Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


17 cách làm tôm rim

Tổng hợp 17 cách làm tôm rim ngon đơn giản dễ làm cho bữa ăn

Tôm rim không chỉ giàu dinh dưỡng mà siêu bắt vị với vị đậm đà, ngọt thơm hấp dẫn. Nhưng liệu bạn đã biết hết các cách làm tôm rim thơm ngon chưa? Hôm nay hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN vào bếp và tham khảo ngay 17 cách làm tôm rim ngon, đơn giản cho cả nhà thưởng thức nhé!

1 Tôm rim thịt

Không cần mất quá nhiều thời gian là ta đã có ngay cho mình một nồi tôm rim thịt ba chỉ siêu màu sắc và hấp dẫn. Với thịt tôm đỏ tươi, chắc thịt cùng với thịt ba chỉ mềm ngon, beo béo được ướp và kho thấm đều vị.

Nổi bật là vị cay của ớt bột, giúp bữa cơm gia đình thêm tròn vị, đặc biệt là khi thưởng thức món ăn này trong thời tiết trời đang chuyển lạnh.

2 Tôm rim mặn ngọt

Tôm rim mặn ngọt hoàn tất với mùi hương quyến rũ của nước mắm. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt tôm săn chắc được kho thấm vị với nước kho sánh đẹp, đậm vị giúp tôm rim có màu cam gạch sáng bóng đẹp mắt.

Món ăn ngon nhất khi được ăn nóng cùng với dưa leo, cà chua và cơm trắng nóng dẻo. Hoặc nếu thích bạn có thể nấu cháo trắng và thưởng thức món ăn này như một bữa ăn sáng thanh đạm để đổi vị.

3 Tôm rim nước dừa

Tôm rim nước dừa hứa hẹn là một món tôm rim ngon giàu dinh dưỡng mang mùi hương hấp dẫn đặc trưng cùng với công dụng giúp thịt tôm thêm ngọt và lớp vỏ tôm thêm đỏ âu, sáng bóng đẹp mắt.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận rõ ràng hương vị ngọt thịt béo thơm của nước dừa được thẩm thấu vào tôm cùng với hương vị đậm đà, mặn mặn, ngọt ngọt vô cùng bắt vị. Hứa hẹn món ăn này sẽ làm bạn yêu ngay lần đầu thưởng thức!

Tôm rim

4 Tôm rim me

Thu hút người ăn bởi nước cốt me được rim chung với tôm có màu vàng tươi đẹp mắt, hơi kẹo kẹo, áo đều xung quanh thịt tôm, khiến tôm khi ăn sẽ có vị chua ngọt đậm đà vô cùng hao cơm. Ngoài ra, thịt tôm còn rất dai ngọt, ăn cùng với cơm trắng nóng hổi thì còn gì tuyệt bằng!

5 Tôm rim chua ngọt

Món ăn không chỉ mang đến vị chua ngọt lạ miệng trong bữa cơm gia đình mà đây còn là món ăn giàu dinh dưỡng giúp bổ sung các chất vitamin cần thiết có trong tôm nên hãy thử ngay cho bữa ăn sắp tới của gia đình bạn nhé!

Tôm rim chua ngọt với màu đỏ đẹp mắt với nước kho đậm đà, chua ngọt vị nước cốt me được nêm nếm và cân bằng gia vị vô cùng hoàn hảo để tạo nên một món ăn ngon, cuốn hút, khiến ai đã ăn đều ấn tượng ngay lập tức.

6 Tôm rim tỏi

Tỏi không chỉ là một nguyên liệu giúp khử đi mùi tanh của món ăn mà nó còn giúp khơi dậy hương vị thơm ngon của món tôm rim, khiến nó thêm ngon và hấp dẫn.

Tôm khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị giòn ngon cửa lớp vỏ hòa cùng với vị ngọt thơm chắc thịt nhưng cũng không kém phần đậm đà và thoang thoảng mùi hương của tỏi phi thơm trong từng miếng thịt đỏ âu, cuốn hút.

7 Tôm rim nước cốt dừa

Nước cốt dừa giờ đây không chỉ được dùng làm các món chè thơm mát mà bạn có thể dùng chúng để rim với tôm và tạo nên một món ăn mới vừa ngon vừa beo béo vị nước cốt dừa trong từng miếng thịt tôm săn chắc, chín đều vô cùng lôi cuốn!

8 Tôm rim tiêu

Chỉ với các bước đơn giản là ta đã có ngay cho mình món tôm rim tiêu dậy mùi thơm hấp dẫn của tiêu xay cùng chút vị cay nồng đặc trưng và thịt tôm săn chắc được kho chín mềm, thấm vị .

Ăn với cơm trong thời tiết đang se lạnh sau một cơn mưa thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào các bạn?

Tôm rim tiêu

9 Tôm rim cà chua

Tôm rim cà chua nổi bật với màu đỏ tươi, sánh đều đậm đà hương vị chua ngọt của nước sốt cà chua cuốn vị. Chan vào cơm ăn cùng thịt tôm mềm ngọt hoặc chấm ăn cùng thêm vài miếng dưa leo hoặc xà lách tươi xanh, giòn ngon thì bao chuẩn vị. Vừa giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình vừa thơm ngon khiến cả nhà thích mê!

