềm xốp, bạn sẽ phải đắm say hương vị ngon ngọt tự nhiên của chuối đấy! Còn chần chừ gì mà không vào bếp thực hiện ngay món bánh này nhỉ?

2 Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên giòn tan, thơm ngon có lẽ là 1 món bánh không còn xa lạ đối với những ai yêu ẩm thực phải không nào!

Bánh chuối chiên có lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm, thơm mùi mè và có vị ngọt thanh tự nhiên của chuối. Nhờ thêm một ít bột baking soda nên trông bánh vô cùng đẹp mắt. HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ thích món bánh này ngay từ lần đầu tiên nếm thử đó!

3 Bánh chuối yến mạch

Thêm 1 món bánh ngon mà HAY ĂN mong muốn gợi ý đến bạn đó chính là bánh chuối yến mạch bổ dưỡng, cực kì dễ ăn.

Bánh chuối yến mạch sau khi làm xong thơm nức mũi, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người xung quanh. Nhờ thêm 1 ít baking soda khi chế biến nên cốt bánh mềm mịn, bông xốp. Đặc biệt, bạn sẽ yêu thích vị ngọt tự nhiên của chuối và mật ong đấy! Vào bếp ngay thôi nào!

4 Bánh bông lan bơ

Bánh bông lan bơ là 1 món bánh được mọi người ở các lứa tuổi vô cùng yêu thích bởi hương vị thơm ngon cũng như sự đơn giản trong thao tác thực hiện.

Sau khi hoàn thành, bánh có màu vàng bắt mắt khiến ai ai cũng đều ấn tượng. Trong quá trình chế biến, bạn đừng quên thêm 1 ít baking soda để bánh được mềm mịn, thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé!

HAY ĂN nghĩ rằng đây là món bánh cực kì béo thơm, bắt miệng mà bạn khó có thể khước từ đó nha!

5 Bánh muffin

Bạn đã bao giờ thử thưởng thức bánh muffin chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ món bánh thơm ngon này nhé! HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ thích mê món bánh này đó!

Khi chế biến, bánh được cho thêm một ít baking soda nên vô cùng mềm xốp. Đặc biệt, lớp vỏ bánh có màu nâu rất bắt mắt, cuốn hút, do đó, ai ai cũng đều thích thú, ấn tượng. Món bánh này cực kì bổ dưỡng, siêu phù hợp cho các bữa tráng miệng nha!

6 Bánh cupcake

Chưa bàn đến hương vị, những chiếc bánh cupcake xinh xắn, đáng yêu chỉ cần ở trên dĩa thôi cũng đủ để khiến biết bao trái tim rung động.

Từng miếng bánh cupcake mềm, tơi xốp nhờ trong quá trình chế biến được thêm 1 chút baking soda. Phần kem bơ có độ ngọt vừa phải nên khi ăn sẽ không bị ngán đâu nha. Bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức món bánh đẹp mắt, ngon ngất ngây này đó!

7 Bánh quy

Món bánh quy giòn thơm, hấp dẫn là 1 món bánh vô cùng quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ hầu hết tất cả mọi người phải không nào?

Bánh quy sau khi làm xong thơm phức, có màu nâu đẹp mắt. Trong quá trình chế biến, bánh được thêm 1 chút baking soda nên có độ giòn xốp, thoang thoảng mùi bơ, vị ngọt và béo của solola hòa quyện hoàn hảo. Đây là món bánh thơm ngon chúng ta phải thử 1 lần.

8 Bánh sò madeleine

Cuối tuần rồi, bạn đã nghĩ ra món bánh nào chiêu đãi gia đình chưa? Món bánh sò madeleine thơm ngon, hấp dẫn sẽ là món bánh lý tưởng để bạn đổi gió đó nha!

