Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tổng hợp 17 cách làm các loại bánh mochi Nhật Bản dẻo ngọt, thơm ngon

Nhật Bản không những được biết đến với những danh lam thắng cảnh đẹp mê lòng người mà nơi đây còn chinh phục trái tim biết bao người bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc, trong số không thể thiếu món bánh mochi dẻo thơm nổi tiếng. Cùng chuyên mục Mẹo vào bếp xem ngay 17 cách làm các loại bánh mochi dẻo mềm, hấp dẫn nhé!

1. Bánh mochi giọt nước

Đứng đầu danh sách những loại bánh mochi thơm ngon của Nhật Bản phải kể đến chính là bánh mochi giọt nước khiến bao người mê mẩn với vẻ ngoài đẹp mắt.

Chiếc bánh với ngọt ngào, trong suốt khác hẳn với những loại bánh mochi thường biết với lớp vỏ ngoài dẻo dai ăn cùng nhân bên trong.

Từ những nguyên liệu đơn giản như bột rau câu, đậu nành, đường, nước bạn có thể làm ra chiếc mochi núng nính vị ngọt dịu, thanh mát.

Xắn 1 miếng bánh thôi là sảng khoái cả người, cảm nhận được miếng bánh tan trong miệng thật tuyệt vời làm sao!

2. Bánh mochi đậu đỏ

Đứng vị trí thứ 2 chính là chiếc bánh mochi đậu đỏ vô cùng quen thuộc.

Lớp vỏ bánh nếp dẻo dai, ngọt thơm mùi cốt dừa kết hợp cùng nhân đậu đỏ bùi béo, ngọt lịm. Tất cả tạo nên món bánh mochi với vẻ ngoài đáng yêu, tròn tròn, nhỏ nhỏ cùng hương vị lôi cuốn khiến bạn ăn 1 lần sẽ nhớ mãi.

3. Bánh mochi trà xanh nhân kem

Bột trà xanh "thần thánh" sao có thể vắng mặt trong công thức để làm ra một món bánh mochi chuẩn vị Nhật này chứ.

Chiếc bánh với phần kem trà xanh thơm lừng, mát lạnh, beo béo ăn cùng lớp vỏ bánh mochi dẻo ngon lại còn ngọt thơm hấp dẫn cực kỳ!

Vào những ngày nắng nóng, oi bức mùa hè mà được thưởng thức 1 chiếc bánh mochi kem trà xanh thì còn gì bằng.

4. Bánh mochi nhân kem vani

Với hình dáng xinh xắn, tròn tròn, nhỏ nhỏ cùng lớp vỏ ngoài mịn, dẻo kết hợp cùng lớp nhân kem vani mát lạnh, ngọt béo, chiếc bánh mochi này có thể "chiều lòng" vị giác của bạn hết mực đấy!

Đặc biệt hơn cả đó là lớp bánh bông lan mềm, xốp, nhẹ như mây nằm bên trong đem lại sự thú vị và cực kì lạ miệng khi ăn.

Được thưởng thức chiếc bánh mochi nhân kem vani này thì còn gì bằng phải không nào?

5. Bánh mochi nhân kem dâu tây phô mai

Vẻ ngoài ngọt ngào, đáng yêu với màu hồng nhẹ nhàng dễ dàng đánh gục bất cứ ai ngay lần nhìn đầu tiên.

Nhân kem phô mai béo ngậy hòa quyện cùng kem dâu tây chua chua ngọt ngọt, thơm ngon cùng lớp socola trắng ngọt dịu. Tất cả tạo nên món bánh mochi nhân kem dâu tây phô mai cực lôi cuốn, ngon miệng.

Bạn có thể làm món bánh xinh xắn này để tặng cho bạn bè người thân trong những dịp lễ hay ngày đặc biệt đấy!

6. Bánh mochi nhân kem sầu riêng

Các tín đồ của sầu riêng chắc chắn không thể bỏ qua món bánh mochi nhân kem sầu riêng này đâu nha.