10 Tôm rim bơ tỏi

Chắc không ai có thể tự tin có cưỡng lại được vị thơm ngon béo ngọt của bơ tỏi đúng không nào? Hôm nay hãy đổi vị một chút với món tôm rim bơ tỏi này nhé!

Món ăn này dùng để đãi tiệc hoặc ăn chơi tụ tập bạn bè vô cùng thích hợp để thưởng thức, bởi thịt tôm dai, ngọt, thấm vị hòa quyện cùng tỏi phi giòn giòn và chút vị béo ngậy, mằn mặn của bơ tạo nên món ăn vô cùng tuyệt vời để bạn trổ tài và thử ngay!

11 Tôm rim thịt băm

Chuẩn cơm mẹ nấu với món thịt tôm mềm ngon chắc thịt được rim chín, đỏ âu hấp dẫn với nước rim đỏ nâu xen lẫn là những miếng thịt heo băm mềm ngon, béo ngậy thấm ngon, đậm vị.

Nhất là khi nước sốt này được chan vào cơm thưởng thức, cùng với miếng thịt tôm chắc thịt thì đảm bảo nồi cơm của bạn sẽ bị vơi đi một cách nhanh chóng!

12 Tôm rim sa tế

Tôm rim sa tế bày ra tô với màu sắc vô cùng thu hút với màu cam đỏ của vỏ tôm, màu xanh của cần tây và màu đỏ của ớt.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được rõ ràng thịt tôm đậm vị thơm ngon pha chút vị cay cay của sa tế khiến món ăn thêm bùng vị. Để ngon bạn nên làm thêm chén nước tương để chấm ăn cùng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của nó nhé!

Tôm rim sa tế

13 Tôm rim trứng cút

Tôm và trứng cút khi kết hợp, rim chung với nhau sẽ tạo nên một món ăn ngon, bắt cơm với màu cam đỏ đẹp mắt, dậy hương thơm quyến rũ béo ngọt của gạch tôm.

Trứng cút được kho cùng có lớp ngoài trắng mịn nổi bật bên ngoài, bùi bùi, béo ngọt bên trong khiến món rim thêm phần điểm nhấn.

14 Tôm rim trứng muối

Cuối tuần đổi vị một chút cho gia đình với món tôm rim trứng muối vừa lạ, vừa ngon này với món ăn không quá khô, thịt tôm săn chắc, chín đều, ngọt thịt, hòa quyện cùng vị trứng muối bùi béo, hấp dẫn.

Ớt chuông được cắt nhỏ rim chung tạo thêm màu sắc và vị ngọt thanh giúp cân bằng lại hương vị của món ăn.

15 Tôm rim mật ong

Ngay từ cái nhìn đầu tiên món tôm rim mật ong này đã hút hồn các thực khách bởi màu sắc vàng nâu đẹp mắt được rưới đều nước sốt mật ong và bơ lạt đun chảy, món ăn này thường được ăn chơi hoặc ăn kèm với cơm cũng vô cùng thú vị.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được phần hương bơ pha chút hương chanh dịu nhẹ. Phần thịt tôm săn chắc, ngọt thịt, thấm đều phần sốt chua chua, ngọt ngọt. Hứa hẹn sẽ rất tuyệt đấy!

16 Tôm rim thơm

Món tôm rim thơm khiến vị giác của bạn kích thích với vị chua ngọt đặc trưng của thơm hòa cùng với thịt tôm được rim đỏ tươi, đậm đà hương vị thơm ngon vừa ăn được nêm nếm gia vị vô cùng tinh tế, xứng đáng để bạn nấu cho gia đình vào bữa cơm sắp tới!

17 Tôm rim lá quế

Món tôm rim cuối cùng HAY ĂN muốn mang đến bạn đó chính là món tôm rim lá quế siêu lạ thích hợp để bạn trổ tài mỗi lần có bữa tụ họp bạn bè, khiến họ ngạc nhiên với tài làm bếp của bạn.

Món ăn gây ấn tượng đầu tiên với hương thơm lá quế thơm nức mũi, hòa cùng với phần tôm dai ngon chắc thịt được rim cùng dầu điều đỏ âu và nước rim mặn mặn, ngọt ngọt bao cuốn vị. Ăn cùng với cơm hay cháo trắng đều ngon. Hãy thử và cảm nhận ngay nhé!

Hy vọng với bài viết tổng hợp 17 cách làm tôm rim ngon dễ làm từ HAY ĂN sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm phong phú và hấp dẫn. Vào bếp và trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: 17 cách làm tôm rim,cách làm tôm rim,làm tôm rim,món tôm rim,tôm rim,tôm kho,cách làm tôm rim,làm tôm rim,món tôm rim,tôm rim,tôm kho,cách làm tôm rim,làm tôm rim,món tôm rim,tôm rim,tôm kho,