Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mứt bằng chảo chống dính

Tổng hợp 17 cách làm mứt bằng chảo chống dính thơm ngon ai cũng làm được

Một trong những món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam trong những ngày Tết mà chắc chắn không thể thiếu đó là các món mứt. Hôm nay, cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tham khảo tổng hợp 17 cách làm mứt bằng chảo chống dính hấp dẫn dễ thực hiện cho ngày Tết thêm trọn vẹn nhé!

1 Mứt dừa

Mở đầu danh sách tổng hợp 17 cách làm mứt bằng chảo chống dính đó chính là món mứt dừa quen thuộc thơm ngon.

Mứt dừa từ lâu đã trở thành nét đặc trưng trong ngày Tết truyền thống, nhâm nhi cùng ly trà, dăm ba câu chuyện đầu xuân thật ấm lòng, vậy mà chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản và chiếc chảo chống dính là bạn đã thực hiện được món này, tham khảo ngay cách làm bên dưới nha.

2 Mứt đu đủ

Chỉ bằng chiếc chảo chống dính quen thuộc ngay tại nhà là bạn đã có thể thực hiện ngay món mứt đu đủ cực hấp dẫn rồi đấy!

Mứt đu đủ có màu vàng bắt mắt, hấp dẫn, sợi mứt dẻo dẻo cùng hương thơm thoang thoảng của lá dứa rất ngon miệng.

Tết này có món mứt này đãi khách đến chơi thì còn gì bằng đúng không nào!

3 Mứt táo ta

Nếu bạn chưa biết chuẩn bị món mứt gì nhâm nhi ngày Tết thì hãy tham khảo ngay món mứt táo ta làm bằng chảo chống dính nhé!

Mứt táo ta có màu vàng đậm hơi óng ánh của nước đường rất bắt mắt cùng với đó là vị chua chua, ngọt ngọt dễ gây nghiện. Đảm bảo món mứt này từ trẻ em đến người lớn đều thích mê cho mà xem.

4 Mứt bí

Mứt bí ngọt ngào, với hương vị đặc trưng chắc hẳn là món mứt vô cùng quen thuộc với hầu hết mọi người rồi đúng không nào.

Thông thường bạn mua ngoài hàng hay tự làm tại nhà nè, thật ra món này không khó làm đâu, để HAY ĂN mách bạn cách làm bằng chiếc chảo chống dính cực đơn giản sau đây nha!

5 Mứt gừng

Mứt gừng là món mứt không bao giờ bị quên lãng trong những ngày Tết do sự kết hợp hoàn hảo của lớp áo đường ngọt ngào bên ngoài, vị ngọt thấm dần vào từng thớ gừng cùng với vị cay the, nồng ấm của gừng tươi làm bạn có cảm giác ấm lên rất thích.

Không những vậy vào những buổi sáng trời hơi se lạnh, thưởng thức cùng ly trà nóng sẽ giúp bạn thanh họng, tươi tỉnh cả ngày đó nha!

6 Mứt xoài

Ngày Tết nhiều bánh kẹo ngọt đâu thể nào thiếu vị chua chua, ngọt ngọt của mứt xoài được đúng không nào!

Mứt xoài có màu vàng nâu đẹp mắt, khi ăn có vị ngọt chua hoà quyện tinh tế tạo nên 1 cảm giác khó tả. Thêm vào đó là hương thơm đặc trưng của xoài làm món ăn thêm hấp dẫn gấp bội lần, lại rất dễ thực hiện chỉ với chiếc chảo chống dính nữa chứ, tham khảo cách làm ngay bên dưới nha!

7 Mứt vỏ cam

Món mứt vỏ cam ngày càng ghi điểm trong mắt mọi người. Vậy tại sao món này lại nhận được nhiều yêu thích đến thế, cùng Điện máy XANH khám phá ngay nhé!

Với nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi, chỉ với vài bước biến tấu cơ bản là đã có ngay thành phẩm làm ai nấy đều không thể chối từ. Mứt vỏ cam với màu sắc đẹp mắt, khi ăn vào cảm nhận đầu tiên sẽ là hương vị cay the nơi đầu lưỡi quyện cùng 1 chút vị ngọt thanh, ăn rồi chỉ muốn ăn mãi thôi!

8 Mứt dưa hấu

Thêm 1 loại mứt được tận dụng lại từ vỏ đó là mứt dưa hấu, loại này nghe lạ mà quen bạn đã được thưởng thức qua chưa nè.

Mứt dưa hấu có màu xanh đẹp mắt và có vị khá tương đồng so với mứt bí đao, dẻo dẻo và ngọt nhẹ, tuy khá mới lạ nhưng hứa hẹn sẽ được cả gia đình bạn yêu thích và đón nhận đấy, thử trổ tài thực hiện thôi!

