Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Canh đậu hũ non

Tổng hợp 17 cách nấu canh đậu hũ non mềm mịn thơm ngon thanh đạm đơn giản

Canh đậu hũ non là một món canh thơm ngon, hấp dẫn, thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình. Thế nhưng, bạn đã biết hết cách cách nấu món canh này chưa? Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tổng hợp ngay 17 cách nấu canh đậu hũ non siêu đơn giản này nhé!

1 Canh đậu hũ hẹ

Vào những ngày hè oi ả, nếu được thưởng thức món canh đậu hũ hẹ thanh mát quả là một trải nghiệm tuyệt vời phải không nào?

Món canh đậu hũ hẹ khi hoàn thành thu hút tất cả mọi người bởi sự mềm mịn của đậu hũ non, béo, tan trong miệng, thịt xay đậm đà hương vị cùng giá, hẹ giòn ngọt bổ dưỡng.

Đừng quên chuẩn bị thêm một chén cơm trắng để thưởng thức trọn vẹn món canh đậu hũ hẹ thơm ngon, hấp dẫn này nhé!

2 Canh đậu hũ bông hẹ

Cuối tuần rồi, cùng đổi vị cho bữa cơm gia đình bằng món canh đậu hũ bông hẹ thơm ngon, thanh mát bạn nhé!

Với sự kết hợp của đậu hũ mềm mịn, béo ngậy cùng bông hẹ tươi ngon, món canh đem đến cho người thưởng thức hương vị ngon ngọt khó lòng cưỡng lại được. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức.

3 Canh đậu hũ cà chua trứng

Một trong những món canh quen thuộc và được tất cả mọi người vô cùng yêu thích đó chính là canh đậu hũ cà chua trứng.

Khi canh chín, bạn chỉ cần múc canh ra tô là có thể ngửi thấy mùi thơm ngây ngất lan tỏa khắp không gian. Phần nước canh có vị chua nhẹ quyện với trứng bùi béo, thơm lừng.

Đây quả là một món canh thanh mát, đẹp mắt cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, hấp dẫn đấy!

4 Canh đậu hũ rong biển

HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn một món canh ngon bùi, hấp dẫn không nên bỏ qua đó chính là canh đậu hũ rong biển thơm béo.

Món canh khi hoàn thành, bạn có thể cảm nhận được ngay mùi hương đặc trưng của rong biển. Hương vị ngon ngọt của tôm kết hợp cùng sự béo bùi của đậu hũ mang đến cho người thưởng thức cảm giác thanh mát khó lòng quên được.

Món canh đậu hũ rong biển không những rất hao cơm mà công đoạn thực hiện cũng vô cùng nhanh gọn và đơn giản. Cùng vào bếp ngay bạn nhé!

5 Canh đậu hũ nấu nấm kim châm

Bữa ăn ngày hè của gia đình sẽ trở nên dễ ăn và bắt vị hơn nếu có sự hiện diện của một tô canh thơm ngon, hấp dẫn. Vì vậy, HAY ĂN sẽ gửi đến bạn món canh đậu hũ nấu nấm kim châm cực kì thích hợp để làm mát cơ thể.

Món canh là sự kết hợp hài hòa từ trong hương vị tự nhiên của đậu hũ trắng mềm, nấm kim châm dai giòn, nước dùng ngon ngọt. Múc canh ra bát rồi dùng với cơm trắng đảm bảo bạn sẽ thích ngay từ lần đâu thưởng thức.

Còn ngại ngần gì mà không vào bếp để chế biến ngay món canh thanh mát này cho gia đình, bạn bè thưởng thức nhỉ?

6 Canh đậu hũ rau ngót

Món canh đậu hũ rau ngót sẽ khiến bữa ăn của gia đình bạn trở nên tròn vị hơn, trở thành 1 trong những món chính được yêu thích của các thành viên bởi hương mùi thơm phưng phức lan tỏa cùng màu xanh bắt mắt vô cùng ấn tượng.

Canh đậu hũ rau ngót sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn. Phần nước canh ngon ngọt vừa ăn cùng đậu hũ trắng mềm, béo ngậy và rau ngót xanh ươm đẹp mắt.

Tất cả hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo tạo nên món canh chay mới lạ, đáng để thử. Đừng quên cho món canh thơm ngon này vào danh sách thực đơn của gia đình bạn nhé!

7 Canh đậu hũ kim chi

Thêm một món vừa lạ vừa quen mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn chính là canh đậu hũ kim chi nóng hổi, thơm ngon.

