Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cà chua xào

Tổng hợp 17 cách làm cà chua xào thơm ngon hấp dẫn cho gia đình

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc, thích hợp với đa dạng các món từ món xào, món salad,… với nhiều dưỡng chất tốt cho làn da và cơ thể. Hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của HAY ĂN tham khảo qua tổng hợp 17 cách làm cà chua xào thơm ngon hấp dẫn cho bữa cơm nhà nhé!

1 Trứng xào cà chua

Trứng xào cà chua là 1 sự kết hợp rất quen thuộc nhưng chưa bao giờ mất đi sức hút nhờ cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và rất thơm ngon.

Trứng xào cà chua đơn giản không cầu kì. Vị chua nhẹ từ cà chua quyện cùng vị trứng béo ngậy đậm đà, rắc thêm chút hành lá để màu sắc món ăn thêm phần bắt mắt.

Món này có thể ăn không hoặc ăn kèm cùng cơm trắng đều được nhé!

2 Thịt bò xào cà chua

Các món từ bò luôn có sức hút đặc biệt, từ các món chiên, món canh hay các món xào đều ngon. Thịt bò xào cà chua tuy đơn giản, chế biến nhanh chóng nhưng chắc chắn sẽ làm bữa ăn gia đình thêm bắt vị.

Thịt bò tươi mềm, ngấm đều gia vị rồi mang xào cùng cà chua nên quyện thêm chút chua dịu nhẹ hấp dẫn. Thành phẩm có màu sắc tươi tắn, rắc chút hành lá rồi chấm kèm cùng tương cà, tương ớt rất ngon miệng.

3 Mực xào cà chua

Mực là loại hải sản với đa dạng biến tấu từ mực nướng, mực chiên giòn,… đến mực xào. Mực xào cùng cà chua sẽ là 1 món ăn thích hợp để ăn cùng cơm hoặc ăn nhâm nhi cùng bia lạnh cũng rất sảng khoái.

Mực xào cà chua vừa chín tới nên vẫn giữ được trọn vẹn độ săn chắc, ngọt thịt. Thịt mực ngấm đậm đà gia vị, hòa với 1 chút chua nhẹ và thơm phảng phất mùi cà chua đặc trưng giúp món ăn tăng thêm nhiều phần hấp dẫn.

4 Su hào xào cà chua

Su hào có vị giòn thơm đặc trưng, khi kết hợp xào cùng cà chua cho ra 1 món ăn đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon để đổi gió cho bữa cơm nhà, đặc biệt lại còn thích hợp cho chế độ ăn chay hoặc giảm cân.

Su hào xào cà chua giòn ngọt, xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ tươi ngon đặc trưng. Bạn nên rắc thêm 1 ít tiêu đen để món ăn được dậy mùi và kích thích vị giác hơn nhé!

5 Cải thảo xào cà chua

Cải thảo thanh mát, tốt cho sức khỏe, được xào kết hợp với cà chua tạo nên 1 món ăn thanh đạm giúp bạn đổi vị cho cả nhà sau những ngày ăn thịt, cá.

Cải thảo xào cà chua đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị và nấu nướng. Cải thảo xào với lửa lớn, chín vừa tới không mất độ giòn, màu sắc tươi tắn đẹp mắt, cà chua mềm mà không quá nhừ, siêu thơm ngon.

6 Khoai tây xào cà chua

Khoai tây xào cà chua là 1 cái tên thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ do món này có cách làm vô cùng đơn giản mà lại ngon cực kì.

Khoai tây chín vàng ươm nhờ được chiên sơ trước khi xào nên không bị nát và quá nhừ, vị bùi bùi kết hợp với cà chua chua dịu tạo thành 1 món rau củ xào cực kì thơm ngon mà chay mặn đều dùng được.

7 Bắp cải xào cà chua

Bắp cải là 1 loại rau tốt cho cơ thể, dễ tìm mua và cũng thích hợp để chế biến thành nhiều món. Nếu đã quá quen với bắp cải xào thịt, bắp cải xào nấm,… thì sao bạn không thử qua bắp cải xào cà chua độc đáo nhé.

Bắp cải xào cà chua thành phẩm màu sắc đẹp mắt, pha trộn giữa màu xanh mướt của bắp cải xào vừa chín tới và màu đỏ tươi đặc trưng của cà chua.

Vị giòn, ngọt tự nhiên của bắp cải hòa quyện với vị chua dịu của cà chua giúp món ăn ngon miệng hẳn mặc dù chẳng dùng đến gia vị nêm nếm nhiều.

8 Mì xào cà chua

Món mì xào cà chua đơn giản, dễ làm, bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể mà vẫn không mất quá nhiều thời gian là gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của bạn.

Mì xào cà chua đậm đà với sợi mì dai dai vàng ươm đẹp mắt tương phản với màu đỏ tươi của sốt cà chua cùng màu xanh mướt mắt của rau mùi.

Trước khi thưởng thức, bạn nên rưới sốt cà chua chua chua ngọt ngọt lên bề mặt và trộn đều để mì tăng thêm hương vị nhé!

9 Nui xào cà chua

Tương tự như món mì xào cà chua, nui xào cà chua cũng là 1 gợi ý tuyệt vời cho những ngày bận rộn. Món ăn này thích hợp cho cả những người ăn chay, bổ sung đủ năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể.

Nui xào mềm chứ không quá nhừ, vị sốt cà chua đậm đà thanh đạm. Nếu bạn ăn chay, có thể xào cùng với các loại nấm, đậu hũ chiên, nếu ăn mặn thì có thể kết hợp thêm với thịt bò bằm, thịt gà,… cũng đều rất hấp dẫn.

