Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xào sa tế

Tổng hợp 17 cách xào sa tế thơm ngon hấp dẫn đơn giản dễ gây nghiện

Thực đơn ngày Tết sẽ trở nên đa dạng hơn với một số món xào sa tế vừa cay nồng, đậm đà lại thơm ngon hấp dẫn. Hôm nay, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN khám phá ngay 17 cách xào sa tế đơn giản cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng và đa dạng hơn nhé!

1 Mực xào sa tế

Một món ăn vừa mới lạ lại giàu dinh dưỡng, mực xào sa tế đậm đà thơm lừng. Mực dai ngon, ngọt thanh hòa quyện cùng vị cay nồng nàn của sa tế vừa kích thích khẩu vị, vừa ngon miệng và nhiều dinh dưỡng.

Món xào với cách chế biến đơn giản, chắc chắn sẽ khiến mọi người trong gia đình bạn thích thú và yêu thích.

3 Bạch tuộc xào sa tế

Bên cạnh mực, bạn cũng có thể biến tấu, làm mới khẩu vị với món bạch tuộc xào sa tế cay nồng mặn mà đây hấp dẫn.

Bạch tuộc hấp dẫn nhờ cảm giác giòn dai sừng sực khi cắn, bên ngoài được phủ lớp sa tế đậm đà, khiến mỗi miếng khi thưởng thức đều thơm ngon khiến bạn phải xuýt xoa.

3 Bò xào sa tế

Gân bò xào sa tế

Món gân bò xào sa tế cũng là một món xào hấp dẫn, quen thuộc trong thực đơn hằng ngày của nhiều gia đình. Với cách làm đơn giản, không phức tạp, bạn đã có một món ăn ngon để nhâm nhi vào những lúc buồn miệng.

Gân bò dai dai, béo ngậy hòa cùng sa tế đậm đà, cay nồng chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên thích mê, gấp hoài không ngừng tay.

Thịt bò xào sa tế

Hoặc thay vì gân bò, bạn cũng có thể xào thịt bò với sa tế, từng lát bò mềm mại kết hợp với sa tế chắc chắn sẽ khiến mọi người không ngừng đũa được vì vị ngon độc đáo, lạ miệng.

Đặc biệt món xào khi ăn cùng với cơm nóng hoặc bánh mì thì cực ngon.

4 Ếch xào sa tế

Ếch là một nguyên liệu khá khó để chế biến. Tuy nhiên món ếch xào sa tế là một gợi ý cực hấp dẫn, đơn giản mà bạn nên lưu ý.

Thịt ếch mềm mại, hơi dai dai xào cùng nước sa tế có màu sắc bắt mắt, mùi thơm đặc trưng và đậm đà khiến mỗi miếng khi nếm đều ngon, lay động mọi giác quan trong khoang miệng của bạn.

5 Ốc xào sa tế

Ốc móng tay xào sa tế

Tiếp đến là một món ăn khá quen thuộc, ốc móng tay xào sa tế thơm ngon, hấp dẫn. Ốc móng tay dai dai, thấm đẫm vị cay nồng đặc trưng của sa tế.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh đặc trưng của ốc hòa quyện hoàn hảo với gia vị, vô cùng bắt khẩu vị.

Ốc cà na xào sa tế

Ốc cà na xào sa tế cũng hấp dẫn không kém, ốc được xào thấm vị, đậm đà lại dai ngon hấp dẫn. Món ăn tuy khá dân giã nhưng dễ thưởng thức, thích hợp để bạn trổ tài trong những buổi tụ họp bạn bè hoặc người thân.

6 Gà xào sa tế

Sụn gà xào sa tế

Sùn gà giòn giòn lại được bọc một lớp sa tế cay nồng vô cùng hấp dẫn, ngon miệng. Đây là món nhắm hợp khẩu vị, được nhiều người yêu thích. Món xào với cách làm đơn giản, thích hợp để bạn thực hiện vào những ngày bận rộn.

Mề gà xào sa tế

Món mề gà càng hấp dẫn hơn nếu bạn kết hợp với sa tế, vị cay nồng đậm đà hòa quyện hoàn hảo vào nhau mang đến cho gia đình bạn món ăn ngon miệng.

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì để nhâm nhi vào mỗi buổi tụ họp thì nhất định phải thử món này nhé!

Chân gà xào sa tế

Chân gà xào sa tế sẽ là món xào khiến mọi người thích mê. Chân gà với nhiều cách chế biến nhưng món ăn này lại mang hương vị rất riêng, mới lạ khiến nhiều người say mê.

Chân gà dai dai, phần da được bao bọc bởi một lớp gia vị cay nồng vô cùng hấp dẫn.