Thêm một chút baking soda trong quá trình làm bánh, thành phẩm của chúng ta vô cùng mềm nhẹ, ruột bánh bông xốp, thơm ngậy vị bơ và socola. Bánh có tạo hình vỏ sò rất xinh xắn nên ai ai cũng đều yêu thích.

Bạn có thể lựa chọn thưởng thức bánh cùng với 1 tách trà chiều hoặc bất kỳ loại thức uống nào mình yêu thích nhé! HAY ĂN nghĩ rằng đây là trải nghiệm cực kì tuyệt vời đó!

9 Bánh biscotti

Nếu bạn là 1 người yêu thích các món bánh eat clean thì không nên bỏ qua món bánh này nha! HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ cực kì yêu thích món bánh biscotti giòn thơm, hấp dẫn đấy!

Sau khi hoàn thành, bánh biscotti tỏa mùi thơm ngào ngạt khắp không gian. Bánh được cho thêm 1 ít baking soda trong quá trình thực hiện nên giòn rụm, ăn rất thích miệng.

Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh từ mật ong cũng như sự béo bùi của các loại hạt hòa quyện một cách hoàn hảo. Quả là uổng phí nếu bạn không thử ngay món bánh giòn tan, béo bùi này đó!

10 Bánh bò xốp

Sẽ thật là thiếu sót nếu danh sách này không có sự xuất hiện của món bánh bò xốp mềm mịn, vô cùng hấp dẫn, ăn một lần khó lòng quên được.

Bánh bò trong quá trình chế biến được thêm chút baking soda nên thành phẩm nở đều, trắng ngần đẹp mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận thấy vị ngọt nhẹ, sự bùi bùi của bột gạo. Bạn có thể dùng món bánh này để ăn sáng, ăn nhẹ giữa giờ đều thích hợp nhé!

11 Bánh mug cake

Bánh mug cake là 1 món bánh thơm ngon, bổ dưỡng, cực kì thích hợp để thưởng thức cùng với gia đình hoặc bạn bè vào dịp cuối tuần.

Bánh mug cake lúc vừa ra lò sẽ ngào ngạt 1 hương thơm khó cưỡng. Nhờ thêm baking soda trong quá trình chế biến nên bánh nở bông, mềm xốp. Đặc biệt, vị ngọt bùi, đăng đắng đến từ bột cacao sẽ khiến bạn khó lòng quên được.

Phần nhân bánh béo ngậy từ bơ đậu phộng làm cho món bánh trở nên cực kì hấp dẫn, bổ dưỡng. HAY ĂN nghĩ rằng, món bánh này sẽ trở thành 1 món ăn ưa thích cho những tín đồ bánh ngọt đấy!

12 Bánh rán Doremon

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Nhật Bản thì không nên bỏ lỡ món bánh rán Doremon thơm ngon, hấp dẫn đâu nhé!

Bánh rán Doremon khi được hoàn thành sẽ có lớp vỏ màu nâu cực kì đẹp mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay sự mềm xốp và vị ngọt béo của bánh.

Đừng quên thêm 1 chút baking soda trong quá trình làm bánh để thành phẩm của mình đạt đến độ hoàn hảo nhất nha! Còn ngại ngần gì mà không mau mau trải nghiệm hương vị tuyệt vời của món bánh này ngay nhỉ?

13 Bánh cá Taiyaki

Bánh cá Taiyaki là 1 loại bánh truyền thống vô cùng thơm ngon và cũng rất nổi tiếng có nguồn gốc từ xứ sở hoa anh đào.

Bánh cá Taiyaki sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng ươm, thơm phức. Khi ăn giòn rụm, hấp dẫn, khó lòng cưỡng lại được. Nếu dùng nhân đậu đỏ thì sẽ có vị bùi, thơm của đậu đỏ. Nếu là nhân kem thì sẽ cảm nhận vị béo ngậy từ sữa.

Thêm một chút baking soda trong quá trình chế biến bánh sẽ càng giòn thơm hơn đấy! Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món bánh này nào!