Nhân sầu riêng ngọt lịm, béo bùi, thơm lừng hòa quyện với phần kem tươi mát lạnh được bọc bên ngoài là lớp vỏ bánh dẻo, mịn thật ngon làm sao!

Cắn 1 miếng là cảm nhận ngay được hương vị tuyệt hảo của chiếc bánh này sẽ khiến bạn vấn vương mãi trên đầu lưỡi không thôi.

7. Bánh mochi nhân kem xoài

Lại thêm một chiếc bánh mochi nhân kem lạnh, ngọt ngào, tươi mát, làm bạn say mê đây rồi.

Nhân kem xoài mát lạnh, chua chua ngọt ngọt, thơm phức được bọc bên ngoài là lớp vỏ bánh nếp hấp dẻo, mềm mịn thật hấp dẫn. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến bạn muốn thưởng thức ngay rồi phải không nào?

8. Bánh mochi nhân kem dâu tằm

Gấp đôi dâu tằm cho những người yêu thích hương vị của loại quả này trong bánh mochi nhân kem dâu tằm dưới đây sẽ khiến bạn thích mê đó!

Vỏ bánh nếp được hấp vừa tới, dẻo dẻo thơm mùi dâu tằm quyện cùng lớp nhân kem sữa béo ngậy xen lẫn vị mứt dâu tằm chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác vô cùng.

Thưởng thức ngay cùng 1 tách trà ấm nóng vào ngày mưa thì ấm áp biết bao!

9. Bánh mochi nhân kem oreo

Bánh oreo thơm ngon, hấp dẫn nay đã cũng góp mặt trong công thức làm bánh mochi rồi đây. Bánh mochi nhân kem oreo độc lạ, thơm ngon dưới đây bạn nhất định phải xem qua một lần nhé!

Nhân kem oreo mát lạnh, ngọt béo lẫn một ít vụn bánh giòn giòn được bọc trong lớp vỏ bánh mochi bắt mắt màu xanh của hoa đậu biếc dẻo, mịn, dai dai.

Tất cả tạo nên món bánh tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn lấy lòng bạn ngay miếng đầu tiên đó!

10. Bánh mochi nhân đậu đen

Một người anh em vô cùng thân thiết của bánh mochi đậu đỏ chính là bánh mochi đậu đen, cũng không kém gì đâu nha.

Sự kết hợp của nhân đậu đen mịn, ngọt dịu, béo béo bùi bùi cắn vào ngập đến chân răng, phủ bên ngoài là ăn cùng lớp nếp dẻo mềm thì còn tuyệt vời hơn nữa.

Pha ngay 1 tách trà nóng và thưởng thức món bánh mochi này cùng gia đình mình nhé!

11. Bánh mochi nhân đậu xanh

Nếu bạn yêu thích chiếc bánh mochi truyền thống nhân đậu đỏ thì cũng không thể bỏ qua 1 phiên bản khác của nó chính là bánh mochi đậu xanh thơm ngon.

Nhân đậu xanh quyện cùng mùi lá dứa thơm ngất ngây lại còn bùi, béo ngậy nằm gọn bên trong lớp vỏ bánh mochi dẻo dai, mịn màng tuyệt vời hơn bao giờ hết.

HAY ĂN chắc chắn rằng đây không những là món bánh khiến người lớn yêu thích mà cả trẻ nhỏ cũng thích mê cho mà xem.

12. Bánh mochi nhân khoai lang

Sẽ là 1 thiếu sót nếu các fan của mochi không biết đến món bánh mochi nhân khoai lang này đấy.

Chiếc bánh không những lôi cuốn bởi vẻ ngoài màu xanh nước biển của hoa đậu biếc bắt mắt mà còn sở hữu lớp nhân khoai lang vàng ươm, bùi béo, ngậy thơm sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Thực hiện ngay và mang đi chia sẻ cùng bạn bè, người thân cùng tận hưởng hương vị tuyệt vời này nhé!