7 Tôm xào sa tế

Nếu bạn đã chán ngấy những món tôm quen thuộc thì chắc chắn phải thử món tôm xào sa tế này nhé! Thịt tôm ngọt thanh, mềm dai hòa quyện cùng vị đậm đà, hơi cay nồng với màu sắc bắt mắt.

Từng con tôm hấp dẫn, bọc một lớp gia vị óng ánh khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay. Hãy thử ngay công thức từ HAY ĂN nhé!

8 Ghẹ xào sa tế

Hoặc bạn cũng có thể thay đổi thực đơn quen thuộc gia đình với món ghẹ xào sa tế. Ấn tượng với hương vị đậm đà, phần sa tế làm nổi bật lên sự tươi ngon, ngọt thanh của thịt ghẹ.

Với cách chế biến đơn giản, bạn nhất định phải thử ngay món xào này để chiêu đãi các thành viên gia đình nhé!

9 Hến xào sa tế

Nếu bạn yêu thích món hến xào truyền thống xứ Huế thì nhất định phải thử ngay món hến xào sa tế thơm ngon, hấp dẫn này nhé!

Hến xào dai dai, đặc trưng với vị ngọt thanh, không ngấy hòa quyện hoàn hảo với vị sa tế cay nồng lại đậm đà, mang đến những trải nghiệm vị giác vô cùng mới lạ.

10 Hột vịt lộn xào sa tế

Tiếp theo là một món ăn vặt lạ miệng, hột vịt lộn xào sa tế, vừa làm giảm vị tanh của trứng, vừa đậm đà lại hơi the cay ngon miệng.

Với cách làm đơn giản, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một món ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

11 Bao tử cá xào sa tế

Bao tử cá cũng là một nguyên liệu khá khó chế biến. Hôm nay, cùng HAY ĂN khám phá một món ăn cực độc đáo lại hấp dẫn, thích hợp để nhâm nhi vào những ngày cuối tuần.

Món bao tử cá xào sa tế gây ấn tượng nhờ hương vị cay nồng đặc trưng, gây hấp dẫn nhưng rất dễ thưởng thức.

12 Sụn heo xào sa tế

Món sụn heo xào sa tế cũng là một gợi ý không tồi để bạn làm mới thực đơn hằng ngày.

Sụn heo với cảm giác giòn giòn lại dai dai, bao bọc bởi vị sa tế đặc trưng vô cùng ngon miệng, đậm đà trong từng miếng khi bạn thưởng thức.

13 Nghêu xào sa tế

Nghêu xào sa tế cũng là một gợi ý bạn nên thử, với cách chế biến và nguyên liệu đơn giản. Bạn sẽ có ngay cho gia đình một món ăn đầy hấp dẫn, cho bữa cơm thêm ngon miệng và trọn vẹn hơn.

14 Bao tử heo xào sa tế

Bao tử heo xào sa tế tuy là một món ăn dân giã, không quá phức tạp nhưng lại chinh phục được rất nhiều thực khác.

Bao tử giòn tan, hơi béo mềm hòa quyện cùng sa tế hấp dẫn mang đến một món ăn khó cưỡng, thơm ngon, bắt mắt.

15 Đậu bắp xào sa tế

Đậu bắp xào sa tế là một món ăn chay, giúp thực đơn thêm cân đối hương vị. Món xào tuy đơn giản nhưng lại rất phù hợp để ăn kèm với nhiều món ăn khác.

Lưu lại ngay công thức này để trổ tài thực hiện chiêu đãi các thành viên gia đình nhé!

16 Nấm rơm xào sa tế

Nấm rơm là một nguyên liệu quen thuộc để chế biến các món chay, nếu bạn muốn đa dạng hơn thực đơn với món ăn này thì đừng bỏ qua công thức món nấm rơm xào sa tế.

Món ăn đậm đà, đánh thức mọi giác quan khiến bạn say mê và muốn ăn mãi.

17 Cật heo xào sa tế

Và món ăn cuối cùng là cật heo xào sa tế, ấn tượng bởi vị ngon đậm đà, lạ miệng nhưng hấp dẫn. Món ăn vặt này chinh phục biết bao trái tim đam mê ẩm thực bởi vẻ ngoài rực rỡ cũng như hương vị ngon miệng.

Hy vọng bài tổng hợp 17 cách xào sa tế thơm ngon hấp dẫn đơn giản dễ gây nghiện sẽ khiến gia đình bạn có được một thực đơn thật mới lạ. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ ngay để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Xào sa tế,cách xào sa tế,cách làm món xào sa tế,món xào sa tế,xào sa tế,sa tế,