10 Sườn xào cà chua

Sườn heo là loại thực phẩm rất được ưa chuộng từ người già đến trẻ nhỏ. Sườn heo xào cà chua là món ăn với hương vị hấp dẫn, đảm bảo sẽ cực kì “hao cơm” luôn đấy!

Sườn xào cà chua thành phẩm có màu sắc bắt mắt. Miếng sườn hầm chín mềm, phần sụn giòn nhai vui miệng, quyện cùng vị sốt cà chua ngọt, ăn cùng cơm trắng thì không còn gì thích hợp hơn nữa.

11 Tôm xào cà chua

Tôm xào cà chua sẽ giúp bạn đổi gió cho menu bữa cơm hằng ngày. Tôm xào cà chua dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm, thích hợp cho những người tuy bận rộn nhưng thực đơn hằng ngày vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Tôm tươi xào vừa chín tới nên thịt săn chắc và vẫn giữ được độ ngọt nước cùng hương vị đặc trưng. Cà chua đỏ tươi, không quá nhừ, dậy lên mùi thơm ngào ngạt khó cưỡng.

Bạn có thể xào cùng với 1 ít rau cải để món ăn thêm phần đẹp mắt và bắt cơm hơn nhé!

12 Hến xào dưa chuột cà chua

Hến cũng là 1 loại thực phẩm được ưa chuộng để làm nên những món ăn ngon như cháo hến, gỏi hến,… và bên cạnh đó cũng có 1 món ăn không kém phần đặc sắc về hương vị, đó chính là hến xào cà chua.

Hến tươi xào chung với cà chua, dưa chuột mang đến 1 thành phẩm bắt mắt và hấp dẫn. Vị thơm ngon của thịt hến cùng vị chua nhẹ của cà, vị ngọt thanh của dưa chuột sẽ là món ăn điểm nhấn trên bàn cơm.

Nếu bạn thích cay cay thì đừng ngại cho thêm ớt lát vào để kích thích vị giác hơn.

13 Hành tây xào cà chua

Hành tây xào cà chua là món ăn thanh đạm, dễ làm với hương vị lôi cuốn. Món ăn này thích hợp cho cả những người ăn chay, hoặc cho những ai đang theo chế độ ăn kiêng, ăn low-carb.

Hành tây xào dậy mùi thơm phức, giữ được độ giòn và vị ngọt dịu tự nhiên. Cà chua đỏ tươi xào vừa chín tới nên mềm ngon, không quá nhừ, phảng phất vị chua nhẹ đặc trưng.

Món ăn có thể ăn kèm bánh mì, cơm trắng đều rất hợp.

14 Đậu bắp xào cà chua

Lại thêm 1 món chay ngon đến xiêu lòng, đơn giản tiện lợi, giúp bạn “đổi gió” cho bữa cơm hằng ngày, đó chính là đậu bắp xào cà chua. Đây là 1 món ăn rất tốt cho cơ thể, thích hợp cho người cao tuổi lẫn trẻ nhỏ.

Món đậu bắp xào cà chua có màu sắc xanh đỏ sinh động, tươi tắn, bên cạnh hương vị thơm ngon tự nhiên không cần nêm nếm quá nhiều gia vị nhưng vẫn hết sức đậm đà.

15 Đậu đũa xào cà chua

Cà chua kết hợp với đậu đũa chắc chắn sẽ làm nhiều người tò mò về hương vị, nhưng HAY ĂN dám đảm bảo rằng, bạn sẽ yêu thích món ăn này ngay từ miếng đầu tiên.

Đậu đũa vừa chín tới nhờ xào với lửa lớn nên vẫn giữ được màu xanh cùng độ giòn tươi ngon đặc trưng, cà chua chín mềm, hòa vị chua ngọt thanh đạm giúp bữa ăn chay thêm phần hấp dẫn.

Bạn có thể rắc thêm 1 ít tiêu xay trước khi thưởng thức để tăng hương thơm món ăn nhé!

16 Đậu que xào cà chua

Tương tự như đậu đũa, đậu que kết hợp cùng cà chua cũng là 1 gợi ý hay ho cho menu bữa chay.

Đậu que xào cà chua thơm phức với màu sắc đỏ xanh bắt mắt. Với món ăn này, bạn chỉ cần nêm 1 ít gia vị để tôn lên hương vị tự nhiên của nguyên liệu.

Món này ngon nhất là khi còn nóng hổi, bày ra đĩa, rắc thêm chút tiêu xay rồi ăn với cơm trắng thì tuyệt vời.

17 Măng xào cà chua

Măng là nguyên liệu quen thuộc thường xuất hiện trên mâm cơm gia đình Việt với rất nhiều biến tấu như canh măng, măng kho,… nhưng chắc hẳn rằng bạn khá ít nghe qua món ăn măng xào cà chua đúng không nào?

Măng xào cà chua thanh đạm với sợi măng giòn ngọt tự nhiên, cà chua chua dịu hòa vị đậm đà khiến cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Bạn xào cùng 1 ít hành lá để tăng hương vị cũng như độ thẩm mỹ cho món ăn.

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng rằng bạn đã bỏ túi thêm 17 cách làm cà chua xào thơm ngon lại không quá cầu kì để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công và có những phút giây ấm áp bên bữa cơm gia đình nhé!

Từ khóa: Cà chua xào,cà chua xào,món cà chua xào,món xào cà chua,cà chua,cách làm món xào,