9 Mứt quất hồng bì

Mứt quất hồng bì không những là 1 món mứt thơm ngon lạ miệng còn đảm nhiệm cả vai trò giảm ho, kích thích tiêu hóa mà cách làm siêu đơn giản bằng chiếc chảo chống dính.

Món mứt sau khi được hoàn thành xong là sự hòa quyện của vị ngọt, chua, thơm thơm, bên ngoài vàng ánh bên trong mềm dẻo lại có chút tê nhẹ nơi đầu lưỡi rất kích thích vị giác đó nha!

10 Mứt củ năng

Để những ngày Tết thêm phần trọn vẹn, đầy màu sắc thì mứt củ năng với màu trắng tinh khôi sẽ giúp bàn ăn thêm phần hấp dẫn.

Mứt củ năng với vị ngọt vừa phải, phần củ năng giòn mềm, thanh mát đảm bảo nếm thử một miếng là thích mê.

11 Mứt su hào

Mứt su hào dẻo thơm ngon, ngọt ngọt, độc đáo, thật lạ miệng bạn đã được thử qua chưa?

Mứt su hào với màu sắc đẹp mắt thật hấp dẫn mà cách làm cũng rất đơn giản chỉ với chiếc chảo chống dính cùng nguyên liệu đơn giản, còn chần chừ gì mà không trổ tài ngay nè!

12 Mứt củ dền

Tiếp nối danh sách 17 cách làm mứt bằng chảo chống dính là sự có mặt của mứt củ dền với màu sắc hồng tím cực kì bắt, khiến ai nấy đi ngang qua chỉ muốn nếm thử 1 miếng, khi đã ăn vào thì lại chả muốn ngừng luôn đấy nha!

Từng miếng mứt dẻo dẻo, bùi bùi xen lẫn 1 chút vị ngọt dịu, chỉ vậy thôi mà món ăn này lại ngon đến lạ thường. Dịp tết này mà có mứt củ dền ngồi nhâm nhi thì hết sẩy.

13 Mứt bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Không chỉ giàu vitamin và khoáng chất, bí đỏ còn có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Tết này cùng biến tấu làm món mứt bí đỏ với sắc vàng cam cực bắt mắt cho ngày Tết thêm màu sắc, không những vậy món mứt này còn có hương vị rất thơm ngon nữa đó nha!

14 Mứt cà rốt

Nhắc đến những món mứt làm bằng chảo chống dính đơn giản ngày Tết thì làm sao thiếu được món mứt cà rốt thơm ngon, hấp dẫn, nguyên liệu dễ tìm được nhỉ. Nếu vẫn đang hoài nghi thì theo chân Điện máy XANH khám phá ngay hương vị của nó nhé!

Mứt sau khi sên xong với màu đỏ cam đẹp mắt, toả ra mùi thơm lừng, khi ăn vào vị cà rốt đặc trưng rất thơm làm cho bạn muốn dừng mãi mà chẳng được.

15 Mứt khoai lang

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên làm loại mứt nào để đón khách thì mứt khoai lang sẽ là một lựa chọn không tồi.

Với nguyên liệu rẻ tiền, dễ tìm, cách chế biến lại vô cùng đơn giản bằng chiếc chảo chống dính nhưng mùi vị lại cực kỳ thơm ngon với vị bùi bùi hòa cùng vị ngọt ăn rất ngon miệng.

16 Mứt củ sen

Lại là 1 món mứt độc đáo, mới lạ mà Điện máy XANH muốn bật mí cho bạn nữa đây, ai mà có ngờ củ sen cũng có thể làm mứt vậy ta, không biết hương vị sẽ như thế nào nhỉ, khám phá ngay thôi nào.

Hình dáng hoa văn trên củ sen đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên đấy nha. Khi ăn vào sẽ có vị thanh thanh, ngọt ngọt, bùi bùi quyện cùng 1 chút hương thơm thoang thoảng đặc trưng của củ sen, ăn 1 lần là nhớ mãi không quên luôn đó.

17 Mứt khoai tây

Khép lại danh sách 17 cách làm mứt bằng chảo chống dính lần này chính là món mứt khoai tây - 1 trong những món mứt khiến bao người say đắm.

Món mứt này với màu vàng nhạt rất đẹp mắt cùng vị bùi bùi của khoai tây, xen thêm chút vị ngọt ăn rất ngon miệng nè!

Hy vọng với bài tổng hợp 17 cách làm mứt bằng chảo chống dính mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều công thức ngon với món mứt và thưởng thức trong ngày lễ Tết thật tròn vị bên gia đình nhé!

Từ khóa: Mứt bằng chảo chống dính,cách làm mứt bằng chảo chống dính,cách làm mứt bằng chảo chống dính,