Món canh đậu hủ kim chi khiến mọi người ấn tượng bởi màu sắc bắt mắt cùng hương thơm đặc trưng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua nhẹ của kim chi hòa cùng sự cay nồng được tạo nên từ ớt và độ dai dai của nấm kim châm. Đặc biệt, bạn sẽ khó lòng quên được sự mềm mịn, béo bùi của đậu hũ trắng ngần.

Món canh này rất phù hợp để thưởng thức cùng cơm nóng. Bạn sẽ không hối hận khi thưởng thức món canh hấp dẫn này đâu!

8 Canh đậu hũ nấu sấu

Giữa thời tiết oi bức, nóng nực mà được thưởng thức món canh đậu hũ nấu sấu thơm ngon, thanh mát thì còn gì bằng phải không nào?

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy thích thú bởi sự mềm mịn của đậu hũ trắng ngần hòa cùng vị ngọt của nghêu. Đặc biệt, nước canh có vị chua nhè nhẹ của sâu và cà chua, được nêm nếm khẩu vị rất vừa ăn.

Nói đến đây là bạn đã muốn ngồi vào bàn ăn thưởng thức ngay món canh hấp dẫn này rồi phải không nào?

9 Canh đậu hũ mồng tơi

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu danh sách này không có sự xuất hiện của món canh đậu hũ mồng tơi thanh đạm phải không nào?

Canh đậu hũ mồng tơi khiến người thưởng thức thích thú bởi sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của rau mồng tơi và màu trắng ngần của đậu hũ.

Phần nước canh trong veo, vị thanh ngọt vừa ăn, đậu hũ mềm dai kết hợp cùng rau mồng tơi vừa chín tới làm cho ai ai được dịp trải nghiệm đều phải ngất ngây. Canh sẽ ngon hơn nếu ăn kèm cùng với cơm nóng.

HAY ĂN nghĩ rằng đây sẽ là món canh ngon, dễ dàng chinh phục tất cả các thành viên trong gia đình bạn đấy!

10 Canh chua chay đậu hũ

Nếu bạn đang loay hoay, trăn trở không biết nên nấu món gì cho gia đình vào bữa cơm tiếp theo thì hãy tham khảo ngay công thức canh chua chay đậu hũ này nhé!

Canh chua chay đậu hũ sau khi nấu xong nóng hổi, hấp dẫn mọi người bởi mùi thơm của cà chua và dứa lan tỏa khắp không gian. Lúc thưởng thức, vị chua thanh mát của cà chua và dứa hòa quyện vô cùng hài hòa. Bên cạnh đó, sự mềm thơm của đậu hũ càng khiến món canh thêm phần thơm ngon.

Bạn có thể chuẩn bị thêm một chén nước mắm chua ngọt ăn kèm là ngon bá cháy, khó lòng quên được luôn nhé!

11 Canh khổ qua nhồi đậu hũ

Canh khổ qua nhồi đậu hũ là một món ăn không những hao cơm mà cách thực hiện còn vô cùng đơn giản, bạn không nên bỏ qua đâu!

Món canh sau khi nấu xong sẽ khiến mọi người ấn tượng bởi sự hòa quyện độc đáo giữa sắc xanh ở khổ qua cùng màu trắng ngần của đậu hũ rất đẹp mắt. Lúc thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ và độ giòn vừa đủ của khổ qua. Phần nhân đậu hũ bên trong mềm ngon, đậm vị vừa ăn.

Đây chắc chắn sẽ là món ăn không làm cho bạn thất vọng đâu. Vào bếp và thực hiện cho người thân và bạn bè thưởng thức ngay bạn nhé!

12 Canh đậu hũ đu đủ

Nếu bạn đang muốn tìm cho thực đơn gia đình một món canh đơn giản, thanh đạm nhưng phải đầy đủ dinh dưỡng thì không nên bỏ qua món canh đậu hủ đu đủ đâu. HAY ĂN đảm bảo bạn sẽ cảm thấy hài lòng với gợi ý này đấy!

Canh đu đủ chay với đậu hũ trắng ngần mang đến một hương vị ngọt mát, nước canh trong vắt được nêm nếm khẩu vị vừa ăn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa đu đủ và đậu hũ càng khiến món canh thêm phần thanh mát. Bạn nên thưởng thức canh lúc còn nóng hổi để cảm nhận hết mùi vị đặc biệt nha!

Còn ngại ngần gì mà không lưu lại ngay công thức món canh này để vào bếp trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức, đảm bảo ai cũng sẽ thích mê.