14 Bánh red velvet

Bánh red velvet là 1 món bánh độc đáo, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, đây còn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người mê đồ ngọt nữa đó!

Chiếc bánh có mùi vị đặc biệt, cực kỳ thơm ngon, cốt bánh mềm mịn, đắng ngọt đan xen cùng lớp kem beo béo vô cùng hấp dẫn. Thêm 1 chút baking soda trong quá trình làm bánh, bạn sẽ có phần bánh thành phẩm thơm ngon tuyệt vời.

Cuối tuần được quây quần bên người thân, bạn bè và thưởng thức 1 món bánh ngon quả là trải nghiệm thú vị đó!

15 Bánh trung thu

Bánh trung thu là 1 món bánh hết sức quen thuộc với tất cả mọi người trong những ngày như Trung thu, Tết,… phải không nào!

Bánh sau khi làm xong thơm lừng lan tỏa khắp không gian. Phần vỏ bánh có màu vàng ươm siêu hút mắt lại cực kì mềm thơm hòa quyện cùng nhân mặn, ngọt, bùi béo.

Nếu bạn thêm 1 chút baking soda trong quá trình làm bánh thì thành phẩm cực kì mềm thơm! Đảm bảo chỉ cần nếm thử 1 miếng thôi bạn sẽ mê tít ngay!

16 Bánh mì mini

Bánh mì mini là 1 món bánh vừa thơm ngon lại có cách làm cực kì đơn giản, siêu nhanh chóng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bánh mì mini có mùi bơ lạt thơm nức mũi. Phần vỏ bánh có màu nâu sậm đẹp mắt, giòn tan hấp dẫn nhờ thêm 1 ít baking soda trong quá trình thực hiện. Phần bánh bên trong mềm mịn hòa quyện cùng nhân phô mai béo ngậy càng khiến người thưởng thức thích thú.

Đây là 1 món bánh vô cùng bắt miệng, rất phù hợp để đổi gió cho thực đơn gia đình vào dịp cuối tuần. Nhanh nhanh vào bếp làm ngay món bánh này cho những người thân yêu trải nghiệm thôi!

17 Bánh pizza

Bánh pizza có lẽ là 1 món bánh không còn xa lạ với những ai yêu mến ẩm thực nước Ý phải không nào? Đây là món bánh tiếp theo mà HAY ĂN mong muốn gửi đến bạn trong danh sách này.

Nhờ thêm 1 ít baking soda trong quá trình nấu nướng nên phần đế bánh giòn tan, hấp dẫn. Phần nhân thơm phức mùi phô mai hòa quyện cùng nước sốt đậm đà sẽ khiến bạn cực kì thích thú khi lần đầu thưởng thức đấy!

18 Bánh gan nướng

Bạn đã bao giờ nghe về bánh gan nướng chưa? Đừng bất ngờ nhé, HAY ĂN sẽ bật mí cách thực hiện món bánh thơm ngon này cho bạn ngay nha!

Bánh gan mềm xốp, ngọt thanh vô cùng chuẩn vị sau khi được thêm 1 ít baking soda trong quá trình chế biến. Hương vị đặc trưng của hoa hồi kết hợp cùng mùi thơm của cacao cực kì cuốn hút. Chỉ cần cắn 1 miếng bánh thì mọi giác quan trên cơ thể đều sẽ được kích thích.

HAY ĂN nghĩ rằng bánh gan nướng là sự lựa chọn tuyệt hảo dành cho bạn và người thân vào dịp cuối tuần. Vừa nhâm nhi miếng bánh vừa trò chuyện cùng những người thân yêu thật là vui biết bao!

Hy vọng với bài viết tổng hợp 18 cách làm bánh bằng baking soda thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản của HAY ĂN sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn để làm cho thực đơn gia đình thêm phong phú, đa dạng. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bánh bằng baking soda,làm bánh bằng baking soda,làm bánh bằng baking soda,