13. Bánh mochi nhân dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể kết hợp cùng đậu đỏ chứa nhiều hàm lượng chống oxy hóa tạo nên món bánh mochi nhân dâu tây hấp dẫn.

Bạn chỉ cần bọc lớp nhân đậu đỏ bên ngoài quả dâu tây tươi rồi bao lại lại bằng lớp bột nếp hấp chín là hoàn thành món bánh rồi.

Cắn 1 cái là cảm nhận ngay được sự "tấn công" vị giác đến từ lớp vỏ bánh dẻo, mịn, kế đến là đậu đỏ béo, bùi, ngọt lịm và cuối cùng là quả dâu tây mọng nước, chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác cực kỳ!

14. Bánh mochi nhân xoài

Thịt xoài tươi mát lạnh, mềm ngọt bên trong còn bên ngoài là vỏ bánh dẻo, dai, ngọt lịm, tất cả tạo nên món bánh mochi nhân xoài tươi ngon, hấp dẫn lại cực kì dễ làm.

Vào những ngày trời mưa mà được ngồi bên ô cửa sổ, thưởng thứ món bánh mochi cùng tách trà nóng và trò chuyện cùng bạn bè thì thật ấm áp. Chần chờ gì nữa mà không vào bếp thôi nào!

15. Bánh mochi nhân bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng thơm ngon, béo bùi kết hợp cùng bánh mochi bạn đã nghe qua bao giờ chưa? Nếu chưa thì xem ngay công thức dưới đây của HAY ĂN nhé!

Bánh mochi mềm, dai với lớp vỏ mịn như mây cùng nhân bơ đậu phộng thơm phức lại còn béo ngậy, mặn mặn ngon hết sẩy!

Bày bánh ra đĩa và nhâm nhi cùng bạn bè để cùng sẻ chia vị ngon ngọt ngào của chiếc bánh này nhé!

16. Bánh mochi nhân socola

Món bánh tiếp theo của “đất nước mặt trời mọc” sẽ khiến bạn tan chảy vì hương vị đặc biệt của nó đó.

Món bánh mochi nhân socola thơm ngất ngây hương socola đến từ cả nhân bánh và vỏ bánh. Lớp vỏ từ bột nếp trộn cùng bột cacao, khi hấp chín rất mềm mịn, dẻo ngọt kết hợp cùng nhân socola tan chảy ngọt dịu, đắng nhẹ bên trong cực kỳ lôi cuốn.

Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay vào bếp và thực hiện thôi nào!

17. Bánh mochi sữa đậu nành

Món cuối cùng trong danh sách những món bánh mochi thơm ngon mà HAY ĂN muốn chia sẻ cùng bạn chính là bánh mochi sữa đậu nành.

Món bánh khá cầu kì và đặc biệt với lớp kem trứng sữa béo ngậy, thơm ngất ngây quyện với lớp thạch đậu nành mát lạnh, tan ngay trên đầu lưỡi.

Và đương nhiên là không thể thiếu lớp vỏ bao bên ngoài dẻo ngon đạt chuẩn ôm trọn lấy nhân kem thơm béo rồi.

Nếu bạn muốn thử làm một món bánh độc lạ để giành tặng cho bạn bè hay người thân thì bánh mochi sữa đậu nàng sẽ là một sự lựa chọn tốt đấy!

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ cùng bạn 17 cách làm bánh mochi Nhật Bản dẻo ngọt, thơm ngon rồi. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào bữa tiệc trà chiều của mình món bánh mochi xinh đẹp, ngon miệng này nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: ,cách làm bánh mochi,bánh mochi nhật bản,cách làm bánh mochi nhật,bánh mochi nhật,các loại bánh mochi,cách làm bánh mochi,bánh mochi nhật bản,cách làm bánh mochi nhật,bánh mochi nhật,các loại bánh mochi,cách làm bánh mochi,bánh mochi nhật bản,cách làm bánh mochi nhật,bánh mochi nhật,các loại bánh mochi,