13 Canh đậu hũ nấu trai

Bên cạnh hương vị thơm ngon cùng mùi hương hấp dẫn thì dinh dưỡng cũng là một phần quan trọng để làm nên món ăn bổ dưỡng, chất lượng. HAY ĂN nghĩ rằng, món canh đậu hũ nấu trai sẽ đáp ứng đủ mọi nhu cầu đó đấy!

Khi hoàn thành xong, món canh mang trong mình một hương thơm "quyến rũ”. Mùi vị nước dùng ngọt thanh đôi khi có thể cảm nhận được vị chua chua nhè nhẹ hòa quyện với thịt trai tươi ngon càng khiến cho món canh ghi điểm trọn vẹn trong lòng người thưởng thức.

Vì vậy, hãy xắn tay áo lên và vào bếp ngay để làm tặng cho gia đình món canh nóng hổi, thơm lừng này nhé!

14 Canh đậu hũ nấu ngao

Nếu như đã biết tới hương vị của canh đậu hũ nấu trai thì chắc chắn hương vị của món canh đậu hũ nấu ngao cũng sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Món canh mang trong mình một sự ngọt thơm, đậm đà của nước ngao cùng sự mềm mịn, béo ngậy của đậu hũ trắng ngần nên rất được lòng người thưởng thức. Đặc biệt, canh đậu hũ nấu ngao còn cực kì phù hợp cho những ngày hè nóng bức luôn nhé!

Chính bởi những điều ấy, hãy cùng gia đình mình chế biến và thưởng thức món canh đậu hũ nấu ngao đầy dinh dưỡng này ngay thôi nào!

15 Canh đậu tương đậu hũ

Nếu bạn là một tín đồ của những bộ phim Hàn Quốc thì có lẽ sẽ không xa lạ gì với món canh đậu tương đậu hũ phải không nào?

Ấn tượng đầu tiên đối với món ăn này chính là màu đỏ và sự cay nồng của ớt. Khi thưởng thức, chúng ta có thể cảm nhận được vị ngọt của nước dùng cùng những miếng đậu hũ mềm mịn, béo thơm. Bạn cũng có thể thêm thịt ba chỉ, kim chi,... để món ăn thêm phần thơm ngon hơn nhé!

Sẽ thật uổng phí nếu bạn bỏ lỡ món canh này trong danh sách thực đơn ăn uống của mình đấy! Đừng quên chia sẻ trải nghiệm thú vị khi thưởng thức món canh đạu tương đậu hũ cho HAY ĂN cùng biết nha!

16 Canh miso đậu hũ

Một món canh mang đậm phong cách Nhật Bản cực kì thơm ngon, hấp dẫn mà HAY ĂN nghĩ bạn sẽ thích đó chính là canh miso đậu hũ.

Món canh sau khi nấu xong sẽ khiến mọi người ấn tượng bởi màu vàng độc đáo của nước dùng được tạo nên bởi nguyên liệu có tên là dashi. Lúc thưởng thức, bạn có thể cảm nhận ngay sự bùi bùi, vị thanh đạm của những miếng đậu hũ tan dần trong miệng.

Nếu như muốn trải nghiệm ẩm thực truyền thống của xứ sở hoa anh đào thì bạn nên một lần thưởng thức món canh thú vị này đấy!

17 Canh đậu hũ khoai mỡ

Món canh đầy dinh dưỡng và thơm ngon cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay HAY ĂN muốn gửi đến cho bạn đó chính là món canh đậu hũ khoai mỡ.

Khi thưởng thức, chúng ta có thể cảm nhận ngay vị ngọt bùi của khoai sắn cùng sự mềm mịn, béo thơm của đậu hũ thanh đạm. Bên cạnh đó, sắc tím độc đáo của nước dùng là điểm đặc biệt, khiến ai ai cũng đều ấn tượng.

Nếu bạn đang mong muốn tìm cho mình một món canh mới lạ, độc đáo cho gia đình thì canh đậu hũ khoai mỡ là sự lựa chọn thích hợp đấy!

Hy vọng với bài tổng hợp 17 cách nấu canh đậu hũ non thanh đạm, thơm ngon, hấp dẫn trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho thực đơn của gia đình ngày một phong phú, đa dạng. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Canh đậu hũ non,canh đậu hũ non,nấu canh đậu hũ non,canh đậu hũ,canh đậu hũ non,nấu canh đậu hũ non,canh đậu hũ,